DIY #7 สูตรสครับผิวขาวทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ

DIY #7 สูตรสครับผิวขาวทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ

สครับผิวขาวทำเองฉบับ DIY

สครับผิวขาวทำเอง

ใครมีปัญหา ทาครีมบำรุงเท่าไรผิวก็ไม่ขาวใสออร่าสักที อาจจะเป็นเพราะว่าผิวของเรามีเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหรือตายแล้วอยู่ปริมาณมากทำให้ผิวไม่สามารถดูดซึมครีมบำรุงผิวที่เราทาลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพลองสครับผิวกัน

ด้วยสครับผิวขาวทำเองที่บ้านฉบับ DIY ง่ายๆใช้ของจากในครัวมาประยุกต์ใช้เพียงสัปดาห์ล่ะ2ครั้งรับรองว่าผิวจะดูเนียนขึ้นกระจ่างใส ลูบไล้ไปก็จะรู้สึกนิ่มน่าสัมผัสขึ้นแน่นอนค่ะ

DIY #7 สูตรสครับผิวขาวทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ

1.สครับผิวขาวทำเองด้วยมะขามเปียก

สครับผิวขาวทำเองด้วยมะขามเปียกเป็นวิธีที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานเพราะประหยัด ราคาถูก หาซื้อง่ายและส่วนใหญ่บ้านที่ทำกับข้าวจะต้องมีติดตู้เย็นไว้อยู่แล้ว กรดอ่อนๆจากธรรมชาติของมะขาวช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวขึ้น

เพียงนำมะขามเปียก1ก้อนผสมกับเกลือ 2-3 ช้อนโต๊ะ ขัดวงให้ทั่วร่างกายเป็นวงกลมหรือใช้สครับใบหน้าก็ได้เพียงอาทิตย์ล่ะ 1-2ครั้งผิวก็จะเนียนใส จุดด่างดำลดลง ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

สครับผิวขาวทำเองจาก ครีมมะขาวพะเยา
สครับผิวขาวทำเอง

สครับผิวขาวทำเองจากครีมมะขาวพะเยา ทำจากเนื้อมะขามแท้ 100% ไม่ใส่สารกันบูด ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวเนียน นุ่ม กระจ่างใส ลดรอยด่างดำทั่วใบหน้าและร่างกาย การันตีคุณภาพมากกว่า16ปี หาซื้อง่าย ราคาถูก คุ้มค่า

ปริมาณ 70 กรัม
ราคา 35 THB

– รอยดำ รอยแดง จากสิว ลดเลือนลง อาทิตย์ – 2 อาทิตย์ ก็จางลงแล้วค่ะ (แต่ควรหมั่น เน้นเฉพาะจุดก็ได้ ไม่ต้องพอกทั้งหน้า)
– หน้าจะเนียนขึ้น ขาวกระจ่างใสขึ้น ถ้าขัดผิวก็ได้ผลลัพท์เช่นกันค่ะ
– ประหยัดเงินในกระเป๋า เพราะราคาถูก เป็นสินค้า OTOP ที่ตอนนี้ดังไปถึงเมืองนอก เพราะมีแม่ค้าพ่อค้าเอาไปขาย ฝรั่งก็ชอบกัน ของดีๆ ที่คนไทยต้องหันมาสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง และเพื่อเป็นการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ให้ชุมชนเข้มแข็งด้วยนะคะ รีวิวจาก pantip คุณ McETO คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

 

2.สครับผิวขาวทำเองด้วยกากกาแฟ

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาดื่มกาแฟ ทำให้มีกากกาแฟเหลือทิ้งจำนวนมาก หลายๆคนไม่รู้ว่ากากกาแฟสามารถนำใช้เพื่อทำสครับผิวขาวทำเองได้ กาแฟนอกจากจจะทำให้ไม่ง่วงนอนแล้วยังทำให้ผิวเต่งตึงขึ้นได้ด้วยเพราะมีคาเฟอีน

เพียงนำกากกาแฟที่ใช้แล้วผสมกับน้ำมันมมะพร้าวอุ่น1ช้อนโต๊ะและคนให้เข้ากัน ก็ได้สครับผิวขาวทำเองจากกาแฟที่สามารถเปลี่ยนผิวกระดำกระด่างให้กลับมาเป็นผิวที่ใสเนียนนุ่มเต่งตึงปราศจากเซลลูไลท์

 

สครับผิวขาวทำเองด้วยกากกาแฟจาก FRANK BODY
Shimmer Coffee Scrub
สครับผิวขาวทำเอง

สครับผิวขาวทำเองจาก Frank Body ทำจากกากกาแฟธรรมชาติและน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มหลังสครับไม่แห้งกร้านบาดผิวจนเกินไป กากกาแฟช่วยเรื่องการไหลเวียนโลหิตลดรอยดำ รอยแดงได้ดี ที่พิเศษคือมี Glow Dust ทำให้ผิวช่ำวาวตั้งแต่ครั้งแรกที่สครับ

ปริมาณ 220 กรัม
ราคา 970 THB

scrub เนื้อแห้ง เม็ดใหญ่ ขัดผิวตอนผิวเปียกดีกว่า หอมกลิ่นเหมือน ลูกอมโกบิโก้ ขัดเสร็จคือผิวไม่แห้งเลย เหมือยทาออยมีวิ้งๆๆ เคลือบ แตกต่างจากทุกยี่ห้อที่เคยใช้ ดีไม่ดีแล้วแต่คนชอบ ใครชอบกาแฟอยู่ก็น่าจะโอเค

รีวิวจาก sephora คุณ Pj  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

 

3.สครับผิวขาวทำเองด้วยบราวน์ชูการ์

เป็นสครับที่หาง่ายมากๆน้ำตาลทรายแดงหรือบราวน์ชูการ์ที่เห็นบ่อยๆตามร้านชานมไข่มุกก็สามารถนำมาเป็นสครับผิวขาวทำเองได้ด้วยนะ ราคาถูกช่วยประหยัดเงิน อีกทั้งยังสามารถกำจัดสิ่งสกปรกได้ดีเพราะน้ำตาลแดงละเอียด

เพียงนำน้ำตาลทรายแดง ครึ่งถ้วย ผสมกับ น้ำมันมะพร้าวหรือเบบร้ออยล์ และคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมาขัดผิวเป็นวงกลมให้ทั่วร่างกาย หลังสครับจะรู้สึกผิวสะอาดสดชื่น

 

สครับผิวขาวทำเองด้วยบราวน์ชูการ์จาก CASANOVY Sugar Salt Body Scrub
สครับผิวขาวทำเเอง

สครับผิวขาวทำเเองจากน้ำตาลทรายแดง ผสมกับเกลือสปาช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ขาวกระจ่างใส ขจัดรอยดำ รอยแดงฝังลึกใต้ผิว ความมันส่วนเกิน รวมถึงสิ่งสกปรกตกค้างใต้ผิวหนังและมีกลิ่มหอมอ่อนๆของลิ้นจี่ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อ   สครับผิวอยู่ที่บ้าน

ปริมาณ 80 กรัม
ราคา 39 THB

เนื้อละเอียดละลายน้ำได้ดี

รีวิวจาก lazada คุณสุดใจ ว. คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

4.สครับผิวขาวทำเองด้วยเกลือทะเล

สูตรนี้เหมาะสำหรับทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกโดยเฉพาะคนผิวมัน มีปัญหาเรื่องสิวเพราะเกลือทะเลมีคุณสมบัติในการย้ำยั้งเชื่อแบคทีเรียตามผิวหนังที่เป็นสาเหตุของสิว สิ่งสกปรกตกค้างระหว่างวันที่ล้างไม่ออกด้วยน้ำเปล่า

เพียงนำเกลือทะเลบดละเอียดผสมกับน้ำมันบำรุงผิวทั่วไป อย่างล่ะครึ่งถ้วย และคนให้เข้ากัน เพียงเท่านี้ก็สามารถนำมาสครับผิวเพื่อขจัดความมัน สิ่งสกปรกตกค้างตามผิวได้แล้วค่ะ

 

สครับผิวขาวทำเองด้วยเกลือทะเลจาก St.Ives
Purifying Sea Salt & Pacific Kelp Exfoliating Body Wash
สครับผิวขาวทำเอง

สครับผิวขาวทำเองด้วยเกลือทะเลจาก St.Ives เป็นแบบ        2 in 1 คือทั้งสครับผิวขาวและอาบน้ำไปด้วยในเวลาเดียวกัน สครับผิวแบบอ่อนโยนไม่บาดผิวจากเกลือทะเลบริสุทธิ์บดละเอียด พร้อมให้ความชุ่่มชื้นหลังสครับด้วยสาหร่ายทะเล ผิวขาวเนียนนุ่ม สะอาด น่าสัมผัส

ปริมาณ 400 ml
ราคา 179 THB

ตัวนี้รู้สึกได้ว่ากลิ่นหอมมีกลิ่นของความสดชื่น+กับกลิ่นที่ทำให้เราผ่อนคลายมีเม็ดสครับละเอียดไม่บาดผิวทำให้ผิวนั้นผลัดเซลล์ผิว ปริมาณก็โอเคกับราคานะ รีวิวจาก cosmenet คุณ keekie_Yurapat  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

 

5.สครับผิวขาวทำเองด้วยน้ำผึ้ง

มิตรแท้คู่ครัวไทยคงหนีไม่พ้นน้ำผึ้งสารพัดประโยชน์ สามารถนำมาเป็นสครับผิวขาวทำเองที่บ้านได้ง่าย เพราะนอกจจากจะทำได้ง่ายแล้วยังช่วยบำรุงผิวให้ขาวเนียนนุ่ม มีสารแอนตี้ออกซิแดนต่อต้านความเหี่ยว ชรา ย่อนคล้อยได้

เพียงนำน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะมาผสมให้เข้ากับ น้ำตาลครึ่งถ้วย และน้ำมะพร้าวอีก 1/4 ถ้วย คนเบาๆให้เข้ากัน เสร็จแล้วสามารถนำมาถู ขัด ผิว ได้ทุกบริเวณ เพื่อขจัดความหมองคล้ำบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

สครับผิวขาวทำเองด้วยน้ำผึ้งจาก สครับเทพ น้ำผึ้งป่า GN Gold Nature
สครับผิวขาวทำเอง

สครับผิวขาวทำเองด้วยน้ำผึ้งแท้ อุดมด้วยเอมไซม์ที่ช่วยบำรุงให้ผิวขาว เนียนนุ่ม ดูกระจ่างใส มีส่วนผสมของมะขาม อุดมด้วยวิตามินซี และกรดผลไม้ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า บำรุงผิวให้ขาวเนียนสดใส ไร้จุดด่างดำ สามารถใช้แทนสบู่ได้ เพียงสครับทิ้งไว้สัก 3-5นาทีและล้างออก ผิวจะสะอาด สดชื่น มีกลิ่มหอมอ่อนๆติดผิว

ปริมาณ 250 ml
ราคา 125 THB

ขมิ้นชัน อุดมด้วยวิตามินสูง และสารเคอร์คูมินช่วยต้านอนุมูลอิสระ
น้ำผึ้ง อุดมด้วยเอมไซม์ที่ช่วยบำรุงให้ผิวขาว เนียนนุ่ม ดูกระจ่างใส
มะขาม อุดมด้วยวิตามินซี แลกรดผลไม้ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและบำรุงผิวให้ขาว รีวิวจาก shopee คุณ t*****7  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

 

6.สครับผิวขาวทำเองด้วยมะนาว

มะนาวมีวิตามินซีสูงดีกับผิวที่ต้องการผลัดเซลล์ ลดรอยดำ เหมาะมากๆที่จะนำมาเป็นสครับผิวขาวทำเองจะช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างรวดเร็วแม้รอยดำฝังลึกอย่างฝา กระ คราบไคลจะจางขึ้นเร็ววัน เพียงนำมะนาวมา1ลูก บีบน้ำมะนาว

ผสมกับน้ำตาล 2 ช้อน และ น้ำผึ้งอีก 1 ช้อนค่อยๆผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำมาขัดผิววนไปรอบๆได้ทุกบริเวณที่ต้องการ ถ้าสามารถล้างออกด้วยน้ำอุ่นจะช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

 

สครับผิวขาวทำเองด้วยมะนาวจาก The Body Shop Sweet Lemon Body Scrub
สครับผิวขาวทำเอง

สครับผิวขาวทำเองด้วยมะนาวจาก The Body Shop Sweet Lemon Body Scrub ด้วยส่วมผสมของมะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เม็ดสครับจากน้ำตาลช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด มีส่วนผสมของเปลือกมะนาวทำให้มีกลิ่นหอมหวานๆจากมะนาว ผ่อนคลายผิวระหว่างสครับ

ปริมาณ 200 ml
ราคา 690 THB

ได้มาตอนไปเมืองนอก เนื้อสคับเป็นแบบมีเกลือและเนื้อคล้ายๆเยลลี่ด้วย กลิ่นหอม ใช้แล้ว ผิวชุ่มชื้นและขาวใสขึ้น แต่ล้างออกยาก เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้

รีวิวจาก vanilla คุณ jjjjen  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

7.สครับผิวขาวทำเองด้วยกล้วยหอม

กล้อมหอมนอกจากจะทำให้อิ่มในเวลาเร่งด่วนแล้วยังมีสรรพคุรช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบำรุงผิวได้ออีกด้วย หากนำมาเป็นสครับผิวขาวทำเองก็ง่ายแสนง่าย เริ่มจากปั่นกล้วยหอม 1 ลูก กับ น้ำมันมะพร้าว 1/4 ถ้วยให้เข้ากันอย่างละเอียด

นำน้ำตาลทรายมาผสมหลังปั่นละเอียดแล้ว ก็เริ่มทำการสครับผิวได้เลย สูตรนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งถ้าใครมีผิวที่แห้งแต่ต้องการสครับผลัดเซลล์ผิวเก่า หลังสครับผิวจะยังคงความชุ่มชื้นอยู่

สครับผิวขาวทำเองด้วยกล้วยหอมจาก Banana Milk Powder
สครับผิวขาวทำเอง

สครับผิวขาวทำเองด้วยกล้วยหอมจาก Banana Milk Powder สครับกล้วยในซองจิ๋วแต่แจ๋ว สารสกัดจากน้ำนมกล้วยช่วยลดสิวเสี้ยน บำรุงผิวให้ผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของสิว ทำความสะอาดผิวไม่ให้มีสารตกต้าง

ปริมาณ 10 กรัม
ราคา 35 THB

กลิ่นหอม เนื้อละเอียด ไม่บาดผิว กำจัดสิวเสี้ยนได้ดีมากกก^^🌈
จิ๋วแต่แจ๋วนะบอกเลยย รีวิวจาก twitter คุณ Mu_Mon  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสครับผิวขาวทำเองฉบับเต็ม

สรุปว่าด้วยเรื่องสครับผิวขาวทำเองฉบับ DIY

สครับผิวขาวทำเอง

การใช้สครับผิวขาวทำเองนอกจากจะประหยัด ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้วยังดีกับผิวสุดๆเพราะเราเป็นคนทำเอง ผสมเอง รู้ส่วนผสมทุกขั้นตอน ทำให้มั่นใจได้เลยว่าไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอย่างแน่นอนหรือถ้าจะซื้อ

ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์สครับผิวขาวทำเองที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนๆไม่มีสารสังเคราะห์ที่อันตรายกับผิวเจือปนเพราะผิวของเราควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

ผิวขาวLatest articles in the category