ขาววิ้งมาแต่ไกลกับ #5 สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติ ไม่ได้โม้

ขาววิ้งมาแต่ไกลกับ #5 สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติ ไม่ได้โม้

ขัดผิวขาวธรรมชาติดีอย่างไร

ขัดผิวขาวธรรมชาติ
freepik.com

 

การขัดผิวขาวธรรมชาตินอกจากผิวจะสวยสดใสเปล่งปลั่งแล้วผลข้างเคียงแถมไม่มีเพราะเป็นวัสดุที่เราหาได้จากธรรมชาติล้วนๆไม่มีสารเคมีที่ตกค้างกับผิว แม่ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้วิธีนี้ได้อย่างสนิทใจเลยล่ะค่ะ

วิธีการขัดผิวขาวธรรมชาติก็ง่ายแสนง่ายสิ่งที่เราต้องทำเพียงแค่ความอดทนมุ่งมานะเท่านั้นเพราะนั่นคือกฎของธรรมชาติเราไม่ได้ใช้สารเคมีผลลัพธ์อาจจะไม่ขาวทันใจแต่จะขาวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขาวนาน ขาวทนทาน ไม่แสบผิว

ขาววิ้งมาแต่ไกลกับ #5 สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติ ไม่ได้โม้

1.สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากกากกาแฟ + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

วิธีก็ง่ายแสนง่ายเพียงนำกากกาแฟอาราบิก้าที่เหลือจากการทำกาแฟผสมกับน้ำผึ้ง 1 ถ้วยและตามด้วยโยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ถ้วย ก็กลายเป็นสครับขัดผิวขาวสุขภาพดี สูตรนี้อ่อนโยนและดีต่อผิวสามารถขัดได้ทุกวันเลย

กากกาแฟที่ถูกคั่วแล้วจะมีลักษณะคล้ายผงถ่าน สามารถช่วยดูดสารพิษ สิ่งสกปรกฝุ่นควันต่างๆที่เราเผชิญมาระหว่างวัน ยิ่งพอกสครับทิ้งไว้ประสิทธิภาพในการช่วยลดเซลลูไลท์ก็จะดีขึ้นอีกด้วยนะคะ ผิวเต่งตึงกระชับนวลเนียนทั่วเรือนร่างเมื่อทำเป็นประจำทุกวัน

 

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากกากกาแฟแบรนด์ Oab’s Coffee Scrub
ขัดผิวขาวธรรมชาติ

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากกากกาแฟแบรนด์ Oab’s Coffee Scrub เป็นสครับที่ส่วนผสมแน่นๆ แน่นอนส่วนผสมหลักก็คือArabica Seed Powder (เมล็ดกาแฟอาราบิก้า) บดละเอียดช่วยสครับผิวได้โดยไม่บาดผิว มีสารช่วยลดความบวมน้ำ

เซลูไลท์จากวิตามิน B และ E เข้มข้น สกัดจากPaulina Cupana Seed พืชธรรมชาติที่มีผลงานวิจัยว่ามีคาเฟอีนสูงกว่ากาแฟถึง 2 เท่า และยังมีเชียบัตเตอร์กับน้ำมันรำข้าวคอยให้ความชุ่มชื้นหลังสครับ ผิวไม่ปังให้รู้ไปเลย

ปริมาณ 100 กรัม
ราคา 290 THB

เพราะความเป็นธรรมชาตินี่แหละดีที่สุด ทำให้โอปโซพก้อนนี้ตอบโจทย์กับทุกสภาพผิว และทุกปัญหาผิว น้องเค้ามีทั้ง Arabica Seed Power ช่วยลดรอยกร้าน เข้าไปบำรุง และให้ความชุ่มชื่นกับผิว Paullina Cupana Seed Extract ลดบวม ลดเซลลูไลท์ Curcuma Longa Root Powder กำจัดสิวที่หลัง ลดฝ้า ลดริ้วรอยได้ด้วย หรือจะน้ำมันรำข้าว ที่อุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เชียร์บัตเตอร์ กักเก็บความชุ่ม และ กลีเซอรีนบริสุทธิ์ ที่ออกแบบมาช่วยขจัดสิ่งสกปรกโดยไม่ทำให้เกิดการอุดตัน หลังใช้ผิวจึงเนียนใสลงครีมอะไรต่อก็ซึมดีมากๆ รีวิวจาก cleothailand : คุณ BEHOF2018  คลิกเพื่อดูรีวิวขัดผิวขาวธรรมชาติฉบับเต็ม

 

 

2.สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากแตงกวา + น้ำตาล + น้ำมันมะพร้าว

สำหรับคนที่ต้องการความกระจ่างใสและเรียบเนียนอย่างเร่งด่วนต้องสูตรนี้เลย เพียงนำแตงกวา 1 ลูก มาปั่นละเอียดผสมกับน้ำสะอาดเพียงเล็กน้อย เติมน้ำตาลทราย1ถ้วยและน้ำมันมะพร้าว1/4ช้อนชาก็เป็นอันเสร็จ

สครับจากน้ำตาลทรายละเอียดพอที่จะกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขน วิตามินจากแตงกวาจะช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวและน้ำมันมะพร้าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงขึ้นไปอีกเท่าตัว หากขัดและพอกทิ้งไว้สัก 15-30นาทีผิวจะเนียนนุ่มลื่นจนประหลาดใจเลยล่ะค่ะ

 

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำมันมะพร้าวแบรนด์ SCENTIO COCONUT &Co-Q10 Facial Scrub
ขัดผิวขาวธรรมชาติ

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำมันมะพร้าวแบรนด์ SCENTIOเป็นสครับเนื้อละเอียดมีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงผิวให้เนียนยุ่มชุ่มชื้นฟื้นฟูผิวขาดน้ำ ที่พิเศษคือมี CO-Q10 สามารถต้านสารอนุมูลอิสระ ริ้วรอยก่อนวัยอันควรความย่อนคล้อยของผิวให้กลับมาเต่งตึงปึงปั๋งอีกครั้ง

 

ปริมาณ 100 ml
ราคา 200 THB

จาก Beauty Buffet มาส์กหน้าน้ำมันมะพร้าวบำรุงผิว
เป็นมาส์กหน้าเนื้อครีมเข้มข้นที่มีเม็ดสครับละเอียดมาก มองแทบไม่เห็นเลย สครับแล้วไม่บาดผิว
มีกลิ่นหอมอ่อนๆ นวดๆ วนๆ แล้วล้างออกผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่น ผิวไม่แห้งตึงดี รีวิวจาก pantip : คุณ iloveaday  คลิกเพื่อดูรีวิวขัดผิวขาวธรรมชาติฉบับเต็ม

 

 

3.สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดง

สูตรนี้ใช้เพียงแค่น้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายแดงเท่านั้นโดยการนำน้ำผึ้งผสมกับน้ำตาลทรายแดงในอัตราส่วนที่น้ำผึ้งมากกว่าน้ำตาลทรายแดง1เท่าเพื่อลดการเสียดสีของสครับจากน้ำตาลทรายแดง คนให้เข้ากันจนได้เนื้อสครับหนืดๆ

จากนั้นนำเนื้อสครับหนืดมาสครับให้ทั่วร่างกายเป็นเวลา 10-20นาที ยิ่งนานยิ่งได้ผลดีโดยสูตรนี้สามารถกำจัดสิวหัวดำออกได้ดีโดยไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านเพราะมีน้ำผึ้งช่วยคงความชุ่มชื่นเนียนนุ่มให้ผิว

 

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดงแบรนด์ Soap and Glory The Breakfast Scrub
ขัดผิวขาวธรรมชาติ

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดงแบรนด์ Soap and Glory น้ำตาลสครับเป็นน้ำตาลทรายแดงแบบพิเศษ

โกลเด้นท์ชูการ์ทำให้ไม่บาดผิว กลื่มหอมกรุ่นเหมือนอาหารในครัวยามเช้าเพราะมีส่วนผสมของ สารสกัดจากกล้วย อัลมอนด์ และน้ำผึ้ง ถือเป็นสครับก้นครัวจากธรรมชาติจริงๆระหว่างสครับผิวไปอาจจะหิวไปด้วยได้นะคะ

ปริมาณ 300 ml
ราคา 455 THB

ผิวนุ่มชุ่มชื่น กลิ่นหอมติดตัวมาก ๆ กลิ่นหอมฟุ้งไปทั้งห้องน้ำ และกลิ่นติดตัวดีค่ะ ผิวนุ่มขึ้น ทาครีมง่ายขึ้นด้วยค่ะ รีวิวจาก sanook : คุณ aumbellezza  คลิกเพื่อดูรีวิวขัดผิวขาวธรรมชาติฉบับเต็ม

 

 

4.สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำมะนาว + น้ำมันมะกอก + เกลือ

สูตรที่เหมาะกับคนที่กังวลเรื่องผิวหมองคล้ำอย่างจริงจัง มีกรด AHA ตามธรรมชาติช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วโดยตรง น้ำมันมะกอกช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมาสดใสและะเกลือจะช่วยขัดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง ลดเชื้อแบคทีเรียไม่พึงประสงค์ต่างๆ

ผิวจะค่อยๆขาวขึ้นจุดด่างดำ รอยแดงต่างๆจะจางลงจนมองไม่เห็นเมื่อทำอย่างสม่ำเสมอแนะนำให้พอกผิวทิ้งไว้สักพักเพื่อตัวสครับจะทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำมะนาวแบรนด์ St.Ives Radiant Skin Pink Lemon & Mandarin Orange Facial Scrub
ขัดผิวขาวธรรมชาติ

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากน้ำมะนาวแบรนด์ St.Ives ใช้วิตามินซีตามธรรมชาติจากผลไม้ตระกูลส้มอย่าง Pink Lemon และ Mandarin Orange

ในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและกำจัดจุดด่างดำ รอยแผลเป็นฝังลึกให้จางลงเรียบเนียนไปกับผิว เพียงสครับเบาๆเป็นประจำทุกวันเพื่อผิวขาวใสขึ้นสุขภาพดี

ปริมาณ 170 กรัม
ราคา 208 THB

กลิ่นหอมออกหวานอมเปรี้ยวหน่อยๆ
เนื้อสครับสีขาว เม็ดสครับสีชมพู ละเอียดไม่บาดผิว เนื้อไม่จับตัวเป็นทรงเวลาบีบ ทำให้ไหลหนืดๆเปอะหลอดได้ง่าย
หลังใช้งานหน้าเรียบเนียน แต่แอบรู้สึกว่าหน้าแห้งนิดหน่อย ผิวดูขาวขึ้นเล็กน้อย

รีวิวจาก cosmenet : คุณ Piipuy  คลิกเพื่อดูรีวิวขัดผิวขาวธรรมชาติฉบับเต็ม

 

5.สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากมะเขือเทศ + น้ำตาลทราย

ใครอยากผิวใสปิ๊งสุขภาพดีต้องลองสูตรมะเขือเทศ สารสำคัญในมะเขือเทศคือไลโคปีนช่วยป้องกันรังสียูวีตัวการหลักที่ทำร้ายคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวอ่อนล้าและขาดน้ำ ไม่อิ่มฟู ผิวเหี่ยวเกินกว่าอายุจริง

ผ่ามะเชือเทศออกเป็นแผ่นบางๆนำไปจุ่มกับน้ำต่างทรายและเริ่มขัดผิวเบาๆวนเป็นวงกลมให้ทั่วจนกระทั่งน้ำตาลทรายละลายออกไปเป็น หลังจากนั้นทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดผิวจะกระชับอิ่มน้ำ เต่งตึง ขาวกระจ่างใส ระบบหมุนเวียนโลหิตดีขึ้นด้วย

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากมะเขือเทศแบรนด์ A Bonne
เอ บอนเน่ มอยเจอร์ไรซิ่ง ชาวเวอร์ ครีม สครับ โทเมโท่ แอนด์ มิลค์
ขัดผิวขาวธรรมชาติ

สูตรขัดผิวขาวธรรมชาติจากมะเขือเทศแบรนด์ A Bonne ตัวนี้เป็น 2 in 1 คือทั้งสครับและอาบน้ำในเวลาเดียวกัน เกลือเนื้อละเอียดเม็ดกลมมน ซึ่งช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยนไม่แสบผิว ผิวขาวขึ้นทันทีที่ใช้เพราะมีน้ำนมบริสุทธิ์บำรุงผิวให้เนียนนุ่มทุกครั้งหลังใช้ เพิ่มความขาวด้วยมะเขือเทศและวิตามินบี3 แบบจุกๆไปเลย

ปริมาณ 350 กรัม
ราคา 109 THB

สำหรับสูตรนี้ที่เน้นความชุ่มชื้น จากประสบการณ์ตรงเลยนะ เราค่อนข้างผิวแห้งเลยแหละ ซื้อมาปุ๊บ ใช้ตัวนี้ก่อนเลย555
เกลือเค้ามีความละเอียด อ่อนนุ่ม ไม่บาดผิวเลยค่ะ เราเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้คือ หลังจากล้างออก ผิวนุ่มมากกก แล้วไม่ใช่นุ่มแปปเดียวนะ แต่มันนุ่มไปตลอดทั้งวันเลยอะ แล้วก็ผิวไม่แห้งเป็นขุยเลย มีความชุ่มชื้นอยู่ สบายผิวเวอร์ๆ
สูตรนี้แม้จะเน้นชุ่มชื้นแต่เค้ามีส่วนผสมที่ทำให้ผิวกระจ่างใสด้วยอะ แต่มันไม่ได้ขาวเด่นเหมือนหลอดสีเขียวนะ แต่ว่าจะออกแนวดูกระจ่างใส ผิวดูกระชับเนียนนุ่มสุขภาพดีมากกว่า แล้วก็รอยสิวที่หลังของเรา แม้จะมีอยู่ไม่เยอะมาก แต่ก็ทำให้เราไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ TT แต่พอใช้เกลือสูตรนี้อาบน้ำ ดูออกเลยว่ารอยจางลง เริ่มใส่เสื้อแหวกหลังสวยๆ ยั่วๆได้เล้ยย555 รีวิวจาก jeban : คุณ Atomcrazy คลิกเพื่อดูรีวิวขัดผิวขาวธรรมชาติฉบับเต็ม

 

บทสรุปเรื่องการขัดผิวขาวธรรมชาติ

ขัดผิวขาวธรรมชาติ
freepik.com

 

สมุนไพรและของในก้นครัวของบ้านเราล้วนมีประโยชน์ สรรพคุณมากมาย หาง่าย ราคาถูก ผู้คนจึงนำมาบำรุงผิวตั้งแต่สมัยโบราณกาลสืบทอดกันจากรุ่นสู่รุ่น บอกเล่าจากปากต่อปากก็ยังใช้ดี สู้เคาน์เตอร์แบรนด์แพงๆได้เลยค่ะ

เมื่อลองสูตรขัดผิวขาวธรรมชาติแล้วหลังขัดผิวก็อย่าลืมบำรุงดูแลผิวด้วยการทาโลชั่นให้ความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากแสงแดด พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรงเพราะไม่ว่าเราจะพยายามดูแลขนาดไหนแต่ถ้าหากยังทำลายอยู่ ความพยายามก็อาจจะสูญเปล่าไปเลยก็ได้ค่ะ ขัดผิว บำรุงและต้องดูแลต่อไปนะคะเพื่อผิวสวยของเราตลอดไป

 

ผิวขาวLatest articles in the category