เปิดกรุอาหารเสริม วิตามินที่ละลายในไขมันนั้นมีอะไรบ้าง ?!!

เปิดกรุอาหารเสริม วิตามินที่ละลายในไขมันนั้นมีอะไรบ้าง ?!!

วิตามิน

วิตามินเป็นสิ่งที่จำเป็นในร่างกายถึงแม้ไม่ใช่อาหารที่ให้พลังงานแก่ร่างกาย แต่เพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติและดีขึ้น การรับประทานสารอาหารอย่างวิตามินต่างๆอย่างครบครันจึงนับว่าเป็นประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

เพราะนอกจากวิตามินจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแล้วยังเป็นตัวช่วยให้ระบบต่างๆภายในร่ายกายทำงานได้อย่างปกติ และช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

วิตามินที่ละลายในไขมันมีอะไรบ้างนะ ?

วิตามินดี

เป็นตัวช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง ทั้งยังช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้แก่ร่างกาย ทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

วิตามินดีมักพบในแสงแดดและมีอยู่ในอาหารจำพวกไข่ นม เนื้อปลาแซลมอนและปลาทู เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นลดอาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อได้ดีอีกด้วย

Mega We Care CALCIUM-D 60
วิตามิน ละลาย ใน ไขมัน

วิตามินดีทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง และยังช่วยให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงอีกด้วย ทำให้ระบบฮอร์โมนทำงานได้อย่างปกติ และยังช่วยในเรื่องของผิวให้ผิวขาวใสแลดูอ่อเยาว์อย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 60 Capsule
ราคา 226 THB

ซื้อมาให้แม่ทานค่ะ แล้วตัวเองก็ทานด้วย ตัวเม็ดวิตามินใหญ่มากค่ะ เป็นลักษณะแคปซูลสีขาวๆ มีกลิ่นคล้ายนม หอมดีค่ะ กินแล้ว รู้สึกว่าแม่ก็ไม่ค่อยบ่นว่าปวดเข่า ดีต่อสุขภาพค่ะ แต่อย่าวางกระปุกยาตากแดดไว้เป็นอันขาดนะคะ เพราะจะทำให้ตัวเม็ดยานิ่มค่ะ รีวิวจาก Vanilla:iampat_lovely ดูเพิ่มเติมได้ที่

ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องกระดูก
ไม่แน่ใจเรื่องผล แต่คิดว่าช่วยได้ในระดับนึงค่ะ 🙂 รีวิวจาก Vanilla:NSKHSLADY ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

วิตามินอี

วิตามินอีช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทั้งยังลดเลือดริ้วรอยจุดด่างดำและแผลเป็นให้ผิวกลับมาขาวใสเนียนนุ่มได้ และยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

สามารถหาวิตาิมินอีได้จากน้ำมันพืชต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันทานตะวัน น้ำมันมะกอก และยังมีน้ำมันพืชอื่นๆอีกมากมายที่มีส่วนผสมของวิตามินอีอยู่ด้วย เพื่อสุขภาพผิวและร่างกายที่แข็งแรงควรได้รับวิตามินอีในแต่ละวันอย่างเพียงพอนะคะ

DHC-Supplement Natural Vitamin E

วิตามิน ละลาย ใน ไขมัน

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ความรู้สึกผิวนุ่มลื่นทั้งยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวและช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 369 THB

ซื้อมากินพร้อมกับวิตามินซีในแบรนด์เดียวกันค่ะ เห็นราคาไม่แพง แต่ได้ในปริมาณที่เยอะ แถมยังมีสรรพคุณช่วยเรื่องผิวพรรณ เลยซื้อมาลองกินดูค่ะ

แพ็คเก็จเป็นซองซิปล็อคทึบแสงเหมือนวิตามินตัวอื่นในแบรนด์นี้ สกรีนลายได้สดใสโดดเด่นและจำแนกได้ง่ายว่าเป็นวิตามินประเภทอะไร มีภาพประกอบบ่งบอกถึงคุณค่าต่อร่างกายในด้านไหนบ้าง เพียงแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ^^’ โดยส่วนตัวเราชอบแพ็คเก็จซิปล็อกของแบรนด์นี้มากค่ะ ใช้ต้นทุนต่ำกว่าขวดยา แต่พกพาใส่กระเป๋าง่าย ไม่ต้องกลัวขวดแตก

ตัวซอฟเจลเม็ดเล็กพอประมาณ ขนาดกำลังกลืนได้ดี ไม่ใหญ่เกินไป ตัวซอฟเจลไม่แตกง่าย ไม่ค่อยเหนียวติดมือเหมือนบางแบรนด์

เราซื้อขนาด 60 วันมาลองกินอยู่ 2 ชุด เท่ากับเรากินวิตามินอีจากแบรนด์นี้อยู่ประมาณ 4 เดือน (กินคู่กับวิตามินซีจากแบรนด์เดียวกัน) พบว่า ในเรื่องของผิวพรรณนั้น เฉยสนิทค่ะ

คือต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนผิวคล้ำตามกรรมพันธุ์ และไม่มีปัญหาผิวแห้ง ยกว้นแต่หน้ามันและมีสิวบ้างเท่านั้น ดังนั้น เราจึงไม่เห็นผลลัพธ์จากการกินวิตามินอีอย่างเด่นชัด จึงยืนยันอะไรในส่วนนี้ไม่ได้

พวกริ้วรอย รอยดำ รอยสิว ก็ไม่ได้หายเร็วขึ้น ผิวหน้ายังคงสภาพเดิม มีสิวขึ้นตามรอบเดือนเหมือนเดิม กินแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

สรุปคือ เป็นวิตามินที่ราคาไม่แพง พกพาง่าย ขนาดกำลังพอดี แต่กินแล้วเฉยสนิท ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla:NuJiiii ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินสามัญประจำบ้านอีกตัว
ทานแล้วผิวไม่แห้ง แข็งแรงขึ้น
เรื่องอื่นๆไม่เห็นผล
แค่ผิวไม่แห้งก็พใจแล้ว
ปกติอาบน้ำต้องทาโลชั่นตลอด
พอทานตัวนี้ บางวันขี้เกียไม่ทาโลชั่น
ผิวก็ยังโอเค ไม่แห้งตีง แถมราคาถูก

รีวืวจาก Vanilla:karan ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินเค

วิตามินเคช่วยสร้างเกล็ดเลือดทำให้เลือดแข็งตัวได้เร็วขึ้น สามารถพบวิตามินเคได้ในผักใบเขียวทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น กะหล่ำปี มะเขือเทศ รวมทั้งไข่แดง น้ำมันถั่ว และเนื้อหมูอีกด้วย

เพื่อให้เลือกแข็งตัวเร็วขึ้นเมื่อเกิดบาดแผลป้องกันการเสียเลือดได้ดี วิตามินเคจึงจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

DHC-Supplement Premium Mixed Vegetable

วิตามิน ละลาย ใน ไขมัน

ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ถ่ายคล่องและยังช่วยให้รู้สึกสดชื่น ทั้งช่วยบำรุงเลือดลดอาการเลือดไหลไม่หยุดเมื่อเกิดบาดแผล เพื่อสุขภาพดีขับถ่ายสะดวก

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 565 THB

เป็นหนึ่งในตัวที่กินมาตลอด
เราว่าดีต่อระบบขับถ่ายนะ
เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบกินผัก แถมท้องอืดบ่อย
พอมาทานตัวนี้รู้สึกว่าขับถ่ายง่าย
ประมาณว่ามีไฟเบอร์เยอะ
แต่กลิ่นเหม็นเขียวนะ ทำใจกลืนๆเข้าไป รีวิวจาก:karan ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอนแรกพยายามหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขับถ่าย เพราะเป็นคนท้องผูก เลยลองแบบ 20 วัน มา 2 ห่อก่อน อยากบอกว่าผิดหวังมากๆคนอื่นอาจจะได้ผลดี แต่เรากินแล้วไม่มีไรเปลี่ยนแปลง ท้องผูกเหมือนเดิม ลองกินทั้งก่อนอาหาร-หลังอาหาร วันละ 4 เม็ดแล้ว เหมือนเดิม มันต้องมีเคล็ดลับการกินอะไรรึเปล่าพยามยามกินน้ำเยอะๆแล้ว ผ่านมา 1 อาทิตย์ยังไม่ถ่ายเลยอะT__Tดีนะไม่ได้ซื้อห่อใหญ่มา แอบเสียดายเงิน รีวิวจาก Vanilla:peaish ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุป วิตามินที่ละลายในไขมันคืออะไรกันนะ

วิตามินที่ละลายในไข่มัน คือวิตามินที่มีความสามารถละลายในไข่มันเพียงเท่านั้น ร่างกายของเราถึงจะสามารดูซับวิตามินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ได้ วิตามินที่ละลายในไขมันก็มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก

ร่างกายของเราจึงควรได้รับสารอาหารรวมทั้งวิตามินอย่างเพียงพอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้น ทั้งนี้วิตามินที่ละลายในไขมันก็มีอยู่ในอาหารตามธรรมชาติ อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และทานวิตามินให้ครบกันด้วยนะ

สุขภาพLatest articles in the category