ทำความรู้จัก「 ไดเอทคืออะไร」 พร้อมทั้งเคล็ดลับไดเอทง่ายๆห้ามพลาด!!

ทำความรู้จัก「 ไดเอทคืออะไร」 พร้อมทั้งเคล็ดลับไดเอทง่ายๆห้ามพลาด!!

ไดเอทคือ

 

การลดน้ำหนัก จะทำให้ร่างกายมีหุ่นที่สวยดูดีแล้ว ยังช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น  โดยหลักๆ ของการลดน้ำหนักคือการควบคุมอาหารเเละการออกกำลังกาย  ซึ่งการไดเอท เป็นการควบคุมการรับประทานอาหารที่มีไขมัน แป้งและน้ำตาล ลดการนำไขมันส่วนเกินเข้าสู่ร่างกาย

โดยการเลือกกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น เพื่อลดน้ำหนักและลดหุ่น ช่วยทำให้สัดส่วนดูกระชับ เซ็กซี่ ดูดีขึ้น วันนี้มาทำความรู้จัก ไดเอท คืออะไร พร้อมทั้งบอกเคล็ดลับไดเอท ง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

ไดเอท คืออะไร

 

ไดเอท คือ

 

ไดเอท คือ การควบคุมการรับประทานอาหาร การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คือการเลือกทานอาหารมากขึ้นนั่นเอง โดยการลดอาหารที่มีไขมัน แป้ง และน้ำตาล และรับประทานอาหารที่มีโปรตีน  เช่น

อกไก่ ปลา ผลไม้ และจำพวกผลไม้ แอปเปิ้ล ส้ม ฝรั่ง เป็นต้น โดยมีเป้าหมาย คือ เพื่อทำให้สัดส่วนและน้ำหนักลดลง ทำให้ได้หุ่นที่เฟิร์ม ดูเพียว ทำให้ดูดีขึ้น และยังช่วยทำให้ร่างกายเเข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ไดเอท มีกี่ประเภท

 

สำหรับการไดเอท สามารถแบ่งออกได้เป็น 8 ประเภท ดังนี้

 

1. Atkins Diet
สำหรับการไดเอทข้อแรกเป็นการไดเอทที่เป็นการควบคุมอาหารประเภทแป้งทุกชนิด  แต่เป็นการเลือกกินอาหารประเภทโปรตีนแทน เนื่องจากข้อนี้มีหลักการที่ว่าถ้าหากร่างกายไม่ได้รับแป้ง ร่างกายจะดึงไขมันที่อยู่ในร่างกายออกมาใช้
2. Intermittent Fasting (IF)
สำหรับการไดเอท ข้อนี้ในบางครั้งบางวันจะดื่มน้ำอย่างเดียว โดยมีหลักการ คือ ให้อดบ้าง อิ่มบ้าง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น
3. High Protein Diet  
สำหรับการไดเอทข้อนี้จะเน้นรับประทานประเภทโปรตีนเป็นหลัก และจะรับประทานไขมันและแป้งในปริมาณที่น้อยลง
4. Carb Cycling
สำหรับการไดเอทข้อนี้เป็นการช่วยการเร่งเผาผลาญไขมันให้มากขึ้น โดยการ Low Carb  และ Hi Carb สลับกัน เป็นการหลีกเลี่ยงการกินคาร์โบไฮเดรต วิธีนี้จะช่วยทำให้น้ำหนักลด เป็นการทำให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้
5. Vegetarian Diet
สำหรับการไดเอทข้อนี้เป็นการจะงดเนื้อสัตว์ทุกชนิด  และเน้นการรับประทานอาหารมังสวิรัตเท่านั้น
6. Paleo Diet
สำหรับการไดเอท ข้อนี้ เป็นการรับประทานอาหารออเเกนิค ทั้งพืชและสัตว์ที่เลี้ยงแบบออแกนิคทั้งหมด ซึ่งเป็นอาหารที่ได้จากธรรมชาติ และจะรับประทานไขมันจากพืชเท่านั้น
7. Keto Diet
สำหรับการไดเอทข้อนี้ เป็นการไดเอทที่เป็นที่นิยม มีคนพูดถึงเยอะมาก โดยมีวิธีการคือ การเติมโปรตีน และลดส่วนที่เป็นแป้งให้น้อยลง  เป็นลดการกินคาร์โบไฮเดรต
8. Dukan Diet
สำหรับการไดเอท ข้อสุดท้าย ข้อนี้จะเน้นการรับประทานโปรตีน เช่น อกไก่ เนื้อปลา เป็นหลัก เนื่งจากเชื่อว่าโปรตีนจะไม่ไปเพิ่มชั้นไขมันที่ผิวหนัง

 

สูตร ไดเอท อย่างง่าย

 

ไดเอท คือ

 

1. การดื่มน้ำสะอาดมากขึ้น
การดื่มน้ำจะช่วยทำให้อิ่มนาน ลดการอยากทานขนมจุกจิกได้ดี และยังช่วยทำให้ผิวใสอีกด้วย
2. การรับประทานผักและผลไม้
การรับประทานผักและผลไม้  ซึ่งในผักและผลไม้จะมีไฟเบอร์ ช่วยลดอาการท้องผูก  และเหมาะมากสำหรับคนที่กำลังไดเอท  นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผิวดูสวย สดใสขึ้นอีกด้วย
3. การควบคุมปริมาณอาหาร
การควบคุมปริมาณอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนที่กำลังไดเอท โดยการเลือกทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดต แป้ง และน้ำตาล ให้น้อยที่สุด จะช่วยทำให้น้ำหนักและสัดส่วนลดลงได้เร็ว
4. การออกกำลังกาย 
การออกกำลังกาย อย่างน้อย 30 นาที จะช่วยทำให้เร่งการเผาผลาญ ช่วยทำให้ไขมันชั้นผิวหนังสลายออกไป และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายดูสุขภาพดีแล้ว ทำให้ช่วยลดความอ้วนได้ดีอีกด้วย

 

 

บทสรุป ไดเอท คืออะไร
พร้อมทั้งเคล็ดลับไดเอท ง่ายๆ

 

ไดเอท คือ

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับทำความรู้จัก ไดเอท คืออะไร พร้อมทั้งบอกเคล็ดลับไดเอท ง่ายๆ ซึ่งการไดเอทก็คือ การควบคุมการรับประทานอาหาร การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คือการเลือกทานอาหารมากขึ้นนั่นเอง โดยการลดอาหารที่มีไขมัน แป้ง และน้ำตาล

และรับประทานอาหารที่มีโปรตีน การมีหุ่นสวย ช่วยทำให้สัดส่วนดูกระชับ เซ็กซี่ ดูเฟิร์มขึ้น และยังช่วยทำให้สาวๆ ดูแข็งแรงและดูสุขภาพดี  ดูสาวยาวนาน  ไม่ว่าแต่งตัวแบบไหนก็สวยและมั่นใจทุกลุคเลย

ลดน้ำหนักLatest articles in the category