เครื่องล้างหน้าดีจริงไหม ทำไมเราจึงควรใช้เครื่องล้างหน้าเเบบอัตโนมัติ

เครื่องล้างหน้าดีจริงไหม ทำไมเราจึงควรใช้เครื่องล้างหน้าเเบบอัตโนมัติ
เครื่องล้างหน้าดีไหม
https://www.pexels.com/th-th/photo/1115697/

ในปัจจุบันมีการพัฒนาเครื่องล้างหน้าเเบบอัตโนมัติให้มีเทคโนโลยีที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก บวกกับการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ที่สามารถช่วยทำให้การบำรุงผิวหน้าของเรามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า ทำให้เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เป็นที่ต้องการของสาว ๆ ในยุคนี้เป็นอย่างยิ่ง หลาย ๆ คนอาจจะยังลังเลว่าเราควรซื้อมาลองใช้สักอันดีไหม จะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า ก่อนอื่นเราลองมาทำความรู้จักเครื่องล้างหน้าเเบบอัตโนมัติกันก่อนว่า สามารถทำอะไรได้บ้างเเละช่วยให้ผิวของเราดีขึ้นได้อย่างไร

เครื่องล้างหน้าคืออะไร มีทั้งหมดกี่ประเภท

เครื่องล้างหน้านั้นถูกพัฒนาขึ้นมาจากเเปรงล้างหน้าเเบบธรรมดาที่ใช้เเรงมือของเราในการขัด ต่อมามีการพัฒนามาเป็นเเบบที่ใช้ระบบสั่นอัตโนมัติ จึงสามารถช่วยทุ่นเเรงเเละทำให้ผิวหน้าสะอาดหมดจดได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับปรุงในด้านของเทคโนโลยี จนมีเครื่องล้างหน้าที่สามารถช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายเเล้วให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน ช่วยนวดกระตุ้นเซลล์ผิวให้ดูมีสุขภาพดีเเละยังช่วยในการกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ไม่โรยราก่อนวัยอันควร

เครื่องล้างหน้าเเบ่งออกเป็น 2 เเบบคือ

ขนเเปรงเเบบสังเคราะห์ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นเส้นใยขนาดเล็กสามารถซอกซอนในบริเวณใบหน้าได้อย่างทั่วถึง ช่วยให้ผิวสะอาดลึกถึงรูขุมขน เเต่เราควรเลือกเเบบที่มีคุณภาพเเละมีราคาสูงสักหน่อย เพราะขนเเปรงสังเคราะห์นั้นยิ่งมีราคาสูงก็จะยิ่งมีคุณภาพที่ดี เเละมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกว่าเเบบที่มีคุณภาพเเละราคาต่ำกว่านั่นเองค่ะ

ขนเเปรงเเบบซิลิโคน เครื่องล้างหน้าประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากขนเเปรงเเบบซิลิโคนนั้นมีความอ่อนโยนกว่าเเบบสังเคราะห์ อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายไม่เป็นเเหล่งสะสมของเเบคทีเรียบริเวณขนเเปรง ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดจึงทำให้ได้รับความนิยมมากกว่าขนเเปรงเเบบสังเคราะห์นั่นเองค่ะ

คุณสมบัติของเครื่องล้างหน้า

คุณสมบัติของเครื่องล้างหน้าเเบบอัตโนมัติก็คือ ช่วยให้ใบหน้าสะอาดหมดจดจนถึงชั้นรูขุมขนจึงทำให้ผิวหน้าของเราปราศจากสิ่งสกปรกตกค้าง จึงช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยนเเละจุดด่างดำบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยเตรียมรูขุมขนให้พร้อมในการเปิดรับครีมบำรุงผิว ทำให้สกินเเคร์ที่เราทาซึมลงสู่ผิวได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดทำให้ผิวดูอมชมพูมีเลือดฝาด เเละยังช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายเเล้วหลุดออกอย่างอ่อนโยน กระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นได้ค่ะ

เครื่องล้างหน้าดีไหม
https://www.pexels.com/th-th/photo/4022784/

เคล็ดลับการเลือกเครื่องล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา

  • ผิวธรรมดา หากคุณเป็นคนที่มีผิวธรรมดาก็ถือว่าโชคดีมาก เพราะคุณสามารถเลือกใช้เครื่องล้างหน้าเเบบใดก็ได้ เเต่ควรเลือกเเบบที่มีความอ่อนโยนเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย เเละควรใช้เครื่องล้างหน้าอาทิตย์ละ 3-4 วันก็เพียงพอเเล้วค่ะ
  • ผิวมัน หากคุณมีผิวมันเครื่องล้างหน้าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะคุณสมบัติส่วนใหญ่ของเครื่องล้างหน้านั้น จะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดหมดจดเเละลดความมันบนใบหน้าได้อย่างเห็นผล คนที่มีผิวมันสามารถใช้เครื่องล้างหน้าได้เป็นประจำทุกวัน
  • ผิวเเบบผสม หากคุณเป็นคนที่มีผิวผสมก็ควรจะเลือกใช้เครื่องล้างหน้าเเบบระบบสั่น ที่มีฟังก์ชั่นสำหรับคนผิวผสมโดยเฉพาะอย่างเช่น มีขนาดของขนเเปรงสองเเบบเพื่อให้เราสามารถเลือกใช้ตามบริเวณทีโซนเเละยูโซนได้ เเละควรจะใช้เครื่องล้างหน้าอาทิตย์ละ 2-3 วันเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าเเห้งจนเกินไปค่ะ
  • ผิวเเห้ง หากคุณเป็นคนผิวเเห้งเเน่นอนว่าจะต้องระมัดระวังเรื่องของความระคายเคืองเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณจึงต้องเลือกซื้อเครื่องล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนมากเป็นพิเศษ เเละใช้ขนเเปรงเเบบซิลิโคนที่มีความนุ่มนวลต่อผิวเเละไม่ควรใช้เกิน 1 ครั้งต่ออาทิตย์นะคะ

เเนะนำ #3 เครื่องล้างหน้าอัตโนมัติที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

เครื่องล้างหน้า Foreo Luna 3

เครื่องล้างหน้ารุ่น Foreo Luna 3 ที่พัฒนามาให้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางเเพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย เพราะรุ่นนี้มีเนื้อสัมผัสเเบบซิลิโคนที่อ่อนโยนเป็นพิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ เเละสามารถปรับระดับเเรงสั่นได้ถึง 16 ระดับ จึงสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกรวมถึงช่วยซอกซอนเข้าถึงใบหน้าทุกจุด ลดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ถึง 99 %

ประเภท Sensitive Skin
ราคา 8,900 THB

เพิ่งได้ลองใช้เครื่องล้างหน้าครั้งแรก ประทับใจมากค่ะ ขนแปรงนุ่มมากกกกก มีตั้งเวลาการล้างหน้า ปรับระดับความแรงได้ มีโหมดนวดหน้า ใช้คู่กับ app Foreo เหมาะสำหนับคนที่ชอบล้างหน้าแรงกลัวไม่สะอาดอย่างเรามาก สิวเสี้ยนลดลงเยอะ รู้สึกล้างหน้าสะอาดมากขึ้นค่ะ

รีวิวจากคุณ : Paweena

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Sephora

หลังจากที่แอมได้ใช้ประมาณสองอาทิตย์ รู้สึกว่าสิวอุดตันลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าไม่ได้หายไปร้อยเปอร์เซนต์แต่ลดลงไปเยอะมากๆ เป็นที่น่าพอใจมาก

ชอบที่แบตอึดทน ใช้ได้นานมาก อย่างแอมถ้าใช้วันละครั้งก็ปีกว่านู่นเลยถึงจะชาร์จอีกที ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ทุกครั้งที่ทำความสะอาดหน้าเสร็จก้อแค่ล้างน้ำเปล่าแล้วก็ตากแห้งได้เลย ตอนแรกที่แอมเห็นเครื่อง Luna 3 คิดว่าเครื่องมันใหญ่มาก แต่พอหลังจากได้ใช้ครั้งแรกคือชอบในความใหญ่นี้ แปรงใหญ่สะใจ พอได้อันใหญ่ ก็ไม่อยากได้อันเล็กอีกเลย

รีวิวจากคุณ : Ammery

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เครื่องล้างหน้า Xiaomi InFace
เครื่องล้างหน้าดีไหม
https://www.jd.co.th/

เครื่องล้างหน้า Xiaomi InFace เป็นเครื่องล้างหน้าที่ใช้ซิลิโคนเกรดเดียวกับที่ใช้ในทางการเเพทย์ จึงทำให้มีความอ่อนโยนเเละมีขนเเปรงที่ปรับได้ถึงสามระดับที่เหมาะสมกับทุกสภาพผิว

สี เขียว,เหลือง,ชมพู,เทา
ราคา 389 THB
กุ้งได้ลองใช้ตัวนี้มาประมาณ 3 อาทิตย์ หลักๆ ที่รู้สึกได้คือ
สิวเกิดใหม่ลดลง สิวเสี้ยนบริเวณจมูกลดลง สิวผดและสิวข้าวสารลดลง
ซึ่งกุ้งไม่ได้ทุกวันค่ะ จะใช้อยู่ 3-4 วัน/สัปดาห์ เท่านั้น
ถามว่าแตกต่างกับการล้างมือธรรมดาอย่างไร รู้สึกได้ถึงความสะอาดที่ลึกกว่า
บางวันแต่งหน้าเยอะๆ จะใช้ตัวนี้ด้วย เพราะตามร่องจมูก ใช้คลีนซิ่งและแค่มือล้าง
บางทีไม่หมดจด ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ประหยัดเวลา ปรับระดับให้ไม่สั่นแรงเกินไป สบายผิวดีเหมือนนวดหน้า และราคาน่ารักน่าลอง อยู่ที่ 400-600 บาทเท่านั้น

รีวิวจากคุณ : พักรบรีวิว

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

หลายคนอาจไม่กล้าใช้หรือลังเลจะซื้อ เราเลยอยากมารึวิวให้ทุกคนได้ดู ความรู้สึก ตัวขนแปรง-> นิ่มมากก แต่ระดับการสั่นปกติหน้าสั่นมากกก ไม่แนะนำสำหรับคนหน้าบอบบาง เราใช้ระดับต่ำสุดเลย ความรู้สึกหลังใช้ -> หน้าสะอาดขึ้น สิวเสี้ยนสิวผดลดลง ตัวเราแนะนำว่าสำหรับคนงบน้อยเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะการทำความสะอาดสำคัญมาก ราคาไม่แรงด้วย แต่ คู่มือเป็นภาษาจีนจ้า เราดูวิธีใช้ใน youtubeเอา ลองระดับสั่นกับมือก่อนก็ได้นะ หน้าบอบบางใช้ได้ไม่แหกจ้า

รีวิวจากคุณ : Nam Jiluttitikarn

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Jeban

เครื่องล้างหน้า CBG DEVICES
เครื่องล้างหน้าดีไหม
https://www.central.co.th/th

เครื่องล้างหน้าจาก Cbg devices รุ่นนี้ เป็นเครื่องล้างหน้าที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว สามารถปรับระดับความเเรงของการสั่นได้ถึง 15 ระดับ ตัวเครื่องทำความสะอาดง่ายเเละมีสองคุณสมบัติในเครื่องเดียว คือใช้ทำความสะอาดผิวไปพร้อม ๆ กับนวดผ่อนคลายใบหน้าไปในตัว ช่วยให้ผิวสะอาดหมดจดเเละยังช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้ดูมีสุขภาพดี

สี ฟ้า,ชมพู
ราคา 790 THB

หลังจากที่ได้ใช้หลังจากล้างหน้าครั้งแรก พลอยรู้สึกว่าใช้แล้วไม่แสบผิวอาจจะเป็นเพราะว่าตัวซิลิโคนนุ่มไม่บาดผิว และผิวหน้าดูนุ่มสะอาดแบบเกลี้ยงและดูผิวลื่นๆขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าตัวเครื่องล้างหน้า 15 Level Sonic Egg Face Cleaner เค้าช่วยในการผลัดเซลล์เก่าบนใบหน้า ที่ตายแล้วได้หลุดออกไปจนหมด และบริเวณตรงช่วงซอกจมูกพวกสิวอุดตันที่เกิดจากการล้างหน้าด้วยมือ

และไม่สามารถล้างตรงช่วงบริเวณนี้ได้ แต่พอใช้เครื่องล้างหน้าไปสักพัก

รู้สึกได้ว่าผิวหน้านุ่มและกระจ่างใสขึ้น แถมสิวเสี้ยนคือหลุดออกเยอะมาก พวกรูขุมขนก็เล็กลงด้วย น่าจะเป็นเพราะว่าตัวซิลิโคนของเค้ามีขนาดที่เล็กเลยทำให้สามารถทำความสะอาดพวกซอกต่าง ๆได้ดี

รีวิวจากคุณ : Ploychomm

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Cosmenet.in.th

คือดีมาก คือชอบมาก ล้างหน้าสะอาดดี ดีกว่าใช้มือล้างเสร็จแล้วหน้านุ่มมาก ใช้มา 3 วันละ คือรู้สึกดีมากหน้านุ่ม หน้าเนียนขึ้นสิ้วเสี้ยนตรงจมูกก่อนใช้คือเยอะมาก พอใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าเนียนขึ้น นุ่มขึ้น สบายผิวดี ปุ่มด้านหลังใช้ขัดคอคือดีไปอีก ซื้อมายังไม่ชาร์จไฟก้อสามารถใช้ได้เลย

รีวิวจากคุณ : Witchayadapromwang

คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Shopee

สรุปเครื่องล้างหน้าใช้ดีไหม ควรซื้อมาใช้หรือเปล่า

ผู้เขียนเเนะนำว่าให้คุณลองศึกษารายละเอียดของรุ่นที่คุณตั้งใจจะซื้อว่า มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์กับผิวมากน้อยเเค่ไหน ลองเปรียบเทียบราคาเเละคุณสมบัติที่เราต้องการอย่างละเอียด คุณก็จะเจอว่าเครื่องล้างหน้าตัวไหนที่เหมาะกับผิวของคุณจริง ๆ เเละอย่าลืมสำรวจสภาพผิวของตัวคุณเองก่อนด้วยว่า เหมาะที่จะใช้เครื่องล้างหน้าเเบบใดเเล้วค่อยลองนำข้อมูลจากบทความบทนี้ไปลองประกอบการตัดสินใจดูค่ะ

 

สกินแคร์Latest articles in the category