#6 ครีมกันแดดผิวมัน ไร้กังวลเมคอัพไหลเยิ้ม!

#6 ครีมกันแดดผิวมัน ไร้กังวลเมคอัพไหลเยิ้ม!

หลายคนมองหาครีมกันแดดที่ไม่ทำให้หน้ามันและเมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน เพราะทุกวันคือร้อนในเมืองไทยทั้งแดดและความร้อนชื้น มีกันแดดอยู่หลายแบรนด์ที่ทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบสได้ด้วย หมดกังวลเรื่องเมคอัพไหล แต่งหน้าไม่ติดทนนาน วันนี้เรามาเอาใจเพื่อน ๆ ผิวมันทุกคนที่กำลังมองหาครีมกันแดด

 ครีมกันแดดผิวมัน

 

1. Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++
ครีมกันแดดผิวมัน
https://www.cosmenet.in.th/product/34507/anessa-perfect-uv-sunscreen-skincare-milk-spf50%2B-pa%2B%2B%2B%2B

ครีมกันแดดผิวมันเนื้อน้ำนม ขายดีต่อเนื่อง 18 ปีซ้อน เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA UVB สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ด้วย ช่วยให้ผิวเรียบเนียน หมดกังวลหน้าไหลเมื่อโดนเหงื่อ เพราะสูตรนี้สามารถกันทั้งน้ำและเหงื่อ ประสิทธิภาพกันแดดเพิ่มขึ้นเมื่อโดนเหงื่อ ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกวัน

ปริมาณ 60 ml
ราคา 899 THB

ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่เป็นปัญหานะคะ ไม่ต้องกลัวอุดตันเลยจ้า เลิฟจนซื้อมาใช้ซ้ำหลายครั้งมาก ๆๆๆ ราคามีโปร หรือพรีก็ถือว่าไม่แรงเลยค่ะ

ชอบมากค่ะ เนื้อดี ไม่หนักผิว รู้สึกว่าเค้าทำหน้าที่กันแดดได้ดี ไม่เป็นคราบระหว่างวัน  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Rabbitz  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. BIORE UV AQUA RICH WATERY ESSENCE  SPF50+/PA+++
ครีมกันแดดผิวมัน

ครีมกันแดดผิวมันที่ขายดีอันดับ 1 เลยทีเดียว เนื้อเอสเซ็นส์อนุภาคเล็กช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA UVB ได้ลึกถึงชั้นคอลลาเจน ไม่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย หมดกังวลเรื่องผิวคล้ำเสียเพราะปกป้องผิวได้ยาวนาน และกันน้ำกันเหงื่อ ที่สำคัญไม่ทำให้หน้ามันและตัวนี้แบรนด์เคลมว่าสามารถทาทับเมคอัพระหว่างได้ด้วย เพราะเนื้อเอสเซ็นส์ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมซาบเร็ว

ปริมาณ 50 g
ราคา 420 THB

กันแดดลูกรัก ตัวโปรด ไม่ว่าจะเปลี่ยนใจไปกี่ครั้งก็กลับมาตายรังที่เดิม เนื้อกันแดดบางเบามากกกกกก ทาแล้วซึมไว ไม่เป็นคราบ ไม่ว่าจะรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ของเขาดีจริง รุ่นใหม่ที่ออกมาให้ความรู้สึกเคลือบๆ ผิว ให้ความแมทท์มากกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ประสิทธิภาพในการกันแดดดีมากกกกกเหมือนเดิม กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ทาแล้วไม่แสบผิว ผิวไม่คล้ำ  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Ninger คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ส่วนตัวเป็นสาวก Biore อยู่แล้วค่ะซึ่งกันแดดตัวนี้ดีมากๆตัวนี้ใช้เป็นยูวีฟิลเตอร์เจนใหม่ซึ่งกันแดดได้ดีกว่ายูวิฟิลเตอร์เจนเก่าๆแน่นอนค่ะ แต่ติดที่ว่าเราเป็นคนหน้ามันเวลาทาไประหว่างวันเลยค่อยข้างมันช่วงทีโซนค่ะ    รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก TerNalukteesud คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. Banana Boat Simply Protect Aqua Daily Moisture SPF50+/PA++++
ครีมกันแดดผิวมัน
https://www.cosmenet.in.th/product/41191/Simply-Protect-Aqua-Daily-Moisture-UV-Protection-Sunscreen-Lotion-SPF50-PA-

ครีมกันแดดผิวมัน ผิวแพ้ง่าย เพราะบานาน่าเขาปรับสูตร กลิ่นแอลกอฮอล์ที่ว่าแรงเมื่อก่อนตอนนี้ไม่มีแล้วจ้าแต่จะเป็นกลิ่นหอมอ่อน ๆ แทน และสามารถป้องกันแสงแดดและรังสี UVA UVB สาเหตุของผิวคล้ำเสีย เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว กันน้ำ กันเหงื่อ และยังช่วยล๊อกความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย หมดกังวลเรื่องความมันและแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของ Paraben Oxybenzone Alcohol และยังไม่มี oil ไม่ทำให้อุดตันผิวแน่นอน

ปริมาณ 50 ml
ราคา 390 THB

ชอบเนื้อครีมดี ไม่เหนียว ออกแดดไม่เยิ้มกลิ่นหอมอ่อนๆเกลี่ยง่ายซึมเร็ว ไม่แสบหน้า เวลาเป็นแผลจากสิว เป็นกันแดดที่ใช้ซ้ำเกิน2หลอดค่ะ  รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Jareerat คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ซื้อจากวัตสันราคาลด 50% ค่ะ อ่านส่วนผสมแล้วรู้สึกว่าน่าจะเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายซึ่งก็เหมาะจริงค่ะเนื้อเป็นโลชั่นสีขาวไม่หนักหน้า ทาแล้วไม่วอกค่ะ ซึมง่ายไม่เหนียว กันแดดได้ดี แต่มีความมันเงาบนหน้าเล็กน้อยไม่มากค่ะ ขนาดใช้หน้าร้อน ไม่ระคายเคือง ไม่เกิดสิวอุตตันหรือกระตุ้นการเกิดสิงอักเสบ ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ เป็นอีกตัวที่อยากให้คนผิวแพ้ง่าย มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายได้ลองใช้ค่ะ  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Parkatkanang คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

4. L’Oreal Paris UV Perfect Matt & Fresh Long UVA SPF 50+ PA++++
ครีมกันแดดผิวมัน
https://www.cosmenet.in.th/product/30991/UV-Perfect-Matte-Fresh-SPF50-PA-

ครีมกันแดดผิวมัน วางใจเรื่องเมคอัพเยิ้ม เพราะเป็นสูตร Oil free ควบคุมความมันโดยเฉพาะ กันแดดเนื้อแมทท์ เกลี่ยง่ายและไม่มีส่วนผสมของ Oil และยังช่วยดูดซับความมันระหว่างวันได้อีกด้วย

พร้อมทั้งปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA UVB Long UVA สาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย ผิวคล้ำเสีย และจุดด่างดำต่างๆ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะแม้ฝุ่นอนุภาคเล็กอย่าง PM 2.5 สาเหตุของการเกิดสิว

 

ปริมาณ 30 ml
ราคา 399 THB

โดนป้ายยาในเฟสบุ๊คเลยไปซื้อมาลอง อ่าวเห้ยย…ใช้ดีเฉยเลย เราเป็นคนหน้ามัน แต่ทาแล้วตัวกันแดดไม่ได้แมทต์แห้งไปซะทีเดียว เนื้อนางค่อนข้างหนึบๆ ทาแล้วไม่วอกไม่ลอย ไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสี สบายผิวไม่เหนียวหนักหน้า เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่อุดตัน ส่วนตัวไม่ได้ช่วยเรื่องคุมมัน ชอบตรงที่ราคาเบาๆ แบบซอง 29 บาทเอง ออกแดดแล้วไม่แสบผิว ไม่แพ้เลยซื้อใช้ซ้ำจนทุกวันนี้ค่ะ

รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก ??????? คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

กันแดดได้ดีแต่เหนียวเหนอะแหนะมันไปหน่อย ส่วนตัวไม่ได้ช่วยเรื่องคุมมันเลย แต่ชอบที่ราคาเบา แล้วกันแดดได้จริงคะ ไม่เทียวทะเลทั้งวันหน้าไม่คล้าคะ    รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Nayaaaa คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. Smooth E Physical Sunscreen White Extra Fluid SPF 50+ PA+++
ครีมกันแดดผิวมัน
https://smooth-e.com/blog/non-chemical-sunscreen/

เป็นครีมกันแดดผิวมันแน่นอนเพราะเป็นสูตร Oil free และยังเหมาะกับผิวแพ้ง่ายอีกด้วยเพราะไม่มีเคมี ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA UVB Long UVA สาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย

ผิวหมองคล้ำ ผ้า กระ และจุดด่างดำ เนื้อฟลูอิด เกลี่ยง่าย บางเบา แห้งเร็ว และไม่ทำให้ผิวมันระหว่างวัน กันน้ำกันเหงื่อ พร้อมทั้งช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นช่วยให้เมคอัพติดทนนาน

 

ปริมาณ 20 g
ราคา 249 THB

แถมทาแล้วไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เงา ไม่มัน คนผิวมันๆ นี่ไม่ต้องห่วงว่าหน้าจะเยิ้มเลยค่ะรีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Pornpan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ให้สัมผัสที่ลื่นๆ เนื้อครีมเบามากๆ ทาลงไปกับหน้าแล้วรู้สึกเย็นๆ หน้าจะขาวขึ้นมาเลย คุมมันได้เล็กน้อย ระหว่างวันมีเยิ้มๆ บ้าง ต้องตบแป้งเพิ่ม สำหรับเราใช้ติดต่อกันหลายวัน เพราะรู้สึกว่ากันแดดได้ดีปานกลาง แต่สักพักเริ่มรู้สึกมีสิวอุดตันขึ้นเรื่อยๆ เลย  รีวิวจาก Jeban : สมาชิก NuNuchhhhh คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

6. Concept physical sun protection cream spf 50 pa+++
ครีมกันแดดผิวมัน

ครีมกันแดดผิวมัน 2 in 1 ที่เป็นทั้งครีมกันแดดและเมคอัพเบสที่ช่วยให้เมคอัพติดทนทานไม่ใหลเยิ้ม แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ ซึมซาบเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ

เพราะเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำเมื่อเกลี่ยเข้าผิวหน้า และยังช่วยฟื้นฟูผิวจากการคล้ำเสียสะสม ริ้วรอยแลและจุดด่างดำลดลง ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเพราะไม่มีส่วนผสมพาราเบนและสารกันเสีย

ปริมาณ 30 ml
ราคา 250 THB

ไอเท็มลูกรักอีกตัว ใช้ดีเกลี่ยง่ายราคามิตรภาพ ช่วยกันแดดและเตรียมผิวกระจ่างใสพร้อมแต่งหน้าในสเต็ปถัดไป  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Nicky Doo คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื้อครีมบีบออกมาดูข้น แต่พอทาลงผิวแล้วแตกตัวเป็นน้ำ สีเนื้อช่วยปรับสีผิวได้ระดับนึงค่ะ ส่วนตัวคิดว่าชอบเลย แต่กลิ่นน้ำหอมแรงไปนิด ต้องเกลี่ยสักพักถึงจะซึมเข้าสู่ผิว โดยรวมเป็นกันแดดตัวแรกๆที่หยิบมาใช้ทุกเช้า ตอนนี้ซื้อตุนไว้แล้วอีก 1 หลอด จะใช้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอตัวใหม่ที่ชอบจ้า   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Spear คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของบทความ

ทั้ง #6 ที่แนะนำให้เป็นครีมกันแดดผิวมันทุกตัวเลย และบางตัวยังสามารถทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบสได้ด้วย เป็นได้มากกว่าครีมกันแดดจริง ๆ ทีนี้เพื่อน ๆ ก็หมดกังวลเรื่องหน้ามันเยิ้มเมคอัพไหลระหว่างวันเลยแล้วน้า ศึกษาผลิตภัณฑ์ให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะ

 

ครีมกันแดดLatest articles in the category