#6 วิตามินทานแล้วหน้าใสผิวสวย

#6 วิตามินทานแล้วหน้าใสผิวสวย

วิตามินมีประโยชน์ยังไงบ้างนะ ?

วิตามิน หน้า ใส

นอกจากร่างกายของเราต้องการอาหารครบ 5 หมู่แล้วร่างกายก็ยังคงต้องการวิตามินอย่างหลากหลายอีกด้วย โดยวิตามินแต่ล่ะแบบก็ล้วนแต่มีประโยชน์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายและยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย หรือวิตามินดีที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งยังช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น นอกจากนี้แล้ววิตามินต่างๆยังมีความจำเป็นในร่างกายอีกมากมาย รวมทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นอีกด้วยจะมีวิตามินอะไรบ้างที่ช่วยให้ผิวหน้าขาวใสและแลดูเปล่งปลั่งนั้นไปดูกันเลย !!

#6 วิตามินทานแล้วหน้าใส ผิวสวย

1.วิตามินซีช่วยปรับผิวขาวหน้าใส ลดเลือนจุดด่างดำ

#6 วิตามินทานแล้วหน้าใสผิวสวย

วิตามินซีที่พบเจออยู่ในผักผลไม้ไม่ว่าจะเป็นส้ม องุ่น สัปรด สตรอเบอรี่หรือผลไม้ราชเบอรี่ทั้งหลายนั้นก็ล้วนแต่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายและที่สำคัญยังช่วยปรับผิวให้ขาวและทำให้หน้าใสแลดูเปล่งปลั่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

ทั้งยังช่วยในเรื่องของการลดเลือนจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำจากแสงแดดให้กลับมาขาวกระจ่างใสขึ้นได้ ทำให้ผิวหน้าขาวใสแลดูอิ่มน้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อยากผิวสวยก็ต้องรับประทานวิตามินซีอย่างสม่ำเสมอนะคะ

 MEGA We Care NAT C

วิตามิน กิน แล้ว ขาว

วิตามินซีที่อุดมไปด้วยวิตามินซีถึง 1000 กรัม ช่วยให้ผิวกระจ่างใสทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว เผยผิวหน้าใสและสุขภาพดีอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 100 mg
ราคา 330 THB

เป็นวิตามินซีแบบเม็ด ซื้อที่ร้านขายยาใกล้บ้านเนื่องจากราคาถุกกว่าในบู๊ทส์และห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ในส่วนของผิวพรรณไม่ได้เห็นผลชัดเจน แต่ทานต่อเนื่องมาหลายปี เพราะช่วยเรื่องเป็นหวัดได้ดีค่ะ ถ้าเราขาดวิตามินซี เราจะเป็นหวัดง่ายมาก วิตามินซีที่ได้ในแต่ละวันของเราไม่เพียงพออยู่แล้ว เนื่องจากวิตามินซีจะถูกขับออกทางปัสสาวะ แต่หลังจากที่ทานแล้วมันช่วยเรื่องหวัดได้จริงค่ะ ก็เลยทานมาหลายปี แล้วก็จะทานต่อไปเรื่อยๆ และที่ชอบของ Mega we care ก็เป็นเพราะว่าราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ โดยที่คุณสมบัติเหมือนกันทุกอย่าง แนะนำค่ะ รีวิวจาก Vanilla:muku ดูเพิ่มเติมได้ที่

หลังจากกินมาเกือบ 2 เดือน รู้สึกผิวขาวใสขึ้นระดับนึง เวลาออกแดดแล้วออร่าจริงๆ รู้สึกได้เลย แล้วก็ป้องกันหวัดได้ดี ปกติเป็นหวัดง่าย เดี๋ยวนี้ไม่เป็นเลย แพ็คเกจจิ้ง น่าจะเป็นแบบขวดแก้วสีชามากกว่าเพราะรักษาอุณหภูมิได้ดีกว่า ราคาโอเค แต่รวมๆแล้วโอเคมากๆ ฟินเลยย รีวิวจาก Vanilla:Fer Blogger ดูเพิ่มเติมได้ที่

2. วิตามินอี ช่วยให้ผิวสวยหน้าใสอย่างสม่ำเสมอ

วิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดปัญหาผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าขาวสว่างกระจ่างใสและลดเลือนริ้วรอยเพราะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอียังอยู่ในรูปแบบอาหารเสริมและครีมบำรุงผิวต่างๆอีกด้วย เพื่อให้ผิวขาวหน้าใสอย่างสม่ำเสมอ

DHC-Supplement Natural Vitamin E

วิตามิน ละลาย ใน ไขมัน

วิตามินอีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำให้ผิวใสเนียนนุ่มอย่างธรรมชาติ

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 369 THB

ซื้อมากินพร้อมกับวิตามินซีในแบรนด์เดียวกันค่ะ เห็นราคาไม่แพง แต่ได้ในปริมาณที่เยอะ แถมยังมีสรรพคุณช่วยเรื่องผิวพรรณ เลยซื้อมาลองกินดูค่ะ

แพ็คเก็จเป็นซองซิปล็อคทึบแสงเหมือนวิตามินตัวอื่นในแบรนด์นี้ สกรีนลายได้สดใสโดดเด่นและจำแนกได้ง่ายว่าเป็นวิตามินประเภทอะไร มีภาพประกอบบ่งบอกถึงคุณค่าต่อร่างกายในด้านไหนบ้าง เพียงแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ^^’ โดยส่วนตัวเราชอบแพ็คเก็จซิปล็อกของแบรนด์นี้มากค่ะ ใช้ต้นทุนต่ำกว่าขวดยา แต่พกพาใส่กระเป๋าง่าย ไม่ต้องกลัวขวดแตก

ตัวซอฟเจลเม็ดเล็กพอประมาณ ขนาดกำลังกลืนได้ดี ไม่ใหญ่เกินไป ตัวซอฟเจลไม่แตกง่าย ไม่ค่อยเหนียวติดมือเหมือนบางแบรนด์

เราซื้อขนาด 60 วันมาลองกินอยู่ 2 ชุด เท่ากับเรากินวิตามินอีจากแบรนด์นี้อยู่ประมาณ 4 เดือน (กินคู่กับวิตามินซีจากแบรนด์เดียวกัน) พบว่า ในเรื่องของผิวพรรณนั้น เฉยสนิทค่ะ

คือต้องบอกก่อนว่า เราเป็นคนผิวคล้ำตามกรรมพันธุ์ และไม่มีปัญหาผิวแห้ง ยกว้นแต่หน้ามันและมีสิวบ้างเท่านั้น ดังนั้น เราจึงไม่เห็นผลลัพธ์จากการกินวิตามินอีอย่างเด่นชัด จึงยืนยันอะไรในส่วนนี้ไม่ได้

พวกริ้วรอย รอยดำ รอยสิว ก็ไม่ได้หายเร็วขึ้น ผิวหน้ายังคงสภาพเดิม มีสิวขึ้นตามรอบเดือนเหมือนเดิม กินแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

สรุปคือ เป็นวิตามินที่ราคาไม่แพง พกพาง่าย ขนาดกำลังพอดี แต่กินแล้วเฉยสนิท ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ รีวิวจาก Vanilla:NuJiiii ดูเพิ่มเติมได้ที่

วิตามินสามัญประจำบ้านอีกตัว
ทานแล้วผิวไม่แห้ง แข็งแรงขึ้น
เรื่องอื่นๆไม่เห็นผล
แค่ผิวไม่แห้งก็พใจแล้ว
ปกติอาบน้ำต้องทาโลชั่นตลอด
พอทานตัวนี้ บางวันขี้เกียไม่ทาโลชั่น
ผิวก็ยังโอเค ไม่แห้งตีง แถมราคาถูก

รีวืวจาก Vanilla:karan ดูเพิ่มเติมได้ที่

3. วิตามินบี 5 ช่วยให้หน้าใสห่างไกลจากสิว

วิตามิน หน้า ใส

วิตามินบี 5 สามารถพบได้ในอาหารทั่วไปไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ หรือธัญพืชแต่จะต้องไม่ผ่านการขัดสีเพื่อคุณประโยชน์ของวิตามินอยู่แต่อาจจะต้องรับประทานในปริมาณที่เยอะหน่อยนะคะเพราะวิตามินบี 5 นั้นจะพบเจอได้น้อยในอาหาร วิตามินบี 5 จะช่วยในเรื่องของผิวหน้าและสิวลดการเกิดสิวช่วยรักษาสิวบนผิวหน้าให้หน้าใสไร้สิวทั้งยังช่วยให้ผิวนุ่มลื่นน่าสัมผัสอีกด้วยค่ะ

DHC-Supplement Vitamin B-mix
ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีรวมช่วยลดอาการผดผื้นแพ้ รวมทั้งปัญหาสิวและบำรุงระบบหมุนเวียนเลือดในร่างกาย ลดอาการอ่อนเพลีย ให้ผิวกระจ่างใสและสุขภาพดี เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและสดชื่น

ปริมาณ 40 Capsule
ราคา 225 THB

ตัวนี้กลิ่นแรง ส่วนใหญ่ที่เรากินวิตตามินหลายตัวของDHC.นี้จะมีแถมฉี่เหลืองด้วยค่ะ
ตัวนี้ก็เช่นกันเ เค้าบอกว่าช่อยเรื่องสิวผด แต่สำหรับเรา(ใกล้46ปี)ไม่ได้ช่วยลดสิวผดเลยค่ะ มีแต่ความอยากอาหารล้วนๆ น้ำหนักขึ้นดี๊ดี จนต้องหยุดกินค่ะ รีวิวจาก Vanilla:coach ดูเพิ่มเติมได้ที่

เข้ามาช่วยยืนยันว่าฉี่เหลืองดีจริงๆ แถมกลิ่นก็เหมือนเปิดถุงวิตามินเลย555 สำหรับเราไม่ได้ช่วยเรื่องสิวใดๆทั้งสิ้น ช่วยเรื่องอ่อนเพลียจากการนอนดึกได้นิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักก็เฉยๆ สรุปคือกินกับไม่กินก็เหมือนๆกัน เลยหยุดกินดีกว่า จบ รีวิวจาก Vanilla:plaifah ดูเพิ่มเติมได้ที่

 

4. วิตามินเค ช่วยให้หน้าขาวใสและสดชื่น

วิตามินเคพบได้ในกะหล่ำปี นม รวมทั้งผักใบเขียวและอาหารต่างๆ นอกจากจะเป็นตัวช่วยในทางการแพทย์และทำให้เลือดแข็งตัวได้เร็วแล้ว ในเรื่องของความสวยความงามก็ยังช่วยให้หน้าใสแลดูมีชีวิตชีวาลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาและแก้ปัญหาผิวบอบช้ำให้กลับมาขาวใสได้อีกด้วย

DHC-Supplement Premium Mixed Vegetable

วิตามิน ละลาย ใน ไขมัน

วิตามินเคช่วยลดอาการเลือดออกตามไรฟัน และยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างปกติอีกด้วยนะ

ปริมาณ 60 Softgels
ราคา 565 THB

เป็นหนึ่งในตัวที่กินมาตลอด
เราว่าดีต่อระบบขับถ่ายนะ
เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบกินผัก แถมท้องอืดบ่อย
พอมาทานตัวนี้รู้สึกว่าขับถ่ายง่าย
ประมาณว่ามีไฟเบอร์เยอะ
แต่กลิ่นเหม็นเขียวนะ ทำใจกลืนๆเข้าไป รีวิวจาก:karan ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอนแรกพยายามหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขับถ่าย เพราะเป็นคนท้องผูก เลยลองแบบ 20 วัน มา 2 ห่อก่อน อยากบอกว่าผิดหวังมากๆคนอื่นอาจจะได้ผลดี แต่เรากินแล้วไม่มีไรเปลี่ยนแปลง ท้องผูกเหมือนเดิม ลองกินทั้งก่อนอาหาร-หลังอาหาร วันละ 4 เม็ดแล้ว เหมือนเดิม มันต้องมีเคล็ดลับการกินอะไรรึเปล่าพยามยามกินน้ำเยอะๆแล้ว ผ่านมา 1 อาทิตย์ยังไม่ถ่ายเลยอะT__Tดีนะไม่ได้ซื้อห่อใหญ่มา แอบเสียดายเงิน รีวิวจาก Vanilla:peaish ดูเพิ่มเติมได้ที่

5. วิตามินดี ช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงและยังช่วยให้ผิวหน้าขาวใสด้วยนะ

วิตามิน หน้า ใส

วิตามินดีหาได้ง่ายเพียงแค่ออกไปหาแสงแดดก็เป็นอันรับวิตามินดีได้อย่างง่ายดายแล้ว ทั้งยังสามารถพบวิตามินดีได้ในไข่ และเนื้อปลาบางชนิด รวมทั้งในอาหารบางอย่างอีกด้วย นอกจากวิตามินดีจะช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงแล้วก็ยังสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวหน้าขาวใสไร้สิว แลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วยนะ

Blackmores Calcium With Natural Vitamin D3 

วิตามิน ดี ช่วย อะไร

วิตามินดีช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 60 Tablets
ราคา 367 THB

ยายเราก็ทานตัวนี้ค่ะ ยายเราข้อเข่าไม่ค่อยดี แกทานตัวนี้แล้วแกว่าไม่ค่อยปวดตามข้อแล้วค่ะ ลุกเดินเหินก็เริ่มจะสะดวกกว่าเดิม ล่าสุดนี่ก็โทรมาสั่งให้เราซื้อไปให้อีกกระปุก รีวิวจาก Pantip:สมาชิกหมายเลข 4516842 ดูเพิ่มเติมได้ที่

ตอบไม่ตรงคำถาม แต่….

แค่ออกไปโดนแดด ร่างกายก็สร้างวิตะมิน D ได้แล้ว รีวิวจาก Pantip:โสดยันเงา ดูเพิ่มเติมได้ที่

6. วิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวขาวหน้าใสอย่างสม่ำเสมอ

วิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยฝ้ากระที่เกิดจากแสงแดด ทำให้หน้าขาวใส ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูอิ่มน้ำสุขภาพดีอีกด้วย เพื่อผิวหน้าขาวใสอย่างสม่ำเสมอ

VISTRA B Complex plus Ginseng

ยา วิตามิน บี รวม

วิตามินบีรวม ช่วยบำรุงสายตา ทั้งยังช่วยบำรุงเลือดลดอาการเพลียหรือเหนื่อยล้า ทำให้ร่างกายสดชื่น

ปริมาณ 30 Tablet
ราคา 390 THB

ดีค่ะ รู้สึกสดชื่นกระปี้กระเป่าขึ้นนะ ตัวนี้เราทานคู่กับตัวอื่นๆ เพื่อบำรุงสมอง เรื่องความจำ ทำให้จำได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่มโนไปเอง จริงๆ ตัววิตามินบีมันก็เป็น co-factor ในการช่วยให้สาร antioxidant อื่นๆ ดูดซึมได้ดีด้วยนะ บางคนที่ทานอาหารผิวแล้วไม่ได้ผลก็ลองตัวนี้ดูได้นะจ้ะ เรื่องสมองก็ดี เรื่องผิวก็ช่วยได้ค่ะ เพราะ เราเองก็ทานคู่กับ โคคิวเท็น และ อเซโรล่า เชอร์รี่อยู่ ผลเป็นที่น่าพอใจค่ะ รีวิวจาก Vanilla:Wannakarn K ดูเพิ่มเติมได้ที่

สรุปวิตามินช่วยให้ผิวหน้าขาวใสจริงหรือไม่ ?

วิตามินนอกจากจะดูแลเรื่องสุขภาพร่างกายโดยเป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงร่างกายให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอแล้วนั้น ยังช่วยให้ผิวขาวและหน้าใสได้จริงอีกด้วย วิตามินต่างๆจึงมักเป็นส่วนผสมในครีมบำรุงผิวรวมทั้งอาหารเสริมอย่างสม่ำเสมอเพื่อทำให้ผิวขาว หน้าใส

ทั้งนี้วิตามินต่างๆมีในธรรมชาติมากมายจึงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อยู่เสมอเพื่อทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ เพื่อผิวขาวหน้าใสอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ควรพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category