รีวิว #5 วิตามินซิงค์ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

รีวิว #5 วิตามินซิงค์ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

วิตามินซิงค์ คืออะไรกันนะ ?

วิตามิน ซิงค์

ซิงค์ หรือ สังกะสีคือสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย แม้จะสามารถหาซิงค์ได้จากอาหารทั่วไปแต่ในบางครั้งร่างกายก็อาจจะไม่ได้รับซิงค์อย่างเพียงพอในแต่ล่ะวัน ซิงค์ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคหวัดและทางเดินหายใจ ทั้งยังช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายอีกด้วย

ทั้งยังช่วยควบคุมความดันเลือดให้ห่างไกลจากโรคความดันโลหิตสูง และช่วยให้ผิวสดใสลดปัญหาสิว ทั้งยังช่วยบำรุงเล็บและผมให้แข็งแรงอีกด้วย ประโยชน์เยอะแบบนี้ ร่างกายเราจึงควรต้องการซิงค์อยู่เสมอ ไปดูกันเลยว่า วิตามินซิงค์ยี่ห้อไหนบ้างที่ทานแล้วช่วยให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุซิงค์กัน

รีวิว วิตามินซิงค์ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

วิตามิน Blackmores Bio Zinc

วิตามิน ซิงค์

วิตามินและเกลือแร่ที่มีส่วนผสมของสังกะสีที่มารในรูปแบบของซิงค์ ช่วยให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง ทั้งยังช่วยบำรุงเล็บและผมให้แข็งแรงอีกด้วย ช่วยในเรื่องลดสิวบนใบหน้าให้ผิวหน้าใสไร้สิว

ปริมาณ 90 Capsule
ราคา 504 THB

ทานมาประมาณ2สัปดาห์ วันละ1เม็ด ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า คือช่วงนี้สิวอุดตันสิวอักเสบขึ้นเยอะ แต่พอเริ่มทาน เหมือนอาการสิวอักเสบเริ่มลดลง ค่อยแห้ง แต่อุดตันยังมีอยู่ หรืออาจจะเพราะเราเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไม่รุ้ เรื่องเล็บ ความมัน กับเส้นผมคงต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะใช้ได้แค่2 อาทิตย์ เลยไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า รีวิวจาก Vanilla:Nattarat ดูเพิ่มเติมได้ที่

เราแหวกแนวไม่ได้ทานเพราะช่วยเรื่องสิว
สามีเราทานตัวนี้เพื่อบำรุงอสุจิ
คุณหมอแนะนำมา สำหรับเตรียมตัวที่จะมีน้อง
เริ่มทานจริงๆจังๆได้ประมาณ2 เดือนละคะ
เท่าที่เราสังเกตุผลพลอยได้ที่ตามมาหน้าแฟนเราไม่มันค่ะ
ช่วยลดสิวไหม เราว่าช่วยไม่ให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นคะ
สังเกตุหน้าเขาไม่มัน สิวอุดตันที่เราเคยกดๆให้ก็ไม่มีคะ
น่าจะเป็นผลพลอยได้สำหรับวิจามินตัวนี้ รีวิวจาก Vanilla:raindeer ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามิน 21st Century Zinc Chelated

วิตามิน ซิงค์

วิตามินซิงค์ที่มีส่วนผสมของ แคลเซียมอยู่ด้วย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ลดปัญหาสิว และยังช่วยให้ผมและเล็บแข็งแรง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วย ทั้งยังปราศจากกลูเตน เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง

ปริมาณ 50 mg
ราคา 109 THB
21 st Century Health Care เรากินลูทีน 10 mg บำรุงสายตาเฉยๆ เพราะนั่งหน้าจอคอมทุกวัน รีวิวจาก Pantip:hyokito ดูเพิ่มเติมได้ที่

21 st Century Health Care ดีเป็นบางแต่ตัวนะคะ เน้นอ่านฉลากดีกว่า
ตัวอย่างเช่น Pycnogenol ถ้าไม่ระบุที่ฉลากจะเป็นเกรด standardize OPC 40% หรืออย่างมาก 60%
ถึงแม้ฉลากจะระบุว่า Pycnogenol 150 mg แต่อาจจะได้ OPC เพียงเล็กน้อย
ส่วนยี่ห้อที่แพงกว่า จะกว่าระบุเกรดตรงไปตรงมา
โดยตัวที่ดีสุดจะเป็น standardize 95% เท่าที่เห็นเป็นของยี่ห้อ source natural กับ puritan’s pride รีวิวจาก Pantip:เทพธิดาแห่งโชคลาภ ดูเพิ่มเติมได้ที่

HandyHealth Vit 2 GO Zinc 

วิตามิน ซิงค์

วิตามินซิงค์ที่ช่วยลดปัญหาสิวและความมันบนใบหน้า ทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้เล็บไม่หัก เปราะบางง่ายและยังบำรุงผมให้แข็งแรงอีกด้วย เพื่อร่างกายที่แข็งแรง

ปริมาณ 75 mg
ราคา 180 THB

พอดีว่าเราทาน zinc ได้ประมาณ 2 เดือนครึ่งเเล้วค่ะ (zinc vit2go ซองสีเทาหน่ะค่ะ) ตอนช่วงที่กินสิวลดลงเยอะมากๆค่ะเเต่ก็มีขึ้นบ้างเเต่น้อยจนคนอื่นทัก เลยว่าจะหยุดทานซักเดือน เเตาพอหยุดได้ประมาณ2สัปดาห์ สิวก็เริ่มๆขึ้นมาเเล้วค่ะ โดยเฉพาะสิวที่หน้าผาก(ผด) สิวไม่มีหัวตรงเเก้มบ้าง เลยอยากรู้ว่าถ้าเรากินต่อๆกันเป็นเวลานานได้มั้ยคะ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 2259116 ดูเพิ่มเติมได้ที่

ผมทานหมด2ซองแล้ว(4วัน) สิวแห้งเร็วจริงครับ แต่ผมเป็นพวกหน้ามันเร็วมาก เลยไม่ค่อยจะช่วยเท่าไหร่ แต่สิวยุบเร็วจริง รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 2142050 ดูเพิ่มเติมได้ที่

VISTRA Zinc

วิตามิน ซิงค์

วิตามินซิงค์ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและยังช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศของเพศชาย ลดปัญหาหน้ามันและสาเหตุการเกิดสิว ให้ผิวหน้าขาวใสสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 15 mg
ราคา 270 THB

ตอนแรก ซื้อมากิน แต่ไม่แน่ใจในปริมาณ เลยกินแค่วันละเม็ด แบบคนทั่วไปที่เค้ากินกัน หมดแล้วพึ่งรู้ว่าซิงค์สำหรับคนเป็นสิวต้องกินในปริมาณที่หมอแนะนำ ถึงจะเห็นผลสุด งือออ เสียดายตังค์มั่กกกก ไว้ซื้อรอบหน้าจะไปปรึกษาหมอก่อน รีวิวจาก Cosmenet.in.th:pornthipAE ดูเพิ่มเติมได้ที่

สำหรับผลิตภัณฑ์ชนิดกิน ซิงค์เป็นวิตามินบำรุงหรือแร่ธาตุที่ทุดคนต้องให้ความสำคัญบำรุงผมเล็บ และที่ปลื้มมากที่สุดคือรักษาสิวทำให้ผิวแข็งแรง เหมาะสมกับคนเป็นสิวกินไปได้ 2 เดือนเห็นผลคือผิวเราไม่แพ้ง่าย สิวไม่ค่อยขึ้น รีวิวจาก Cosmenet.in.th:Panda ดูเพิ่มเติมได้ที่

MyBacin ZINC 30

วิตามิน ซิงค์

วิตามินซิงค์ที่ในปัจุบันยังมีในรูปแบบยาอม สองรสชาติมีทั้งรสส้มและรสมะนาวทานง่ายทั้งช่วยช่วยในเรื่องของภูมิคุ้มกันของร่างกายทำให้ห่างไกลจากหวัด ช่วยบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง และยังช่วยลดสิวลดปัญหาหน้ามันอีกด้วย เพื่อผิวหน้าเนียนนุ่มและสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 20 Capsule
ราคา 360-660 THB

เพิ่งเห็นใน 7-11 ขายเลย ลองซื้อสดๆร้อนเลยกำลังลองอมเม็ดนึงอยู่

รสฝาดมาก แต่ก็มีกลิ่นของแอปเปิ้ลปลายๆลิ้น

เขาว่าให้กิน วันละ ไม่เกิน 6 เม็ด แต่ซองนึงมี 4 เม็ด

คือต้องซื้อ 2 ซอง ถึงจะกินถึงอย่างที่หลังซองแนะนำ การตลาดดีขั้นนึง

แต่ที่ จขกท ถามไว้ ไม่รู้เหมือนกัน ฮิๆ

แล้ว จขกท กิน ซิงค์ยี่ห้อไรหรอค่ะ แนะนำหน่อยซิหาซื้ออยู่ แต่ไม่รู้จะกินของอะไร งงๆ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 723921 ดูเพิ่มเติมได้ที่

ใครเคยทานอาหารเสริม ซิงค์ อยู่บ้างที่มีขายกันอยู่ทั่วๆไป มีหลากหลายยี่ห้อ
ผมทานซิงค์ เพื่อลดสิวของยี่ห้อหนึ่งอยู่
พอดีมาเจอเม็ดอมมายบาซิน ซิงค์ ซึ่งมี

ส่วนประกอบ : ซิงค์กลูโคเนต 1.9% (17.86 มก.) ให้สังกะสี 2.3 มก./
ไอโซมอลท์ 87.2%/อะซีซันเฟม เค 0.2%/ไซลิทอล 0.2%/ซูคราโลส 0.1%/เมนทอล 0.05%

ขนาดรับประทาน : อม หรือ เคี้ยว ครั้งละ 1 เม็ด วันละไม่เกิน 6 เม็ด

ผมอยากทราบว่า
1. มายบาซินซิงค์ มีปริมาณซิงค์เพียงพอในหนึ่งวันไหม เหมือนกับอาหารเสริมซิงค์ทั่วๆไปได้หรือเปล่าครับ
2. ถ้าอมต่อไปเรื่อยๆ มีผลเสียอะไรไหม เช่น ฟันผุ (หวานอยู่พอสมควร)

ขอบคุณครับ รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 723921 ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุป วิตามินซิงค์ยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

วิตามินซิงค์แต่ล่ะยี่ห้อต่างช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงรวมทั้งช่วยบำรุงผมและเล็บ ทั้งยังช่วยลดปัญหาสิว คงแตกต่างกันตรงที่บางยี่ห้อมีส่วนผสมของแคลเซียมทำให้ช่วยบำรุงกระดูกและฟันไปในตัวทั้งนี้คงแล้วแต่ความชอบของสาวๆและหนุ่มๆ

แต่ยี่ห้อที่มักจะเห็นวางขายตามห้างร้านมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น วิตามิน Blackmores Bio Zinc และ VISTRA Zinc เพือบำรุงให้สุขภาพแข็งแรงอย่างธรรมชาติ

 

 

สุขภาพLatest articles in the category