ปฏิวัติความอ้วน โดยการลดน้ำหนักภายใน 7 วัน !!!

ปฏิวัติความอ้วน โดยการลดน้ำหนักภายใน 7 วัน !!!

ลด น้ํา หนัก ภายใน 7 วัน

ปัจจุบัน ทั้งผู้ชายและผู้หญิงต่างก็หันมาสนใจเกี่ยวกับการรักษารูปร่างด้วยวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติกันมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยการทานอาหารคลีน รวมไปถึงการออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง เล่นเวท หรือไปฟิตเนต เป็นต้น

แต่หลาย ๆ คนก็หันไปพึ่งยาลดน้ำหนัก เพราะเนื่องจากไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย แต่อยากมีรูปร่างที่ดี แต่การใช้ยาลดความอ้วนเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง และอาจทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ตามข่าวที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อย ๆ

จึงอยากจะมาแนะนำ 5 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ ด้วยวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ที่ไม่ต้องพึ่งยา มาแชร์ให้เพื่อนๆ กัน รับรองว่าทุกคนสามารถทำได้จริงค่ะ !!

5 วิธีลดน้ำหนักง่าย ๆ

คุมแคลอรี่ให้ได้

ลด น้ํา หนัก ภายใน 7 วัน

การคุมแคลอรี่ต้องทำ 2 อย่าง ก็คือ
1. กินให้เท่ากับ BMR
2. กินให้สารอาหารเพียงพอ โดยเฉพาะโปรตีน วิตามิน เกลือแร่

BMR คือ การเผาผลาญพื้นฐานต่อวัน แต่ละคนไม่เท่ากัน เราสามารถคำนวณได้จากอายุ น้ำหนัก ส่วนสูง ออกมาเป็นค่าๆหนึ่ง ซึ่งเป็นค่าประมาณ เพราะในความเป็นจริง %กล้ามเนื้อในร่างกาย ส่งผลต่อระบบเผาผลาญมากทีเดียว ยกตัวอย่าง A เพศหญิง อายุ 40 สูง 160 หนัก 60 นำไปคำนวณในสูตร ได้ BMR = 1350
แปลว่า A ต้องกิน 1350 Kcal และสารอาหารเพียงพอ แบบนี้ จะลดน้ำหนักได้โดยที่ไม่โยโย่

พอลดไปจนได้น้ำหนักที่พอใจ กลับมากินปกติ คุมอาหารบ้าง ตามใจบ้าง ก็จะคงน้ำหนักไว้ได้เท่าเดิม

แต่ถ้ากลับไปกินแบบตอนน้ำหนักขึ้น น้ำหนักก็จะค่อยๆขึ้น ไมใช่การโยโย่

สรุปการลดน้ำหนักแบบระบบเผาผลาญไม่พัง คือ คุณจะรู้ค่า BMR ของตัวเอง แล้วกินให้เท่ากับ BMR เป็นอย่างน้อย เพื่อให้มีพลังงานไปทำกิจกรรมตามปกติ และทานสารอาหารครบ 5 หมู่ เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะโปรตีน เป็นส่วนสำคัญในการลดน้ำหนักและไขมันนั่นเองค่ะ

เคี้ยวอาหารอย่างถูกต้อง

ลด น้ํา หนัก ภายใน 7 วัน

  • การเคี้ยวประมาณ 10 ครั้งสำหรับอาหารที่นิ่ม (เช่นข้าว หรือ ขนมปัง)
  • เคี้ยวประมาณ 20-30 ครั้งสำหรับ เนื้อสัตว์ และ ผัก
  • เคี้ยวช้าๆ
  • เคี้ยวจนอาหารในปากละเอียดเป็นของเหลวก่อนกลืน
  • กลืนอาหารให้หมดก่อนเคี้ยวคำต่อไป
  • ถ้าจะดื่มน้ำ ควรเคี้ยว และ กลืนอาหารลงไปให้หมดก่อนดื่มน้ำ

ซึ่งเรื่องนี้มีการศึกษาแนวสำรวจพฤติกรรมจำนวน 23 ชิ้นไว้ด้วยค่ะ คนที่กินอาหารเร็วๆ มีแนวโน้มน้ำหนักตัวขึ้นมากกว่าคนที่กินอาหารช้านะคะ

ออกกำลังกาย สำคัญมาก

ลด น้ํา หนัก ภายใน 7 วัน

การออกกำลังให้สุขภาพดีไม่ต้องใช้เวลามากมาย เพียงแค่วันละครึ่งชั่วโมงก็พอ และก็ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่หรือเครื่องมืออะไร มีเพียงพื้นที่ในการเดินก็พอแล้ว การออกกำลังจะทำให้รูปร่างดูดี กล้ามเนื้อแข็งแรง ป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันโรคกระดูกพรุน ป้องกันโรคอ้วน การออกกำลังกายทำให้ร่างกายสดชื่น มีพลังที่จะทำงานและต่อสู้กับชีวิต นอกจากนั้นยังสามารถลดความเครียดได้ด้วย

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย ไม่ต้องกดดันตัวเอง ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยเป็นค่อยไปเพราะอาจจะเกิดการบาดเจ็บได้ก่อนจะถึงเป้าหมาย เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มชินแล้วจึงค่อยออกกำลังกายแบบจริงจัง

นอนให้เพียงพอและไม่นอนดึก

ลด น้ํา หนัก ภายใน 7 วัน

 – จริงๆ แล้วคุณไม่จำเป็นต้องนอน 8 ชั่วโมง แต่สามารถนอนได้อย่างเพียงพอมีคุณภาพ หรือนอนเพียงแค่ 5-6 ชั่วโมงก็สามารถตื่นนอนขึ้นมาสดชื่นได้ เพราะนอนหลับลึกเพียงพอ และร่างกายต้องการเพียงพอ ก็สุขภาพดีได้

– ตัวเลขการนอนหลับ 8 ชั่วโมง นั้น เป็นสถิติทั่วไป ไม่จำเป็นต้องสร้างความกดดันให้ตัวเองว่าจำเป็นต้องนอนเยอะถึง 8 ชั่วโมง

แต่สำหรับคนที่นอนไม่หลับจริง ๆ คุณสามารถเปิดอะไรฟังเพื่อกล่อมตัวคุณเอง เช่น เปิดการ์ตูนที่ชอบ เปิด Podcast เรื่องโปรด เปิดเพลงที่มีดนตรีเบา ๆ หู สิ่งเหล่านี้ก็อาจจะช่วยทำให้คุณนอนหลับง่ายขึ้น

ดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้วอย่างต่ำ

ลด น้ํา หนัก ภายใน 7 วัน

การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่า เพราะหากดื่มน้ำมากเกินไปหรือน้อยเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ และอย่างที่ทราบกันทั่วไปว่าการดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว นั้นเพียงพอต่อการทำงานของร่างกายแล้ว แต่เรามาดูกันว่าแต่ละวัยนั้นที่จริงแล้วควรดื่มน้ำวันละกี่แก้วกันแน่ !

ปริมาณการดื่มน้ำที่เหมาะสมมีดังนี้

  • สำหรับผู้ที่อายุ 4-8 ปี 5 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,200 มล.)
  • สำหรับผู้ที่อายุ 9-13 ปี 7-8 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,600-1,900 มล.)
  • สำหรับผู้ที่อายุ 14-18 ปี 8-11 แก้วต่อวัน (ประมาณ 1,900-2,600 มล.)
  • สำหรับผู้หญิงที่อายุ 19 ปีขึ้นไป 9 แก้วต่อวัน (ประมาณ 2,100 มล.)
  • สำหรับผู้ชายที่อายุ 19 ปีขึ้นไป 13 แก้วต่อวัน (ประมาณ 3,000 มล.)

ออกกำลังกายอย่างไร ให้น้ำหนักลดอย่างรวดเร็ว ภายใน 7 วัน

หลายต่อหลายคนคงอยากจะออกกำลังกายเพื่อให้น้ำหนักลด แต่ติดปัญหาต่างๆ อย่างเช่น ไม่มีเวลา  และไม่รู้ว่าจะต้องออกกำลังท่าไหนอย่างไรดี วันนี้เราก็เลยจะนำสูตรลดน้ำหนัก 7 วันที่จะช่วยฟิตร่างกายเปลี่ยนพุงให้กลายเป็นหน้าท้องแบนราบงามๆ ซึ่งการฟิตร่างกายให้รูปร่างผอมเพรียวภายใน 1 สัปดาห์ มีวิธีง่ายๆดังนี้

Day1
เดินเร็ว 35 นาที – ในการออกกำลังกายวันแรกของสูตรลดน้ำหนัก 7 วัน ควรเริ่มจากการปรับสภาพร่างกายด้วยการออกกำลังกายเบาๆ ก่อนด้วยการเดินเร็ว  ซึ่งการบริหารร่างกายด้วยวิธีนี้จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ภายในร่างกาย แถมยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย
Day2
เต้นแอโรบิก 45 นาที –  เมื่อเข้าสู่วันที่สอง ให้ออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิก ซึ่งเป็นวิธีที่ ช่วยให้น้ำหนักของคุณสาวๆ ลดลงได้อย่างรวดเร็ว ร่างกายกระชับทุกสัดส่วน แถมมีสุขภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย
Day 3
ฝึกกายบริหาร 20-30 นาที –  ในวันที่สามของการลดความอ้วน ให้ฝึกกายบริหารท่าต่างๆ สลับกันไป เช่น ซิทอัพ, กระโดดตบ, ยืนแกว่งแขนอยู่กับที่ เป็นต้น
Day 4
เต้นแอโรบิก 60 นาที – โปรแกรมวันที่สี่ ให้ออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิกอีกครั้ง เป็นเวลา 60 นาที
Day 5
กระโดดเชือก 20 นาที – ในวันที่ห้าให้ออกกำลังกายเบาๆ ด้วยการกระโดดเชือก ซึ่งการบริหารร่างกายด้วยวิธีนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นจำนวนมาก
Day 6
ฝึกกายบริหาร 20-30 นาที – ในวันที่หกให้ฝึกกายบริหารอีกครั้ง เป็นเวลา 20-30 นาที
Day 7
ฝึกกายบริหาร 20-30 นาที – วันสุดท้ายของการบริหารร่างกายสูตรลดน้ำหนัก 7 วัน ให้ฝึกกายบริหารอีกครั้งเหมือนวันที่หก เป็นเวลา 20-30 นาที

อาหารคลีนแต่อร่อย ต้องลองทำ !

DAY 1 : อกไก่ผัดพริกไทยดำ
วิธีทำ :ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำมันหอย พริกไทยดำเม็ด (เครื่องปรุงไม่คลีนปรุงเบาๆ แค่พอมีรสนะคะ)

DAY 2 : น้ำพริกปลาทู-ผักต้ม-ไข่ต้ม
วิธีทำ : น้ำพริกปลาทู : ปลาทูย่าง พริกชี้ฟ้า กระเทียม หอมแดง คั่วกับกระทะ ปรุง มะนาว ซีอิ้วขาวLsนิดเดียวเพราะปลาทูเค็มอยู่แล้วค่ะ

DAY 3 : ยำไข่ต้ม
วิธีทำ : นำไข่ต้มจำนวน 2 ฟอง ต่อมานำอกไก่สับรวนใส่แค่เกลือ นำพริกขี้หนู หอมแดง กับมะนาวใส่ แล้วคลุกให้เข้ากัน

DAY 4 : แซลมอนย่าง
วิธีทำ : โรยเกลือ และพริกไทย ต่อมาย่างในกระทะ ย่างจนสุก เสร็จแล้วพร้อมเสิร์ฟกับข้าวไรซ์เบอร์รี ผัก และผลไม้เลยค่ะ

DAY 5 : ข้าวกล้อง + กุ้งผัดขิง
วิธีทำ : หุงข้าวกล้องร้อนๆ กินกับเมนูที่มีรสเผ็ดจากขิง ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร โรยด้วยผักชีหอมๆ โดยก่อนแกะกุ้ง ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเกลือ และเด็ดให้เหลือส่วนหัวกุ้งไว้ เวลาผัดจะได้คงความหอมของมันกุ้ง ไม่ต้องปรุงเค็มเยอะ

DAY 6 : ข้าวไรซ์เบอร์รี่ + แกงส้มกุ้ง แครอท บรอกโคลี
วิธีทำ
: ผสมเครื่องแกงส้มแบบคลีนๆ ด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำพริกแกงส้ม ต้มในน้ำเดือด ใส่ผักและกุ้ง อย่าลืมฉีกใบมะกูดตบท้ายเพื่อให้ได้กลิ่นหอม (ลดการใช้น้ำปลาด้วยการใช้น้ำซุปต้มกระดูกต้มกับเครื่องแกง)

DAY 7 : ข้าวไรซ์เบอร์รี่ + ไก่ผัดซอส
วิธีทำ
: อกไก่เมื่อสับแล้ว หรือหั่นเป็นชิ้น นำมาผัสกับซอสต่างๆ ได้ไม่เบื่อ ทั้งซอสญี่ปุ่น, ซอสมะเขือเทศ, ซอสพริก เคล็ดลับคือ ควรหั่นไก่ชิ้นไม่เล็กและไม่ใหญ่มาก เพื่อให้รสชาติซึมซาบเข้าสู่เนื้อไก่อย่างเหมาะสม และผัดมันฝรั่งหรือผักแครอทหั่นชิ้นร่วมกันเพื่อเพิ่มรสชาติได้

บทสรุปส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมในการลดน้ำหนักภายใน 7 วัน เคล็ดลับนี้จะไม่มีการอดอาหารเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ร่างกายโหยอาหารจนเกินไป

จะเน้นเรื่องของการออกกำลังกายและการทานอาหารเพื่อลดความอ้วนเท่านั้น หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากผอมและมีสัดส่วนที่เพรียวกระชับ เฟิร์มทุกส่วน ก็ทำตามนี้อย่างเคร่งครัด ถ้าเพื่อน ๆ สามารถทำได้จะเป็นผลดีมาก ๆ เลยค่ะ

 

ลดน้ำหนักLatest articles in the category