ทำความรู้จัก ธาตุเหล็กสำคัญอย่างไร พร้อมแนะนำอาหารเสริมธาตุเหล็ก จากชาว pantip

ทำความรู้จัก ธาตุเหล็กสำคัญอย่างไร  พร้อมแนะนำอาหารเสริมธาตุเหล็ก จากชาว pantip

อาหาร เสริม ธาตุ เหล็ก pantip

 

หลายๆ คนคงจะรู้ว่าธาตุเหล็กเป็นเเร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงยิ่งสำคัญ เพราะผู้หญิงมีประจำเดือน ทำให้มีโอกาสสูญเสียในธาตุเหล็กมาก และการได้รับธาตุเหล็กจะได้จากอาหารที่รับประทานเข้าไป แต่ก็ไม่ใช่ทุกคน ที่จะได้รับธาตุเหล็กเพียงพอที่ร่างกายต้องการ

ดังนั้นเราจึงต้องรับประทานอาหารเสริมธาตุเหล็ก ซึ่งมีทั้งในธรรมชาติ และอาหารเสริมในรูปแบบเม็ด ซึ่งจะช่วยบำรุงร่างกายให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือดให้มีประสิทธิภาพ วันนี้มาทำความรู้จัก ธาตุเหล็กสำคัญอย่างไร พร้อมแนะนำอาหารเสริมธาตุเหล็ก จากชาว pantip ซึ่งจะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

ธาตุเหล็กมีความสำคัญต่อร่างกาย อย่างไร

 

อาหาร เสริม ธาตุ เหล็ก pantip

 

ธาตุเหล็กเป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายของเราอย่างมาก ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของฮีโมโกบินในเม็ดเลือดแดงของเรานั่นเอง ช่วยทำหน้าที่ลำเลียงออกซิเจนไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย  สำหรับคนที่มีธาตุเหล็กในร่างกายที่สมบูรณ์ จะทำให้ร่างกายนั้นมีระบบการไหลเวียนของเลือดที่ดีมีประสิทธิภาพ  แต่หากขาดธาตุเหล็กจะก่อให้เกิดโรคโลหิตจาง ทำให้เกิดอาการเหนื่อยง่าย วิงเวียนศรีษะบ่อย และอ่อนเพลีย  ดังนั้นจึงต้องรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก เพื่อช่วยบำรุงเลือดให้เข้มข้น  ทำให้มีการสร้างเม็ดเลือดเเดง ที่มากพอ และป้องกันโรคโลหิตจาง ทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น

นอกจากนี้ธาตุเหล็กยังสำคัญมากสำหรับผู้หญิงที่มีประจำเดือน  เนื่องจากผู้หญิงมีประจำเดือน ทำให้เกิดการสูญเสียธาตุเหล็กได้ง่าย เสี่ยงต่อการเป็นโรคโลหิตจางมากกว่าผู้ชาย

 

รวมวิธี เสริมธาตุเหล็ก จากชาว pantip

 

โลหิตจางน่าจะกินอาหารที่มีธาตุเหล็ก เพื่อบำรุงเลือดค่ะ
อาหารที่มีธาตุเหล็กเยอะๆก็จะเป็นพวก ตับ เครื่องใน ผักใบเขียวค่ะ
รีวิวจาก pantip  คุณ  Pink Burin
คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมธาตุเหล็กฉบับเต็มที่นี่

ผักโขมค่ะ หรือ เอาเม็ดพรุทราจีนแห้งซักยี่สิบสามสิบเม็ดแช่น้ำพอพองเอาเมล็ดออกหรือซื้อแบบไม่มีเมล็ดก็ได้ค่ะแล้วเอาไปต้มน้ำซักถ้วยครึ่งต้มนานยี่สิบนาที แล้วดื่มค่ะ เอาไปต้มได้สองสามรอบค่ะ กินแบบสามวันหรือเจ็ดวัน สามารถทำกินบ่อยๆได้ บำรุงเลือดมากๆ
รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 718421
คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมธาตุเหล็กฉบับเต็มที่นี่

กินตับกินผักโขม กินไข่ต้ม กินเนื้อแดง ช่วยเรื่องโลหิตจาง
ถ้าขาดวิตามินตัวไหน ช่วงเดือนสองเดือนแรกกินเสิรมไปก่อน แล้วกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ถ้าสะดวกทำอาหารกินเองดีที่สุดค่ะ
เราโลหิตจางบ่อย อีกวิธีที่ทำคือหมอบอกมาว่าช่วงประจำเดือนมาก็ให้กินวิตามินธาตุเหล็กเสริม
รีวิวจาก pantip  คุณ where ever
คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมธาตุเหล็กฉบับเต็มที่นี่

รับประทานเนื้อแดงให้มากขึ้น รับประทานเลือดหมูทุกวัน เลือกทานผักที่มีเหล็กสูง  งดรับประทานผักที่สกัดกั้นการดูดซึมเหล็กในลำใส้

รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 714791
คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมธาตุเหล็กฉบับเต็มที่นี่

แนะนำ #3 อาหารเสริมธาตุเหล็ก ที่ไม่ควรพลาด !!!
จากชาว pantip

 

1. อาหารเสริม Haemovit
อาหาร เสริม ธาตุ เหล็ก pantip
https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมธาตุเหล็กตัวแรก ตัวนี้เป็นเฮโมวิต มีคุณสมบัติช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น มีส่วนผสมจากธาตุเหล็ก วิตามินบี 12 ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ฟื้นฟูร่างกายที่เหนื่อยล้า และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 100 เม็ด
ราคา 75 THB

เอโมวิตวัน กินแล้วผอมค่ะ ไม่ค่อยหิว ตื่นเร็ว ผิวไม่แห้งกร้าน ผมยาวเร็ว สุขภาพดี ส่วนเฮโมวิต เม็ดสีแดง กินแล้วจะหิวบ่อยนะต้องทำใจ เจริญอาหาร ผิวใสขึ้น ใช้คำว่าใสนะคะ ผิวมีน้ำมีนวล ผมยาวเร็ว ปากอมชมพู ไม่แห้งแตก เลือด ปจด.สีสด อุจระสีดำ ถ่ายคล่อง  แล้วก็ร่ายกายสุขภาพดีจ้าาา เราเคยกินทั้ง 2 แบบเลยทราบดีค่ะ
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2643426

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

เคยมีเพื่อนในกลุ่มกินค่ะ ก็เห็นว่าเลือดลมอะไรก็ปกติดีนะคะ ไม่ได้อ้วนขึ้น แล้วก็มีพี่ข้างบ้านกินค่ะ พี่เค้าเป็นคนผอมมากๆ พี่สาวเราเลยแนะนำให้กินทีนี้ผ่านไปสักพักกลับมาเจอเค้า เค้าผอมยิ่งกว่าเดิมมากกกกกกๆๆๆๆๆ มากๆ แบบ หนังติดกระดูกเลย เราตกใจมาก เลยคุยกัน พี่เค้าบอกว่า รู้สึกเลือดลมไหลเวียนดีนะ แต่สงสัยจะไม่ถูกกับยาเลยผอมลงไปอีก ตอนนี้เค้าหยุดกินแล้วค่ะ อาจจะแล้วแต่คนนะคะ ต้องลอง
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2517159

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

2. Mega We Care Lecithin
อาหาร เสริม ธาตุ เหล็ก pantip
https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมธาตุเหล็กตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดการอุดตันของคลอเลสเตอรอล และช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองอีกด้วย

ปริมาณ 30 แคปซูล
ราคา 200 THB

LECITHIN เป็นสารสกัดจากถั่วเหลืองช่วยบำรุงสมอง ช่วยเสริมความจำ ช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอลในเลือด แล้วก็ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญคะ
รีวิวจาก pantip  คุณ  inooau

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

เลซิตินเป็นอาหารเสริมช่วยบำรุงสมอง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานได้ และสำหรับผู้สูงอายุเราว่าน่าจะช่วยบำรุงเรื่องความจำ พวกวิตามินถ้าได้รับแต่พอดีเป็นประจำก็น่าจะช่วยป้องกันเรื่องหลงๆลืมๆ ได้
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 1229817

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

3. แบรนด์ ซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ และธาตุเหล็ก
อาหาร เสริม ธาตุ เหล็ก pantip
https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมธาตุเหล็กตัวนี้เป็นแบรนด์ซุปไก่สกัด ตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยบำรุงฟื้นฟูร่างกายที่อ่อนเพลีย ให้สดชื่นขึ้น และยังมีส่วนผสมของธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเหลือดให้ทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 445 THB

ไม่เคยคิดว่ากินของพวกนี้จะช่วยให้ดีขึ้น
ต้องกินเองจริงๆค่ะ
เราจะกินเฉพาะตอนป่วย หรือรู้สึกทานอะไรไม่ลงเพราะปวดหัว
กินแล้วรู้สึกปวดหัวน้อยลง อาการเพลียก็ดีขึ้นค่ะ
เลยซื้อกินเฉพาะตอนไม่ไหวจริงๆ  เพราะกระเป๋าแบนค่ะ แหะๆ
รีวิวจาก pantip  คุณ ลูกหมูอ้วนพริ้ว

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราก็กินนะ เพราะเป็นคนนอนไม่ค่อยหลับตื่นขึ้นมาจะเพลียมาก ปกติกินกล่องเขียวรู้สึกว่าทำให้ไม่ค่อยเพลียดี
รีวิวจาก pantip  คุณ  PoppyHobbit

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป อาหารเสริมธาตุเหล็ก จากชาว pantip

 

สำหรับธาตุเหล็กแร่ธาตุที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากสำหรับร่างกายของคนเรา โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีประจำเดือน และมีวิธีเพิ่มธาตุเหล็กในร่างกายมากมาย ทั้งการรับประทานเนื้อสัตว์ เลือดสัตว์ และตับสัตว์ ผักใบเขียว ธีญพืช นอกเหนือจากอาหารก็เป็นวิตามินเสริมธาตุเหล็ก ซึ่งทั้ง 3 ตัวที่แนะนำไปข้างต้น เป็นวิตามินที่จะช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนเลือดให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยช่วยทำให้เกิดการสร้างเม็ดเลือดเเดงที่มากเพียงพอ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาขาดธาตุเหล็กก็ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารหรือจะเสริมด้วยวิตามินก็ได้ สามารหาซื้อได้ตามร้านขายยาและร้านค้าทั่วไปเลย

 

สุขภาพLatest articles in the category