「#10 วิตามินบีรวม」เพื่อการดูแลสุขภาพแบบเก๋ๆ

「#10 วิตามินบีรวม」เพื่อการดูแลสุขภาพแบบเก๋ๆ

การรับประทานอาหารในแต่ละมื้ออาจทำให้ร่างกายได้รับวิตามินแร่ธาตุไม่เพียงพอ และก่อให้เกิดการทำงานของร่างกายที่ไม่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นเราควรรับประทานวิตามินเพื่อการดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น โดยวิตามินมีหลากหลายชนิดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินA B C D E หรือK

และในบทความนี้เราจะมาพูดถึงวิตามินบีกันค่ะ ซึ่งเป็นวิตามินที่ย่อยออกมาอีกถึง 8 ชนิด เมื่อพูดถึงวิตามินบีแล้ว นับว่าเป็นอีกวิตามินที่มีความสำคัญของสุขภาพร่างกาย โดยเฉพาะระบบประสาทและสมองค่ะ

วิตามินบีมีประโยชน์อย่างไร

ร่างกายของคนเรานั้นควรได้รับวิตามินบีให้เพียงพอในทุกๆวัน เพราะมีส่วนช่วยบำรุงระบบต่างๆในร่างกายหลายส่วน โดยวิตามินบีสามารถละลายในน้ำได้ดี และวิตามินบีนั้นมีด้วยกันถึง 8 ชนิดด้วยกันค่ะ

วิตามินบี 1 (Thiamine)

ช่วยสร้างพลังงานจากสารอาหารในร่างกาย บำรุงระบบประสาทและสมอง พบได้ในธัญพืชชนิดต่างๆ

วิตามินบี 2 (Riboflavin)

ช่วยบำรุงระบบการย่อยอาหาร เสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย บรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน พบได้ในเครื่องในสัตว์ ผักใบเขียวหลากชนิด และเห็ด

วิตามินบี 3 (Niacin)

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเอนไซม์ในร่างกาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของสมอง พบได้ในเนื้อปลา ไก่ และข้าวกล้อง

วิตามินบี 5 (Pantothenic Acid)

ช่วยในการสร้างและสลายไขมัน กระตุ้นการผลิตฮอร์โมน อีกทั้งยังบำรุงผิว ผม และเล็บ พบได้ในเมล็ดทานตะวัน มันฝรั่ง บรอกโคลี โยเกิร์ต อาหารทะเล ไข่ เครื่องใน และนม

วิตามินบี 6 (Pyridoxine)

ช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร บำรุงระบบประสาท สร้างการผลิตเม็ดเลือดแดง พบได้ในเครื่องในสัตว์

วิตามินบี 7 (Biotin)

ช่วยบำรุงเล็บ ผม และผิว ดวงตา และสมอง ช่วยบำรุงทารกในครรภ์ พบได้ในถั่วต่างๆ เครื่องใน และไข่แดง

วิตามินบี 9 (Folate)

ช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติมโตของทารกในครรภ์ บำรุงเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว สร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น พบได้ในพืชผักใบเขียว ตับ ถั่ว และไข่

วิตามินบี 12 (Cobalamin)

ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง กระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงผิดปกติ มีส่วนช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้น พบได้ในปลา ชีส ไข่ และเนื้อสัตว์

แนะนำ10 วิตามินบีรวมเพื่อสุขภาพและระบบประสาท

Vistra B-Complex Plus Minerals

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.konvy.com

Vistraแบรนด์วิตามินที่หลายๆคนรู้จักกันดี ผลิตวิตามินออกมาหลายตัวมากๆ ซึ่งสูตรนี้จะประกอบไปด้วยวิตามินบีรวม โคลีน อิโนซิทอล สังกะสี แมงกานีส และทองแดง ช่วยบำรุงระบบประสาท ความจำ

เหมาะกับผู้ที่ทำงานหนักร่างกายเหนื่อล้า หรืออยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหลังการผ่าตัดค่ะ ทำให้ร่างกายสดชื่นและรู้สึกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 250 บาท
วิตามินบีรวมสูตรดูแลสมอง ระบบประสาท ผู้บริหารใช้ความจำคลายความเครียด                             รีวิวจากkonvy อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
ช่วยเสริมสร้างสมาธิและป้องกันภาวะความจำเสื่อมได้ดีมากๆ                                                         รีวิวจากbestreview อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

Mega We Care Nat B

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.jd.co.th

วิตามินบีรวมที่รวบรวมไว้ถึง 10 ชนิด ซึ่งประกอบไปด้วย B1, B2, B5, B6, และB12 พร้อมทั้งแร่ธาตุอันสำคัญอย่าง Nicotinamide, Calcium Pantothenate, Folic acid, Choline Bitartrate, Biotin และ Inositol

เหมาะกับผู้ที่มีความเครียดจากการทำงาน บรรเทาอาการอ่อนล้า ลดอาการเวียนศีรษะ ทำให้ร่างกายสดชื่น ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองค่ะ

ปริมาณ 40 เม็ด
ราคา 329 บาท
เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการบำรุงสมองให้ปลอดโปร่ง ผู้บริหารทุกระดับ  ผู้ที่อยู่ในภาวะเครียด             รีวิวจากstoremega อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
รักษาการขาดวิตามินบีจากภาวะเครียด ดื่มสุรา ผ่าตัด และเจ็บป่วย                                                 รีวิวจากsiambodycare อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

DHC Vitamin B-MIX

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.konvy.com

วิตามินบีรวมที่มาในรูปแบบซอง ของยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น 8 ชนิด อันประกอบไปด้วย B1, B2, B3, B5, B6 และB12 บำรุงกายร่าง และระบบประสาทเมื่อต้องทำงานที่ใช้สมองคิดเยอะๆ

อีกทั้งยังมีแร่ธาตุอย่างกรดโฟลิคและอีโนซิตอลโดยจะช่วยในด้านการบำรุงผิวพรรณ ช่วยลดสิวและรอยสิว ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ทำให้สามารถทำงานหนักได้โดยไม่ต้องกลัวโทรมเลยค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 385 บาท
ทานแล้วฉี่เหลืองจริงแหละค่ะ แต่เหมือนจะช่วยเรื่องลดสิวอุดตัน การอักเสบของสิวได้อยู่นะ (ใช้ร่วมกับการล้างหน้าให้สะอาดและสกินแคร์รักษาสิวค่ะ)                                                                       รีวิวจากkonvy:Su***at อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
ดีต่อสุขภาพและความงามจึงกินอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดสิวผิวหยาบกร้าน                                          รีวิวจากkirayuki-beauty:Yumiko อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

Blackmores Exec B

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.jd.co.th

วิตามินบีรวมแบรนด์ที่เราคุ้นหูกันมาอย่างยาวนาน ประกอบไปด้วยวิตามินB1, B2, B3, B5 B6 และB12 อีกทั้งยังผสมวิตามินซี ไบโอติน โฟลิคแอซิด โปแตสเซียม แมกนีเซียม และสังกะสี อีกด้วยค่ะ

โดยวิตามินตัวนี้จะช่วยบำรุงประสาท เช่นใครที่มีอาการเป็นเหน็บชาบ่อยๆควรรับประทานวิตามินบีรวมเพื่อบำรุงระบบประสาท และยังช่วยลดอาการอ่อนเพลียเมื่อต้องทำงานหนัก และพักผ่อนไม่เพียงพอค่ะ

ปริมาณ 120 เม็ด
ราคา 868 บาท

เหมาะสำหรับ ผู้ที่ขาดวิตามิน บี ซี และแร่ธาตุ แมกนีเซียม สังกะสี บำรุงระบบประสาท และใช้ในผู้ที่อ่อนเพลีย และฟักฟื้น                                                                                                               รีวิวจากjd อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

เริ่มแรก รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียจากการพักผ่อนน้อย เลยหันมาทานวิตามินตัวนี้ รู้สึกดีขึ้นค่ะ ช่วยลดความอ่อนเพลียได้ ทำกิจกรรมหนัก ๆ อย่างการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ค่อยเหนื่อยมาก โดยรวมถือว่าดีค่ะ ถ้าหมดก็จะซื้อมาทานซ้ำแน่นอน เพราะเภสัชกรบอกว่า สามารถทานต่อเนื่องได้                         รีวิวจากvanilla:poonwe อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

Brand’s ซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ และธาตุเหล็ก

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.brandsworld.co.th

ซุปไก่สกัดชนิดเม็ดที่ทำให้สามารถรับประทานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มวิตามินบีรวมอย่างB1, B2, B3, B5, B6 และB12 ธาตุเหล็ก และวิตามินอี เพื่อวัยเรียนและวัยทำงานที่ต้องใช้ความคิดเยอะ ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบประสาทและสมอง ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดด้วยค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 305 บาท
ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง พร้อมให้คุณมีสุขภาพที่ดี                                        รีวิวจากtryandreview อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
เหมาะสำหรับนักศึกษา ผู้ที่ต้องใช้สมองมากเป็นพิเศษ ผู้ที่ทำงานหนักต้องการบำรุงสมองให้ดีและผ่อนคลายจากความเครียดจากการใช้สมองหนัก                                                                          รีวิวจากsiambodycare อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
Alpha-B

วิตามินบี1612ช่วยอะไร

วิตามินรวมB3 และB5 ที่ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท  กระตุ้นคลื่นอัลฟ่า เหมาะกับวัยเรียนที่ต้องการพัฒนาสมองเพื่อการเรียนรู้รับสิ่งใหม่ๆ และยังมีสารสกัดจากชาเขียว ทำให้มีสมาธิ และความจำดีขึ้น

ปริมาณ 10 เม็ด
ราคา 300 บาท
ช่วยกระตุ้นคลื่นสมองระดับอัลฟา                                                                                               รีวิวจากalpha-b อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
เหมาะสำหรับทุกวัย บำรุงสมองสุขภาพสมองแบบองค์รวม เสริมความจำระยะยาว                             รีวิวจากshopee อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

Thompson B Complex Vitamin

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://th.iherb.com

วิตามินบีรวม 8 ชนิด ประกอบไปด้วยB1 B2 B3 B5 B6 B7 B9  และB12 ช่วยบำรุงเม็ดเลือด เสริมภูมิให้ร่างกายแข็งแรง บำรุงสมองและประสาท ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และนอนหลับได้เต็มที่ยิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 185 บาท
มีประโยชน์อย่างมากในการรักษาความผิดปกติของเส้นประสาท แก้อาการชาปลายมือปลายเท้า เนื่องจากร่ายกายขาดวิตามินบี1, วิตามินบี6 และวิตามินบี12 ความเคร่งเครียดในชีวิตประจำวันทำให้ร่างกายต้องการวิตามินบีมากยิ่งขึ้น และช่วยเปลี่ยนอาหารแต่ละมื้อให้เป็นพลังงาน สำหรับร่างกาย    รีวิวShopee:p*****n อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและประสาท โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงานนอนดึกตื่นเช้า                   รีวิวจากorangevitamin อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

Khaolaor Biloba Plus B

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.konvy.com

วิตามินที่สกัดจากใบแป๊ะก๊วย พร้อมด้วยวิตามินB1 B6 และB12 ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาทให้ทำงานดีขึ้น ช่วยกระตุ้นความจำ สร้างสมาธิ ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น พร้อมรับการเรียนรู้และการทำงานที่ต้องใช้ความคิด

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 840 บาท
สมองใส ห่างไกลสมองเสื่อม ใบแป๊ะก๊วยสกัด ผสมวิตามินบีรวม                                                    รีวิวจากpharmashop4u อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
ลดอาการมือชา เป็นตะคริว จำเป็นต่อการสร้างน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร                                         รีวิวจากthaiherbbiz อ่านรีวิววิตามินทั้งหมดเพิ่มเติมที่นี่

Very Up Multi Vitamin B+ Plus

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.lazada.co.th

วิตามินบีรวม 6 ชนิด ได้แก่ B1 B2 B3 B5 B6 และB12 พร้อมทั้งเปปไทด์ คอลลาเจน วิตามินซี และซิงค์ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และเพิ่มน้ำหนักโดยกระตุ้นให้เจริญอาหารยิ่งขึ้น ใครที่รู้สึกเบื่ออาหาร หรืออยากเพิ่มน้ำหนักแนะนำให้ลองสูตรนี้ดูนะคะ

ปริมาณ 40 เม็ด
ราคา 399 บาท
สินค้าคุณภาพดีค่ะรอบก่อนสั่งมาลองทานได้ผลดีมากค่ะกินอาหารได้เยอะขึ้นไม่มีผลข้างเคียงวันแรกกินยาแล้วง่วงวันต่อมาไม่มีอาการง่วงปลื้มมากค่ะสั่งมาทานรอบ2แล้วค่ะ                                   รีวิวจากShopee:wanida.suksagate อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
ดีจริงสั่งหลายรอบได้ของแถมทุกรอบแล้วน้ำหนักขึ้นจริงจาก41.9ขึ้นมา46แล้วต่างจากแบรนด์(สีฟ้า)ถ้าหยุดกินน้ำหนักลดลงตลอดเลยไม่คงที่เลยเปลี่ยนมากินแบรนด์ นี้(สีม่วง)ต่อให้หยุดกินน้ำหนักคงที่เหมือนเดิมแถมกินได้เย่อะขึ้นร้านนี้รับประกันค่ะกินซองสีเขียวอาจจะง่วงช่วง3วันแรก         รีวิวจากlazada:หญิงโก๊ะ อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

Clover Plus Multi B+ Ginkgo

วิตามินบี1612ช่วยอะไร
ภาพจาก https://www.jd.co.th

วิตามินบีรวม 8 ชนิด ประกอบไปด้วย B1 B2 B3 B5 B6 B12 และสารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย Inositol Choline และBitartrate ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น ทำให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยให้การทำงานของสมองและระบบประสาทเป็นไปอย่างปกติ ช่วยสร้างสมาธิ และลดอาการเหน็บชาอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 30 เม็ด
ราคา 339 บาท
มีประโยชน์ในเรื่องการดูแลสายตา และการทำงานของเซลล์สมองที่ค่อนข้างน่าสนใจ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ Life Style, การดูแลตัวเอง ในด้านต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร, การพักผ่อน ฯลฯ รวมถึงสุขภาพของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกันนั่นเองขอรับ                                                                       รีวิวจากbrosis-tid-review อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่
ช่วยในการนอนหลับ มาในรูปแบบวิตามินบีรวม ช่วยบำรุงระบบประสาท เสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ได้อย่างดีเยี่ยม                                                                                                             รีวิวจากbestreview อ่านรีวิววิตามินบีเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปวิตามินบีรวมดีอย่างไร

ใครที่รู้สึกเหนื่อยล้าง่าย อ่อนเพลีย รู้สึกพักผ่อนเท่ายังไม่พอ ทำงานหนักใช้สมองและความคิดเยอะ หรือมีอาการเหน็บชา น่าจะเหมาะกับการรับประทานวิตามินบีรวม เพื่อเสริมสร้างสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

ทดแทนการรับประทานอาหารที่อาจะทำให้ได้รับวิตามินไม่ครบทุกชนิด และยังเป็นวิธีที่ง่ายมากๆเพราะรับประทานเพียงเม็ดเดียว ก็ได้ทำให้ได้รับวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดเลยค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category