ไขข้อสงสัย หากขาดวิตามินซีแล้วจะเกิดอะไรขึ้นนะ !!

ไขข้อสงสัย หากขาดวิตามินซีแล้วจะเกิดอะไรขึ้นนะ !!

วิตามินซี คือ

ขาด วิตามิน ซี

วิตามินซี คือสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย มีอยู่มากในอาหารจำพวกผักและผลไม้ โดยเฉพาะส้ม และผลไม้พวกราชเบอร์รี่ ทั้งวิตามินซียังเป็นตัวช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายทำให้ห่างไกลจากหวัดและยังทำให้ผิวขาวใสแลดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยและที่สำคัญยังช่วยลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวบนผิวหน้า

ปรับให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยบำรุงให้หลอดเลือดแดงแข็งแรงอีกด้วย และหากใครรับประทานผลไม้แล้วนอกจากจะได้วิตามินซีแล้วยังทำให้ระบบขับถ่ายทำงานไก้ปกติ

หากร่างกายขาดวิตามินซีแล้วจะเกิดอะไรขึ้นนะ !!

1. เป็นหวัดบ่อย

ขาด วิตามิน ซี

หากร่างกายขาดวิตามินซีแล้วก็อาจทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายแย่ลงได้ เพราะไม่มีตัวช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายจึงทำให้ร่างกายอ่อนแอลงและมีอาการคัดจมูกตัวร้อนเพราะเป็นหวัดตามมาได้

การกินวิตามินในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวันจึงนับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ทั้งในปัจจุบันไม่รู้ว่าจะมีเชื้อโรคอะไรแปลกใหม่มาอีกหรือเปล่า อย่าลืมรับประทานวิตามินซีให้เพียงพอต่อร่างกายกันนะคะ

2. ผิวหมองคล้ำไม่สดใส

ขาด วิตามิน ซี

วิตามินซีนับว่าเป็นอาหารผิวอีกชนิดหนึ่ง นอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้วก็ยังเป็นตัวช่วยบำรุงผิวอีกด้วยนะ หากใครไม่ได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอแล้วก็อาจทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่สดใสได้ทั้งยังทำให้ผิวแห้งลอก รวมทั้งเกิดอาการปากลอกได้อีกด้วย เพื่อผิวสวยสดใสสุขภาพดีอย่างลืมทานวิตามินซีกันนะคะ

3. เลือดออกตามไรฟัน

ขาด วิตามิน ซี

อาการเลือดออกตามไรฟัน เกิดจากการที่ร่างกายขาดวิตามินซีส่งผลให้มีเลือดออกตามไรฟันได้และอาจทำให้มีปัญหาเหงือกและฟันตามมาในอนาคตได้เลยล่ะคะ ร่างกายขาดวิตามินซีจึงไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยนะคะจึงควรรับประทานวิตามินซีในปริมาณที่เพียงพอในแต่ล่ะวันอย่างสม่ำเสมอ

4. รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีแรง

ขาด วิตามิน ซี

หากร่างกายขาดวิตามินซีแล้วก็อาจทำให้รู้สึกร่างกายไม่สดชื่นและอ่อนเพลียได้ เพราะวิตามินเป็นตัวช่วยให้ระบบของร่างกายทำงานได้ปกติร่วมทั้งยังช่วยให้หลอดเลือดแดงแข็งแรงอีกด้วย หากร่างกายขาดวิตามินซีแล้วก็อาจทำให้รู้สึกเมื่อยล้าได้เลยล่ะค่ะ

สรุปวิตามินซีจำเป็นต่อร่างกายหรือไม่ ?

วิตามินซีจำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะหากร่างกายขาดวิตามินซีแล้วนอกจากจะก่อให้เกิดโรคบางอย่างตามมาได้แล้วก็ยังทำให้ร่างกายอ่อนแอลงและยังทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียปวดเมื่อยตามร่างกายได้ มีผลต่อร่างกายโดยตรง

การรับประทานวิตามินซีให้เพียงพอต่อร่างกายในแต่ล่ะวันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น วิตามินซีก็หาได้ไม่ยากมีอยู่ในผลไม้ต่างๆและยังมีอยู่ในรูปแบบของอาหารเสริมอีกด้วยค่ะ อย่าลืมทานวิตามินซีกันนะคะ

สุขภาพLatest articles in the category