โรคซึมเศร้ารักษาที่ไหนดี?? ขอแนะนำ #40โรงพยาบาลรักษาโรคซึมเศร้า มาเล่าให้หมอฟัง!!!

โรคซึมเศร้ารักษาที่ไหนดี?? ขอแนะนำ #40โรงพยาบาลรักษาโรคซึมเศร้า มาเล่าให้หมอฟัง!!!

โรคซึมเศร้ารักษาที่ไหน

โรคซึมเศร้า เป็นได้ก็หายได้!! สำหรับเพื่อนๆที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่อยากให้รู้ไว้ว่ามันหายไปจากเราได้ อย่าถอดใจไปนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ในการรักษาโรคซึมเศร้าให้กับเพื่อนๆกัน

ก่อนอื่นใครที่กลัวการพบจิตแพทย์ขอแนะนำว่าลองเปิดใจอ่านบทความของเราสักหน่อย รับรองว่าอาจจบจะทำให้เพื่อนๆนั้นมีความกล้าที่จะไปพบจิตแพทย์เพื่อการรักษามากขึ้นแน่นอน!!  ถ้าพร้อมกันแล้วไปดูเลยค่ะว่าสิ่งดีๆที่เราจะนำมาแชร์ให้กับเพื่อนๆในวันนี้นั้นมีอะไรบ้างน้าา ไปดูกันเลย

จิตแพทย์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด!

โรคซึมเศร้ารักษาที่ไหน

ใครที่กลัวการพบจิตแพทย์ไม่ว่าจะสาเหตุใดก็ตาม ขอให้ฟังทางนี้!!!  คนส่วนใหญ่มักหลีกเลี่ยงการพบจิตแพทย์เนื่องจากคิดว่าการพบจิตแพทย์นั้นต้องเป็นอาการทางจิตหรือไม่ เราคนปกติจะไปพบทำไม?

สำหรับใครที่คิดแบบนี้อยู่ขอให้เปลี่ยนความคิดโดยด่วนน จิตแพทย์ก็คือหมอคนหนึ่งที่รักษาอาการเฉพาะทาง เหมือนแพทย์เฉพาะทางอื่นๆทั่วไป การที่เราจะพบจิตแพทย์ไม่จำเป็นว่าเราต้องมีอาการทางจิตหรืออาการคลุ้มคลั่งใดๆ

แต่เมื่อเรามีไม่สบายใจ หาทางออกไม่ได้ หรือเป็นทุกข์ เพียงเท่านี้เราก็สามารถพบจิตแพทย์ได้แล้ว จิตแพทย์จะทำการดูแลรักษาให้คำปรึกษาและหาทางออกให้เราเปรียบเสมือนคนในครอบครัวคนหนึ่งที่ห่วงใยเรา

ไม่ได้ถือเข็มฉีดยาเตรียมฉีดให้เราสลบเหมือนในหนังที่เพื่อนๆดูกันมานะคะ เพราะฉะนั้นเปลี่ยนความคิดและกล้าที่จะไปพบจิตแพทย์กันได้แล้วน้าา ส่วนการรักษาของแพทย์นั้นก็จะมีเป็นขั้นตอนตามกระบวนการ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาเผยถึงกระบวนการเริ่มรักษาของจิตแพทย์ให้เพื่อนๆได้รู้กันจะได้ไม่ต้องกลัวกันอีกต่อไป ไปดูกันเลยค่าาา

จิตแพทย์มีขั้นตอนการรักษาอย่างไร?

โรคซึมเศร้ารักษาที่ไหน

เมื่อเราเข้าพบจิตแพทย์ จิตแพทย์จะมีกระบวนการรักษาดังต่อไปนี้

  1. พูดคุยเกี่ยวกับอาการและปัญหาที่เจอ ตรงนี้เพื่อนๆสามารถเล่าแบบใส่เต็มไม่ยั้งแบบไม่ต้องเกรงใจได้เลยนะคะ ยิ่งข้อมูลเยอะ แพทย์ก็จะยิ่งวินิจฉัยเราได้ตรงจุดมากขึ้น
  2. แพทย์จะทำการวินิจฉัยอาการหลังจากฟังเรื่องราวอาการของเราเสร็จ โดยหากพบว่าเรานั้นเข้าขั้นเป็นโรคซึมเศร้าแพทย์ก็จะวินิจฉัยว่าเรานั้นเป็นซึมเศร้าประเภทไหน เพื่อการรักษาต่อไป
  3. เมื่อวินิจฉัยโรคแล้วแพทย์จะเริ่มรักษาด้วยการให้ยาไปทาน และให้คำแนะนำในการใช้ชีวิต จากนั้นอาจนัดมาดูอาการ 2-3 อาทิตย์เพื่อดูปฏิกิริยาของเราว่ายาที่ใช้รักษานั้นได้ผลกับเราหรือไม่ หากยังไม่ดีขึ้นแพทย์อาจจะสั่งเพิ่มขนาดยาเพื่อให้ได้ผลดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

เห็นไหมคะเพื่อนๆว่าการพบจิตแพทย์นั้นไม่ได้มีความน่ากลัวเลย เหมือนเราได้ไประบายให้คนที่พร้อมจะรับฟังเราในทุกๆเรื่องอีกต่างหาก การพบจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องน่าอาย การทำให้ตัวเองดีขึ้นไม่ใช่เรื่องผิด

เพราะฉะนั้นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกดีและสบายใจขึ้นได้จงทำนะคะเพื่อนๆ จิตแพทย์ก็เป็นคนหนึ่งที่ห่วงใยเราเช่นกัน เพราะฉะนั้นไปค่ะไปพบจิตแพทย์กันนน  เอ๊ะ!แล้วจะพบจิตแพทย์ได้ที่ไหนบ้างล่ะ????

ไม่ต้องห่วงไปค่ะเพื่อนๆวันนี้เรามี 20 โรงพยาบาลที่รักษาโรคซึมเศร้าที่มีจิตแพทย์คอยให้คำปรึกษาเราอยู่มาแนะนำให้เป็นตัวเลือกแก่เพื่อนๆ ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยย

40 โรงพยาบาลรักษาโรคซึมเศร้า มาเล่าให้หมอฟังกันเถอะ!

โรคซึมเศร้ารักษาที่ไหน

ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

  1. โรงพยาบาลพระราม 2
  2. โรงพยาบาลบางปะกอก 9
  3. โรงพยาบาลเซ็นต์หลุยส์
  4. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์
  5. โรงพยาบาลศิริราช
  6. โรงพยาบาลนนทเวช
  7. โรงพยาบาลรามคำแหง
  8. โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท
  9. โรงพยาบาลหัวเฉียว
  10. โรงพยาบาลกรุงเทพ
  11. โรงพยาบาลบางมด
  12. โรงพยาบาลแพทย์รังสิต
  13. โรงพยาบาลวิชัยยุทธ
  14. โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์
  15. โรงพยาบาลศิครินทร์
  16. โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ
  17. โรงพยาบาลพระราม 9
  18. โรงพยาบาลเปาโล
  19. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
  20. โรงพยาบาลนครธน

ในต่างจังหวัด

  1. โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี
  2. โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา
  3. โรงพยาบาลศรีสะเกษ
  4. โรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราชนครินทร์
  5. โรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์
  6. โรงพยาบาลศูนย์ตรัง
  7. โรงพยาบาลยะลา
  8. โรงพยาบาลพัทลุง
  9. โรงพยาบาลระยอง
  10. โรงพยาบาลนครสวรรค์
  11. โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
  12. โรงพยาบาลสกลนคร
  13. โรงพยาบาลปากช่อง
  14. โรงพยาบาลราชบุรี
  15. โรงพยาบาลน่าน
  16. โรงพยาบาลลำปาง
  17. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
  18. โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
  19. โรงพยาบาลบ้านโป่ง
  20. โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์

เป็นอย่างไรคะเพื่อนๆ มีทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑลและในต่างจังหวัด ใครใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลยน้า รู้ทันโรคซึมเศร้าแล้วอย่าให้มันมาคุกคามเราน้าา

บทสรุปสถานที่รักษาโรคซึมเศร้า

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่รักษาโรคซึมเศร้า วันนี้เราก็มีมาแนะนำเพื่อนๆถึง 40 ที่ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด สำหรับใครที่มีเรื่องเครียดหรือคิดว่าตนเองนั้นเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้าหรือไม่

อย่ากลัวที่จะพบจิตแพทย์กันเลยนะคะเพื่อน เราขอยืนยันอีกครั้งว่าการพบจิตแพทย์นั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และไม่จำเป็นต้องเราให้อาการหนัก เพียงเรามีเรื่องไม่สบายใจหรือหาทางออกไม่ได้ก็สามารถเข้าพบจิตแพทย์กันได้เลยน้าาา เพื่อสุขภาพจิตที่ดีของเรานั้นเองงง

 

สุขภาพLatest articles in the category