โฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟ ดีจริงหรือเปล่า!?

โฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟ ดีจริงหรือเปล่า!?

 

มีหลายผลิตภัณฑ์ที่มาจากญี่ปุ่น หลายคนไปญี่ปุ่นก็หิ้วกันมาเยอะมากมายเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นคือโฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟฟูจิ แล้วมันดีขนาดไหนถึงขนาดที่ไปญี่ปุ่นถึงต้องหิ้วกลับมา

โฟมล้างหน้าสำคัญยังไง ?

เพราะผิวหน้าในแต่ละวันของเราได้เจอกับมลภาวะ ฝุ่น ควันที่ลอยอยู่ในอากาศ ทำให้ผิวหน้าของเราสกปรกมากยิ่งขึ้น และถ้ามีผิวมันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผิวจะเกิดการสะสมแบคทีเรียในผิวได้มากขึ้น

ทีนี้ลองจินตนากรว่า ผิวธรรมดาที่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เช็ดโทนเนอร์ ลงสกินแคร์ แต่งหน้า ออกไปทำงานในแต่ละวันเจอสิ่งสกปรกในอากาศมามายกลับบ้านมาล้างเครื่องสำอาง ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า เช็ดโทนเนอร์ ลงกินแคร์และเข้านอน รู้สึกได้ถึงความสะสม หมักหมมและสิ่งสกปรกอุดตันผิวไหมคะ? แล้วลงนึกสภาพผิวมันที่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ความมันและสิ่งสกปรกออกไม่หมด จะเกิดอะไรขึ้นกับผิวเรา….

โฟมล้างหน้าสำคัญ เพราะสามารถช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากผิว ทำให้ผิวสะอาดพร้อมลงสกินแคร์ทั้งกลางวันและกลางคืน ลดการอุดตันของสิ่งสกปรก  ที่สำคัญที่สุดก็คือลดการเกิดสิวได้ประมาณนึงเลย

เพราะสิวเกิดจากการสะสม หมักหมมของไขมันและแบคทีเรียในรูขุมขน หากเกิดการอุดตันมากขึ้น ก็จะกลายเป็นสิวอักเสบหรือสิวหัวดำ การล้างหน้าไม่สะอาดหรือข้ามขั้นตอนนี้ไป ทำให้ผิวไม่สดใส โทรมและเกิดริ้วรอยได้ง่าย เนื่องจากสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวค่อนข้างมากและเป็นระยะเวลานาน

อีกอย่างหนึ่งคือโฟมล้างหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวได้เร็วกว่าผิวผลัดเองตามธรรมชาติอีกด้วย

โฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟ

การเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับตัวเอง

ก่อนที่เราจะเลือกโฟมล้างหน้าเราต้องรู้ว่าผิวของเราเป็นผิวประเภทไหน เพื่อป้องกันอาการแพ้

ผิวธรรมดา ผิวที่สามารถใช้โฟมล้างหน้าตัวไหนก็ได้ ซึ่งใครที่มีผิวธรรมดานี้โชคดีมากค่ะ เพราะผิวหน้าของคุณสมดุลมากที่สุดในบรรดาสภาพผิวอื่น ๆ

ผิวแห้ง ก็ควรเลี่ยงที่จะใช้โฟมล้างหน้าที่เน้นไปทางไวท์เทนนื่งและควบคุมควบมันสูง ให้เลือกโฟมล้างหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหรือเอี๊ยดหลังล้างหน้า

ผิวมัน มีทั้งผิวมันปกติและผิวมันแบบเป็นสิวง่าย ให้เลือกใช้โฟมล้างหน้าที่ควบคุมควบมันและอ่อนโยนต่อผิวหน้าหรือโฟมล้างหน้าสำหรับผิวเป็นสิว ผิวง่าย เลี่ยงโฟมล้างหน้ามีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง

ผิวผสม เป็นผิวที่บริเวณแห้งเช่น แก้มและใต้ตา บริเวณที่มันจะเป็น หน้าผาก จมูกและคาง เฉพาะควรเลือกผลิตที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวและช่วยความควบความมันส่วนเกิน เลือกโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว

ผิวแพ้ง่าย แน่นอนว่าผิวแพ้ง่ายต้องระวังเป็นอย่างมาก เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหรือสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เลี่ยงโฟมล้างหน้าที่แรงเกินไปหรือผสมน้ำหอมและออลกอฮอล์

โฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟ

ส่วนผสมหลักของโฟมล้างหน้าตัวนี้ มาจากถ่านหินภูเขาไฟ เขารวบรวมเอาถ่านหินคาร์บอนมาเป็นส่วนผสมช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ช่วยดูดคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวของเราได้อย่างล้ำลึก พร้อมทั้งยังให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิวในขณะที่ทำความสะอาดผิว และยังช่วยให้ผิวหน้าสะอาดสดชื่น ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน

ด้วยส่วนผสมของผงถ่านหินภูเขาไฟและสาเก สามารถช่วยควบคุมความมัน ลดการอุดตันหนึ่งในสาเหตุการเกิดสิวและช่วยขจัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขน ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน จึงทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นหลังล้างหน้า  ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ไม่ให้ความรู้สึกเอี๊ยดผิวหลังล้างหน้า

และเนื่องจากโฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟสามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรกและช่วยควบคุมความมันได้ดี เหมาะกับสาวไทย เพราะประเทศไทยร้อนมาก มลภาวะ ฝุ่นควันเต็มไปหมด ประชากรหน้ามันเยิ้ม ส่วนใหญ่สาวไทยมีผิวมัน ผิวผสม และผิวแพ้ง่าย เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้หลายคนหอบหิ้วเจ้าโฟมล้างหน้าภูเขาไฟมาจากญี่ปุ่น และเป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวทุกสภาพ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ผิวอื่นไม่มีปัญหาเลยจ้า

 

ลักษณะของผลิตภัณฑ์

สีของโฟมล้างหน้าเป็นสีเทาเข้มให้ความรู้สึกของถ่านหินภูเขาไฟ เนื้อโฟมเนียนละเอียด ไม่สากมือ เกลี่ยง่ายลดการเสียดสีกับผิวหน้า 1 หลอดมีขนาด 150 กรัม ราคา ไม่เกิน 600 บาท

 

โฟมล้างถ่านหินภูเขาไฟ
โฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟ
ภาพจาก www.lazada.co.th
ส่วนผสมจากถ่านหินภูเขาไฟ ช่วยควบคุมควบมัน ขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ทำความสะอาดรูขุมขน

ปริมาณ 150 ml
ราคา 450 THB

บทสรุปของบทความ

เป็นสินค้าจากแดนญี่ปุ่นฮอตฮิตกันมาในหมูคนไทย คนเมืองร้อนอย่างเรา ๆ และโฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว หลายคนคงต้องว้าวและอยากลอง เพราะการเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองถือว่าสำคัญมากจะได้ดูแลผิวได้ถูกจุด ยังไงก็ลองศึกษาเจ้าโฟมถ่านหินภูเขาไฟก่อนตัดสินใจซื้อกันนะคะทุกคนน

สกินแคร์Latest articles in the category