ไขข้อสงสัย ครีมกันแดดศิริราชใช้ดีจริงไหม!?

ไขข้อสงสัย ครีมกันแดดศิริราชใช้ดีจริงไหม!?

ครีมกันแดดศิริราช

ทำความรู้จักกับผู้ผลิตครีมกันแดดศิริราช

ครีมกันแดดศิริราช หรือ SIRIRAJ Sunscreen SPF 50+ PA++ ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตโดยฝ่ายเภสัชกรรม ของโรงพยาบาลศิริราช เป็นองค์กรที่มุ่งหวังจะเป็นผู้นำด้านเภสัชกรรมสากล ด้วยการใช้นวัตกรรมใหม่ๆมาประยุกต์ให้เข้ากับองค์กรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เข้าใช้บริการอย่างคุ้มค่า ให้มีความปลอดภัยเป็นที่ตั้งและ เป็นองค์กรที่เชื่อถือได้

หน้าที่ที่สำคัญในการทำงานของฝ่ายเภสัชกรรมของโรงพยาบาลศิริราชมี 3 ข้อดังนี้

  • ให้บริการด้านเภสัชกรรมตามมาตรฐานวิชาชีพเภสัชกรรมโรงพยาบาล
  • ผลิต วิจัยและพัฒนาด้านยา เพื่อสนับสนุนระบบบริการ
  • เป็นแหล่งผลิตความรู้ ศึกษาดูงาน ฝึกอบรม ด้านเภสัชกรรมโรงพยาบาล

จากข้อนี้จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ครีมกันแดดศิริราช ได้ผ่านการวิจัยและพัฒนาในสถาบันที่ได้รับการยอมรับที่ดีและน่าเชื่อถือได้

ครีมกันแดดศิริราชดียังไง?

การจะเลือกครีมกันแดดดีๆสักตัว ต้องเริ่มจากการรู้จักผิวหน้าของตนเองก่อนเป็นลำดับแรก เพื่อที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งครีมกันแดดศิริราชถูกออกแบบมาสำหรับทุกสภาพผิว แต่เท่าที่พิจารณาจากผลิตภัณฑ์แล้ว จะเน้นไปที่ผู้มีผิวแพ้ง่ายเป็นหลัก หรือผู้ที่เป็นสิวจะนิยมใช้กันมาก

เริ่มจากการวิเคราะห์ส่วนผสมของครีมกันแดดศิริราชกันก่อนเลย โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญที่ทางผลิตภัณฑ์ได้แจ้งไว้มี 2 อย่าง คือ

  • Titanium Oxide ส่วนผสมหลักของครีมกันแดด ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวที่ไวต่อแสงแดดได้ อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว สามารถทารอบดวงตาได้ ใช้กับคนที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่ายได้ โดยไม่ทำให้รู้สึกแสบหรือคัน แต่ทั้งนี้ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ควรทำการทดสอบก่อนเสมอ
  • Zinc Oxide ส่วนผสมตัวนี้จะช่วยป้องกันรังสี Ultraviolet ด้วยการกระจายรังสีต่างๆ ออกไปจากผิวหนังของเราได้กว้างมากกว่าส่วนผสมตัวแรก และเมื่อทาครีมกันแดดลงไป ซิงค์ออกไซด์ก็พร้อมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนจุดหรือบนใบหน้าที่เราทาลงไป แต่ไม่สามารถดูดซึมลงผิวหนังชั้นในของผิวเราได้ ทำหน้าที่เพียงปกป้องผิวเราชั้นนอกบริเวณที่ทาเท่านั้น

ครีมกันแดดศิริราช

ข้อดีที่สำคัญของครีมกันแดดศิริราชคือ ไม่มีน้ำหอม โดยน้ำหอมถูกพบว่าเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้เป็นอันดับแรกเลยของผู้ที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย อาจทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคือง เป็นผื่นได้ โดยน้ำหอมเป็นส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นต้องใส่ในครีมเลย เพราะน้ำหอมไม่ได้ช่วยบำรุงผิว เว้นแต่ว่าเราจะต้องการกลิ่นเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย

ครีมกันแดดศิริราช ไม่ใส่สารกันเสียหรือพาราเบน โดยพาราเบนเป็นอันดับสองที่คนส่วนใหญ่แพ้หรือเกิดการระคายเคืองได้ง่าย แต่ข้อดีของพาราเบนคือสามารถปกป้องผิวจากเชื้อรา แบคทีเรีย ไม่ให้แพร่กระจายหรือเติบโตได้ ซึ่งจริงๆแล้วกระทรวงสาธารณสุขอนุญาตให้ใช้ไม่เกิน 0.25% ทั้งนี้ก็แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน

สั่งซื้อครีมกันแดดศิริราชได้ที่ไหน?

SIRIRAJ Sunscreen SPF 50+ PA++
ครีมกันแดดศิริราช
https://shopee.co.th/8A-SIRIRAJ-SUNSCREEN-SPF50-i.131118572.2251148327

ครีมกันแดดศิริราช เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายหรือผู้ที่เป็นสิวจะนิยมใช้มากที่สุด เพราะไม่ใส่สารอันตรายใดๆลงไปในเนื้อครีม นอกจากนี้ยังทาง่าย บางเบา ซึมซาบเร็ว อ่อนโยนมาก ทาแล้วไม่แสบผิว แต่เนื้อครีมมีสีขาว หากใครมีผิวเข้มหรือผิวสองสี อาจจะต้องเกลี่ยแล้วรอสักพัก เพราะอาจทำให้หน้าขาวเกินสีผิวจริงได้ ควรเขย่าขวดก่อนใช้ และทาก่อนออกแดดประมาณ 15-30 นาที

ปริมาณ 30g
ราคา 320THB
คุณภาพดีค่ะ เหมือนน้ำนม พอทาลงบนหน้าปั๊ป มันซึมเข้าหน้าเลยค่ะ ดีมาก สมกับเป็นของศิริราช ใช้แล้วไม่แสบหน้าดีค่ะ ไม่เหนอะหนะ รีวิวจาก Shopee : v*****t อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ครีมกันแดดของศิริราช PA มีแค่สอง + เอง เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ทาแล้วจะค่อนข้างขาวขึ้นนิดนึง ถ้าทาเยอะล่ะก็หน้าวอกได้นะ แต่โดยรวมถือว่าโอเคนะคะกับราคา 280 บาท ขนาด 30 มิล รีวิวจาก Pantip : Benzsocute อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปของครีมกันแดดศิริราช

ครีมกันแดดศิริราช เป็นครีมกันแดดประเภท pure physical sunscreen คือ ครีมกันแดดที่ไม่มีสารเคมี แต่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแดดได้สูง โดยเนื้อครีมกันแดดเมื่อทาลงบนผิวแล้ว จะป้องกันผิวด้วยการสะท้อนรังสียูวีต่างๆให้กระจายออกจากผิวไป ซึ่งอ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่ายหรือผู้ที่เป็นสิว

แต่ด้วยลักษณะของครีมกันแดดประเภท physical sunscreen จะมีข้อเสียคือ เนื้อครีมเป็นสีขาว อาจไม่เหมาะกับผิวสีเข้มหรือผิวสองสีได้ และควรทาซ้ำระหว่างวันเพราะครีมกันแดดอาจหลุดลอกออกได้ง่าย แต่ไม่ต้องกังวลในข้อนี้เพราะครีมกันแดดศิริราชบางเบา สามารถทาทับเมคอัพได้เลย

หากใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดดีๆสักตัว ผลิตภัณฑ์จากศิริราชก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ เพราะถือว่าเป็นครีมกันแดดที่ปลอดภัย ผลิตโดยองค์กรหรือโรงพยาบาลใหญ่ที่เชื่อถือได้ พร้อมทั้งไม่มีสารอันตรายใดๆให้กังวลอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ควรทดสอบผลิตภัณฑ์นี้ก่อนใช้ทุกครั้ง เพื่อความแน่ใจค่ะ

ครีมกันแดดศิริราช

https://www.si.mahidol.ac.th/th/division/pharmacy/visionmission.asp

ครีมกันแดดLatest articles in the category