สิวเกิดจากอะไร รอยสิวกี่วันหาย ขจัดปัญหาเหล่านี้ด้วย #6 มาส์กรักษาสิวสุดปัง

สิวเกิดจากอะไร รอยสิวกี่วันหาย ขจัดปัญหาเหล่านี้ด้วย #6 มาส์กรักษาสิวสุดปัง

สิวเกิดจากอะไร

รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

            สิวที่เราหลาย ๆ คนมักมีปัญหากับมันบ่อย ๆ ก็เลยมักจะสงสัยเช่นกันว่าจริง ๆ แล้วต้นตอของการเกิดสิวมันเป็นเพราะอะไร แน่นอนว่าเราต้องแยกให้ออกก่อนว่าสิวที่เราเป็นมีลักษณะอย่างไร หรือเป็นสิวประเภทไหนสิวอักเสบ สิวผด สิวหัวดำ หัวขาว หัวช้าง หรือสิวอุดตัน เพราะสิวแต่ละอย่างมีสาเหตุที่เกิดต่างกัน แต่พื้นฐานจะเกิดจากการอุดตันของสิ่งสกปรก พอถูกสิ่งเร้ามาก่อกวนอย่างการเอามือไปจับบ่อย ๆ การใช่สกินแคร์ หรือเมคอัพไม่ถูกกับสภาพผิวก็จะทำให้เกิดการอักเสบเป็นการอักเสบของของน้ำมัน และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วบริเวณรูขุมขน เกิดเป็นจุดเล็ก ๆ ที่อักเสบ บวมแดง หรือมีหนอง หรือบางคนเป็นสิวเม็ดใหญ่ไม่มีหัวก็อาจเป็นไปได้ว่าเราเป็นสิวฮอร์โมนที่จะพบได้ในช่วงวัยรุ่นเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยทั่วไปสิวมักจะหายไปหรือทุเลาลงเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น แต่โดยภาพรวมคือสิวมักเกิดบนผิวหน้าที่มัน มีรูขุมขนกว้างที่ง่านต่อการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ และพอเราหายจากการเป็นสิวไม่ว่าด้วยวิธีการบีบ กดออก หรือฉีดยา หรือใช้ครีมละลายหัวสิวออก แต่ท้ายที่สุดก็จะต้องทิ้งรอยสิวไว้ให้เราช้ำใจสุด ๆ เพราะมันรักษายากกว่าสิวอีก 

 

รอยสิวกี่วันหาย มีวิธีรักษาอย่างไร

รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

          หลังจากปวดหัวกับการรักษาสิวไปแล้วปัญหาต่อมาก็คือรอยสิว ซึ่งขอเกริ่นไว้ก่อนว่ายิ่งรอยใหญ่ รอยลึกก็ยิ่งรักษายากและใช้ระยะเวลานานกว่าจะหาย โดยเฉพาะถ้าเรามือซนไปบีบแคะแกะมันก็จะยิ่งอักเสบ และทิ้งรอยไว้อย่างชัดเจน อาจทำให้เกิดรอยแดง รอยดำ หรือหลุมสิวตามมา ซึ่งหลายคนที่เป็นอยู่ก็พยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ มารักษาทั้งการฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์ กรอผิว แต่ก็ต้องอาศัยการไปทำซ้ำ ๆ ถึงจะดีขึ้นได้ ส่วนหลุมสิวนั้นต้องเรียวกว่ารักษายากที่สุดในบรรดารอยแผลเป็นเลย และแน่นอนว่าหลุมสิวจะไม่มีโอกาสกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิมได้ 100%

       คำถามต่อมาคือถ้าเรามีรอยสิวแล้วเราจะต้องรักษายังไงแล้วรอยสิวกี่วันหาย ก่อนอื่นเลยคือในช่วงที่เราเป็นสิวให้พยายามหลีกเลี่ยงการบีบ หรือแกะสิวเลย แต้มยาไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสิวจะหลุด นี่เป็นวิธีที่ช่วยให้เกิดรอยสิวน้อยที่สุด ต่อมาคือการแต้มสิว หรือหายามาทาเพื่อลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว ยาที่มีฤทธิ์ในการสมานแผลจะดีมาก หรือไม่ก็ให้ทายาที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้อ่อน ๆ ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกส่วนใหญ่แล้วถ้าสิวของเราเกิดการอักเสบนานเกิน 1 เดือนจะทำให้เป็นหลุมสิว หรือรอยแดง แต่ถ้าสิวอักเสบอยู่นานเกิน 14 วันจะเป็นรอยดำ และหลังจากที่เราหายเป็นสิวก็ให้เราพยายามมองหาตัวช่วยดี ๆ อย่างการมาส์กหน้า ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยดูแลในส่วนของรอยสิวให้หายได้ภายใน 7 วัน น้อยคนที่จะใส่ใจในเรื่องการดูแลผิวหลังการเป็นสิว แต่การมาส์กหน้าเป็นการเติมอาหารที่ดีคืนสู่ผิว ช่วยฟื้นฟูบำรุงเซลล์ผิวของเราในส่วนที่เสียหายจากการเป็นสิวมา ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำมาส์กหน้าดี ๆ ที่จะช่วยดูแลรอยสิวของเราให้ดีขึ้นได้มีของอะไรบ้างมาดูกัน

6 มาส์กรักษาสิว และรอยสิวสุดปัง

Leaders Clinic Regeneration Mask
รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/


มาเริ่มกันที่มาส์กดังจากแบรนด์ Leaders Clinic ที่ส่งตรงจากเกาหลีมาหลายสูตรมาก ๆ เพื่อที่จะได้ดูแลปัญหาผิวของเราในหลาย จุด เจ้ามาส์กซองม่วงนี้มีคุณสมบัติในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย หรือพวกรอยดำ รอยแดงจากสิว ซึ่งได้รับการคิดค้นโดยแพทย์เกาหลี จากการนำสารสกัดของเมือกหอยทากที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงผิวและเสริมประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก พร้อมทำให้รอยสิวที่เข้ม ๆ แลดูจางลง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการปรับค่า
PH หรือค่าความสมดุลของผิวที่เป็นต้นเหตุของปัญหาผิวมากมายให้มีความสมดุลอย่างเป็นธรรมชาติ มาส์กอย่างน้ยออาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งก็จะช่วยให้ปัญหารอยสิวจางหายไป พร้อมเผยผิวสวยใส เรียบเนียนสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี

ปริมาณ 25 ml
ราคา 69 THB
Innisfree Bija Cica Mask
รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: http://th-th.innisfree.com/th/th/product/


          มาส์กขึ้นชื่ออีกตัวมากจากแบรนด์ดังอย่าง Innisfree ซึ่งแน่นอนว่าเป็สูตรที่คิดค้นมาเพื่อคนเป็นสิว และมีรอยสิวกวนใจอย่างแน่นอนเพราะว่ามีส่วนประกอบสำคัญ ๆ อย่างสารสกัดจากใบบัวบก (Centella asiatica) ที่ใส่มาอแบบเข้มข้นถึง 4 เท่า ซึ่งมีส่นช่ยวในเรื่องการลดเลือนรอยสิว รอยแผลเป็นจากสิวด้วยสารสกัดบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับคนที่ปัญหาผิวต่าง ๆ หรือมีผิวแพ้ง่าย นอกจากใบบัวบกแล้วก็ยังมีสารสกัดจาก มาเดคาสโซไซด์ กรดมาเดคาสสิกอะเซียติโคไซด์ และกรดอะเซียติก ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้จะมาผสานพลังกันเพื่อที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวได้หลายจุด ตั้งแต่การชะลอการอักเสบ ลดการเกิดสิว ลดอาการสิวบวมเพื่อไม่ให้แผลสิวมีขนาดใหญ่ ทำให้ริ้วรอย จุดด่างจากการเป็ดสิวนั้นค่อย ๆ จาง และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว หรือทำให้เราแพ้จนเป็นสิวซ้ำอีก ใช้แล้วจะรู้สึกถึงพลังแห่งการฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่มได้ในข้ามคืนเลยทีเดียว

ปริมาณ 20 ml
ราคา 140 THB
Rojukiss Perfect Poreless 5X Intensive Mask
รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/


       ต่อมาคือมาสก์ลบรอยสิวจากโรจูคิส เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ได้ใจคนเป็นสิวไปแบบเต็ม ๆ มาพร้อมกับสูตรที่เข้มข้นไปด้วยส่วนประกอบดี ๆ อย่างพอร์เลสเซรั่มมากถึง 5 เท่า แน่นอนว่ามากขนาดนี้ก็ต้องสามารถดูแลปัญหารอยสิวของเราให้จางลง รอยแผลสิวที่ลึดแลดูตื้นขึ้น อีกทั้งยังสามารถดูแลปัญหารูขุมขนกว้างให้กระชับขึ้น ขจัดต้นตอของการเกิดสิว ผิวมัน ตามมาด้วยส่วนประกอบสำคัญอย่างดอกวิชฮาเซล ที่เรียกได้ว่าขนเอาสรรพคุณมามากมายทั้งเรื่องการปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยสมานผิวที่ได้รับความเสียหาย มีแผลให้ดูดีขึ้น ปรับให้รูขุมขนค่อย ๆ ตื้นขึ้น เพื่อลดการสร้างน้ำมันใต้ผิวหนัง พร้อมขจัดคราบมันสิ่งสกปรกใต้ผิวหนังได้อย่างดี ต่อมาคือสารสกัดจากต้นหลิวจีนที่จะมี BHA อ่อนโยนต่างจากที่สกัดได้ตามผลไม้ทั่วไป ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก และยังมีสารสกัดอื่น ๆ อีกเพียบ ทางแบรนด์ถึงขั้นเคลมไว้ว่าเห็นผลได้ในครั้งแรกที่ใช้ แบบนี้ต้องพิสูจน์

ปริมาณ 25 ml
ราคา  69 THB
Garnier Serum Mask Light Complete
รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/garnier-serum-mask-light-complete-bright.


       ตามมาด้วยมาส์กจากแบรนด์ดังอย่างการ์นิเย่ ที่เรียกว่ามาแรงไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ เลย เพราะเป็นเซรั่มมาส์ก อีกขั้นตอนของนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทำหน้าที่ช่วยทรีทเม้นท์ผิวจากสารสกัดสุดเข้มข้นเสมือนการใช้เซรั่มบำรุงผิวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เรียกว่ามาส์กทีเดียวอยู่ยาวเป็นสัปดาห์เลย อีกทั้งยังอุดมด้วยคุณค่า ไฮยาลูนิค ที่สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นได้ถึง 1000 เท่าไม่ได้เวอร์แต่อย่างใดแต่สามารถสัมผัสได้เมื่อเริ่มมาส์กครั้งแรก นอกจากนี้ยังได้พลังสารสกัดบริสุทธิ์จากมะนาวที่เป็นสูตรเฉพาะของทางแบรนด์ทำให้มีวิตามินซี ช่วยปรับผิวบริเวณที่แผ่นเซรั่มมาร์กออกแบบพิเศษเพื่อให้คล้ำเสียให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว พร้อมไปกับการกระชับผิวบริเวณที่เป็นหลุมเป็นร่องให้ตื้นขึ้น เพียงมาส์กหน้าแค่ 15 นาที ก็จะเหมือนได้เติมความเฟรชให้ผิวกำจัดรอยสิวให้หายไปได้

ปริมาณ 32 ml
ราคา 69 THB
Mediheal Teatree Care Solution Essential Mask EX
รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/


       มาส์กหน้าตัวต่อมาไม่ยกมาแนะนำไม่ได้เพราะว่าใครที่เป็นสิวต่างก็ชื่นชอบ หาซื้อในไทยได้ยาก และขายดีมากจริง ๆ นั้นก็คือมาส์กหน้ารักษาสิวจากแบรนด์ Mediheal ซึ่งส่งตรงจากเกาหลีมาพร้อมกับคุณค่าของสารบำรุงดี ๆ ที่เราจะได้รับ เริ่มจากทีทรีออยล์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลปัญหาผิว รอยสิวต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดสาเหตุหลักของการเกิดสิว ใบหน้า ต่อมาคือสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ และใบบัวบก ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ทำให้ผิวใส ไร้สิว ผิวเรียบเนียน คนเป็นสิวผิวแพ้อะไรง่าย ๆ ไร้กังวลเพราะมาส์กตัวนี้ปราศจาก แอลกอฮอล์พาราเบน และปราศจากการแต่งกลิ่น แต่งสี ผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ ส่วนใครที่มีริ้วรอยก่วนวัยก็ใช้ได้เพราะมาส์กตัวนี้สามารถเสริมการสังเคราะห์คอลลาเจนให้ผิวเพื่อที่จะสมานร่องแก้ม ใต้ตา ลดการเกิดแผลเป็นได้อย่างดี เชื่อว่าใครที่ใช้แล้วต้องชื่นชอบแน่นอน

ปริมาณ 25 ml
ราคา  69 THB
Faith in Face Pearl Cellulose Mask I AM ALWAYS BRIGHT
รอยสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.faithinfacethailand.com/


        มาส์กหน้าตัวสุดท้ายใคร ๆ ก็ชอบ เพราะว่ามีความพิเศษตรงที่เป็นแผ่นมาส์กไข่มุก สูตรลับที่มาพร้อมผิวกระจ่างใส คุณสมบัติ      ของมาส์กจากแบรนด์ Faith in Face คือการฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ พร้อมลดเลือนจุดด่างดำด้วยไนอะซินาไมด์ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการดูแลผิวขั้นสูง อีกทั้งยังนำมาบวกรวมกับสารสกัดจากดอกมาลโลว์ ดอกคาวสลิพ และเลมอนบาล์มที่จะมาทำหน้าที่บูสท์ผิวเสียให้กลับมาสวยได้ ช่วยดีท็อกซ์ผิว ดังนั้น คนที่มีรอยสิว รอยแผลบนหน้าลองมาใช้เจ้ามาส์กตัวนี้ดู มันสามารถช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิวและยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำต่าง ๆ ได้ เป็นแผ่นมาส์กที่ให้สัมผัสบางเยา อ่อนนุ่ม เนื้อละเอียดไม่หนักหน้า มาส์กหน้าเสร็จแล้วเอาออกเนื้อเซรั่มก็จะซึมลึกลงสู่ผิวได้อย่างดี ไร้สารอันตราย แถมยัลมอบพลังการดูแลผิวแบบ Multi-Effect Mask ที่ให้ถึง 3 ผลลัพธ์ผิวดีในแผ่นเดียว

ปริมาณ 25 ml
ราคา  69 THB

พิชิตผิวหน้าเรียบเนียนปราศจากสิว รอยสิวด้วย 6 มาส์กสุดปัง

          หลังจากที่ใครหลาย ๆ ได้รู้จักับสาเหตุการเกิดสิว และรอยสิวแล้วก็พอจะรู้ว่าอะไรที่เราควรหลีกเลี่ยงที่จะทำ รวมถึงเรายังได้แนะนำตัวช่วยดี ๆ อย่างมาส์กลดรอยสิวเพื่อช่วยเคลียร์ข้อสงสัยว่าต้องรักษาสิวยังไง รอยสิวกี่วันหายด้วยการขยันมาส์กหน้าบ่อย ๆ การมาส์กหน้าเป็นเหมือนการได้ปลอบประโลมผิว และเติมอาหารให้ผิวของเราด้วย ดังนั้นใครที่กำลังมองหาเคล็ดลับดี ๆ ให้ได้ผิวสวย ๆ คืนจากรอยสิว จุดด่างดำต่าง ๆ การมาส์กหน้าก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีเลย อย่าลืมมองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่เข้ากับสภาพผิวของเราด้วย เพราะบางคนที่เห็นผลช้าอาจเป็นเพราะว่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผิวหน้าเราไม่รับเลยยากที่จะฟื้นฟูได้เร็ว เชื่อว่าใครที่ได้ลองใช้มาส์กที่แนะนำวันนี้จะต้องได้ผิวหน้าใส ไร้รอยสิวกลับมาในเร็ววันแน่นอน

สกินแคร์Latest articles in the category