ให้ลูกน้อยแข็งแรง สดใส สุขภาพดีด้วยอาหารเสริมทารกจาก #5 แบรนด์ดัง

ให้ลูกน้อยแข็งแรง สดใส สุขภาพดีด้วยอาหารเสริมทารกจาก #5 แบรนด์ดัง

ความสำคัญของการเลือกอาหารให้ลูกน้อย

อาหารเสริมทารก
ภาพจาก: https://www.freepik.com/premium-photo/

อาหารที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับมนุษย์ที่จะช่วยหล่อเลี้ยงร่างกาย และเสริมสร้างการเจริญเติบโตในแต่ละช่วงอายุ ซึ่งแน่นอนว่าช่วงวัยของเด็กทารกนั้นการเลือกสรรอาหารให้เหมาะกับลูกน้อยของเราถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ  เพราะเป็นช่วงที่เด็กกำลังเจริญเติบโต อวัยวะในร่างกาย หรือระบบต่าง ๆ จะมีความอ่อนโยน บอบบางมากเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นอาหารในแต่ละมื้อที่เด็ก ๆ ทาน

จะต้องให้สารอาหารที่ครบถ้วนตามที่ช่วงอายุนั้นควรได้รับ ซึ่งสารอาหารเหล่านั้นจะต้องเกิดประโยชน์ทั้งทางร่างกาย สมอง และจิตใจ เพื่อเป็นการเสริมพัฒนาการให้กับเด็กได้เติบโตอย่างสมบูรณ์ และอย่างที่คุณแม่หลาย ๆ คนรู้ดีว่าเมื่อทารกน้อยของเราเริ่มมีอายุเข้าเดือนที่ 6 แล้ว คุณแม่จะต้องเริ่มให้ลูกทานอะไรที่มากกว่าน้ำนมและนั่นก็คือ อาหารเสริมทารก ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเลือกสรรเป็นอย่างดี เพราะนอกจากรูปแบบของอาหารที่จะต้องชวนดึงดูดให้เด็กทารกมาทานแล้ว กลิ่นก็ต้องหอมน่ากินก้วย

เพราะเด็กที่ติดนมแม่นั้นจะไม่ค่อยอยากกินอย่างอื่น สิ่งที่ต้องคำนึงต่อมาก็คือคุณค่าของสารอาหารต้องครบถ้วน และต้องออกมาในรูปแบบที่เด็กสามารถทานได้ง่าย เป็นอาหารอ่อน ๆ ที่มีกรรมวิธีในการทำไม่วุ่นวาย และเพื่อเป็นการช่วยเหลือคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย วันนี้เราจึงอยากอาสาพาคุณแม่มารู้จักกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทารก 5 แบรนด์ดังที่คุณแม่มือใหม่ควรจะไปซื้อหามาให้ลูกน้อยได้ทานกันเพื่อโภชนาการที่ดีของลูกนั่นเอง มาดูว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง

 

อาหารเสริมทารก 5 แบรนด์ดังเพื่อโภชนาการที่ดีของลูกน้อย

Nestle Cerelac
อาหารเสริมทารก
ภาพจาก: https://shopee.co.th/CERELAC.


มาเริ่มต้นกันด้วยอาหารเสริมทารกซีรีแล็ค
จากแบรนด์ดังในตำนานอย่าง เนสท์เล่ ที่เรียกว่าอยู่ยงคงกระพันยาวนานมากับเด็กทารกหลายรุ่นเลยทีเดียว เป็นอาหารเสริมธัญพืชสำหรับเด็ก ที่คิดค้นออกมาหลาย

สูตรมาก แต่สูตรที่อยากแนะนำให้คุณแม่มือใหม่เริ่มซื้อมาป้อนให้กับลูกน้อย คือสูตร Original ซึ่งจะประกอบไปด้วยธาตุเหล็กสูง ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตเป็นอย่างดี มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์อย่างไร ได้รับ

การผลิตผ่านเทคโนโลยีจากเนสท์เล่ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ทำให้เนื้อของอาหารเสริมนั้นออกมาละเอียดนุ่มเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งมีสารบำรุงร่างกายสำคัญ ๆ อย่าง วิตามิน เกลือแร่ ซึ่งจะมีผลต่อกระบวนการต่อต้านอนุมูล

อิสระ ช่วยในเรื่องการมองเห็น และเสริมสร้างแคลเซียมให้กับลูกน้อย เหมาะกับเด็กทารกอายุตั้งแต่ 6 ถึง 11 เดือน ส่วนวิธีทำก็ง่าย ๆ เพียงแค่เทผงผลิตภัณฑ์ลงในภาชนะสำหรับลูกน้อยต้มน้ำให้สุก เทผสมกันแล้วคนให้ละเอียด รอให้อุ่น ๆ จากนั้นก็ป้อนลูกน้อยได้เลย

ปริมาณ 250 ml
ราคา 85 THB
Xongdur baby
อาหารเสริมทารก
ภาพจาก: https://www.jd.co.th/product/5165296.html


มาต่อกันด้วยอาหารเสริมทารกจากแบรนด์ 2 เดือน ที่เรียกว่าคุณแม่ลูกสองลูกสามจะต้องรู้จักดี เพราะเป็นอาหารเสริมแบบข้าวกล้องงอก ออร์แกนิคสำหรับเด็ก ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาทักษะของเด็กที่เพิ่ง

จะเริ่มทานอาหารในระยะแรก เป็นการฝึกกลืนอาหารอ่อน ๆ และช้วยให้เด็กเริ่มรับรู้รสชาติอาหารได้ โดยอาหารเสริมตัวนี้จะใช้น้ำตาลกลูโคส ซูโครส ฟลุคโตสจากธรรมชาติทั้งหมด เสริมทัพมาด้วยกรดอะมิโนและ

เกลือแร่ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อลูกน้อยในวัย 6 เดือน โดยอาหารเสริมของแบรนด์นี้จะเน้นการคิดค้นสูตร และรสชาติออกมาให้ลูกน้อยได้คุ้นลิ้นกับผัก และผลไม้ อย่างสูตรกล้วยหอม และผักโขม กล้วยหอม

และฟักทอง ข้าวโพดหวานกับแครอท ผักโขมกับแครอท หรือผักโขมกับฟักทอง เรียกว่าอร่อยถูกปากลูกน้อยจนแม่ ๆ อย่างเราก็ต้องอุ่นใจไปตาม ๆ กัน

ปริมาณ 120 ml
ราคา 79 THB
Picnic Baby
อาหารเสริมทารก
ภาพจาก: https://m.happyfresh.co.th/en/gourmet-market-emquartier/products/picnic-baby-baby-food-chicken.


ตามมาด้วยอาหารเสริมทารกจากแบรนด์น้องใหม่อย่าง Picnic Baby ที่เรียกได้ว่ามีความพิเศษตรงส่วนผสมต่าง ๆ ในแต่ละสูตรที่เรียกว่าครบครัน มีหลากหลายรสชาติให้หนู ๆ ได้เลือก อาทิ รสตับไก่ข้าวสุกผัก

รวม รสปลาแซลมอนมันฝรั่งข้าวโพดผักโขม หรือรสไข่ตุ๋นผัก 5 สีกับเนื้อไก่ เรียกว่าทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ก็ต้องอยากกินไปตาม ๆ กัน โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเน้นการให้สารอาหารกับเด็กในหลาย ๆ รูปแบบฝึกให้

เด็กได้รับรู้รสชาติของอาหาร ในรูปแบบของอาหารเสริมเนื้ออ่อน ๆ เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 6 เดือนถึง 3 ปี ทั้งสีสัน และกลิ่นก็ดึงดูดน่าทาน เพื่อให้ลูกน้อยไม่รู้สึกจำเจ เบื่ออาหาร รับประกันได้ว่าทางแบรนด์

ได้คัดสรรส่วนประกอบต่าง ๆ มาเป็นอย่างดี มุ่งเน้นให้คุณค่าทางโภชนาการ ผ่านกรรมวิธีที่พิถีพิถัน สะอาดถูกสุขลักษณะ เพื่อให้คุณแม่สบายใจได้ในระดับหนึ่งว่าลูกน้อยจะได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่แน่นอน

ปริมาณ 100 ml
ราคา 65 THB
Hooray!
อาหารเสริมทารก
ภาพจาก: https://www.central.co.th/en/hooray-chicken-vegetable-baby-food-for-6-months-3-years-old-140-g.


ต่อมาเป็นอาหารเสริมทารกจากแบรนด์ hooray ซึ่งมีทั้งหมด 10 สูตร ให้เลือก ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกน้อยได้ฝึกเคี้ยว กลืน และฝึกรับรสชาติอาหาร เหมาะกับเด็กอายุตั้งแต่ 12 เดือนถึง 3 ปี ต้องขอชม

ว่ารสชาติ และหน้าตาน่าทานมากรสชาติที่ขายดีมาก ๆ คือ ข้าวต้มปลาแซลมอนผักบด นอกจากนี้ก็ยังมีรสสปาเก็ตตี้ซอสโบโลเนส สตูเนื้อมันเทศ และควินัวบด อูด้งแครอทเห็ดเข็มทองไก่บด เรียกได้ว่าสารอาหารครบถ้วน รสชาติหลากหลาย ดึงดูดให้ลูกน้อยต้องอยากทาน

แถมยังใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทั้งหมด ไม่มีวัตถุกันเสีย ไม่มีการใส่เกลือ และน้ำตาล ได้รับมาตรฐานการผลิตจากสถาบัน GMP, HACCP, BRC และ HALAL มาการันตีความปลอดภัย คัดสรรประโยชน์จากข้าว

กล้องที่มีคุณประโยชน์ในการเพิ่มพลังงานให้แก่เด็กน้อยในวัย 10 เดือนแรกที่มักไม่อยู่นิ่ง ๆ เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ช่วยบำรุงสมอง อุดมไปด้วย Omega 3 และ DHA ที่มีส่วนในการพัฒนาทักษะการมองเห็นให้กับลูกน้อยได้อย่างดี

ปริมาณ 140 ml
ราคา 52 THB
Baby Natura
อาหารเสริมทารก
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


และอาหารเสริมทารกแบรนด์สุดท้ายที่เราอยากแนะนำก็คือ Baby natura ซึ่งเป็นข้าวกล้องบดออแกนิคที่เหมาะกับเด็กอายุ 6 เดือนถึง 3 ปี ให้เลือกหลายสูตรเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คัดสรรเอาวัตถุดิบที่

เน้นความออแกนิค โดยจะไม่มีนมวัว ถั่ว ไข่ แป้งสาลี และไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม คือเป็นอาหารที่ช่วยให้ลูกน้อยได้หัดกลืนได้อย่างเต็มที่ มีส่วนผสมของผักหลากสีดึงดูดให้เด็กอยากทาน เพิ่มคุณค่าทางสาร

อาหาร และภูมิคุ้มกันในลูกน้อยโดยปราศจากสารกลูเตน ไม่มีสารกันเสีย ม่แต่งกลิ่นแต่งสีสังเคราะห์ ไม่เติมเกลือ แถมวิธีทำก็ง่ายเพียงเทข้าวบด 1 ซองลงในชามสะอาดแล้วเติมน้ำต้มสุกคนให้เข้ากัน จากนั้นก็

ป้อนให้ลูกน้อยได้เลยง่าย ๆ ซึ่งทางแบรนด์จะแบ่งสูตรออกเป็น 2 ช่วงอายุคือ สูตรสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป และส่วนสำหรับเด็ก 8 เดือนขึ้นไปเพื่อให้เด็กมีพัฒนาการในการทานอาหารในรูปแบบที่แตกต่างกันไป รับประกันว่าสารอาหารที่ลูกน้อยจะได้รับนั้นครบถ้วนปลอดภัยแน่นอน

ปริมาณ 100 ml
ราคา 79 THB

เสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกน้อยด้วยอาหารเสริมทารก

จะเห็นได้ว่าอาหารเสริมทารกทั้ง 5 แบรนด์ที่เรายกมาวันนี้จะมุ่งเน้นไปที่การสรรหาส่วนประกอบในการทำอาหารเสริมเพื่อให้เด็ก ๆ ที่ทานได้โภชนาการสูงสุด และเหมาะกับช่วงวัยของลูกน้อย ซึ่งจะอยู่ระหว่าง 6 เดือนถึง 3 ปี เป็นช่วงแห่งการเจริญเติบโต มีพัฒนาการในหลาย ๆ ด้าน ดังนั้น อาหารที่ลูกน้อยทานไม่ใช่แค่ต้องรสชาติดี หน้าตาดึงดูด แต่ต้องมีโภชนาการที่ครบถ้วนสมบูรณ์

เพื่อให้ลูกน้อยได้คุ้นชินกับการทานอาหารแทนนมของแม่ และได้รับสารอาหารอื่น ๆ ด้วย เพราะฉะนั้นอาหารเสริมทารกจึงถือว่าเป็นตัวช่วยดี ๆ ที่ทำใ้หมาแบบสำเร็จรูป คุณแม่อย่างเรา ๆ จะได้ไม่ต้องกังวล หรือทุ่เทเวลาทั้งหมดไปกับการทำอาหาร เพียงแค่เทผงเติมน้ำร้อนง่าย ๆ ลูกก็จะได้ทานอาหารอร่อย ๆ สารอาหารดี ๆ เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับแม่และลูกได้อย่างดีทีเดียว

 

 

 

 

 

สุขภาพLatest articles in the category