บอกลาหน้าสิวด้วย #6 อาหารเสริมรักษาสิวที่มีส่วนผสมของ Zinc

บอกลาหน้าสิวด้วย #6 อาหารเสริมรักษาสิวที่มีส่วนผสมของ Zinc
อาหารเสริมรักษาสิว
https://www.freepik.com

อาหารเสริมรักษาสิว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ปลอดภัยเเละได้ผลดีในการช่วยรักษาอาการอักเสบของสิว ซึ่งถ้าหากว่าเรารักษาภายนอกด้วยยาทาเเล้วไม่เห็นผล การทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของ Zinc ก็อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสามารถทำให้ปัญหาสิวดีขึ้นได้โดยเร็ว

ดังนั้นในบทความนี้ผู้เขียนขอเเนะนำอาหารเสริมที่มี Zinc เป็นส่วนประกอบทั้งหมด 6 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเเต่ละผลิตภัณฑ์ก็มีมาตรฐานเชื่อถือได้เเละมี อย.รับรองทุกตัวค่ะ

หลักการในการรักษาสิว

วิธีการรักษาสิวนั้นหลัก ๆ มีอยู่ทั้งหมด 4 ขั้นตอนด้วยกันคือ

1.ขั้นตอนการผลัดเซลล์ผิว เพื่อช่วยลดอาการอุดตันของรูขุมขน

2.ลดการทำงานของต่อมไขมัน เพื่อลดสาเหตุของการเกิดสิว

3.ขั้นตอนในการรักษาเเละฆ่าเชื้อสิว

4.ขั้นตอนการลดกระบวนการอักเสบของสิว

เมื่อเรารู้ถึงขั้นตอนในการรักษาสิวเเล้ว ทีนี้เราไปดูกันค่ะว่า Zinc หรือเเร่ธาตุสังกะสีนั้นสามารถช่วยเเก้ไขปัญหาสิวได้อย่างไร

ZINC กับคุณสมบัติในการรักษาสิว

อาหารเสริมรักษาสิว

1.ช่วยลดกระบวนการอักเสบเเละช่วยยับยั้งสาเหตุของการเกิดสิว

2.มีสาร Anti-Androgen ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดการทำงานของต่อมไขมันใต้ชั้นเซลล์ผิว จึงช่วยในการควบคุมความมันบนใบหน้า

3.ช่วยเสริมประสิทธิภาพในกระบวนการฆ่าเชื้อสิวของร่างกาย

ข้อควรระวังในการรับประทานอาหารเสริมที่มี Zinc

ถึงเเม้ว่า Zinc จะมีประโยชน์ในการช่วยลดสิว เเต่การรับประทานอาหารเสริมต่าง ๆ จะต้องมีข้อควรระวังเเละคำเเนะนำในการรับประทานเช่นเดียวกัน ซึ่งในกรณีของ Zinc ก็มีข้อควรระวังดังนี้

1.ควรที่จะหลีกเลี่ยงการทานคู่กับยาเเก้อักเสบในกลุ่ม Tetracyclin เเละ Doxycyclin ซึ่งมีฤทธิ์เป็นยารักษาสิวเช่นกัน เพราะ Zinc จะไปลดการออกฤทธิ์ของยาทั้งสองกลุ่มนี้ หากจำเป็นควรรับประทานห่างกัน 2-3 ชั่วโมง

2.หากรับประทาน Zinc คู่กับเเคลเซียมเเละเเมกนีเซียม จะต้องมีปริมาณรวมกันไม่เกิน 800 มิลลิกรัม ไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลกับระบบการดูดซึมได้ค่ะ

3.ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานคู่กับอาหารที่มี Phytate อย่างเช่นพืชตระกูลถั่ว เพราะสาร Phytate จะไปลดอัตราการดูดซึมของ Zinc นั่นเองค่ะ

4.ควรหลีกเลี่ยงการทาน Zinc คู่กับเเอลกอฮอล์ เพราะเเอลกอฮอล์มีฤทธิ์ในการลดการดูดซึมของ Zinc

5.ไม่ควรรับประทานอาหารเสริม Zinc ติดต่อกันนานเกินไป ควรที่จะเว้นระยะห่าง เพราะอาจจะเกิดการตกค้างหรืออาจจะเป็นพิษต่อร่างกายได้ค่ะ

เเนะนำ 6 อาหารเสริมสูตร Zinc ช่วยรักษาสิว

Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc

ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิว เพราะมีส่วนผสมของซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต 75 มิลลิกรัม มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่น เเละสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยลดอาการอักเสบของสิว

ช่วยลดรอยเเผลเป็นรวมถึงรอยเเดงจากสิว เเละมีส่วนผสมของเบต้าเเคโรธีนช่วยเสริมสร้างกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้เเผลหายไวเเละไม่ทิ้งรอยหลุมสิว เอาไว้ค่ะ

ปริมาณ  30 Capsules
ราคา  290 THB

หน้ามันน้อยลง สิวเม็ดเล็ก ๆ ค่อย ๆ ลดลง ผมร่วงน้อยกว่าเดิม เวลาแต่งหน้าทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานขึ้น

รีวิวจากคุณ : จิตฐิติกาญจน์

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

กินมาประปุกที่สองแล้วเรากินวันล่ะ 2 เม็ด เช้าเย็นพร้อมมื้ออาหาร ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นสิวฮอร์โมน สิวขึ้นตลอดไม่เคยขาดเลย แต่จะเยอะจะน้อยแล้วแต่ช่วง ถ้าช่วงที่ปจดใกล้จะมา นี่คือจะเห่อและอักเสบมาก ๆ แต่หลังจากที่กินเจ้าตัวนี้เข้าไปรู้สึกได้เลยว่าสิวมันอักเสบน้อยลง เจ็บน้อยลง จากที่เป็นสิวหัวหนองเป็นโต ๆ เราว่ามันเล็กลงไปเยอะเลย เราว่าจะซื้อกินต่อไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวว่าจะลองตัวที่เป็นสารสกัดจากเมล็ดองุ่นดูควบคู่กันไปอีกตัวด้วย ลืมบอกไปอันนี้เราซื้อมาจากเซเว่นราคา290บาทจร้า

รีวิวจากคุณ : NuMails

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

Blackmores BIO Zinc

อาหารเสริมตัวนี้มีส่วนผสมของ ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต ช่วยลดกระบวนการอักเสบเเละช่วยยับยั้งสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังมีวิตามินบี 6 เเละวิตามินเอ

ซึ่งเป็นอนุพันธุ์ที่มีส่วนช่วยเสริมการทำงานของซิงค์ ช่วยสมานผิวเเละช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ปริมาณ 90 Capsules
ราคา 349 THB

ทานมาประมาณ 2 สัปดาห์ วันละ1เม็ด ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า คือช่วงนี้สิวอุดตันสิวอักเสบขึ้นเยอะ แต่พอเริ่มทาน เหมือนอาการสิวอักเสบเริ่มลดลงค่อยแห้งแต่อุดตันยังมีอยู่ หรืออาจจะเพราะเราเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไม่รู้ เรื่องเล็บความมันกับเส้นผมคงต้องดูไปเรื่อย ๆ เพราะใช้ได้แค่ 2 อาทิตย์ เลยไม่รู้จะดีขึ้นรึเปล่า

รีวิวจากคุณ : Nattarat

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

เมื่อก่อนเป็นสิวเยอะ พอได้ลองทานสิวค่อย ๆ ลดลง ทานต่อเนื่องผิวสุขภาพดีขึ้น หน้าขาวใสขึ้น

รีวิวจากคุณ : KungGoong

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.t

DHC-Supplement Zinc 20 Days

วิตามินบำรุงร่างกายเเละมีคุณสมบัติในการช่วยรักษาสิว เพราะมีส่วนประกอบของ Zinc ช่วยควบคุมความมันเเละลดอาการอักเสบของสิว

ช่วยบำรุงร่างกายเเละเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเสริมสร้างระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยเสริมกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ

ปริมาณ 40 Capsules
ราคา 240 THB

สิวความมันลด หน้าใสขึ้น แต่สิวอุดตันตามหน้าปาก หว่างคิ้วยังอยู่ แต่ปริมาณน้อย กินของ Blackmores อ่ะปริมาณเยอะดี

รีวิวจากคุณ : Immp009

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

 รู้สึกได้หลังทานครบ1ซอง(20วัน) สิวที่ขึ้นประจำน้อยลงมาก ๆ
หน้าใสขึ้นอย่างสังเกตได้ และปกติจะเป็นคนเหนื่อยง่าย ก็กลับไม่ค่อยเหนื่อยเลยจ๊ะ

รีวิวจากคุณ : Yuriko_yu

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

Clover Plus Zplus zinc

อาหารเสริมอีกหนึ่งตัวที่มีสารสกัดบำรุงผิวหลายตัวมาก ๆ โดยหลัก ๆ ก็จะมี ซิงค์ อะมิโน แอซิด คีเลต เเละวิตามินบี1 วิตามินบี 6 วิตามินอี ซี เเละเอ ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดสิว

สามารถช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยให้ร่องรอยจุดด่างดำจากสิวลดลง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวเเละผมเเข็งเเรง เเละยังช่วยบำรุงร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้นได้ค่ะ

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 165 THB

ดีค่ะ หลังจากกินมา 1 กระปุกรู้สึกหน้าไม่ค่อยมันและสิวไม่ค่อยขึ้นค่ะ

รีวิวจากคุณ : Beauticool Member

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Beauticool

ผมสั่งให้ลูกชายทานวันละเม็ด สิวลดลงมากหน้าใสขึ้นลูกบอกว่าใช้ดีเลยเพิ่มเป็นสี่ขวดแล้ว ของดีจึงบอกต่อครับ

รีวิวจากคุณ : ดำรงศักดิ์

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Lazada

Mega We Care Acna Care

อาหารเสริมสูตรต่อต้านสิวจาก MEGA We Care ที่ประกอบไปด้วยเเร่ธาตุสังกะสี วิตามินซี วิตามินอี เเละสารสกัดจากสาหร่ายดี ซาลีน่า

ซึ่งสารสกัดทั้งหมดในอาหารเสริมตัวนี้ มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เเละช่วยลดอาการอักเสบของสิว ทำให้สิวหายไวเเละไม่ทิ้งรอย ฟื้นฟูให้ผิวเเข็งเเรงมากยิ่งขึ้นค่ะ

ปริมาณ 30 Capsules
ราคา 239 THB

สำหรับเรา สิวเราลดลงนะ อาจจะประกอบกับช่วงที่เราทาน เราเริ่มใช้วิธีรักษาสิวจากภายในด้วย เช่นไม่ทานเนื้อสัตว์ (ทานเล็กน้อย)นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ฯลฯ แต่ไม่ได้ทานต่อแล้ว เพราะตอนนี้สิวไม่ค่อยมีแล้วนาน ๆ ทีจะขึ้นเม็ดสองเม็ด

รีวิวจากคุณ : Bakery_lovely

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

จขกท พึ่งทานได้กล่องเดียวเอง แต่รู้สึกชอบมาก ๆ ค่ะ เพราะสิวเม็ดใหญ่ ๆ รู้สึกว่ายุบลงเยอะเลย และสิวไม่ค่อยขึ้นจ้า เพราะปกติ สิวขึ้นตลอดเลย นอนดึกก็มาละ เม็ด 2 เม็ด และความมันบนหน้าลดลงคะ หน้าไม่ค่อยมัน ส่วนสิวอุดตัน ก็หลุดออกมานะ แต่ไม่เยอะ คงต้องใช้เวลาหน่อย ให้คะแนน 4/5 ก่อน เพราะสิวยังขึ้นอยู่บ้างนิดหน่อย หรือเรากินแค่วันละเม็ดไม่รู้ ราคา 200 กว่า ๆ จำไม่ได้ รู้สึกว่ามันลด มียาแต้มสิวให้มาด้วย แต่ไม่ได้ใช้จ้า ลืมตลอด 555

รีวิวจากคุณ : Nickmild

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

Vistra Zinc Natural Extract

อาหารเสริมต้านสิวตัวดังจาก Vistra ตัวนี้ เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของ Zinc ในปริมาณ 15 มิลลิกรัมต่อเม็ด ซึ่งสามารถช่วยลดอาการอักเสบของสิว ช่วยให้สิวหายไวขึ้น

รวมทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายให้เเข็งเเรง สูตรนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ชายเพราะช่วยให้ต่อมลูกหมากทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

ปริมาณ 45 Capsules
ราคา 215 THB

รู้สึกตกใจกับผลลัพธ์มาก ๆ ก่อนหน้านี้เคยทาน Zinc แต่เป็นยี่ห้ออื่นเมื่อนานมาก ๆ แล้ว ตอนนั้นรู้สึกไม่ช่วยอะไรเลย เลยเลิกทานไป ต่อพอตอนนี้กลับมาทาน Zinc ของ Vistra รู้สึกงงมาก ทานไปได้แค่ 3-4 วัน หน้าจากที่มันมาก ๆ ตอนนี้หน้ามันน้อยลงไป ซับมันที่ใช้แผ่นเดียวไม่เคยพอ ตอนนี้ใช้แล้วก็ยังเหลือพื้นที่เลย555555555 ประทับใจมาก ๆ ครับ (ผมทานคู่กับ Vistra acerola cherry)(ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะครับ บางคนทานแล้วอาจจะไม่เห็นผลก็ได้)

รีวิวจากคุณ : Franchvycy

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

สำหรับผลิตภัณฑ์ชนิดกิน ซิงค์เป็นวิตามินบำรุงหรือแร่ธาตุที่ทุดคนต้องให้ความสำคัญบำรุงผมเล็บ และที่ปลื้มมากที่สุดคือรักษาสิวทำให้ผิวแข็งแรง เหมาะสมกับคนเป็นสิวกินไปได้ 2 เดือนเห็นผลคือผิวเราไม่แพ้ง่าย สิวไม่ค่อยขึ้น

รีวิวจากคุณ : Panda

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

 

บทส่งท้ายอาหารเสริมรักษาสิว

ใครที่กำลังมีปัญหาสิวกวนใจเเละลองรักษามาหลายวิธีเเล้วเเต่ยังไม่ดีขึ้น ลองเลือกทานอาหารเสริมสูตรที่มีส่วนผสมของ Zinc ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดูนะคะ อาจจะช่วยทำให้ปัญหาสิวของคุณดีขึ้นได้ อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า

การรับประทานเเร่ธาตุ Zinc มาก ๆ ก็อาจส่งผลเสียในระยะยาวได้ ดังนั้นนอกจากการทานอาหารเสริมเเล้วอย่าลืมดูเเลผิวของเราให้เเข็งเเรง เเละดูเเลรักษาความสะอาดเพื่อช่วยลดปัญหาสิวด้วยนะคะ

อาหารเสริมรักษาสิว

สุขภาพLatest articles in the category