แนะนำ ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย แบบสุขภาพดี

แนะนำ ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย แบบสุขภาพดี

ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้ชาย

 

 

การมีรูปร่างที่ดูดี สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจและทำให้บุคลิกดูดีขึ้น ไม่ว่าเพศไหนก็ตาม โดยวิธีการลดน้ำหนักนอกจากการออกกำลังกายแล้ว การกินอาหารก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งถ้าหากอยากผอมแบบถาวรและมีสุขภาพดี

เราจะต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ มีแคลอรี่ต่ำ เพื่อจะทำให้ไม่มีไขมันสะสมในร่างกายเพิ่ม ซึ่งวันนี้มีวิธีลดน้ำหนักสำหรับผู้ชายให้มีสุขภาพดี พร้อมทั้งแนะนำแนะนำ ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

วิธีลดน้ำหนักสำหรับผู้ชายให้สุขภาพดี

 

1. การเพิ่มโปรตีน 
สำหรับผู้ชาย การกินอาหารประเภทโปรตีน  เช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่ เป็นต้น เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะโปรตีนสามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยผู้ชายจะสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าผู้หญิง

การกินอาหารประเภทโปรตีนจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่า โดยเลือกวัตถุดิบที่ไขมันต่ำ และปรุงอาหารด้วยการย่าง อบ นึ่ง เพื่อลดไขมัน ทำให้น้ำหนักลดและยังทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น

 

ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้ชาย

 

2. การลดคาร์โบไฮเดรต

 

เนื่องจากผู้ชายจำเป็นที่ต้องใช้พลังงานมากกว่าผู้หญิง การกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตจึงสำคัญ ไม่ควรงด เพราะจะทำให้ไม่ดีต่อร่างกาย ทำให้ไม่มีแรง ร่างกายโทรม แต่ควรกินในปริมาณที่เหมาะสมและลดน้ำตาล

โดยเลือกกินจากที่กินข้าวขาวเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่  รวมทั้งหันมากินขนมปังโฮมวีตเเทนขนมปังธรรมดา เพื่อให้พลังงานแก่ร่างกายในแต่ละวัน

 

ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้ชาย

 

3. การเพิ่มผักและผลไม้ให้มากขึ้น

 

ผักและผลไม้มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยมีกากใยอาหารสูง ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิิภาพ ช่วยลดและป้องกันอาการท้องผูก อีกทั้งยังช่วยให้ความสดชื่น ช่วยลดความอยากกินของหวาน และทำให้อิ่มอยู่ท้องได้นาน และมีรสชาติอร่อย ไม่ทำให้อ้วน เหมาะสำหรับการลดน้ำหนักสุดๆ

 

ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้ชาย

 

4. การออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกายจะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี  ซึ่งผู้ชายสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าผู้หญิง โดยการออกกำลังกายจะแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ การคาร์ดิโอและการเวทเทรนนิ่ง ดังนี้

การคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายเพื่อเร่งการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย ทำให้น้ำหนักลดลงได้รวดเร็ว และยังช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ เป็นต้น

การเวทเทรนนิ่ง เป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับคนที่คาร์ดิโอแล้วกล้ามเนื้อไม่กระชับ เพราะกาารเวทเทรนนิ่งจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับดูสวยงามขึ้นนั่นเอง เช่น ดัมเบล บาร์เบล เป็นต้น

 

ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้ชาย

 

มาดูตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย

 

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 1 

มื้อเช้า ขมปังโฮมวีต, ไข่ต้ม, น้ำผลไม้
มื้อเที่ยง ข้าวกล้อง, ปลาแซลม่อนอบ, ผักต้ม
มื้อเย็น สุกี้น้ำอกไก่

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 2 

มื้อเช้า แซนวิชทูน่า
มื้อเที่ยง ข้าวไรซ์เบอร์รี่, กะเพราอกไก่
มื้อเย็น สลัดผัก, ไข่ต้ม

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 3

มื้อเช้า กาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล, ขนมปังโฮมวีต
มื้อเที่ยง ข้าวไรซ์เบอร์รี่, ลาบอกไก่
มื้อเย็น ปลาย่าง, ผักต้ม

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 4

มื้อเช้า ไข่ต้ม 2 ฟอง
มื้อเที่ยง ข้าวกล้อง, ปลาดอลลี่นึ่ง, ผักต้ม
มื้อเย็น อกไก่นึ่ง, แอปเปิ้ล

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 5

มื้อเช้า โจ๊กข้าวโอ๊ต
มื้อเที่ยง ข้าวกล้อง, ฟักทองผัดไข่
มื้อเย็น สลัดอกไก่

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 6

มื้อเช้า ขนมปังโฮมวีต, อะโวคาโด, น้ำผลไม้
มื้อเที่ยง ข้าวไรซ์เบอร์รี่, ต้มยำน้ำใส
มื้อเย็น ยำวุ้นเส้น

 

ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย สูตรที่ 7

มื้อเช้า ขนมปังปิ้ง, กล้วยหอม
มื้อเที่ยง ส้มตำ, อกไก่ย่าง
มื้อเย็น สลัดผักโยเกิร์ต
สำหรับตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชายในสัปดาห์ถัดไปก็วนไปสูตรที่ 1 และสามารถปัรับเปลี่ยนได้ตามเหมาะสม โดยควรเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ และที่สำคัญจะต้องมีวินัย ไม่ควรอดอาหาร จะทำให้สามารถลดน้ำหนักได้และมีสุขขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน
ตารางอาหารลดน้ำหนัก ผู้ชาย

บทสรุป
ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับวิธีลดน้ำหนักสำหรับผู้ชายให้มีสุขภาพดี พร้อมทั้งแนะนำแนะนำ ตารางอาหารลดน้ำหนักสำหรับผู้ชาย ซึ่งผู้ชายสามารถลดน้ำหนักได้รวดเร็วกว่าผู้หญิง ถ้าหากอยากผอมแบบถาวรและมีสุขภาพดี เราจะต้องมีวินัยในการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

โดยอาหารที่มีไขมันต่ำ มีแคลอรี่ต่ำ เพื่อจะทำให้ไม่มีไขมันสะสมในร่างกายเพิ่ม และไม่ควรอดอาหารเด็ดขาด เพราะจะทำให้มีโอกาสโยโย่ได้สูง  อีกทั้งควรรับประทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่และควรรับประทานอาหารครบทุกมื้อ เพื่อจะทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงและลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สุขภาพLatest articles in the category