ลดอาการสิวบวม นูนแดงให้ทุเลาลงได้ด้วยไอเท็มดี ๆ จากเกาหลี

ลดอาการสิวบวม นูนแดงให้ทุเลาลงได้ด้วยไอเท็มดี ๆ จากเกาหลี

อาการสิวบวมแดงเกิดจากอะไร

สิวบวม
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

         แค่เฉพาะการเป็นสิวธรรมดาก็ว่าทรมานแล้ว หากเกิดอาการอักเสบจนกลายเป็นสิวบวม นูนแดงก็จะยิ่งเพิ่มความทรมานเข้าไปอีก ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าสิวบางประเภทอย่างสิวอุดตัน หรือสิวเสี้ยนก็ไม่ได้สร้างความเจ็บปวดให้เราเพียงแค่ฝังอยู่ใต้ผิวหนังของเราจนทำให้ผิวไม่เรียบเนียนเท่านั้น แล้วสิวบวม นูนแดงนั้นมาจากอะไร จริง ๆ แล้วสาเหตุของมันคือการอักเสบของต่อมไขมันที่เราจะพบในบริเวณที่มีไขมันออกมามาก เช่น บริเวณทีโซนยนใบหน้า หน้าอก หลังคอส่วนบน  ไหล่  ต้นแขน หรือบริเวณหลัง ซึ่งเป็นจุดที่เราจะพบเห็นสิวได้ง่าย ซึ่งมันเริ่มต้นจากการที่สิวอุดตันฝังอยู่ในระยะเวลาที่ยาวนาน จนกระทั่งได้รับการกระตุ้นไม่ว่าจะด้วยการแกะเกา กดบีบ การใช้ครีม หรือสกินแคร์บางตัวที่มีสารเร่งหัวสิว ทำให้เกิดอาการอักเสบเป็นตุ่มหนอง และมีขนาดใหญ่ เล็กต่างกันขึ้นอยู่กับระยะของการอักเสบด้วย

 สิวบวม อักเสบจะสามารถแบ่งออกมาได้ทั้งหมด 4 แบบ นั่นก็คือ

1.การอักเสบที่เกิดจากการผลิตน้ำมันในผิวมากเกินไป (Seborrhea) ซึ่งจะเกิดได้จากปัจจัยภายในอย่างฮอร์โมน หรือพันธุกรรม ซึ่งยากจะควบคุม หรือไม่ก็อาจจะถูกกระตุ้นโดยสภาพอากาศ หรือยาบางชนิด

2. การอักเสบที่ผิวหนังชั้นนอกสุด (Hyperkeratosis) ซึ่งเกิดจากการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วแต่มันไม่ได้หลุดออกแต่ไป แถมยังก่อตัวหนาจนเกิดการอุดตันจนไปรบกวนต่อการไหลเวียนของน้ำมันออกมา ภายนอกผิว จึงเกิดเป็นอาการอักเสบได้

3. การอักเสบจากจากแบคทีเรียที่อยู่ภายใต้รูขุมขนของเราเจริญเติบโต (Microbial colonization) จนกลายเป็นสิวบวมแดงแล้วก็มีหนองออกมา ซึ่งเราจะพบเห็นรูปแบบนี้ได้ง่ายจากสิวอักเสบทั่วไป 

4. เกิดจากกระบวนการอักเสบที่จะเกิดการขยายตัว(Inflammation) ลึกลงไปใต้เนื้อเยื่อ หรือผิวหนังของเรา ซึ่งก็อาจจะทำให้สิวอักเสบเกิดขึ้นในบริเวณอื่นที่ใกล้เคียงกับจุดเดิม จะพบได้กับคนที่ผิวติดสารมา  หรือเป็นสิวสเตียรอยด์นั่นเอง

รวมไอเทมดี ๆ ที่เกาหลีส่งมาให้ดูแลสิวบวมแดงโดยเฉพาะ

         หลังจากที่ได้เรียนรู้สาเหตุของอาการสิวบวมแดงแล้ว ต่อมาก็คือการมองหาไอเทมดี ๆ ในการดูแลสิวเหล่านั้นให้ยุบหายไป หรือไม่ก็กระตุ้นให้มันหลุดออกมา โดยวันนี้เราจะมาแนะนำไอเทมเด็ด ๆ ที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีมาเพื่อดูแลสิวบวม แดง อักเสบโดยเฉพาะ แบบชนิดที่เห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว หลายคนคงสงสัยว่าทำไมต้องเป็นสกินแคร์จากประเทศเกาหลีด้วย เนื่องจากว่าสาวเกาหลีนั้นมีพื้นฐานผิวแบบชาวเอเชียอย่างเรา ๆ ผิวบาง และมีผิวที่มันจึงทำให้เกิดสิวบ่อย แถมยังเป็นประเทศที่หนาวทำให้ผิวแห้งตึงได้ง่าย แม้ว่าเราจะไม่เห็นว่า Idol ดัง ๆ นั้นผิวดีแต่จริง ๆ แล้วสาวเกาหลีโดยทั่วไป ส่วนใหญ่มักเป็นสิว และทางเราก็ได้ไปสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตว่าไอเทมเด็ดตัวไหนที่สาวเกาหลีใช้กัน ดังนั้น ใครที่อยากรู้ก็ต้องตามมาดูว่ามีอะไรบ้าง

Skinrx Lab Madecera Re-turn
สิวบวม
ภาพจาก: https://www.jd.co.th/product/5240421.html


เป็นครีมรักษารอยสิว รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ ที่ได้รับการนำเข้ามาจากประเทศเกาหลี ถือเป็นสกินแคร์บำรุงผิวสุดฮอต และเป็นที่พูดถึงมากในโซเชี่ยล จากสกินอาร์เอ็กซ์ แลบ เพราะด้วยคุณสมบัติในการลดเลือนรอยสิวจากสารสกัดสำคัญ ๆ ในครีมตัวนี้ อย่างสารสกัดใบบัวบก (Centella) ซึ่งมีสารสำคัญถึง 4 ชนิดที่อยู่ในพืชชนิดนี้ โดยในครีมตัวนี้ได้สกัดเอาสาร Madecassoside ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์ ไม่เพียงเท่านั้นยังได้ส่วนผสมอย่างเซราไมด์ (Ceramind) ที่ทำหน้าที่ปกป้องป้อมปราการของผิวให้ผิวของเราแข็งแรง และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวได้ยาวนาน อีกทั้งยังมีวิตามินบี 3 และ อะดีโนซิน (Adenosine) ที่จะมาซ่อมแซมผิวส่วนที่ถูกทำร้ายมา ช่วยลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลง รวมทั้งรอยดำ รอยแดงฝังลึกให้แลดูจางลงได้ ถือเป็นครีมที่ใช้สามารถใช้ร่วมกับยา หรือเป็นเวชสำอางได้

ปริมาณ 50 ml
ราคา 550 THB
หลอดที่สองแล้วจ้า ตั้งใจใช้ยาวเลย ดีงามมากก ทำให้ผิวอิ่มฟูได้จริง หน้าสดได้หน้าเงา glass skin จริงจังเลย เราใช้ร่วมกับ serum ของ Graymelin พักนี้หน้าดีขึ้นมาก แต่งหน้าก็ติดง่าย ห้ามเลิกขาย บอกเลยมีเคือง ของดีต้องลดราคาให้บ่อย ๆ นะคะ
รีวิวจาก Konvy: No***ai อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

ตามมานาน เพิ่งจะมีโอกาสได้ลองใช้ เพราะกลัวแพ้ เพราะเป็นคนผิวมันขาดน้ำำ ผิวไม่แข็งแรงและแพ้ง่ายมาก ๆ สิวอักเสบและจุดด่างดำเน้นๆตรงแก้ม 2 ข้าง พอใช้ไปคืนเดียว ย้ำว่าคืนเดียว ตื่นมาลูบหน้าคือดีมากกกกกกกกก ผิวนุ่มมากจ้าาา ใช้มา 1 อาทิตย์ รอยจางลงดีมาก บำรุงให้หน้าชุ่มชื้น รู้สึกได้เลยค่ะ หมดหลอดเล็ก จะซื่อหลอดใหญ่ใช้และ ของเค้าดีจริง ๆ ๆ ๆ ๆ อยากให้ลอง
รีวิวจาก Beauticool: Yui Yuii อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Etude House AC Clinic Intense Pink Powder Spot
สิวบวม
ภาพจาก: https://shopee.co.th/


สำหรับใครที่เป็นสิวอักเสบหรือสิวบวมแดงซึ่งเป็นปัญหาใหญ่บนใบหน้าของเราแล้วต้องการหาตัวช่วยดี ๆ มารักษาสิวต้องห้าทพลาดผลิตภัณฑ์ป้งน้ำจาก AC Clinic ซึ่งเจ้าตัวนี้รูปร่างเป็นขวดเล็ก ๆ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบแป้งน้ำ ซึ่งสามารถใช้คัตตอนบัตจุ่มลงไปแล้วแต้มไว้บริเวณที่เป็นสิว และด้วยความเป็น Powder Spot ที่ช่วยกำจัดสิวอักเสบ ได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าเห็นผลทันทีที่ใช้ ยิ่งแต้มก็ยิ่งเห็นผลชัดว่าทำให้สิวยุบได้จริง ๆ แบบไม่ทิ้งร่องรอยอะไรเอาไว้ด้วย โดยเจ้าแป้งน้ำตัวนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแบบ Non-Comedogenic ที่ไม่มีการนำสารใดมาผสมกับตัวแป้งน้ำเลย จึงไม่ทำให้ไปอุดตันที่รูขุมขนจนเกิดเป็นสิวอักเสบซ้ำอีก ซึ่งแบรนด์นี้ก็ได้ผลิตสินค้าที่เอาไว้ดูแลผิวหน้าแก้ปัญหาสิวอย่างมีประสิทธิภาพมาแล้วหลายตัวดังนั้นหลาย ๆ คนจึงประทับใจ ดังนั้น ใครกำลังมองหาไอเทมดี ๆ ตัวนี้ห้ามพลาดเลย

ปริมาณ 15 ml
ราคา 345 THB
      แป้งน้ำ รักษาสิวที่เลิศมากค่ะ สิวประจำเดือนที่ขึ้นตรงหว่างคิ้ว มันอุดตันประจำ แต่ทาสิ่งนี้ไว้ก่อนนอน 2 คืน เท่านั้น มันยุบจ้า ทั้ง ๆ ที่คิดว่าอุดตันอีกแล้วแน่ๆ แต่มันก็ยุบ (ปลาบปลื้ม) 4คืนมันก็หายไป ดีใจมากกกก
รีวิวจาก Daisy.jeban:
H-linling อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
   ทาลงไปที่สิวอักเสบ มันแสบบบบจนถึงไส้ติ่งเลยค่ะ แต่แสบแบบรู้สึกดีนะ เหมือนแบบนี่แหล่ะสิวชั้นจะหายแล้ว ตื่นมาตอนเช้า ยุบลงอย่างเห็นได้ชัด คือดี คือชอบมาก แต่ถ้าสิวเม็ดเล็ก ๆ เราไม่ค่อยเห็นความต่างเท่าไหร่นะ
รีวิวจาก Vanilla: Minji อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Olive young cutting film
สิวบวม
ภาพจาก: https://shopee.co.th/

ไอเทมต่อมาที่เราอยากจะแนะนำให้รู้จัก สร้างมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ โด่งดังมาก ๆ ในประเทศเกาหลี นั่นก็คือแผ่นแปะสิว Olive Young ซึ่งมีลักษณะขอบบ้าง โปร่งแสง แปะแล้วเรียบเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ด้วยคุณสมบัติพิเศษ ที่ผลิตจากวัสดุไฮโดรคาร์บอนที่ช่วยปกปิดอย่างเรียบเนียนแล้วก็ยังดูดซับหัวสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแผ่นฟิล์มบาง ๆ หยิบใช้สะดวก พกพาได้ง่าย สามารถแปะได้ตามต้องการแต่แนะนำว่าให้ติดหลังอาบน้ำล้างหน้าเสร็จจะช่วยเปิดรูขุมขนได้ดีกว่า ดูดสิวได้สะใจมากกว่า แถมทางแบรนด์ยังได้ผลิตออกมาถึง 2 สูตร สีฟ้าที่ช่วยดูแล ปัญหาสิวพร้อมกับลดรอยแผล ต่าง ๆ ส่วนสูตรสีเหลืองนั้นช่วยในการฆ่าเชื้อลดการอักเสบของสิวพร้อมให้ความชุ่มชื้นด้วย เรียกว่าไอเทมเด็ด ๆ แบบนี้ต้องห้ามพลาด

ปริมาณ 84 Pcs
ราคา 220 THB
ดูดซับสิวได้ดี ติดแน่น ได้แผ่นแปะสิวเยอะคุ้มค่ากับราคา
รีวิวจาก Daisy.jeban:
H-linling อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
  ใช้ดีมาก นี่สั่งมา 3 รอบแล้ว ชอบมากกกก คุณภาพของดี การแพ็คก็เรียบร้อย ประทับใจมากค่ะ ถ้าหมดจะสั่งอีก
รีวิวจาก Shopee: r*****n อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask
สิวบวม
ภาพจาก: https://www.beauticool.com/product/Origins-Clear_Improvement_Active_Charcoal_Mask_to_Clear_Pores_15ml.


ผลิตภัณฑ์ตัวต่อมาต้องยกให้ Origins ซึ่งเป็นมาส์กชาโคลที่มีพลังการทำความสะอาดอย่างลึกล้ำช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนของเรา ด้วยการใช้คุณสมบัติจากสารสกัดสำคัญอย่างถ่านไม้ไผ่ และดินขาวจากประเทศจีน ซึ่งนอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวแล้ว ยังช่วยบำรุงให้มีความกระจ่างใสเนียนนุ่มอีกด้วย ใครที่กำลังเป็นสิวโดยเฉพาะสิวบวมแดงอักเสบ หรือสิวอุดตัน มาร์คชาโคลตัวนี้นับว่าเป็น ไอเทมดี ๆ ที่ควรมีติดตัวไว้อย่างยิ่ง ทางแบรนด์ได้ผลิตออกมาหลายขนาด ใครยังไม่มั่นใจสามารถใช้ขนาดทดลองก่อนได้ แต่รับประกันได้ว่าล้างออกมาแล้วจะสัมผัสได้ถึงความสะอาดสดชื่นเบาหน้ามาก ๆ แถมยังเป็นมาส์กออร์แกนิคที่ไม่มีสารอันตรายใด ๆ  ทำให้ผิวของเราระคายเคือง หลังล้างหน้าเสร็จก็จะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เพียงมาส์กไว้แค่ 10 นาทีแล้วล้างออกก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

ปริมาณ 15 ml
ราคา 240 THB
ขอให้ 5 ดาวเลยเนื่องจาก  เมื่อใช้แล้ว รู้สึกหน้าจะร้อนๆ ช่วงแรก เราเลือกตัวนี้เพราะว่าเราเป็นคนที่รูขุมขนใหญ่ แต่ก็อดทนไป มันจะร้อนๆ แต่ก็สามารถทนได้ หลังจากล้างหน้าแล้ว หน้านุ่มขึ้นอย่างโอเวอร์มาก เหมือนไปทำ  สปาหน้ามาเลย มัน amazing มาก ๆ หลงรักเลย
รีวิวจาก Vanilla: pmanee
อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
รู้สึกว่าพอใช้แล้ว หน้าสะอาดขึ้น ล้างออกง่าย กลิ่นช่วยผ่อนคลาย สบายผิว เหมือนทำ detox ผิวเบาๆ

รีวิวจาก Cosmenet: Join nioj อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 

บทส่งท้ายไอเท็มเด็ดจากเกาหลีช่วยให้สิวยุบได้ดีจริงแท้แค่ไหน

       เรียกได้ว่าไอเทมต่าง ๆ ที่เอามาแนะนำนี้สามารถช่วยเรื่องสิวบวมแดงอักเสบได้อย่างดี ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงสามารถดูแลผิวปัญหาสิวอักเสบได้ ก็ต้องอธิบายให้เข้าใจว่าโดยพื้นฐานแล้วการเป็นสิวบวมแดง เกิดจากการที่สิ่งสกปรก หรือแบคทีเรียต่าง ๆ ที่สะสมอยู่ภายใต้ผิวหนังของเราเกิดการอักเสบจนทำให้เกิดอาการบวมแดงขึ้น ดังนั้น การมองหาสกินแคร์ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก การบำรุงผิวในบริเวณที่เกิดสิว การหาอะไรมาป้องกินบริเวณที่เป็นสิวไม่ให้เกิดการอักเสบนั้นก็จะช่วยลดสิวได้ไวแถมไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก และนอกเหนือจากการใช้ผลิตภัณฑ์ เหล่านี้แล้ว ถ้าอยากให้ผิวกลับมาสวยใสก็ควรทำความสะอาดใบหน้าอย่างถูกวิธี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์  หมั่นออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าทำตัวเองให้เครียดจนเกินไปเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดสิวซึ่งถ้าเราหลีกเลี่ยงได้ก็จะช่วยให้เรามีผิวหน้าเนียนใสไร้สิวบวมแดงอักเสบไปอีกนาน

สกินแคร์Latest articles in the category