ห้ามพลาด #7 ครีมกันเเดดกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนชัวร์ไม่กลัวเป็นคราบ

ห้ามพลาด #7 ครีมกันเเดดกันน้ำกันเหงื่อ ติดทนชัวร์ไม่กลัวเป็นคราบ
ครีมกันเเดดกันน้ำกันเหงื่อ
https://www.freepik.com

เเสงเเดดบ้านเรานั้นร้อนมากขึ้นทุกวันอยู่กลางเเจ้งเเค่ไม่กี่นาทีเหงื่อก็ชุ่มตัวไปหมด ทำให้เกิดปัญหาครีมกันเเดดไหลเยิ้มเป็นคราบขาว เมคอัพหลุดในระหว่างวันเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวของสาว ๆ ไม่น้อย เพราะบางครั้งเราอาจจะมองข้ามการเลือกซื้อครีมกันเเดดที่มีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันน้ำเเละเหงื่อ

ดังนั้นเราจึงควรเลือกเฟ้นหาครีมกันเเดดที่มีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำเเละเหงื่อได้ด้วย เพื่อจบปัญหาหน้ามันหน้าเป็นคราบครีมไหลเยิ้ม ซึ่งผู้เขียนได้รวบรวมครีมกันเเดดเเบบกันน้ำกันเหงื่อมาให้ในวันนี้ รวมทั้งยังมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับประเภทของครีมกันเเดดเเละวิธีการเลือกซื้อครีมกันเเดดให้เหมาะสมกับสภาพผิว ถ้าหากว่าพร้อมเเล้วไปดูกันเลยค่ะ

เคล็ดลับการเลือกครีมกันเเดดให้เหมาะกับผิวของเรา

ครีมกันเเดดนั้นมีหลากหลายรูปเเบบให้เราเลือกใช้ โดยมีทั้งเเบบเนื้อครีม เนื้อโลชั่น เนื้อเจล เเละเเบบสเปรย์ ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการเลือกใช้ครีมกันเเดดประเภทต่าง ๆ มาฝากผู้อ่านอีกด้วย

  • ครีมกันเเดดเนื้อครีม เหมาะกับผู้ที่มีผิวเเห้ง เพื่อให้เนื้อครีมเก็บความชุ่มชื้นในผิวเอาไว้ได้อย่างยาวนาน
  • ครีมกันเเดดเนื้อโลชั่น เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันเเละผู้ที่มีผิวผสม ตัวโลชั่นจะไม่ก่อให้เกิดการอุดตันมากเท่ากับเเบบครีม
  • ครีมกันเเดดเนื้อเจล เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันโดยเฉพาะ เพราะเนื้อเจลบางเบาเเละซึมไวกว่า จึงไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวของเรานั่นเองค่ะ
  • ครีมกันเเดดเเบบสเปรย์ เป็นครีมกันเเดดที่เเห้งไว เหมาะสำหรับวันที่ต้องออกเเดดจัดหรืออยู่กลางเเจ้งเป็นเวลานาน เพราะสามารถพ่นซ้ำได้เลยไม่ต้องรอให้ครีมซึมบนผิว จึงสะดวกในการพกพาเป็นอย่างมากค่ะ

นอกจากการเลือกครีมกันเเดดตามสภาพผิวของเราเเล้ว เราควรที่จะเลือกครีมกันเเดดเเบบที่เป็น Water Proof ด้วยนะคะ เพราะเเดดในเมืองไทยนั้นร้อนจัดเป็นอย่างมาก

เเละด้วยสภาพอากาศร้อนชื้นก็จะยิ่งทำให้เหงื่อเราออกมาก หากเราไม่ใช้ครีมกันเเดดที่สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้เเล้วล่ะก็ เนื้อครีมกันเเดดก็จะละลายออกมา ประสิทธิภาพของครีมลดลงเเละผิวของเราก็จะคล้ำเสียอย่างเเน่นอนค่ะ

เเนะนำ #7 ครีมกันเเดดมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ

MizuMi UV Water Defense 100% Non-Chemical Sunscreen SPF50+PA++++

ครีมกันเเดดเนื้อครีมสูตรบางเบา เป็นครีมกันเเดดเเบบ Physical ที่ใช้สารกันเเดดจากเเร่ธาตุธรรมชาติที่ช่วยสะท้อนรังสียูวี มี SPF50+/PA++++ ปกป้องผิวได้ 50 เท่า ช่วยป้องกันรังสี UVA1/UVA2/UVB

ปราศจากพาราเบน น้ำหอม เเอลกอฮอล์ น้ำมันเเละสีสังเคราะห์จึงปลอดภัยต่อผิวเเพ้ง่าย เเละที่สำคัญเป็นสูตร Water Defence ช่วยป้องกันน้ำเเละเหงื่อได้อย่างยาวนาน เนื้อครีมซึมเร็วสามารถออกเเดดได้ทันทีไม่ต้องรอ

ปริมาณ 30 g
ราคา 445 THB

ครีมกันแดดผิวหน้าจาก Mizumi UV Water สูตรกันน้ำที่มีค่าเอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++ เนื้อกันแดดสีขาวค่อนข้างเหลวนะคะ เวลาใช้งานอาจจะต้องระวังเลอะ เกลี่ยง่ายไม่ค่อยเหนียวเหนอะหนะมาก แต่เราชอบตรงที่เขาไม่มีสารกันแดดแบบเคมี สามารถกันน้ำและเหงื่อ ส่วนตัวเราใช้แล้วไม่แพ้หรือระคายเคือง แต่ในวันที่อากาศร้อนอบอ้าวก็แอบมีเยิ้มบ้างเล็กน้อยตรงบริเวณ T-Zone แต่โดยรวมคือดีเลยค่ะ

รีวิวจากคุณ : Saranyaa

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

เนื้อมีความเบาบาง เค้าสามารถปรับผิวให้ใสได้ระดับนึง เกลี่ยง่ายมากซึมลงผิวได้ดี สามารถกันแดด กันเหงื่อได้ดีค่ะ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน โดนแดดหน้าก็ไม่ดำ แต่ถ้าโดนแรง ๆ อาจจะต้องทาซ้ำค่ะ แต่โดนรวมเป็นกันแดดที่ชอบมาก ผิวแพ้ง่ายใช้แล้วดีค่ะไม่แพ้

รีวิวจากคุณ : Pinyapattig

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Daisy.Jeban

 

Shiseido Perfect UV Wet Force Protector SPF50+ PA++++

ครีมกันเเดดเนื้อครีมบางเบาสูตรกันน้ำ ด้วยเทคโนโลยี WetForce เมื่อผิวโดนน้ำหรือเหงื่อเนื้อครีมจะทำงานได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB เพราะมี SPF50+/PA++++ เทคโนโลยี Profense CEL

ช่วยปกป้องผิวจากเเสงเเดดได้ลึกจนถึงชั้นเซลล์ผิว มีสารบำรุงผิวเเละฟื้นฝูผิวที่คล้ำเสียจากเเสงเเดด เนื้อครีมช่วยปกปิดสามารถใช้เเทนเมคอัพเบสได้ มีเทคโนโลยี Functional Fragrance ที่ช่วยเปลี่ยนกลิ่นเหงื่อให้กลายเป็นกลิ่นหอม

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,250 THB

เป็นกันแดดที่ชอบมากที่สุด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่แพ้ ไม่อุดตัน เนื้อเหลวเกลี่ยง่าย ทางแบรนด์เคลมว่ายิ่งโดนน้ำยิ่งกันแดดได้ดี ส่วนตัวเราเป็นคนชอบล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าระหว่างวัน ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ ตอนนี้ใช้ซ้ำเป็นขวดที่ 2 แล้วค่ะ ขวดนึงใช้ได้นานมาก ๆ คุ้มค่า คุ้มราคา หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน

รีวิวจากคุณ : Pod

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

อันนี้ใช้ดีมาก ตอนแรกซื้อมาใช้เวลาไปทะเล เพราะเห็นว่ากันน้ำ เพราะมีครีมกันแดดประจำที่ใช้มาเป็นสิบปีไม่คิดจะเปลี่ยน แต่พอมาใช้ตัวนี้แอบรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่ครีมกันแดดที่ดี แต่กลับทำให้หน้าเนียนได้อีก ทาแล้วไป เล่นน้ำทะเล หรือเวลาไปวิ่งออกกำลังกาย เหงื่อออกเยอะมาก ๆ หน้ายังสวยผ่องอยู่เลย อีกอย่างใช้แล้วถ่ายรูปออกมาสวยแทบไม่ต้องใช้เอปเพิ่มเลย ตอนนี้ใช้แบบ daily เลยนะ

รีวิวจากคุณ : Nootee

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

ANESSA Perfect UV Spray Sunscreen Aqua Booter SPF50+ PA++++

สเปรย์กันเเดดจาก Anessa ตัวนี้ สามารถใช้ได้กับผิวหน้าผิวกายรวมถึงเส้นผม ละอองกันเเดดเนื้อบางเบาเเห้งเร็วเเต่ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดี เพราะมีเทคโนโลยี Aqua Booster Technology

ช่วยสร้างเกราะป้องกันรังสี UVA เเละ UVB เมื่อผิวเปียกน้ำเเละเหงื่อประสิทธิภาพในการป้องกันเเสงเเดดจะยิ่งดีขึ้น ขวดสเปรย์น้ำหนักเบาสะดวกในการพกพาเหมาะสำหรับทาซ้ำในระหว่างวันสามารถฉีดทับเมคอัพได้ค่ะ

ปริมาณ 60 ml
ราคา 650 THB

 แพคเกจพกพาสะดวก น้ำหนักเบาใช้งานง่าย กลิ่นไม่แรงไม่ฉุน
ความรู้สึกหลังใช้ แค่เขย่า ฉีด ครีมซึมเร็วไม่เหนียวไม่ระคายผิว
หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง

รีวิวจากคุณ : Orange Za

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

คือดีมากเป็นคนผิวเป็นสิวง่าย แต่นี่ไม่แพ้ แบบอาจจะมันนิดนึง แต่คือกันแดดดี สเปรย์ละอองดี ข้อเสีย หมดเร็วมากจ้า 5555 ชอบ

รีวิวจากคุณ : Oreochobkua

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

BIORE UV Athlizm Skin Protect Milk SPF50+ PA++++

ครีมกันเเดดเนื้อน้ำนมบางเบาซึมไว ไม่อุดตันรูขุมขน มีค่าป้องกันเเสงเเดด SPF50+/PA++++ สามารถป้องกันรังสี UVA/UVB

ครีมกันเเดดตัวนี้เป็นสูตร Very Water Resistance กันน้ำกันเหงื่อได้สูงสุดถึง 80 นาที มีสารสกัดจาก Hyaluronic Acid และ Royal Jelly Extract ช่วยบำรุงเเละฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ไม่เเห้งกร้าน เป็นครีมกันเเดดที่ผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดสิวเเละการอุดตัน

ปริมาณ 65 ml
ราคา 650 THB

Biore ขวดแดงเนื้อเหลวกว่าเพื่อน ไม่มีกลิ่นซิตรัส แบบกันแดดบิโอเรทั่วไป (พวกที่เป็นน้ำนมเขย่าๆ หรือแบบหลอดฟ้า Watery Essence) คุมมันปานกลาง ขึ้นกับรองพื้นและแป้งที่ใช้ด้วย (แต่เทียบกับอเนสซา เราว่าอเนสซาคุมมันดีกว่า) ประสิทธิภาพกันแดด กันน้ำ กันเหงื่อ พอ ๆ กันทั้งหมด แต่คิดว่า Anessa จะไว้ใจได้มากกว่าถ้าทำกิจกรรมกลางแจ้งและโดนน้ำ เช่น ไปว่ายน้ำ

รีวิวจากคุณ : Nekomi

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

อันแรกจะเป็น Biore UV Athlizm Skin Protect Milk SPF50+/PA++++ น้องเป็นกันแดดเนื้อน้ำนมบางเบาเว่อไรเว่ออออ เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ซึมเร็ววว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ปกป้องผิวเหมื่นแผ่นฟิล์มที่เคลือบผิวเอาไว้ เหมาะสำหรับผิวหน้าและผิวกาย สามารถใช้เป็นเมคอัพเบส ช่วยเสริมให้การแต่งหน้าเนียนเรียบยิ่งขึ้น ทำให้เมคอัพติดทนนานนนน กันน้ำ กันเหงื่อ เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งหรือกีฬาทางน้ำค่ะ ใครที่ชอบทำแอตทิวิตี้กลางแจ้งเหมาะสมแก่การซื้อน้องไว้มาก ๆ เลยนะ

รีวิวจากคุณ : B’feirn Raidok

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

NIVEA Sun Protect And Moisture Body SPF50 Pa++++

ครีมกันเเดดเนื้อโลชั่นสูตรกันน้ำ ติดทนนาน ไม่ลอกไม่หลุด มี SPF50/PA++++เเละเทคโนโลยี Double UV protection ช่วยป้องกันได้ทั้งรังสี UVA1,UVA2 เเละ UVB นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของ 3X Moisturizing Power ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเเละปกป้องผิวได้ลึกจนถึงชั้นคอลลาเจน

ปริมาณ 125 ml
ราคา 337 THB

แพคเกจ เป็นขวดขนาดพอดีมือ พกพาสะดวก เนื้อครีม สีขาวข้น ไม่เหลวจนเกินไป ซึมช้านิดนึง ทิ้งความมันไว้หลังทา จึงอาจทำให้รู้สึกเหนอะหนะไปบ้าง
กลิ่นตอนทาแรก ๆ รู้สึกว่ากลิ่นจะแรงไปหน่อย หอมจนปวดหัว แต่พอผ่านไปสักผ่าน กลิ่นหอม เย้ายวนชวนหลงใหลเชียวล่ะ สรรพคุณตัวนี้มีดีตรงที่ ทาปุ๊บออกแดดได้ปั้บ ไม่ต้องรอให้เสียเวลา อีกทั้งยังกันน้ำได้อีกด้วย สงกรานต์นี้ ทาตัวนี้ไปไม่ดำกลับมาแน่นอน ความรู้สึกเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ ผิวขาวขึ้นประมาณ1เฉดหลังทา ขาวแบบสว่าง ธรรมชาติ เข้ากับผิวตัวเอง และ ให้ความรู้สึกชุ่มชิ้น ไม่หลุดลอกง่าย

รีวิวจากคุณ : Atchariya

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

หลังจากได้ทดลองใช้แล้ว โลชั่นซึมดีมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันน้ำ กันแดด กลับมาจากเที่ยวทะเลแล้วผิวไม่เสียเลย และที่สำคัญไม่มีสารที่ทำให้ปะการังฟอกขาวด้วย

รีวิวจากคุณ : Thitasinee

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF50+ PA+++

ครีมกันเเดดเเบบเซรั่มสำหรับผิวกายสูตร Intensive White เป็นทั้งครีมกันเเดดเเละเซรั่มบำรุงผิวในตัวเดียวกัน ตัวนี้มีคุณสมบัติในการป้องกันเเสงเเดดระดับสูงด้วย SPF50+/PA+++ ช่วยป้องกันรังสี UVA1, UVA2 และ UVB

มีสารสกัดจาก Vitamin B3 สารสกัดจากส้มยูซุ ช่วยฟื้นฟูผิวคล้ำเสียให้กลับมาขาวกระจ่างใส เเละมี Moisturizing ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่เเห้งกร้าน เนื้อครีมเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อติดทนไม่เป็นคราบ

ปริมาณ 150 ml
ราคา 239 THB

เนื้อกันแดดสีขาว ทาแล้วปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นนิดนึง แต่ทำให้รู้สึกว่าผิวดูขาวเนียนขึ้นอ่ะ ชอบตรงนี้มากกก ทาแล้วผิวดูไบร์ท ดีงามมม สำหรับเราเป็นคนขนเส้นบางก็ไม่เป็นคราบค่ะ เนื้อกันแดดก็เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะค่ะ เป็นกันแดดที่เหมาะจะเอามาทันทุกวันเลย ราคาก็จัดโปรที่วัตสันบ่อย ก็ไม่แพง ซื้อใช้ได้เรื่อย ๆ โดยรวมแล้วเป็นกันแดดที่ชอบเลยแหละ เลิฟฟฟ

รีวิวจากคุณ : Niracha

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

เพิ่งเคยลองใช้บิโอเรสูตรนี้ ตัวครีมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมือนกลิ่นแป้งเด็กผสมกลิ่นดอกไม้ เนื้อครีมมีสีขาว ทาแล้วซึมเร็วดี แต่จะมีฟิลที่รู้สึกว่ามีครีมหนึบๆอยู่บนผิวเรา ไม่ได้หายวาบไปเลย แต่ก้อไม่ได้เหนอะหนะ อะไร ผิวดูวาว ๆ เหมือนผิวที่ชุ่มชื้น เราทาแล้วรู้สึกว่าช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้นนิดนึงด้วยน้าา

รีวิวจากคุณ : Suwipa_Pun

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

Oriental Princess Natural Sunscreen Ultimate UV Block For Face SPF50+PA+++ 

ครีมกันเเดดสำหรับใบหน้าจาก Oriental Princess ตัวนี้ เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ สามารถป้องกันรังสี UVA เเละ UVB ได้ถึง 50 เท่า สามารถทาเเล้วออกเเดดได้ทันทีไม่ต้องรอ อีกทั้งยังเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องเล่นกีฬาทางเเจ้งหรือกีฬาทางน้ำ

ปริมาณ 75 g
ราคา 425 THB

เป็นครีมกันแดดที่ใช้แทนเบสและรองพื้นได้เป็นอย่างดี กลิ่นหอมสไตล์ OP ทาแล้วหน้าขาวใสขึ้นในทันที ไม่วอกจนน่าเกลียด ทำให้ทาแป้งแล้วติดทนขึ้น ตกเย็นหน้าจะออกมัน ๆ แต่ไม่ใช่แบบมันเยิ้ม ให้ลุคโกรว์ ๆ ดูดีสุด ๆ มีแต่คนถามว่าใช้อะไร เพราะหน้าดูใสบริ๊งค์สุด ๆ

รีวิวจากคุณ : Ialwaysnyah

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Vanilla

ครีมกันแดด Natural Sunscreen ของ Oriental Princess ใช้ดีมากค่ะ เหงื่อออกหน้าไม่เลอะ กันน้ำได้ดี กันแดดได้ดีมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซื้อซ้ำอีกแน่นอนค่ะ

รีวิวจากคุณ : Ma***ie

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Konvy

สรุปครีมกันเเดดกันน้ำกันเหงื่อดีอย่างไร

จะเห็นได้ว่าครีมกันเเดดทั้ง 7 ตัวนี้มีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันเเสงเเดดในระดับสูง เเละยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันน้ำเเละเหงื่อได้ดีอีกด้วย ดังนั้นหากคุณจะเลือกครีมกันเเดดสักตัวก็ควรที่จะเลือกเเบบที่เหมาะสม

กับสภาพผิวของเรา เเละหมั่นทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำเมื่อต้องออกจากบ้าน เพื่อช่วยปกป้องผิวให้ขาวกระจ่างใสเเละป้องกันผิวไม่ให้คล้ำเสียจากเเสงเเดด รวมถึงปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ ที่จะตามมาอีกด้วยค่ะ

ครีมกันแดดLatest articles in the category