โลชั่นทาผิวกายเอามาทาหน้าได้ไหม อยากรู้

โลชั่นทาผิวกายเอามาทาหน้าได้ไหม อยากรู้

โลชั่น ทา หน้า

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook

เพื่อนๆเคยสงสัยกันหรือเปล่าว่าทำไมถึงต้องมีลชั่นบำรุงทาหน้า โลชั่นบำรุงร่างกายและโลชั่นรุงผิวมือแล้วมีโลชั่นสำหรับใช้ให้ทั่วทั้งร่างกายไหม ทำไมเราต้องซื้อแต่ละตัวแยกออกจากกันเพราะอะไรทำไมถึงต้องเป็นเช่นนั้น

วันนี้เพื่อตอบปัญหาที่คาใจของใครหลายๆคนเราก็เลยพยายามหาข้อมูลเพื่อมาชี้แนะหรือไขข้อข้องใจของคุณวงเล็บเราก็สงสัยเช่นกันเพราะงั้นวันนี้เราจะมาทำความรู้จักว่าเพราะอะไรและทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

โลชั่นทาผิวกายสามารถนำมาทาผิวหน้าได้หรือไม่ ?

วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบว่าเพราะอะไรแล้วมีโลชั่นตัวไหนที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวกายและผิวหน้าและโลชั่นผิวกายและผิวหน้ามันแตกต่างกันมากไหมอ่ะวันนี้เรามีคำตอบ

โลชั่นทาผิวกาย vs โลชั่นทาหน้าแตกต่างกันไหม

โลชั่น ทา หน้า

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook

จริงๆความแตกต่างของผิวของเรามันก็จะแตกต่างกันไปอยู่แล้วไม่ว่าผิวหน้า ผิวลำคอ ผิวใต้ท้องแขน ผิวเปลือกตาหรือผิวส่วนต่างๆ ก็จะมีความที่บอบบางหรือมีความทนทานไม่เท่ากันเพราะงั้นความแตกต่างมันก็ต้องมีอยู่แล้ว

อย่างผิวร่างกายของเราถ้าเราลองสัมผัสดูร่างกายเราจะมีความหนาแล้วก็ด้านหรือหยาบมากกว่าผิวใบหน้าของเราอย่างผิวหน้าของเราเองก็ไม่ใช่ว่าทั้งใบหน้าจะมีความสม่ำเสมอกันไปทั้งหมดอย่างผิวที่มีความอ่อนแอสูงก็อย่างเปลือกตาหรือว่าผิวตรงหน้าผากก็จะมีความหยาบมากกว่าผิวเปลือกตาอะไรประมาณนี้

เพราะอย่างนั้นความแตกต่างของผิวก็จะอยู่ที่ความทนทานต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆนั่นเองเพราะงั้นตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้เกี่ยวกับใบหน้าก็จะมีราคาที่สูงมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้เกี่ยวกับร่างกาย

และนี่ก็คือความแตกต่างระหว่างผิวกายและผิวน่าจึงนำไปสู่โลชั่นที่นำมาเสิร์ฟให้กับเราในผิวส่วนต่างๆจึงมีองค์ประกอบหรือว่าคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปนี่จึงเป็นสาเหตุที่โลชั่นทาผิวกายบางตัวก็ไม่สามารถที่จะใช้กับผิวหน้าได้หรือผิวหน้าเองอาจจะใช้ให้กับผิวกายก็ได้เช่นกัน

#3 โลชั่นทาผิวกายที่สามารถเป็นโลชั่นทาหน้าได้ด้วย

Johnson’s Cotton Touch Face & Body Lotion
โลชั่น ทา หน้า

โลชั่นทาผิวและทาหน้า ตัวที่ 1 จะบอกว่าโลชั่นตัวนี้ถึงแม้จะใช้กับเด็กทารกแต่ก็สามารถนำมาใช้กับใบหน้าและผิวกายเราได้เช่นกัน

เพราะตัวนี้ก็จะเหมาะสำหรับใครที่มีผิวค่อนข้างบอบบางหรือว่าผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็ไม่ถูกก็พัง จึงอยากแนะนำให้กลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เด็กใช้แล้วไม่มีอาการแพ้หรือเกิดอันตรายเพราะตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็จะไม่ผสมน้ำหอมหรือพวกแอลกอฮอล์ต่างๆเป็นอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำสำหรับใครที่มองหาโลชั่นที่ทาได้ทั้งหน้าแล้วก็ผิวกายนั่นเอง

ปริมาณ 200ml
ราคา 145THB
รีวิว

เนื้อโลชั่นใช้ดีมากๆค่ะให้ความชุ่มชื้นดีค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ผิวแห้งมีกลิ่นหอมอ่อนๆละมุนๆกลิ่นไม่ฉุนค่ะปกติเป็นคนแพ้กลิ่นน้ำหอมอยู่แล้วแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ของเด็กแต่มาลองใช้ตัวนี้กับตัวเองดูคือมันดีมากไม่มีกลิ่นฉุนเลยค่ะจนตอนนี้คือติดไปแล้วโดยรวมซื้อใช้ต่อแน่นอนค่ะ

ขอบคุณรีวิวจาก jhonson : คุณ วันวิสา นาคแสง อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

SC Kiddo Snoopy FRESH&BRIGHT Face & Body
โลชั่นทาหน้า

โลชั่นทาผิวและทาหน้า ตัวที่ 2 ตัวนี้เป็นโลชั่นทาผิวกายและสามารถใช้ทาหน้าได้อีกด้วยนอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 จากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นอะโวคาโด แอปเปิ้ลเขียวที่สามารถทำให้ผิวของคุณกระจ่างใสได้ด้วย

ตัวนี้สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เราก็ยังสามารถใช้ได้เพราะงั้นตัวนี้ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่สามารถใช้ได้ทั้งทาหน้าแล้วก็ทาผิวกาย

ปริมาณ 200ml
ราคา 250THB
รีวิว
ความคุ้มค่าดีมาก

ขอบคุณรีวิวจาก shopee : คุณ qoopae อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

JUST GENTLE Baby Face & Body Lotion Melon Scent
โลชั่น ทา หน้า

โลชั่นทาผิวและทาหน้า ตัวที่ 3 ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์กลิ่นเมล่อนที่มีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์และว่านหางจระเข้ ที่ทำให้ผิวมีความอ่อนโยนแล้วก็ชุ่มชื้น สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดมาจนถึงวัยผู้ใหญ่อย่างเรา

ตัวนี้จะมีความหอมของน้ำมันกลิ่นดอกลาเวนเดอร์เมล่อนส่วนผสมทั้งหมดของผลิตภัณฑ์นี้ทำมาจากวัสดุทางธรรมชาติถึง 97 เปอร์เซ็นต์และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวอีกด้วยตัวนี้เป็นโลชั่นทาผิวหน้าแล้วก็ร่างกายที่อยากแนะนำอีกตัวนึง

ปริมาณ 200ml
ราคา 395THB
รีวิว

คุณภาพของสินค้าดีมาก

ขอบคุณรีวิวจาก Shopee : คุณ t**n อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

สรุปโลชั่นทาผิวกายเอามาทาหน้าได้ไหม

โลชั่น ทา หน้า

ขอบคุณรูปภาพจาก sanook

อย่างที่บอกความแตกต่างของโลชั่นทาผิวกายแล้วก็ทาหน้าว่าจะต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างข้อตามที่บอกไปแล้วก็คือผิวใบหน้าเราจะมีความบอบบางมากกว่าผิวกายเพราะฉะนั้นตัวผลิตภัณฑ์ที่นำมาแนะนำส่วนมากที่เป็นโลชั่นสำหรับทาได้ทั้งผิวกายและผิวหน้านั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ของเด็กเพราะผิวของเด็กไม่ว่าจะไปหน้าหรือร่างกายของเขาก็จะยังมีความบอบบางหรือมีความระคายเคืองได้ง่ายมากกว่าผิวผู้ใหญ่แบบเรา

แต่ตัวผลิตภัณฑ์เองก็อาจจะไม่ได้ช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสหรือทำให้ผิวกายมีกลิ่นหอมติดตัวได้ทั้งวันเพราะโดยส่วนใหญ่จะปราศจากแอลกอฮอล์แล้วก็น้ำหอมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้เพราะงั้นโลชั่นที่เราแนะนำทั้ง 3 ตัวจึงเป็นโลชั่นที่เป็นของเด็กตั้งแต่วัยแรกเกิดจนผู้ใหญ่อย่างเราก็สามารถใช้ได้นั่นเอง

วันนี้เราก็ได้ไขข้อข้องใจกันไปแล้วสำหรับวันนี้ขอตัวลากันไปก่อน ปิ้วปิ้ว

สกินแคร์Latest articles in the category