หยุดปัญหาโรคโลหิตจางด้วย อาหารเสริมบำรุงเลือด ห้ามพลาด!!

หยุดปัญหาโรคโลหิตจางด้วย  อาหารเสริมบำรุงเลือด ห้ามพลาด!!

อาหารเสริมบํารุงเลือด

 

สำหรับคนที่เป็นโรคโลหิตจาง  โดยมีสาเหตุจากการขาดธาตุเหล็ก ซึ่งธาตุเหล็กเป็นเเร่ธาตุที่สำคัญและจำเป็นแก่ร่างกายของคนเราอย่างมาก  ถ้าหากขาดธาตุเหล็กจะทำให้ไม่สามารถบริจาคเลือดได้ และเหนื่อยง่าย วิงเวียนศรีษะบ่อย การดูแลตัวเองในเรื่องของการบำรุงเลือดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งสำหรับคนที่โลหิตจาง การเลือกรับประทานอาหารจะช่วยทำให้เลือดสมบูรณ์ขึ้นได้  ซึ่งจะมีอาหารที่มักจะอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและโปรตีน มีชนิดไหนบ้างชนิดไหนบ้าง พร้อมทั้งแนะนำอาหารเสริมบำรุงเลือด จะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลย

 

5 อาหารบำรุงเลือด  ป้องกันโรคโลหิตจาง

 

อาหารเสริมบํารุงเลือด

 

1. ตับ เลือด และเนื้อสัตว์ต่างๆ
สำหรับตับสัตว์ เลือดสัตว์ เนื้อสัตว์ต่างๆ อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก มีประสิทธิภาพในการบำรุงเลือด ซึ่งธาตุเหล็กจากสัตว์ ร่างกายจะสามารถดูดซึมเข้าไปใช้ได้มากกว่าธาตุเหล็กจากพืช
2. ผักใบเขียว
สำหรับธาตุเหล็กจากพืชที่แนะนำ คือ ผักบุ้ง หน่อไม้ฝรั่ง คะน้า บล็อกโคลี่ ผักโขม เป็นต้น ซึ่งในผักมีวิตามินซี และวิตามินซีจะช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือดไปใช้อีกด้วย
3. ไข่ไก่
สำหรับไข่ไก่ เป็นอาหารที่สามารถหาได้ง่าย มีสารอาหารเยอะที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง ส่วนใหญ่คือโปรตีน นอกจากนี้ในไข่ไก่ โดยเฉพาะไข่แดงจะมีธาตุเหล็กที่จะช่วยบำรุงโลหิตของเราให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น
4. อาหารทะเล
สำหรับอาหารทะเล ส่วนใหญ่จะอุดมไปด้วยโปรตีน และแร่ธาตุต่างๆ เช่น กุ้ง หมึก ปู ปลา เป็นต้น ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือดอีกด้วย
5. ธัญพืชต่างๆ
สำหรับธัญพืช เช่นถั่วต่างๆ นอกจากจะอุดมไปด้วยโปรตีนแล้ว ยังมีธาตุเหล็กที่จะช่วยบำรุงเลือดและเสริมสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

 

หยุดปัญหาโรคโลหิตจางด้วย “อาหารเสริมบำรุงเลือด”

 

1. อาหารเสริมบำรุงเลือด  Haemovit
อาหารเสริมบํารุงเลือด
https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงเลือดตัวแรก ตัวนี้เป็นอาหารเสริมเฮโมวิต ซึ่งตัวนี้อุดมไปด้วยธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 สังกะสี และทองแดง มีคุณสมบัติช่วยบำรุงเลือด ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง และช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยทำให้ร่างกายและรับบประสาทเเข็งแรงขึ้น  พร้อมทั้งช่วยลดความเหนื่อยล้า ทำให้ร่างกายสดชื่นอีกด้วย

ปริมาณ 100 เม็ด
ราคา 75 THB

เฮโมวิตวัน กินแล้วผอมค่ะ ไม่ค่อยหิว ตื่นเร็ว ผิวไม่แห้งกร้าน ผมยาวเร็ว สุขภาพดี ส่วนเฮโมวิต เม็ดสีแดง กินแล้วจะหิวบ่อยนะต้องทำใจ เจริญอาหาร ผิวใสขึ้น ใช้คำว่าใสนะคะ ผิวมีน้ำมีนวล ผมยาวเร็ว ปากอมชมพู ไม่แห้งแตก เลือด ปจด.สีสด อุจระสีดำ ถ่ายคล่อง  แล้วก็ร่ายกายสุขภาพดีจ้าาา เราเคยกินทั้ง 2 แบบเลยทราบดีค่ะ
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2643426

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบํารุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

เคยมีเพื่อนในกลุ่มกินค่ะ ก็เห็นว่าเลือดลมอะไรก็ปกติดีนะคะ ไม่ได้อ้วนขึ้น แล้วก็มีพี่ข้างบ้านกินค่ะ พี่เค้าเป็นคนผอมมากๆ พี่สาวเราเลยแนะนำให้กินทีนี้ผ่านไปสักพักกลับมาเจอเค้า เค้าผอมยิ่งกว่าเดิมมากกกกกกๆๆๆๆๆ มากๆ แบบ หนังติดกระดูกเลย เราตกใจมาก เลยคุยกัน พี่เค้าบอกว่า รู้สึกเลือดลมไหลเวียนดีนะ แต่สงสัยจะไม่ถูกกับยาเลยผอมลงไปอีก ตอนนี้เค้าหยุดกินแล้วค่ะ อาจจะแล้วแต่คนนะคะ ต้องลอง
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2517159

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบํารุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

2. อาหารเสริมบำรุงเลือด แบรนด์ซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ และธาตุเหล็ก
อาหารเสริมบํารุงเลือด
https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงเลือดตัวนี้ เป็นแบรนด์เม็ดซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ และธาตุเหล็ก  ซึ่งตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นคาวแบบสูตรน้ำ สะดวกสบายต่อการรับประทาน  มีคุณสมบัติช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง และช่วยบำรุงเลือด ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนของเลือดให้มีประสิทธิภาพ

ปริมาณ 60 เม็ด
ราคา 445 THB

ไม่เคยคิดว่ากินของพวกนี้จะช่วยให้ดีขึ้น
ต้องกินเองจริงๆค่ะ
เราจะกินเฉพาะตอนป่วย หรือรู้สึกทานอะไรไม่ลงเพราะปวดหัว
กินแล้วรู้สึกปวดหัวน้อยลง อาการเพลียก็ดีขึ้นค่ะ
เลยซื้อกินเฉพาะตอนไม่ไหวจริงๆ  เพราะกระเป๋าแบนค่ะ แหะๆ
รีวิวจาก pantip  คุณ ลูกหมูอ้วนพริ้ว

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบํารุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราก็กินนะ เพราะเป็นคนนอนไม่ค่อยหลับตื่นขึ้นมาจะเพลียมาก ปกติกินกล่องเขียวรู้สึกว่าทำให้ไม่ค่อยเพลียดี
รีวิวจาก pantip  คุณ  PoppyHobbit

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบํารุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

3. อาหารเสริมบำรุงเลือด  Blackmore folic acid
อาหาร เสริม บํารุงเลือด
https://shopee.co.th/

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงเลือดตัวนี้ เป็นโฟลิค แอซิด จาก Blackmore ซึ่งเป็นวิตามินที่จัดอยู่ในกลุ่มของวิตามิมิน บี มีคุณสมบัติหลักๆ ช่วยบำรุงเลือด เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์และเตรียมตั้งครรภ์ หรือผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง ซึ่งวิตามินตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ทำให้ร่างกายสุขภาพดีและเเข็งแรงขึ้น

ปริมาณ 90 เม็ด
ราคา 330 THB

Folic acid เป็นยาที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงครับ มักใช้ในผู้ที่มีภาวะโลหิตจางครับ
รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 1753239

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบํารุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

โดยส่วนตัวทานทั้งสองอย่างเลยค่ะเพราะเลือดจางและคุณหมอให้ทาน  เห็นคุณหมออธิบายว่าโฟลิกทานเป็นยาบำรุงเลือดได้ ไมีมีอันตราย ส่วนธาตุเหล็กต้องดูว่าเป็นโรคธาลัสซีเมียรึเปล่า เพราะถ้าเป็นธาลัสซีเมียจะห้ามทานธาตุเหล็กเพราะมันจะไปตกค้างในร่างกาย
รีวิวจาก pantip  คุณ paochee

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบํารุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

4.  อาหารเสริมบำรุงเลือด DAS Gesunde Plus (mivolis)
อาหาร เสริม บํา รุ ง เลือด
https://shopee.co.th/

สำหรับอาหารเสริมบำรุงเลือด ตัวนี้เป็นอาหารเสริมตัวดังจาก Mivolis  ตัวนี้เป็นสูตรฝาแดง เป็นวิตามินในรูปแบบเม็ดฟู่ ที่นำเข้าจากเยอรมัน  มีประสิทธิภาพในการช่วยบำรุงเลือดให้ไหลเวียนดีขึ้น และยังช่วยป้องกันการเป็นโรคโลหิตจาง นอกจากนี้วิตามินตัวนี้ยังสามารถช่วยปรับสมดุลเลือด และยังช่วยบำรุงผิวทำให้ดูสุขภาพดี กระจ่างใสเนียนนุ่มขึ้น

ปริมาณ 20 เม็ด
ราคา 190 THB

ตอนนี้ จขกท กินสีสิม กับสีแดงอยู่ ตอนนี้ยังไม่รู้สึกอะไร พึ่งทานได้แค่ 3-4 วัน
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 5139964

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบำรุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

ธาตุเหล็ก สร้างเม็ดเลือดแดงป้องกันโลหิตจาง ทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง
รีวิวจาก Youtube  คุณ  Rasita ProFace Trainer

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบำรุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

5. อาหารเสริมบำรุงเลือด DHC Heme iron
อาหาร เสริม บํา รุ ง เลือด
https://www.amazon.com/

สำหรับอาหารเสริมบำรุงเลือดตัวสุดท้ายนี้ เป็นวิตามินจากญี่ปุ่น จากแบรนด์ DHC ตัวดังที่ใครๆ ก็รู้จัก ตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยทำให้บำรุงการไหลเวียนของเลือดให้ทำงานให้ได้ประสิทธิภาพ ช่วยทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าถึง 5-10 เท่า  เหมาะสำหรับคนที่วิงเวียนศรีษะเป็นประจำ อ่อนเพลีย และนอกจากนี้วิตามินตัวนี้ยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

ปริมาณ 60 แคปซูล
ราคา 499 THB

ช่วยในเรื่องริ้วรอย ตีนกา ร่องแก้ม หน้าจะดูนิ่มขึ้น
รีวิวจาก pantip  คุณ jibby_cooleyes

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบำรุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

อาหารเสริม ธาตุเหล็ก dhc เริ่ดอะ แม่กินแล้วดูสุขภาพดีขึ้น เมื่อก่อน
เพลียๆ ตอนนี้ดูสดใส ไม่รู้มโน หรือป่าวนะ

รีวิวจาก twitter  คุณ naree

คลิกอ่านรีวิวอาหารเสริมบำรุงเลือดฉบับเต็มเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป
หยุดปัญหาโรคโลหิตจางด้วย อาหารเสริมบำรุงเลือด

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับหยุดปัญหาโรคโลหิตจางด้วย อาหารเสริมบำรุงเลือด ซึ่งการดูแลตัวเองในเรื่องของการบำรุงเลือดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งสำหรับคนที่โลหิตจาง การเลือกรับประทานอาหารจะช่วยทำให้เลือดสมบูรณ์ขึ้นได้  ซึ่งจะมีอาหารที่มักจะอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและโปรตีนคือ ตับสัตว์ เนื้อสัตว์ เลือดสัตว์ ไข่ไก่ ผักใบเขียว ธัญพืช รวมทั้งอาหารทะเล ซึ่งทั้งหมดอุดมไปด้วยธาตุเหล็กช่วยฟื้นฟูร่างกาย ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงดูสุขภาพดี นอกจากนี้ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำำลังกายเป็นประจำ เพื่อทำให้ร่างกายสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

 

สุขภาพLatest articles in the category