โลกของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่อยากบอกโลกข้างนอก จากเพื่อนชาวทวิต!!!

โลกของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่อยากบอกโลกข้างนอก จากเพื่อนชาวทวิต!!!

โรคซึมเศร้า ทวิต

!!โลกของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ที่หลายๆคนไม่เคยเข้าใจ!!

หลายๆคนคงมีอาการเดียวกัน คือ เมื่อได้พบเจอกับผู้ป่วยที่มีอาการโรคซึมเศร้าเเล้วไม่อยากที่จะรู้จักหรือเข้าใกล้ เพราะมีอาการกลัวที่จะพูดอะไรเเล้วส่งผลกระทบต่อจิตใจผู้ป่วย เเละเหตุผลอีกอย่างที่ไม่อยากเข้าไปทำความรู้จัก คือ การที่คิดว่า ผู้ป่วยมีความแปลกกว่าบุคคลอื่น เเละมีทัศนคติทางลบ เลยทำให้ไม่อยากที่จะเข้าหา

สวัสดีค่าาาาา เพื่อนๆทุกคน เจอกันอีกเเล้วววว เพื่อนๆเคยเจอกันไหมคะ หรือเคยพบเห็นจากคนรู้จัก คนใกล้ชิด ที่มีอาการเป็นโรคซึมเศร้าบ้างหรือเปล่า พูดมาขนาดนี้ ก็พอจะรู้เเล้วใช่ม้าาาาว่าวันนี้เราจะมาพูดคุยกันเรื่อง โรคซึมเศร้า ที่เกิดขึ้นเยอะมากในปัจจุบัน ไปที่ไหนก็ได้ยินเเต่ข่าวที่ออกว่ามีการฆ่าตัวตาย หรือ อาชญากรรมที่เกี่ยวกับโรคซึมเศร้าทั้งนั้นเลย

ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ “โลก ของผู้ป่วยโรคซึมเศร้า “ ว่าความรู้สึกเเละอาการที่เขาเป็น สำหรับตัวผู้ป่วยเองเป็นอย่างไรกันเเน่ มันรู้สึกอย่างไร เเล้วความรู้สึกเหล่านั้นสามารถบอกให้ คนข้างนอกรับรู้ได้หรือไหม ไปอ่านกันเลยยยย

สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคซึมเศร้า แบบไม่ทันตั้งตัว!!!!

โรคซึมเศร้าเกิดจาดหลายๆสาเหตุนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุทางด้านจิตใจ ที่มีผลกระทบอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยอมรับไม่ได้ และสาเหตุจากการผิดปกติทางสมอง จนรวมไปถึงสาเหตุจากสิ่งเเวดล้อมที่ส่งผลกระทบอย่างมาก ซึ่งเราจะพบผู้ป่วยซึมเศร้าได้หลายเพศ หลายช่วงอายุคน เพราะโรคประเภทนี้ไม่มีข้อจำกัดในการเป็น สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เรามารู้จักกับสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคซึมเศร้ากันเลยค่ะ ก่อนที่เราจะเข้าไปใน โลก ของผู้ป่วยซึมเศร้าเเล้วจริงๆ

1. พันธุกรรม การที่มีญาติผู้ใหญ่หรือเครือญาติคนในครอบครัว ที่มีอาการเป็นโรคซึมเศร้า จะสามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ เป็นความผิดปกติทางสมอง ทำให้สารในสมองควบคุมพฤติกรรมต่างๆ การเเสดงออก เเต่พันธุกรรมไม่ได้หมายความว่า จะทำให้ลูกหลานเป็นโรคซึมเศร้าตามต้องประกอบด้วยหลายๆปัจจัย

โรคซึมเศร้า ทวิต
https://workingnation.com/depression-family-coping-strategies/

2.ลักษณะนิสัยส่วนตัว ลักษณะนิสัยเเต่ละคนมีความเเตกต่างกัน เเต่ลักษณะก็มีส่วนที่จะทำให้เกิดโรคซึมเศร้าได้ หากบุคคลนั้นมีนิสัย คิดมาก ชอบวิตกกังวล ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง อ่อนไหวต่อคำพูดง่าย ลักษณะนิสัยเหล่านี้ จะทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้ง่าย

โรคซึมเศร้า ทวิต

3. การผิดหวังจากเหตุการณ์ต่างๆ การที่คน คนนึงมีความหวังอย่างมาก เเล้วเกิดการผิดหวัง หรือ การสูญเสียคนรัก สิ่งของที่รัก ที่ทำให้จิตใจเรายอมรับไม่ได้ หรือรับมือไม่ทันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งเหล่าก็สามารถเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคซึมเศร้าได้ง่ายเช่นกกัน

โรคซึมเศร้า ทวิต

4. โรคประจำตัว การเจ็บป่วยเรื้อรัง การเป็นโรคที่นานกว่าจะรักษาหาย หรือเป็นโรคเรื้อรัง ทำให้ผู้ป่วยหมดกำลังใจ เกิดสภาวะเเทรกซ้อน นั้นคือ ภาวะโรคซึมเศร้า ทำให้เกิดความเหนื่อยล้าง่าย เช่น โรคหัวใจ โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ หลอดเลือดในสมองเเตก เอดส์ มะเร็ง เบาหวาน เป็นต้น การมีโรคเรื้อรัง หรือโรคประจำตัวทำให้สามารถเป็นโรคซึมเศร้าได้ง่าย

โรคซึมเศร้า ทวิต

โลกของผู้ป่วยซึมเศร้า ที่อยากบอกให้คนข้างนอกรู้ จากเพื่อนๆชาวทวิต!!!

ถึงเวลาเเล้วนะคะ ที่เราควรตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นโรคซึมเศร้า ที่ผู้ป่วยเเต่ละต้องเจอว่ามีอาการอย่างไร เเล้วเราสามารถรับรู้ ช่วยเหลือได้หรือไหม ความคิดจริงๆของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเป็นอย่างไร

วันนี้เรารวบรวม ความคิด ความรู้สึก จากเพื่อนๆที่มีอาการซึมเศร้า เเล้วได้โพสต์ลง Twitter มาให้เพื่อนๆได้อ่านเพื่อที่จะได้ เข้าใจถึง โลกของผู้โรคซึมเศร้า สักที ต้องขออนุญาตเพื่อนๆในทวิตด้วยนะคะ

(ฉันไม่ได้อยากตายหรอกนะ) แค่อยากหายไป แค่อยากหนีไปทุกอย่าง แค่ไม่อยากรับรู้อะไรอีกแล้ว แค่ไม่อยากร้องไห้อีกแล้ว แค่ไม่อยากจมอยู่กับความเศร้าอีกแล้ว ฉันแค่เหนื่อยมากๆแล้ว อยากหาย #โรคซึมเศร้า.   คอมเมนท์จากทวิตเตอร์ : @MMMMMN29243960 คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ฉันเกลียดการโดนตะคอก แต่ฉันก็ยังทำมัน ฉันเกลียดการควบคุมอารมณ์ตัวเองตอนโกรธไม่ได้ แต่ฉันก็ยังโกรธ ฉันเกลียดการร้องไห้ แต่ฉันก็ต้องทำเหมือนว่าไม่เป็นอะไร ฉันเกลียดการที่ต้องมีชีวิตอยู่ แต่ฉันก็ต้องทนอยู่ ฉันเกลียดความเจ็บปวด แต่ฉันก็ต้องทำเหมือนไม่รู้สึกอะไร #โรคซึมเศร้า. คอมเมนท์จากทวิตเตอร์ :@dieee_23 คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
คุณไม่รู้เลยหรอว่าคำพูดเหล่านั้นของคุณมันทำร้ายความรู้สึกของเด็กคนนี้ขนาดไหน…เด็กคนนี้ขอเพียงกำลังใจ …ขอเพียงกำลังใจกับการเตรียมสอบเข้ามหาลัยหน่อย….แต่คุณกลับทำเป็นเรื่องตลก ดูถูกเหยียดหยามเรา ถ้าเป็นแบบนี้คุณจะให้เด็กคนนี้เกิดมาในบ้านหลังนี้ทำไม #โรคซึมเศร้า. คอมเมนท์จากทวิตเตอร์ : @BTS_GOT7_02 คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
อิจฉาท้องฟ้า ไม่ว่าจะมองกี่ครั้งก็มีแต่คำว่าอิสระ ถ้าเราตายไปเราจะอยู่บนฟ้าจริงหรอ? ไม่หรอกในเมื่อคำสอนบอกว่าเราจะตกนรกถ้าเราฆ่าตัวตาย เราผิดหรอที่เราอยากจบชีวิตเพียงเพราะว่านี้มันไม่ใช่ชีวิตที่ครวจะเป็นของเรา… #โรคซึมเศร้า. คอมเมนท์จากทวิตเตอร์ : @LNsometime คลิกอ่านเพิมเติมที่นี่ 
โรคซึมเศร้า ทวิต

เเหล่งรวม กำลังใจ จากเพื่อนๆทวิตตต เพราะกำลังใจสำคัญกว่าสิ่งใดนะคะ

เดินทางมาถึงจะสุดท้ายเเล้ววววว ไม่ว่าเราจะทานยาตัวไหน เเต่หากกำลังใจไม่ดี อาการก็ไม่ดีขึ้นเเน่นอนค่ะ ดังนั้น การให้กำลังใจกันเเละกันถือเป็นสิ่งที่ทำให้อาการโรคซึมเศร้าบรรเทาลงได้ดีเลยนะคะ วันนี้เราจึงรวบรวมกำลังใจสุดอย่างจะโอบกอดทุกคนไว้มาให้อ่าน อย่ารอช้า เรามาอ่านกันเลยยยยยย

ผมไม่รู้ว่าเธอไปเจออะไรมา แต่มันคงจะสาหัสมากๆเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าไม่ถือสาอะไร ช่วยรับกอดของผมไว้ด้วยนะ กอดนี้จะอยู่กับเธอเสมอ ผมจะภาวนาให้เธอนอนหลับฝันดี ได้พักผ่อนเยอะๆ ถึงแม้โลกนี้จะใจร้ายกับเธอขนาดไหน ผมอยากให้เธอรู้ไว้ว่าเธอยังมีผมที่ใจดีกับเธอเสมอ ー ถึงคุณคนเก่ง #โรคซึมเศร้า คอมเมนท์กำลังใจจากทวิตเตอร์ : @cigarettes_one อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
ฮีลใจแคร์ตัวเรากันเถอะ เพลง SOS นี้ ผมเขียนถึงโรคซึมเศร้า จากการที่น้องสาวผมป่วยทำให้ผมอยากแชร์เพลงนี้ให้สังคมบอกให้สังคมเปิดใจ บอกให้คนที่ป่วยรู้ถึงกำลังใจ ส่งต่อเพลงนี้ให้สังคมกันนะครับ อย่ายอมแพ้ครับทุกคน ยิ้มให้ตัวเรากัน คอมเมนท์กำลังใจจากทวิตเตอร์ : @thritysixman1 อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
อยู่ต่อเถอะ อยู่เป็นเพื่อนกันก่อน รู้ว่าเหนื่อย รู้ว่ายาก แต่ถ้าอะไรที่มันมากไป หนักไป เราก็ถอดออก วางลงก่อน ถอยกลับไปใหม่ ยังไม่แข็งแรงเหรอ? ไม่เป็นไร เราอ่อนแอกันก่อนก็ได้ มาอ่อนแอกันเถอะ ไม่ต้องสนอะไรก่อน รักษาตัวเองให้แข็งแรงขึ้น คอมเมนท์กำลังใจจากทวิตเตอร์ : @f0u5cXLRrqUsII3 อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

โลกของโรคซึมเศร้า เราขอกอดคุณไว้ได้ไหมคะ

เพราะโลกของเรามันโหดร้าย หลายๆสาเหตุ ทำให้ผู้คนมีอาการซึมเศร้ามากขึ้น เเต่ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุอะไรก็ตาม เราขอเป็นส่วนนึง ที่อยู่ข้างๆคุณได้ไหมคะ เราจะไม่ปล่อยให้คุยต้องโดดเดี่ยว มาพูดคุย หรือระบายกับเราได้เลยยยยย

หลังจากที่ทุกคนได้อ่านเป็นยังไงกับบ้างงงงง พอเข้าใจผู้ป่วยโรคซึมเศร้าบ้างหรือยังเอ่ยยยย หากใครที่อยู่หรือใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีอาการซึมเศร้า อยากให้ลองค่อยๆพูดคุยกับเขานะคะ ให้กำลัง โอบกอด อย่าปล่อยให้เขาต้องโดดเดี่ยวอีกเลยค่ะ การเป็นโรคซึมเศร้า สามารถบรรเทาลงได้นะคะ ต้องไปพบแพทย์ ปรึกษาอาการ เเละทานยาให้ครบนะคะ

ท้ายสุดเเล้ววว นอกจากยาที่ช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นเเล้วก็กำลังใจจากครอบครัว เพื่อน คนรัก นี่แหละค่ะที่สำคัญที่สุด

โรคซึมเศร้า ทวิต

สุขภาพLatest articles in the category