ซื้ออาหารเสริมมามากมาย ถือขึ้นเครื่องได้ไหม ทางนี้มีคำตอบ

ซื้ออาหารเสริมมามากมาย ถือขึ้นเครื่องได้ไหม ทางนี้มีคำตอบ

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

ในการเดินทางแต่ละครั้ง เรามักจะมีกระเป๋าใบเล็กไม่ก็ใบใหญ่ติดตัวไปด้วยใช่มั้ยล่ะคะ และตามกฎพื้นฐานของสายการบินแล้ว เราไม่ได้รับอนุญาตให้นำของเหลวปริมาณมากหรือวัตถุอันตราย ๆ ใด ขึ้นเครื่องไปด้วย ไม่ว่าจะ น้ำดื่ม โฟมล้างหน้า กรรไกรตัดเล็บ หรืออื่น ๆ ที่ทางสายการบินกำหนดไว้

โดยเฉพาะสาว ๆ ที่รักสวยรักงามทั้งหลาย ที่อยากจะพกรองพื้น สเปรย์น้ำแร่ ขึ้นเครื่องไปด้วยพร้อม ๆ กัน แน่นอนล่ะว่าสิ่งเหล่านี้อาจจะถูกห้ามได้ ต้องโหลดไปใต้เครื่องบินเท่านั้น แล้วถ้าเป็นอาหารเสริมล่ะ อาหารเสริมก็มีทั้งแบบเม็ดและแบบน้ำ อย่างนี้

สายการบินจะคิดว่าเรานำสารอะไรขึ้นไปบนเครื่องรึเปล่า ถือขึ้นเครื่องจะได้มั้ย หรือต้องโหลดใต้เครื่องเท่านั้น หรือไม่สามารถพาขึ้นเครื่องได้เลยไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เอาเป็นว่า เรามาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

สิ่งของต้องห้าม หากถือขึ้นเครื่อง โดนทิ้งทันที

ก่อนจะเดินทาง ทุกคนควรเช็คสิ่งของในกระเป๋าให้ดีทุกครั้ง เพราะหากเผลอหยิบคลีนเซอร์ตัวโปรด หรือรองพื้นสุดที่รักติดกระเป๋าไปด้วยแล้ว มีหวังโดนทิ้งลงถังขยะแน่ ๆ ร้องไห้ไปสามวันแปดวัน ดังนั้น เรามาดูกันเถอะว่า สิ่งของอะไรบ้าง ที่เจ้าหน้าที่สนามบิน Say NO ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

 

Χ  1.ของเหลว 100 ML ขึ้นไป 

เช็คดูให้ดีนะคะ หากพกของเหลวใด ๆ ก็ตามขนาด 100 ML ขึ้นไป  เตรียมนำออกจากกระเป๋าให้เลย และเพื่อป้องกันคนหัวหมอที่แบ่งออกเป็นหลาย ๆ ชิ้น แบบไม่เกิน 100 ML ทางสนามบิน ก็เลยกำหนดให้พกได้ไม่เกิน 
10 ชิ้น เท่านั้น ใครมีชิ้นที่ 11 โผล่มาก ก็เตรียมตัวเตรียมใจบอกลาได้เลย

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

Χ  2.พาวเวอร์แบงค์

สายชอบเล่นโทรศัพท์มือถือ ต้องพกพาวเวอร์แบงค์ตลอดเวลา อย่าลืมชาร์จแบตไว้ให้เต็มก่อนขึ้นเครื่องนะคะ เพราะทางสายการบินไม่อนุญาตให้นำพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องไปด้วย

 

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

Χ  3.อาวุธอันตรายต่าง ๆ

ไม่ว่าจะกระบอง ไฟแช็ค กรรไกรตัดเล็บ หรือใด ๆ ที่เป็นอันตรายตามข้อกำหนดของสายการบินก็ตาม จะโดนทิ้งทันทีหากมีการตรวจพบเจอก่อนขึ้นเครื่อง

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

 

Χ  4.ของมีคม

แม้ว่าคุณอาจจะให้ข้ออ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าคุณต้องการจะนำมีดไปหั่นผัก หรือทำอาหาร  แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้คุณสามารถพกของมีคมใด ๆ ก็ตามขึ้นเครื่องได้ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่อผู้โดยสารคนอื่น ๆ รอบตัวด้วย ซึ่งของมีคมก็ไม่ได้มีแค่มีดเท่านั้น แต่รวมไปถึง คัตเตอร์ กรรไกร เข็มเย็บผ้า หรือแม้แต่กรรไกรตัดเล็บ

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

 

Χ  5.วัตถุไวไฟ

เครื่องบินเป็นพาหนะที่มีน้ำมันเยอะมาก คิดดูว่าเครื่องใหญ่ขนาดนั้น จะต้องใช้น้ำมันเยอะขนาดไหน ดังนั้นหากคุณพกวัตถุไวไฟสักอย่างหนึ่งขึ้นไป  จากวัตถุเล็ก ๆ อาจจะทำให้เกิดโศกนาฏกรรมเลยก็เป็นได้

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

 

Χ  6.อาหารที่มีกลิ่นแรง

ต่อให้คุณรักในกลิ่นและรสชาติอาหารจานนั้นแค่ไหน แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบเหมือนคุณ การนำอาหารกลิ่นแรงขึ้นเครื่อง อาจส่งผลกระทบต่อคนอื่นได้ อย่างเช่น ส้มตำปูปลาร้า ทุเรียน เป็นต้น

 

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

 

Χ  7.สัตว์ดุร้ายหรือมีพิษ

คงเข้าใจได้ดี ว่าทำไมถึงไม่ควรนำสัตว์เหล่านี้ขึ้นเครื่องบิน เพราะหากคุณเกิดพลาดทำมันหลุดออกมา มันอาจจะไปทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บได้

 

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

 

Χ  8.สารอันตรายต่าง ๆ 

สารบางอย่าง อันตรายเกินกว่าจะนำขึ้นเครื่องไปด้วยได้ เช่น สารกำจัดแมลง วัตถุก๊าซกัมมันตภาพรังสี  น้ำกรด ปรอท และอื่น ๆ ซึ่งอาจะส่งผลร้ายต่อผู้โดยสารอื่น ๆ ขณะเดินทาง

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

Χ  9.สิ่งของอื่น ๆ

วัตถุบางอย่าง อาจจะฟังดูไม่เป็นอันตราย เช่น แม่เหล็ก หรือน้ำแข็งแห้ง แต่ก็ยังถือว่าไม่ใช่สิ่งที่ปลอดภัยซะทีเดียว ดังนั้น จึงไม่ได้รับการอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องไปด้วย เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

ถ้าเป็นอาหารเสริม จะถือขึ้นเครื่องได้มั้ยนะ ?

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

เป็นธรรมดาที่บางคน อยากจะไปพักตากอากาศยาว ๆ หรือใช้เวลาไปกับวันหยุดในสถานที่ที่อยากไป ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องแพ็คกระเป๋าและสิ่งของมากมายสำหรับการไปที่อื่นในแต่ละครั้ง และหนึ่งในสิ่งที่หลาย ๆ คนขาดไม่ได้ นั่นก็คือ ยา หรืออาหารเสริมที่ต้องพกติดตัวไปด้วยทุกครั้ง มาดูกันว่า อาหารเสริมอะไรบ้างที่คุณนำติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วยได้ และอาหารเสริมอะไรที่ทางสายการบิน SAY NO

1.อาหารเสริมแบบแห้ง

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

อาหารเสริมแบบแห้ง ก็คืออาหารเสริมที่เป็นในรูปแบบผงหรือแบบเม็ด อาหารเสริมประเภทนี้ คุณสามารถบรรจุไว้ในขวดหลัก หรืออาจจะใส่แยกตามแต่ที่คุณถนัด และคุณสามารถพกขึ้นเครื่องได้โดยที่ทางสนามบินจะไม่มีการขอให้คุณนำออกมาจากระเป๋าเพื่อตรวจสอบ

เว้นแต่สิ่งนั้นเป็นสิ่งต้องสงสัยจริง ๆ ดังนั้นจึงสบายใจได้ว่า หากคุณพกอาหารเสริมแบบเม็ดหรือแบบผงไปทานด้วย ก็นำขึ้นเครื่องได้สบายใจได้เลย

2.อาหารเสริมประเภทของเหลวหรือซอฟเจล

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

หากคุณต้องการพกอาหารเสริมหรือเครื่องสำอางค์ที่เป็นของเหลวขึ้นเครื่อง อาหารเสริมประเภทของเหลวหรือซอฟเจล  อย่างเช่น

น้ำมันตับปลา จะต้องถูกบรรจุอยู่ในถุงตามกฎ 3 : 1 : 1 ของสนามบิน

 3 : 1 : 1 มีความหมายอย่างไร ?


3 หมายถึง ปริมาณของเหลวในถุง จะต้องไม่เกิน 3.4 ออนซ์ (100 ml.)

1 หมายถึง อาหารเสริมหรือเครื่องสำอางค์ทุกชิ้นจะต้องบรรจุในถุงพลาสติกซิปล็อคถุงเดียวกัน

1 หมายถึง ผู้โดยสารได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้แค่คนละ 1 ถุงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากคุณจำเป็นต้องนำอาหารเสริมหรือยาที่มีปริมาณเกิดกำหนดขึ้นเครื่อง เพราะได้รับใบสั่งจากแพทย์ ก็สามารถบอกต่อเจ้าหน้าที่เพื่อนำขึ้นเครื่องได้

3.ยาหรืออาหารเสริมที่ไม่มีใบสั่งแพทย์

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

ยา หรืออาหารเสริมใด ๆ ที่คุณต้องการจะนำขึ้นเครื่อง จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองความปลอดภัยเสียก่อน โดยการแยกยาเม็ดและยาที่เป็นของเหลวออกจากสิ่งของอื่น ๆ ในกระเป๋าของคุณ หากได้รับอนุญาตแล้วจึงนำขึ้นเครื่องได้

4.ของเหลวปริมาณมาก ต้องโหลดใต้เครื่อง

อาหาร เสริม ถือ ขึ้น เครื่อง ได้ ไหม

หากคุณต้องการจะนำอาหารเสริมหรือยา ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบน้ำหรือของเหลวไปด้วยในปริมาณมาก ก็แนะนำให้โหลดสัมภาระเหล่านั้นใต้ท้องเครื่อง ถึงแม้ว่าความจริงแล้วทางสายการบินจะจำกัดการโหลดใต้เครื่องสำหรับของเหลวในปริมาณ 17 ออนซ์ (500 ml.) ต่อ 1 ภาชนะบรรจุ

และรวมกันไม่เกิน 68 ออนซ์ (2,000 ml.) แต่กฎนี้ไม่ได้รวมวิตามินและอาหารเสริมใด ๆ ดังนั้น คุณสามารถโหลดอาหารเสริมปริมาณใดก็ได้ใต้ท้องเครื่องตามขีดจำกัดของน้ำหนักกระเป๋าที่สายการบินกำหนดต่อผู้โดยสารหนึ่งคน

การนำอาหารเสริมขึ้นเครื่อง

หายกังวลกันแล้วนะคะ สำหรับใครที่มีคำถามว่าอาหารเสริมสามารถนำขึ้นเครื่องได้รึเปล่า ใครที่ชอบไปเที่ยว
ไกล ๆ แล้วอยากพกอาหารเสริมขึ้นเครื่องไปทานด้วยก็ทำได้ตามกฎของสนามบิน หรือถ้าหากไปเที่ยวมาแล้วอยากเหมาอาหารเสริมกลับบ้าน ก็เพียงแค่โหลดใต้เครื่อง แค่นี้คุณก็สามารถนำอาหารเสริมกลับมาทานได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาแล้วค่ะ

สุขภาพLatest articles in the category