คลายข้อสงสัยวิตามินควรกินตอนไหนถึงจะดี พร้อมบอกวิธีเลือกวิตามินให้เหมาะกับตัวเอง

คลายข้อสงสัยวิตามินควรกินตอนไหนถึงจะดี พร้อมบอกวิธีเลือกวิตามินให้เหมาะกับตัวเอง

วิตามินควรกินตอนไหน??

ควรกินวิตามินตอนไหน
ภาพจาก: https://www.freepik.com/free-vector/

หลายๆ คนที่อยากจะลองมองหาวิตามิน หรืออาหารเสริมเพื่อมาบำรุงร่างกายก็อาจเกิดข้อสงสัยว่าความจริงแล้ววิตามินควรกินตอนไหนถึงจะมีประสิทธิภาพต่อร่างกายของเรามากที่สุด ดังนั้น เราต้องมาแยกประเภทของวิตามินที่เรากินก่อนว่าเป็นวิตามินที่

ละลายในไขมัน หรือละลายในน้ำ เพราะว่าคุณสมบัติในการดูดซึมเข้าร่างกายก็จะต่างกัน ยกตัวอย่างเช่นวิตามินเอ วิตามินเค วิตามินอี หรือวิตามินดี เหล่านี้จะเป็นวิตามินที่สามารถละลายได้ดีในไขมัน เราควรกินวิตามินเเหล่านี้พร้อมมื้ออาหาร หรือหลังอาหารมื้อเย็นเพื่อให้ร่างกายได้นำไปใช้ได้ทันที ส่วนวิตามินที่ละลายในน้ำได้อย่าง วิตามินซี วิตามินบีรวม หรือโฟเลต (กรดโฟลิก)

มักจะดูดซึมได้ดีในช่วงเวลาที่เราท้องว่าง เพราะฉะนั้น เราสามารถกินวิตามินในตอนเช้าที่ตื่นมา หรือกินก่อนอาหาร 30 นาที เมื่อร่างกายของเราได้ใช้วิตามินเหล่านี้ในปริมาณที่เพียงพอแล้วก็จะกำจัดวิตามินส่วนเกินผ่านวิธีการปัสสาวะ และยังเป็นวิตามินประเภทที่สามารถกินเพื่อป้องกันการขาดวิตามินได้ด้วย

วิธีเลือกวิตามินให้เหมาะกับตัวเอง

หลังจากที่เราได้เรียนรู้แล้วว่าวิตามินควรกินตอนไหนถึงจะดีต่อร่างกายของเรามากที่สุด ตอนนี้เราจะมาช่วยทุกคนเลือกวิตามินให้เหมาะกับร่างกายของแต่ละคนบ้าง ซึ่งเราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์วิตามินบำรุงร่างกายที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้ทุกคนได้มีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

วิตามิน A – บำรุงสายตา เพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันผิวหนังแห้งหยาบ ลดการอักเสบบนผิว

MEGA WE CARE VITAMIN A 25000 IU
ควรกินวิตามินตอนไหน
ภาพจาก: https://shopee.co.th/MEGA-We-Care-VitaminA.

สำหรับคนที่มักมีปัญหากับสายตา ปัญหาในการมองเห็นวิตามินเอจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคุณมาก ๆ  เพราะมันขึ้นชื่ว่าเป็นวิตามินสำหรับดวงตา มีประโยชน์ต่อสมรรถภาพในการมองเห็น ใครที่เป็นโรคมองไม่
เห็นในที่แสงน้อย ตาฟาง เยื่อบุตาอักเสบ หรือมีภาวะตาบอดสีให้กินวิตามินเอตัวนี้วันละ 1 ครั้งนอกจากช่วยในเรื่องการมองเห็นแล้วก็ยังเข้ามาทำหน้าที่กระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูก และฟันให้แข็งแรงขึ้นสามารถสร้างสารเคลือบฟันให้แข็งแรงได้ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยควบคุมการผลิต และการทำงานของเซลผิวหนัง และเซลเยื่อบุทั่วร่างกาย ให้เป็นไปตามปกติ มีผลต่อกระบวนการสืบพันธุ์ และการหลั่งน้ำนมของแม่ลูกอ่อน และที่สำคัญที่สุดคือช่วยป้องกันหรือรักษามะเร็งในปอด พร้อมกับเสรอมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และคลายอาหารอักเสบของแผลบนผิวหนัง หรือใช้ในการรักษษสิวได้เมื่อทานในปริมาณที่พอเหมาะ

 

ปริมาณ 100 Capsules
ราคา 599 THB
ตอนเด็ก ๆ กินประจำ ช่วยเรื่องตาได้ดี อาหารเสริมต้องใช้ระยะเวลาในการกิน
รีวิวจาก Lazada:
Tk G อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เยี่ยมมากเลยคับ ทานเม็ดแรกตาแจ้งเลย
รีวิวจาก Lazada: สมชัย อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

วิตามินอี – บำรุงผิว ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ดูแลระบบภูมิคุ้มกัน

DHC-Supplement Natural Vitamin E
วิตามินควรกินตอนไหน
ภาพจาก: https://shopee.co.th/DHC-Supplement-Natural-Vitamin-E-60-Days-i.32411786.1105564533

วิตามินอีจากแบรนด์ DHC ถืิอได้ว่าเป็นสินค้าขายดีในญี่ปุ่นที่มีการนำเข้าในไทยมากเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน ช่วยดูแลได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่ทำให้
ผิวสุขภาพดี แข็งแรงด้วยการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อมาบำรุงให้ผิวของเราให้กลับ
มาชุ่มชื่นและอ่อนเยาว์ ปราศจากจุดด่างดำ ช่วยลดการเกิดแผลเป็นจากการเป็นสิว บำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่น และที่สำคัญช่วยลดการถูกทำลายของเซลล์ผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย นอกจากนี้เจ้าวิตามินอีของแบรนด์นี้ยังได้นำมาผ่านเทคโนโลยีที่ช่วยให้มันสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่าวิตามินอีทั่วไปสามารถกินได้อย่างต่อเนื่องเพื่อ

ช่วยบำรุงสมอง หรือลดโอกาสการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ ไร้กังวลเรื่องสารตกค้างในร่างกาย

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 290 THB
ตอนนี้ทานไป 1 สัปดาห์คะ เห็นผลชัดมากตรงที่ว่า แนนเป็นคนผิวร่างกายค่อนข้างแห้ง ลูบแล้วสากๆ ตอนนี้ดีขึ้นเยอะมากคะ ชอบจับผิวตัวเองเล่นมันลื่นๆดี ส่วนรอยแผลตามขายังไม่เห็นผล รอยสิวยังไม่เห็นผล แต่ทำให้ผิวไม่แห้งก็รักแล้วจ้า
รีวิวจาก Vanilla: th_nn อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
หลังจากทานแล้ว ผิวดีขึ้นมาก ๆ ค่ะ ผิวนุ่มมมมม  ใบหน้ากระชับ ไม่หย่อนคล้อย จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจางลงเร็วขึ้นเลือดไหลเวียนดีขึ้นได้ดี เช่นเดียวกับตอนทานน้ำมันตับปลา สังเกตได้จากไม่ค่อยปวดท้องประจำเดือน เลือดไหลออกมาอย่างง่ายดาย เห็นผลดีขึ้นมาก ๆ เมื่อทานร่วมกับ DHC Vitamin C ค่ะ
รีวิวจาก Jeban:
Sarii.Nashi อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 วิตามินดี – ป้องกันโรคกระดูกพรุน ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด ป้องกันเบาหวาน

Mega We Care Calcium-D
วิตามินควรกินตอนไหน
ภาพจาก: https://www.shopat24.com/p/Mega-We-Care-CALCIUM-D.

วิตามินดี เป็นวิตามินที่ถูกสร้างขึ้นได้เองในร่างกายผ่านการกระตุ้นจากรังสี UVB ในแสงแดด แต่เพราะคนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดด บางคนก็มีผิวเข้มจากการที่มีเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวหนังมาก

ทำให้เม็ดสีเมลานินเหล่านี้จะลดกระบวนการสร้างวิตามินดีในร่างกาย คนส่วนใหญ่จึงมักมีปัญหาขาดวิตามินดี ซึ่งวิตามินตัวนี้จะเข้าไปช่วยเติมเต็มแคลเซียมที่มาผสานพลังกับวิตามินมินดี3 ที่จะมาช่วยบำรุง
กระดูกและลดการเกิดโรคกระดูกพรุน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่กระดูก นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในเรื่องเพิ่มการหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) ช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดและป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย 

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 475 THB
ซื้อมาให้แม่ทานค่ะ แล้วตัวเองก็ทานด้วย ตัวเม็ดวิตามินใหญ่มากค่ะ เป็นลักษณะแคปซูลสีขาวๆ มีกลิ่นคล้ายนม หอมดีค่ะ กินแล้ว รู้สึกว่าแม่ก็ไม่ค่อยบ่นว่าปวดเข่า ดีต่อสุขภาพค่ะ แต่อย่าวางกระปุกยาตากแดดไว้เป็นอันขาดนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเม็ดยานิ่มค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: iampat_lovely อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ทานแล้วดี ทานแล้วนอนหลับสบาย ร่างกายสดชื่น
รีวิวจาก Konvy: Wa***om อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

วิตามินซี – ดูแลสุขภาพผิว ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ลดการเป็นหวัด ภูมิแพ้

Vistra Acerola Cherry 
วิตามินควรกินตอนไหน
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/vistra-acerola-cherry-100s/p/BP_228474

เรียกได้ว่าเป็นวิตามินสารพัดประโยชน์เพราะว่าสามารถดูแลได้ในหลาย ๆ จุด ในส่วนของประโยชน์สำคัญในวิตามินซีตัวนี้คือช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ใครเป็นหวัด หรือภูมิแพ้สามารถกินเพื่อรักษาอาการได้ นอกจากนี้ยังช่วยก
ระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตได้อย่างดีจึงทำให้ผิวพรรณของเราแลดูเปล่งปลั่ง
อีกทั้งยังสามารถเสริมสร้างคลอลาเจน และต่อต้านอนุมูลอิสระที่ส่งผลต่อสุขภาพผิวที่ดูดี เรียบเนียน จุดด่างดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด ช่วยลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ทำให้ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง และช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ ซึ่งวิตามินซีจากวิสตร้าตัวนี้ได้สกัดเอาคุณค่าของวิตามินซีจากอะเซโรล่า เชอร์รี่ ซึ่งถือเป็นเชอร์รี่สายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก และมีวิตามินซีสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ  สามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้แบบไร้กังวล

 

ปริมาณ 45 Capsules
ราคา 399 THB
เป็นวิตามินซีอีกตัวที่น่าลอง เพราะราคาไม่แพงมาก จัดโปรบ่อย หาซื้อง่าย เห็นผลในเชิงสุขภาพมากกว่าเรื่องผิว ถ้าถามว่าจะกินต่อมั้ย ตอนนี้กำลังลองแบรนด์อื่นอยู่ค่ะ ถ้าไม่เจออะไรที่ดีกว่านี้คงกลับมากิน
รีวิวจาก Vanilla: NuJiiii อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ตัวนี้ดีมาก​ ทานตลอด​ หมดซื้อซ้ำถือเป็นตัวที่ขาดไม่ได้ทำให้ผิวดูใสขึ้น​ หน้าไม่หมองคล้ำแถมยังทำให้ภูมิคุ้มกัน
แข็งแรง​
รีวิวจาก Cosmenet: Bell อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

วิตามินบีรวม – เสริมสร้างการทำงานของระบบประสาท และสมอง บำรุงร่างกาย

Blackmores 12+ Multi
วิตามินควรกินตอนไหน
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Blackmores-12-Multi-i.41939908.706065603

สำหรับใครที่่ต้องการวิตามินที่ใช้ในการกินเพื่อบำรุงร่างกาย ขอแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวม และแร่ธาตุรวมตัวนี้เลย รับประกันด้วยแบรนด์ดังอย่างแบล็กมอร์ โดยในกระปุกนี้จะประกอบไปด้วยส่วน
ประกอบที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง
อโอดีน วิตามินบี12 เหล็ก สังกะสี พร้อมด้วยน้ำมันปลาที่ให้กรดไขมันกลุ่ม โอเมก้า 3 ซึ่งทั้งหมดนี้จะมาผสานพบังกันเพื่อทำหน้าที่ช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย และสมอง ช่วยบำรุงระบบประสาท และกล้ามเนื้อเพื่อให้มีความตื่นตัวอยู่เสมออีกทั้งยังเหมาะกับคนที่มักจะออกกำลังกายแล้วต้องการตัวช่วยดี ๆ วิตสมินบีรวมตัวนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงคาร์โบโฮเดรต โปรตีน และไขมันให้กลายมาเป็นพลังงานได้อย่างดีด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิตามินที่ครบครันในเรื่องการดูสุขภาพ

ปริมาณ 60 Capsules
ราคา 599 THB
ซื้อให้ลูกกินก็โอเคดีค่ะ
รีวิวจาก Konvy: Pr***ng อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
สินค้าคุณภาพดีตามชื่อแบรนด์ ไม่มีผลข้างเคียงอะไร
รีวิวจาก Shopee: i*****y อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

กินวิตามินอย่างถูกหลัก เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

สำหรับการเรียนรู้วิธีเลือกวิตามินที่เหมาะกับร่างกายของเราเอง หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่เราต้องกิน วิตามินควรกินตอนไหนถึงดี ตอนไหนไม่ควรกิน วิตามินประเภทนี้จะมีประสิทธิภาพต่อร่างกายของเราเมื่อกินในช่วงเวลาไหน ทั้งหมดนี้เป็นหลักการคร่าว ๆ

ของคนที่ต้องการจะมองหาวิตามินบำรุงร่างกาย เพราะถ้าเราเลือกกินวิตามินตามที่ร่างกายของเราต้องการก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้กับเราได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้แนะนำอาหารเสริมวิตามินดี ๆ มาให้ทุกคนได้นำไปทานเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงในระยะยาว และยังทำให้ดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

สุขภาพLatest articles in the category