ปัญหาระดับโลก ทำไมถึงลดน้ำหนักไม่ลง ต้องดู!!

ลดน้ำหนักไม่ลง

 

ปัญหาระดับโลกที่ทำให้สาวๆ ต้องหนักใจอยู่หลายคนคือ ลดน้ำหนักไม่ลง ซึ่งในบางครั้งที่สาวๆ พยายามทั้งควบคุมอาหารและออกกำลังกายแล้วยังไม่ลงสักที ทำให้รู้สึกท้อ และเหนื่อย

แต่อย่างไรก็ตามสาวๆ อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะว่ามีวิธีแก้นั่นเอง  โดยในบางครั้งสาวๆ อาจจะมองข้ามจุดเล็กหรืออาจจะนึกไม่ถึงที่เป็นสาเหตุของภาวะลดน้ำหนักไม่ลงได้  ซึ่งวันนี้มาดูสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักลดไม่ลง พร้อมทั้งคำแนะนำดีๆ จากชาว pantip

 

ปัญหาระดับโลก ทำไมถึงลดน้ำหนักไม่ลง ต้องดู!!

 

 

1. การขาดวินัยในการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารสำหรับคนที่ลดน้ำหนักไม่ลง  สิ่งแรกส่วนใหญ่ที่ลดน้ำหนักไม่ลงเกิดจากการขาดวินัย การตามใจตัวเองมากเกินไป ในการออกกำลังกาย เนื่องจากการออกกำลังกายทำให้เหนื่อยล้า เมื่อย และการขาดวินัยในการควบคุมอาหาร จึงทำให้ลดน้ำหนักไม่ลงได้

 

 

2. การออกกำลังกายยังไม่พอ สำหรับคนที่ลดน้ำหนักไม่ลง ควรออกกำลังกายเพิ่มขึ้นและให้หนักขึ้น เพื่อจะช่วยทำให้เร่งการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย  และควรออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างมีวินัย โดนการคาร์ดิโอขั้นต่ำ 30 นาทีอย่าต่อเนื่อง  จะช่วยทำให้สลายไจมันที่สะสมไว้ได้เต็มที่มากขึ้น

 

 

3. การลดแป้งและน้ำตาลต้องให้น้อยลงอีกสำหรับคนที่ลดน้ำหนักไม่ลง ควรจะลดแป้งและน้ำตาล ให้ลดลงอีก เพราะแป้งและน้ำตาลเป็นตัวที่จะทำให้ร่างกายเก็บสะสมเป็นไขมันในร่างกาย เกิดเป็นเซลลูไลท์ได้ สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก หรือลดน้ำหนักไม่ลง แนะนำว่าควรลดแป้งและน้ำตาลให้น้อยลงอีก จะทำให้น้ำหนักและสัดส่วนลดลงอย่างแน่นอน

 

 

4. การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอสำหรับคนที่ลดน้ำหนักไม่ลง อีกสาเหตุนึงคือการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายไม่สามารถหลั่งฮอร์โมนที่ควบคุมการเผาผลาญ ให้ทำงานได้เต็มที่ จึงทำให้น้ำหนักไม่ลดและการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอยังทำให้อ้วนขึ้นอีกด้วย

 

 

5. การอดอาหารมากเกินไปสำหรับคนที่ลดน้ำหนักไม่ลง เกิดจากการอดอาหารมากเกินไป จะทำให้ร่างกายโหยหาอาการ และเก็บสะสมไขมันเอาไว้ไม่ให้เผาผลาญ เนื่องจากร่างกายขาดอาหาร  จึงทำให้ไขมันสลายได้ยากขึ้นนั่นเอง

 

 

6. มีอาการเครียดสำหรับคนที่ลดน้ำหนักไม่ลง สาเหตุนึงมาจากเกิดอาการเครียด ซึ่งถ้าหากมีความเครียดส่วนใหญ่มักจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะทำให้หิวและอยากกินอาหาร จึงทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายเลยทีเดียว

 

 

ลดน้ำหนักไม่ลง

 

 

คำแนะนำ ปัญหาลดน้ำหนักไม่ลง จากชาว Pantip

 

ลองเปลี่ยนไปออกกำลังกายอย่างอื่นดูนะ

ของเราออกกำลังกายเหมือนกัน
เราเล่นบาส
ปรากฏแทนที่น้ำหนักจะลงกลับเพิ่มขึ้น
เพราะว่ากล้ามเนื้อเพิ่ม
แต่น้ำหนักก็คงตัวตลอด
รีวิวจาก pantip  คุณ By BunBun

คลิกอ่านคำแนะนำปัญหาลดน้ำหนักไม่ลงฉบับเต็มได้ที่นี่

พักผ่อนน้อยรึปล่าวคะ พยายามนอนให้มากๆ ดื่มน้ำเยอะๆด้วย อาจจะช่วยได้มากขึ้นค่ะ ( ดื่มน้ำเท่ากับ น้ำหนักตัวคูณด้วย 33 จะได้ออกมาเป็นซีซีน้ำที่ต้องทานภายในหนึ่งวัน )

รีวิวจาก pantip  คุณ mitokiya

คลิกอ่านคำแนะนำปัญหาลดน้ำหนักไม่ลงฉบับเต็มได้ที่นี่

เพิ่งเวทก่อนไปคาร์ดิโอ 30-45 นาทีนะคะ
แล้วเปลี่ยนจากงดข้าวเย็นมากินคลีนค่ะ
แบ่งกิน 5-6 มื้อต่อวัน 3 หลัก 3 ย่อย

ตอนแรกเราก็เป็นแบบคุณค่ะ
วิ่งงงงง เต้นนนนอยู่นั่นอ่ะ ตัวบางลงแต่ไม่กระชับ
พอเปลี่ยนมาเป็นเวทหนักๆ แล้วค่อยเบิร์น
ผอมลงเยอะเลยค่ะ เฟิร์มด้วย
น้ำหนักอาจไม่ลง เราไม่ชั่งเลย เพราะอย่างมากก็ลง 0.5-1 kg ต่อวีค แต่สัดส่วนดีขึ้นมากๆ

รีวิวจาก pantip  คุณ melody-n-symphony

คลิกอ่านคำแนะนำปัญหาลดน้ำหนักไม่ลงฉบับเต็มได้ที่นี่

ใจเย็น ๆ ครับ  แนะนำให้ทำเป็นประจำแล้วลืม ๆ ไป ไม่ต้องชั่ง ไม่ต้องแคร์  เดี๋ยวเวลามันลงมันจะลงเอง ลงจริงลงไว ลงจนตกใจ
ส่วนการทาน 1200 kcal จัดว่าน้อยแล้วครับ ถ้าน้อยกว่านี้ จขกท. น่าจะสูงคืบกว่า ๆ  แล้ว
แนะนำว่าออกกำลังกาย เพิ่มเรื่องจองการเวทเทรนนิ่งเข้าไปด้วย จะทำให้ลดไขมันได้เร็วขึ้นไปอีกครับ

รีวิวจาก pantip  คุณ รับยาช่องหมายเลข 2

คลิกอ่านคำแนะนำปัญหาลดน้ำหนักไม่ลงฉบับเต็มได้ที่นี่

1 อย่าเป็นผีตาชั่ง
2 กินเกินมาเป็นปีๆ ลดความอ้วนอาทิตย์นึง อยากเห็นผลทันตา
3 เลือกกินให้เป็น เน้นโปรตีน+อาหารเส้นใยสูง
4 ออกกำลัง ทำอะไร บางทีเห็นพวกคนอ้วน มาเดินเอื่อยๆ เกามือถือ หรือไม่ก็ตีแบด ก็อกๆแก้ก แล้วก็กินชาไข่มุก เพราะคิดว่าออกกำลังแล้ว

รีวิวจาก pantip  คุณ โสดยันเงา

คลิกอ่านคำแนะนำปัญหาลดน้ำหนักไม่ลงฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

บทสรุป
ปัญหาระดับโลก ทำไมถึงลดน้ำหนักไม่ลง

 

ลดน้ำหนักไม่ลง

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับปัญหาระดับโลก ทำไมถึงลดน้ำหนักไม่ลง ซึ่งเป็นปัญหาที่หนักใจสำหรับสาวๆ หลายคน ทั้งๆ ที่ควบคุมอาหารและออกกำลังกายแล้วยังไม่ลงสักที จนทำให้รู้สึกท้อ และเหนื่อย โดยมีสาเหตุมาจากสาวๆ อาจจะขาดวินัยในการควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย

หรือออกกำลังกายไม่พอ อีกทั้งมีความเครียด พักผ่อนน้อย หรือยังติดขนม ทั้งนี้สาวๆ จะต้องทบทวน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อแก้ไขวิธีการลดน้ำหนักให้ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยทำให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้หุ่นที่สวยปังอย่างแน่นอน

 

ลดน้ำหนักLatest articles in the category