ไขข้อสงสัย วิตามินต่างๆมีประโยชน์อะไรบ้าง !!?

ไขข้อสงสัย วิตามินต่างๆมีประโยชน์อะไรบ้าง !!?

วิตามิน คือ

วิตามิน ประโยชน์

วิตามินคือสารอาหารที่มีอยู่ในอาหารตามธรรมชาติเป็นส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรงทั้งยังช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย รวมทั้งช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติอีกด้วย

วิตามินเป็นสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้แต่จำเป็นที่จะต้องรับประทานอาหารต่างๆเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินได้อย่างครับถ้วน ทั้งวิตามินยังสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ วิตามินละลายในน้ำได้ ได้แก่ วิตามินซี และวิตามินบี นอกจากนั้นก็คือ วิตามินละลายในไขมันได้ หากเพื่อนๆอยากรู้ว่าประโยชน์ของวิตามินแต่ล่ะชนิดนั้นมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลยค่ะ

ไขข้อสงสัย วิตามินต่างๆมีประโยชน์อะไรบ้าง !!?

วิตามินซี

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้ผิวใสแลดูสุขภาพดี ลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวและลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลงและที่สำคัญยังช่วยบำรุงเหงือกและฟันลดปัญหาเลือดออกตามไรฟันเนื่องจากขาดวิตามินซีได้อีกด้วย

วิตามินเอ

วิตามินเอช่วยบำรุงสายตาลดอาการเมื่อยล้าสายตาจากการนั่งจ้องหน้าจอมือถือหรือหน้าจอคอมในเวลานาน และยังช่วยบำรุงผิวและบำรุงเล็บให้แข็งแรง

วิตามินบี 1

ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยในการดูดซึมไขมันและคาร์โบไฮเดรต ช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายและชวยบำรุงระบบประสาททำให้ห่างไกลจากโรคเหน็บชาอีกด้วยนะ

วิตามินบี 2

ช่วยเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรต ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นและลดอาการเกิดแผลร้อนในอีกด้วย

วิตามิน ประโยชน์

วิตามินบี 3

ช่วยในการเผาผลาญไขมันทั้งคาร์โบไฮเดรตให้พลังงานกับร่างกายทำให้ร่างกายแข็งแรง และยังช่วยบำรุงผิวให้แลดูสุขภาพดีอย่างธรรมชาติอีกด้วย

วิตามินบี 5

ช่วยเผาผลาญไขมัน โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ทำให้ห่างไกลจากโรคหอบหืด และยังทำให้รู้สึผ่อนคลายหลับง่ายหมดกังวลเรื่องนอนไม่หลับอีกด้วยนะ

วิตามินบี 6

ช่วยบำรุงเลือด บรรเทาอาการอ่อนเพลียตอนมีประจำเดือนและช่วยบำรุงครรภ์รวมทั้งเลือดลมของคุณแม่ตั้งครรภ์ ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนเลือดลดอาการอ่อนล้าและอ่อนเพลียอีกด้วย

วิตามิน ประโยชน์

วิตามินบี 12

ช่วยบำรุงเลือดทั้งยังช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง ลดอาการอ่อนเพลียหากนอนน้อยและลดอาการวิงเวียนศีรษะอีกด้วย ทำให้ห่างไกลจากโรคโลหิตจาง และยังทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น

วิตามินดี

ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วยนะ และช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ทั้งยังช่วยให้ระบบฮอร์โมนของร่างกายทำงานได้อย่างปกติด้วยนะ

วิตามินอี

ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงเลือด ไม่ให้เลือดแข็งตัวอีกด้วย

วิตามิน ประโยชน์

วิตามินเค

ช่วยบำรุงเลือดทำให้เลือดแข็งตัวได้ไวป้องกันไม่ให้เสียเลือดเยอะเมื่อเกิดบาดแผล ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่บาดแผลได้ด้วยนะ

ไบโอติน

ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงให้ผมสวยอย่างธรรมชาติ

สรุป วิตามินต่างๆมีประโยชน์จริงหรือไม่ ?!!

วิตามินต่างๆช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและยังช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ทั้งยังช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ หากขาดวิตามินชนิดใดไปแล้วก็อาจทำให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้ไม่ปกติและทำให้ร่างกายอ่อนแอจนก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บตามมาได้

การรับประทานวิตามินอย่างครบครันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เพื่อนๆจึงควรรับประทานวิตามินเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและเพื่อผิวกระจ่างใสอย่างธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

 

 

สุขภาพLatest articles in the category