ผิวผมไหม้ทำยังไงดี!? #9 ครีมกันแดดชาย ป้องกันผิวจากแดด

ผิวผมไหม้ทำยังไงดี!? #9 ครีมกันแดดชาย ป้องกันผิวจากแดด

อ่านจั่วหัวบทความแล้วอย่าพึ่งงงว่า เอ๊ะ สรุปผมหรือผิวกันนะที่ไหม้ ผิวนะคะที่ไหม้ ฮ่าๆ เนื่องจากแดดประเทศไทยแรงจ้าขนาดนี้

และหนุ่ม ๆ หลายคนก็ชอบและรักสุขภาพกันมากขึ้น หลายคนชอบกิจกรรมกลางแจ้งอยู่แล้ว และแดดก็เป็นหนึ่งปัญหาที่เป็นอุปสรรค แอบเห็นหนุ่ม ๆ หลายคนโดนแดดเผา ผิวหนังลอกก็มี สาว ๆ อย่างเราจะเป็นลม กลัวจะเป็นมะเร็งผิวกัน วันนี้จะมาแนะนำครีมกันแดดชาย ให้ทุกคนได้ลองเลือกใช้ มีทั้งครีมกันแดดผิวหน้าและผิวกาย

 

แต่ครีมกันแดดหรือสกินแคร์ไม่มีเพศนะคะ ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ ผิวของคุณผู้ชายไม่ได้ต่างกับผิวของคุณผู้หญิงมากมายขนาดนั้น อีกอย่างครีมกันแดดจะทุกตัวมีประสิทธิภาพเดียวกันคือป้องกันรังสี UV ส่วนที่แตกต่างจะเป็นความอ่อนโยน กันน้ำกันเหงื่อ และมีกลิ่นแบบไหน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ครีมกันแดดแตกต่างกันค่ะ

# 9 ครีมกันแดดชาย

1. Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/reviews/34507

 

ครีมกันแดดเนื้อน้ำนมบางเบา เหมือนไม่ได้ทา แถมยังกันน้ำกันเหงื่อ และมีเทคโนโลยี thermo booster  “ยิ่งร้อน ยิ่งปกป้อง” ครีมกันแดดจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อโดนน้ำ โดนเหงื่อ ช่วยควบคุมความมันด้วยนะ เหมาะมากกับแดดจัด ๆ

 

 

ปริมาณ 60 ml
ราคา 890 THB
ยกความชอบให้ตรงที่เนื้อมีความบางเบา สบายผิวหน้ามาก หลังทาเสร็จไม่ทิ้งความมันบนผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะหน้าดีค่ะ แถมแต่งหน้าต่อได้เลย ส่วนเรื่องการควบคุมความมันส่วนตัวเราเป็นคนผิวผสม ผิวจะมันมากช่วง T-Zone เวลาผ่านไปทั้งวัน ตัวนี้สามารถควบคุมความมันได้ระดับหนึ่งค่ะ ต้องมีการซับระหว่างวันแล้วทาแป้งทับต่อให้หน้ากลับมาดูเป๊ะขึ้น แต่บริเวณผิวหน้าช่วงแก้มไม่มันมากค่ะ เป็นกันแดดแบรนด์ที่ใช้แล้วชอบมากช่วงนี้ หยิบมาใช้เป็นประจำทุกวันเลย ทาผิวกายก็ได้ด้วย ดีงามแบบ 2 in 1 ขวดเดียวจบปิ๊ง!     รีวิวจาก Pantip  :  สมาชิกหมายเลข 2634420 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เป็นกันแดดอีกตัวที่ใช้ซ้ำหายๆรอบ ทาง่ายเกลี่ยง่ายไม่เหนียวและซับไวไม่ทิ้งคราบ  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Muhyozx คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บอกเลยว่า เลิฟที่สุด ในบบรดากันแดดทั้งหมดที่เคยใช้มาเรียกว่าขาดไม่ได้เลยกับไอเทมตัวนี้ เป็นกันแดดที่บางเบามากกกก ทาง่ายเกลี่ยแล้วสบายผิวที่สุด เหมือนจะช่วยปรับให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นแบบนิดนึง บางวันเราก็ทาแค่กันแดดตัวนี้ ทาแป้งก็โอเคแล้ว ชอบที่เป็นกันแดดที่บางเบา แต่กันน้ำกันแดดได้ดีแล้วติดทนมาก ๆ ด้วย ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่เป็นปัญหานะคะ ไม่ต้องกลัวอุดตันเลยจ้า เลิฟจนซื้อมาใช้ซ้ำหลายครั้งมาก ๆๆๆ ราคามีโปร หรือพรีก็ถือว่าไม่แรงเลยค่ะ   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Rainy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. Banana boat – Clear UltraMist Ultra Protect Sunscreen Spray SPF50/PA+++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/13196/banana-boat-clear-ultramist-ultra-protect-sunscreen-spray-spf50-pa%2B%2B%2B

 

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ที่นักกีฬาใช้กันเยอะมาก เพราะไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA UVB และมีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนจากแดด แถมยังกันน้ำกันเหงื่อได้อีกด้วย หมดกังวลกับแดดจัด ๆ ควรทาก่อนออกแดด 15 นาที

 

 

ปริมาณ 175 ml
ราคา 720 THB
ฉีดสเปรย์กันแดดเเบรนด์นี้ตอนไปเที่ยวทะเลย ไม่ดำ กลับมาก็ไม่ดำ ไม่คล้ำ ไม่เเพ้ ชุ่มชื้น เเห้งเร็ว ไม่เป็นคราบ   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Gdbelle คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราว่ามันสะดวกนะคะ ส่วนตัวชอบที่มันง่ายดี ฉีดแล้วเกลี่ยๆ ออกบ้านได้เลย เราว่ามันไม่เหนียวนะคะ ก็ซึมง่ายดี กันแดดดีแต่แดดบ้านเราก็นะ แสบผิวเลยค่ะ กลิ่นไม่แรงมากค่ะ ใช้ซ้ำระหว่างวันได้     รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก sanaichara คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
3. Biore – UV Perfect Spray SPF50+/PA++++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/27479/biore-uv-perfect-spray-spf50%2B-pa%2B%2B%2B%2B

 

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ เป็นกันแดดที่ไม่ต้องรอ ฉีดปุ้ป ออกแดดได้เลย ที่สำคัญใช้ได้ทั่วรางกาย รวมถึงเส้นผมด้วย ขวดเดียวเอาอยู่ทุกจุด ป้องกันรังสี UVA UVB กันน้ำ กันเหงื่อ

 

 

ปริมาณ 75 g
ราคา 299 THB
ใช้ตอนไปเที่ยวทะเลค่ะ ฉีดง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ใช้กับเพื่อนสามคนทั้งตัวได้ประมาณคนละสองรอบกว่าๆถึงจะหมด(คุ้มมากๆ) กันแดดได้ดีพอประมานค่ะ ผิวก็ยังเข้มขึ้นนิดหน่อยค่ะ แม้ว่าจะฉีดแล้ว แต่ไม่มีอาการผิวไหม้หรือแสบผิวเลยค่ะ ก็ประทับใจค่ะ เป็นตัวเลือกที่ดีเลย    รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก nextnewz คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เบาบางมากกก เราเอาไว้ใช้ฉีดหน้าและตัวระหว่างวันที่ต้องเจอแดดหนักๆชอบมากเพราะมันฉีดทับเมคอัพได้แบบไม่เหนอะไม่รู้สึกอะไรเลย เบามาก พกสะดวก ใช้แล้วไม่มัน หน้าไม่หมองคล้ำค่ะ   รีวิวจาก Daisy.Jeban : สมาชิก ayyypt คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ให้ความรู้สึกเย็น และมีกลิ่นหอม (Fragrance : Parfum) แห้งไว (ถ้าฉีดห่างพอสมควร แต่ถ้าฉีดใกล้ๆ ยังไงก็ต้องเกลี่ยอยู่ดี)  มีคราบขาวและรู้สึกมันวาวเมื่อแห้ง (เหมือนเป็นชั้นฟิล์ม)  ให้ผิวสัมผัสที่ไม่แห้งกร้าน  กลิ่นแอลกอฮอลล์ค่อนข้างชัดเลย (แต่ไม่แรงเท่า Sunplay)     รีวิวจาก Jeban : สมาชิก mostwantedoos คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

4. Eucerin – TRANSPARENT SUN SPRAY DRY TOUCH SPF 50 PA+++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/18755/eucerin-sun-spray-transparent-spf-50%2B-pa%2B%2B%2B

ครีมกันแดดสเปรย์สำหรับผิวกาย ที่มีประสิทธิภาพป้องกันผิวจากรังสี UV และยังปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระอีกด้วย ไม่เหนียวเหนอะหนะทำให้รู้สึกสบายผิวและยังสามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้อีกด้วย หมดกังวลเมื่อต้องออกแดดในทุก ๆ วัน

 

 

ปริมาณ 200 ml
ราคา 1,275 THB
ตัวนี้ดีนะ ชอบ ใช้บ่อยมาก แห้งไว เจอแดดแรงๆจะแสบผิวบ้างเล็กน้อย แต่สู้แดดได้ ไม่คล้ำขึ้นแต่อย่างใด กันแดดผิวกายสำหรับทุกวันตัวนี้เลิฟเลย   รีวิวจาก Jeban : สมาชิก momiiezpandagirls คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
ใช้ตัวนี้อยู่เพราะว่าใช้ง่ายทาง่ายมากๆ เป็นกันแดดที่ไม่เหนอะหนะแบบกันแดดผิวทั่วไป คือมันก็เหนียวบ้างนะแต่ไม่หนืดจนน่ากลัวอ่ะ แล้วก็ที่สำคัญคือกันแดดดีๆมาก ไปเที่ยวมาช่วงปีใหม่ ตากแดดตลอดเพราะหนาว ไม่คล้ำขึ้นเลย ชอบสุดๆ   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Luckana คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
5. Charcoalogy UV defense SPF50 PA+++ DETOXIFYING OIL
ครีมกันแดดชาย
https://www.facebook.com/charcoalogy/photos/a.936271996392821/3576315435721784/?type=3

 

ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UVA UVB ช่วยควบคุมความมันและมีชาโคลดูดซับสิ่งสกปรกในชีวิตประจำวัน เพราะทั้งให้ความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย เหมาะกับผิวมันและผิวแห้ง

 

ปริมาณ  50 ml
ราคา  249 THB
หน้ามันขึ้นน้อยมาก ลูกตาลซับหน้าไปไม่ถึงแผ่นเลยค่ะปกติจะเต็มแผ่นประมาณไม่ต่ำกว่า  2แผ่นต่อวัน  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Lookktarnn  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เมื่อทดลองใช้ร่วมกันกับMakeupอื่นๆ  สีของกันแดดไม่กระทบต่อสีรองพื้นที่ใช้อยู่ แล้วก็เห็นว่าเมือผ่านไปประมาณ 8ชั่วโมง ตอนเย็นกลับมาบ้าน ก็เห็นได้ว่าสามารถคุมมันได้น้อยกว่าใช้แบบเดี่ยวด้วยความที่ปกติเป็นคนหน้ามันมากๆอยู่แล้ว  ร่วมด้วยกันการใช้รองพื้น ก็อาจจะทำให้หน้ามันไวขึ้นในบริเวณทีโซนตรงจมูกและหน้าผาก แต่ก็ด้วยหลายๆปัจจัย ทั้งรองพื้นที่ใช้ร่วมและแป้งพัฟที่ทาเพิ่มเข้ามาด้วยเนอะ     รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Laksiika คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6. BIORE UV AQUA RICH WATERY ESSENCE  SPF50+/PA+++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/13001/biore-uv-aqua-rich-watery-essence-spf50%2B-pa%2B%2B%2B%2B

 

ครีมกันแดดขายดีอันดับ 1 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดรังสี UVA UVB และปกป้องผิวลึกถึงชั้นผิวคอลลาเจน ไม่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย พร้อมทั้งช่วยความคุมความมัน เนื้อบางเบา สบายผิว

 

 

ปริมาณ  50g
ราคา  420 THB
สรุปก็รักเหมือนเดิม รักมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่นี่ก็แค่รีวิวและความคิดเห็นของเราเด้อ สำหรับเราใช้แล้วคือดีมาก ชอบมาก แต่คนอื่นๆ อาจไม่ชอบ อาจได้ผลที่ต่างกัน ใช้แล้วแพ้ หน้ามัน เยิ้ม บลาๆ ก็ว่ากันไปตามแต่ละคน  อย่างที่เราบอกในทุกๆ รีวิวว่าผิวเราไม่เหมือนกัน ชอบไม่ชอบ ใช่ไม่ใช่ ดีงามหรือไม่ก็ต้องลองเองถึงจะรู้     รีวิวจาก Pantip  :  สมาชิกแม่นางหนิงเอ๋อ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
กันแดดลูกรัก ตัวโปรด ไม่ว่าจะเปลี่ยนใจไปกี่ครั้งก็กลับมาตายรังที่เดิม เนื้อกันแดดบางเบามากกกกกก ทาแล้วซึมไว ไม่เป็นคราบ ไม่ว่าจะรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ของเขาดีจริง รุ่นใหม่ที่ออกมาให้ความรู้สึกเคลือบๆ ผิว ให้ความแมทท์มากกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ประสิทธิภาพในการกันแดดดีมากกกกกเหมือนเดิม กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ทาแล้วไม่แสบผิว ผิวไม่คล้ำ  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Ninger คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
7. MizuMi – UV Water Defense SPF50+ PA++++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/32818/UV-Water-Defense-SPF50-PA-

 

ครีมกันแดดปลอดสารเคมีสูตรกันน้ำและกันน้ำได้นานถึง 40 นาที ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน น้ำหอมและแอลกอฮอล์ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีเยี่ยม เหมาะกับการเล่นกีฬากลางแจ้งและกิจกรรมทางน้ำ แต่จะลำบากที่ต้องใช้ Make up Remover ล้างออกเพื่อลดการอุดตัน

 

 

ปริมาณ 30g
ราคา 890 THB
ใช้ทาหน้าตอนไปเที่ยวทะเล หรือเล่นน้ำคะ กันแดดได้ดี ไม่รู้สึกแสบผิว  รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก Littlee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ตัวนี้ใช้แล้วไม่แพ้ไม่อุดตันเลยค่ะ แต่หน้าจะมีความขาวขึ้นนิดนึงแต่ไม่ถึงขาวถึงขั้นกันแดดเนื้อเบส กลิ่นไม่หอมค่ะ กลิ่นแบบกันแดดเลย แต่ชอบที่ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเลย กันแดดได้ดีค่ะ   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Eye489 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
8. Banana Boat Simply Protect Aqua SPF50+ PA++++
ครีมแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/41191/Simply-Protect-Aqua-Daily-Moisture-UV-Protection-Sunscreen-Lotion-SPF50-PA-

 

ครีมกันแดดบานาน่าโบ๊ทปรับสูตรใหม่เอาใจผิวแพ้ง่าย สำหรับผิวหน้า ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารทำลายปะการังและยังช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ด้วย ปกป้องผิวจาก รังสี UVA UVB กลิ่นหอมอ่อนโยน สบายผิว

 

ปริมาณ 50  ml
ราคา 390 THB
ตัวนี้ชอบมากที่สุดคือ ทาแล้วสามารถออกแดดได้เลย แถมกันน้ำ กันเหงื่ออีก เหมาะกับคนที่มี activity หลากหลายค่ะ   รีวิวจาก Jeban : สมาชิก  sweetie_mild คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
ใช้กันแดดของบานาน่าโบ๊ทมาตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม เจอสูตรนี้ยิ่งไม่เปลี่ยนใจเลย เรื่องของประสิทธิภาพกันแดดต้องยกให้แบรนด์นี้อยู่แล้ว แต่รุ่นนี้ยังไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น ไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุด หรือหน้าเทาอีกด้วยนะ ทาง่าย ไม่เหนอะหนะ มีโปรโมชั่นบ่อยถูกใจมาก   รีวิวจาก Cosmenet.in.th : สมาชิก Sirada คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
9. Sunplay – UV Body Mist SPF 50+/PA+++
ครีมกันแดดชาย
https://www.cosmenet.in.th/product/37830/UV-Body-Mist-SPF-50-PA-

 

ครีมกันแดดสเปรย์สำหรับผิวกาย มีประสิทธิภาพในการกันแดดและรังสี UVA UVB ทำให้ผิวระคายเคือง ป้องกันน้ำและเหงื่อได้ หมดกังวลเมื่อต้องออกแดดจัด

 

 

ปริมาณ 150 ml
ราคา 495 THB
ใช้ทั้งสีแดงและสีฟ้า ค่า SPF สูงอยู่ ละอองสเปรย์กำลังดี แต่ใช้แล้วเปลืองอ่ะ เหมือนมันไม่ทั่วเลยฉีดวนไปเรื่อย มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่เหม็นไม่หอม ไม่เหนอะหนะตัว ยังไม่เคยใช้กับหน้าโดยตรง เพราะข้างขวดเขียนว่าให้ฉีดที่มือก่อนค่อยทาหน้า เราว่ามันยุ่งยากไปหน่อย เคลมว่ากันน้ำกันเหงื่อ ยังไม่ค่อยแน่ใจว่ากันน้ำได้ดีมั้ย ใช้สีฟ้าอีกตัวจะออกเย็นๆกว่าตัวนี้และกลิ่นไม่เหม็นกันแค่นั้น ซื้อตอนโปร.วัตสัน ชิ้นที่ 2 1 บาท โดยรวมก็เฉยๆ    รีวิวจาก Vanilla : สมาชิก PKaholic คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ผิวไม่โดน sunburn แม้แต่น้อย ที่สําคัญผิวไม่ได้ดูแห้งไหม้ จากการถูกแดดเผา ที่สําคัญยังดูสุขภาพดีเหมือนไม่ได้โดนแดด โดนความร้อนเลย มีความสุขมากกกก ผิวสุดที่รักไม่โดนไหม้  รีวิวจาก onnbaby.com คลิกอ่ารีวิวเพิอ่มเติมได้ที่นี่ 

บทสรุปของบทความ ครีมกันแดดสำหรับผู้ชาย

ทั้งหมดนี้คือครีมกันแดดที่จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB สาเหตุของความคล้ำเสียและริ้วรอยก่อนวัย มีทั้งสำหรับผิวหน้าและผิวกาย และครีมกันแดดส่วนใหญ่ต้องทาก่อนออกแดดประมาน 15- 20 นาที

เพื่อให้กันแดดเซ็ตตัว ยกเว้นบางแบรนด์จะเคลมว่าออกแดดได้เลยถือว่าปลอดภัยค่ะ และต้องทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมงหากออกแดดจัด ทาซ้ำทุก 4 ชั่วโมงหากเป็นแดดปกติ ศึกษาผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยน้าหนุ่ม ๆ

ครีมกันแดดLatest articles in the category