ข้อควรรู้เกี่ยวกับสิวต่าง ๆ บนใบหน้า มาพร้อมวิธีการรักษาอย่างอ่อนโยนด้วยน้ำตบ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับสิวต่าง ๆ บนใบหน้า มาพร้อมวิธีการรักษาอย่างอ่อนโยนด้วยน้ำตบ

สิวเกิดจากอะไร?

สิวต่าง ๆ
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/

            สิวเกิดจากอะไร คำถามที่ใครหลายคนอยากรู้ และพยายามค้นหาคำตอบ เพราะปัญหาสิวกับบางคนก็เกิดขึ้นง่ายจนแยกไม่ออกว่าสิวที่ผุดขึ้นมาบนใบหน้าของเรานี้มันเกิดจากสาเหตุอะไร เป็นสิวแบบไหน แล้วสิวแบบนี้รักษายังไงถึงหาย สารพัดข้อสงสัยเกี่ยวกับสิวต่าง ๆ ที่เราต้องทำความเข้าใจ ถ้าจะให้พูดถึงสาเหตุของการเกิดสิวต้องบอกว่ามีหลายปัจจัยเลย อาจเริ่มจากการที่ฮอร์โมนในร่างกายของเราแปรปรวน หรือผิดปกติเกิดได้ในผู้ชายที่ถึงวัยกำลังเจริญเติบโต หรือในเพศหญิงช่วงเป็นประจำเดือนที่ฮอร์โมนจะไม่ปกติดี อันนี้เป็นปัจจัยจากภายใน ต่อมาเป็นปัจจัยที่เกิดจากสิ่งเร้าภายนอกอย่างการใช้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรา หรือมีสารบางอย่างในสกินแคร์ที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง จนเกิดเป็นสิวจากอาการแพ้ก็เป็นไปได้ อีกทั้งผู้หญิงบางคนชอบแต่งหน้าจัด ๆ แล้วเช็ดหน้าไม่สะอาด ล้างหน้าไม่ทั่วถึงจนเกิดเป็นสิ่งสกปรกอุดตันอยู่ใต้ผิวหนังจนในที่สุดก็เกิดสิวต่าง ๆ ตามมา ยิ่งเป็นคนผิวหน้ามันมาก ๆ ก็ยิ่งเกิดสิวง่ายขึ้นอีก เรียกว่าชีวิตนึงต้องได้เป็นสิวสักครั้งจากปัจจัยข้อใดข้อหนึ่งแน่นอน

สิวมีกี่ประเภท?

          เรื่องต่อมาที่เราต้องเริ่มทำความเข้าใจเลยก็คือประเภทของสิวที่เราเป็นซึ่งมันก็จำแนกออกมาได้ด้วยสาเหตุของการเกิด และรูปร่างลักษณะของสิวที่เราเป็น ซึ่งมีหลายประเภทมาก เริ่มจากสิวเสี้ยนที่มีลักษณะเป็นเหมือนเสี้ยนเล็ก ๆ ตาม  รูขุมขน เกิดจากการสะสมของชั้นขี้ไคลร่วมกับการสะสมของขนอ่อนในรูขุมขนนั้น ทำให้เกิดเป็นสิวเสี้ยนสีขาว ๆ ต่อมาคือ สิวอุดตัน (Comedone) เป็นสิวที่เกิดได้ตามรูขุมขนเกิดจากการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ ทำให้เป็นตุ่ม ๆ เวลาจับผิวที่ผิวหน้าก็จะไม่เรียบเนียน สิวอักเสบ (Nodular Acne) สิวประเภทนี้ก็ต่อเนื่องมาจากการที่สิวอุดตัน หรือแบคทีเรียที่ฝังลึกอยู่ใต้ผิวหนังนั้นถูกก่อกวน หรือถูกกระตุ้นจนเกิดการอักเสบ เวลาจับแล้จะรู้สึกเจ็บ ๆ สีจะออกแดง ๆ เริ่มนูนขึ้นมาเมื่อเข้าสู่ขั้นรุนแรง สิวหัวดำ (Blackheads) จะเห็นชัดถ้าเรามองใกล้ ๆ ส่วนใหญ่จะขึ้นตามจมูก หรือคางจะเห็นเป็นจุดสีดำ ๆ ซึ่งเกิดจากน้ำมันใต้ชั้นผิว ทำปฏิกิริยาบางอย่างกับออกซิเจนในอากาศจึงเปลี่ยนไขมันเป็นสีดำ ๆ

            ต่อมาก็คือสิวหัวขาว (Whiteheads) ที่มีลักษณะเป็นตุ่มนูน เวลาเอามือไปสัมผัสจะเป็นแข็ง ๆ ก้อนไตเล็ก ๆ คนส่วนใหญ่จะเรียกสิวประเภทนี้ว่าสิวฮอร์โมนตามสาเหตุการเกิดของมันสิวต่อมาที่พบบ่อยคือ สิวบวมแดง (Papule) เป็นสิวที่กำลังจะพัฒนาไปสู่ขั้นอักเสบได้เช่นกัน ไม่มีหัวสิว เกิดจากแบคทีเรียที่ไปอุดตันรูขุมขน ผิวเราเลยสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวมาต่อสู้กับแบคทีเรียนี้ สิวประเภทสุดท้ายต้องบอกเลยว่าเป็นฝันร้ายของคนเป็นสิวเลยก็คือ สิวหัวช้าง (Cystic Acne) เพราะว่ามันมีขนาดที่ใหญ่มาจนเรียกว่าเกือบจะคล้ายกับซีสต์เลยก็ว่าได้ แถมยังทำให้เจ็บมาก บริเวณหัวสิวจะมีหนองที่เกิดจากการอักเสบขั้นหนัก และพอหายแล้วก็มีโอกาสที่จะทิ้งหลุมสิวไว้ให้เราปวดใจเล่น ๆ อีก ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ถือว่าเป็นประเภทของสิวต่าง ๆ ที่เราควรรู้จักไว้ด้วย

น้ำตบช่วยรักษาสิวได้จริงไหม?

            สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีในการรักษาสิว แล้วก็สงสัยว่านอกจากครีมรักษาสิว หรือจำพวกเซรั่มต่าง ๆ แล้ว ‘น้ำตบ’ นั้นถือเป็นสกินแคร์ที่สามารถรักษาสิวต่าง ๆ ให้หายได้อย่างดีเช่นกัน เพราะน้ำตบส่วนใหญ่จะมีลักษณธเป็นเนื้อเอสเซนส์ และมีคุณสมบัติหลัก ๆ ในด้านของการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เติมน้ำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ฟื้นฟูผิว เหนื่อยล้าได้ และแน่นอนว่าบางแบรนด์ก็ผลิตออกมาเพื่อคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เนื่องจากคุณสมบัติของน้ำตบนั้นสามารถซึมซาบสู่ผิวได้ง่ายกว่าสกินแคร์แบบอื่น ๆ และจะลงเป็นขั้นตอนแรกหลังล้างหน้า ทำให้น้ำตบสามารถช่วยดูแลปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดก่อนสกินแคร์ตัวอื่น ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยอยากแนะนำน้ำตบจาก 5 แบรนด์เพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ มาดูกันว่ามีน้ำตบตัวไหนน่าสนใจบ้าง

5 ผลิตภัณฑ์น้ำตบดูแลปัญหาสิวต่าง ๆ

Clear Nose Acne Care Solution Essence
สิวต่าง ๆ
ภาพจาก: https://www.4promee.com/


สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำตบที่อยากแนะนำสำหรับคนเป็นสิวต้องหนีไม่พ้น Clear Nose เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ของ เอสเซนส์ สูตรน้ำ สำหรับผิวเป็นสิวจาก Osaka ประเทศญี่ปุ่น ช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นต้นตอของ การเกิดสิว จึงเป็นการป้องกันการเกิดสิวใหม่ พร้อมลดปัญหาสิวเดิมที่บวมแดงให้ยุบตัวลง และลดเลือนรอยสิว แต่หลายคนที่กังวลว่าใช้แล้วผิวจะแห้งตึงหรือเปล่าแน่นอนว่าเจ้าน้ำตบตัวนี้จะมอบความชุ่มชื้นในระดับที่พอเหมาะสำหรับผิวเป็นสิว และด้วยความเป็นเนื้อเอสเซนส์จึงทำให้ซึมสู่ผิวได้เร็วขึ้น เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย แล้วอยากจะหาผลิตภัณฑ์น้ำตบที่จะช่วยบำรุงผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ตัวนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าบิวตี้ชอป หรือตามช่องทางออนไลน์ที่เราแนบไว้ให้ด้านล่างนี้

ปริมาณ 150 ml
ราคา     690 THB
        เป็นเอสเซนส์รักษาสิวที่เหมาะกับสาวเป็นสิวอย่างเรามาก สิวขึ้นน้อยลง สิวผดลดลง และยังช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่แพ้ ต้องซื้อซ้ำตลอด
รีวิวจาก Cosmenet: Moowaan27 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
       มันค่อนข้างเห็นผลชัดเจนมากๆ และ แตกต่างจากวันแรกๆ โดยเฉพาะเรื่องสิวที่นางเครมมา เห็นได้ชัดจากรูปว่าค่อนข้างยุบลงอย่างเห็นได้ชัด รอยแดงรอยดำจางลงนิดนึง ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ไบร์ทขึ้น และที่สำคัญคือสิวไม่กลับมาขึ้นอีก ในช่วงระยะเวลาที่ทดลองอยู่ ถือว่าโอเคมากๆ แต่ส่วนตัวแอบขัดใจเรื่อง กลิ่นแอลกอฮอล์นิดน่อย เวลาใช้ทุกครั้งจะรู้สึกชุนๆนิดนึง แต่ข้อนี้ไม่ได้ทำให้ผิวระคายเคืองนะคะ แค่รู้สึกชุนจมูกน่อยๆ แต่โดยรวมเราค่อนข้างประทับใจนะเพราะมันโอเคกับผิวเรามากกกก
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 2435579 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
HATOMUGI Skin Conditioner
สิวต่าง ๆ
ภาพจาก: https://www.watsons.co.th/


        มาถึงน้ำตบที่ต้องบอกว่าสุดฮอต สุดปังเลยเพราะว่าฮาโตะโมกิ เป็นสกินคอนดิชั่นเนอร์จากญี่ปุ่น ทำหน้าที่เป็นโลชั่นน้ำตบลูกเดือย บำรุงผิวหน้าที่มีประสิทธิภาพสูง มีในเรื่องการดูแลฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื่น เนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกครั้ง มีคุณสมบัติในการซึมสู่ผิวได้เร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมอ่อนโยนมาก ๆ เพราะไม่มีสี หรือกลิ่น เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยฮาโตะมูกิเป็นสมุนไพรลูกเดือยที่วิเศษมากเพราะสามารถดูแลผิดได้ในหลาย ๆ จุด คนที่เป็นสิวบ่อย ๆ จากการติดสารเคมีมา หรือเป็นสิวอักเสบแล้วไปกดมาโบกเจ้าน้ำตบลูกเดือยไว้เป็นมาส์กหน้าก็ยังได้เหมือนเป็นการซ่อมแซมผิว ลดการอักเสบของสิวได้ ใช้แล้วรับประกันว่าต้องมีขวดต่อไปแน่นอน

ปริมาณ 500 ml
ราคา  350THB
         ขวดที่2แล้วจ้า หลังจากหนีไปหาตัวอื่นก็กลับมาหาตัวนี้อยู่ดี ชอบเอามาเช็ดหลังล้างหน้าเสร็จมันชุ่มชื้นสดชื่นเตรียมพร้อมกับการลงอย่างอื่นต่อ เราใช้ตัวนี้ในตอนเช้าตัวเดียวเลยแล้วลงกันแดด เพราะเช้าๆมันรีบเน้นเติมความชุ่มชื้นของผิวไว้ก่อน เป็นน้ำตบเอนกประสงค์ที่รักมาก ถูก ดี ซื้อต่อวันไปค่ะ ปริมาณก็ให้เยอะด้วย 500 ml คุ้มมาก ๆ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน ไม่มีกลิ่น ไม่ระคายเคืองผิว
รีวิวจาก Vanilla: Hakibi อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
        สารพัดประโยชน์การใช้งาน มันดีจริงๆ แนะนำว่าต้องลอง! ปริมาณกับราคาคุ้มมากแม่ม่ม่ม่ นี่ซื้อช่วงโปรครบรอบ 8 ปียิ่งได้ราคาที่ถูกลงกว่าเดิมไปอีก แนะนำว่าต้องตำกันค่าาาาาาา!!! โลชั่นลูกเดือยสารพัดประโยชน์ มิน่าทำไมถึงได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น มันดจีย์ค่ะ!!
รีวิวจาก Konvy: ii***px อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
ANDREW WEIL FOR ORIGINS Mega-Mushroom Skin Relief Treatment Lotion
สิวต่าง ๆ
ภาพจาก: https://www.sephora.co.th/

 มาถึงผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายสำหรับบำรุงผิวหน้ากันบ้างตัวนี้ความพิเศษคือเป็นได้ทั้งน้ำตบ และโลชั่นเป็นอีกแบรนด์ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับ ORIGINS ทรีทเมนต์โลชั่นสูตรใหม่ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เหมาะกับคนเป็นสิวมาก ๆ เพราะใช้แล้วจะช่วยให้เรารู้สึกสบายผิว ไม่ทำให้เกิดอาหารแพ้ โดยน้ำทรีทเมนต์ตัวนี้ได้รับสารสกัดสำคัญมาจากเห็ดหลินจือ (Reishi) เห็ดถั่งเฉ้า (Cordyceps) เห็ด Chaga ที่เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์หรือเอกสิทธิ์ของทางแบรนด์นี้เลย โดยนำมาผ่านกระบวนการหมักเพื่อให้ได้สารสกัดที่ดีที่สุดสำหรับปลอบประโลมผิวของเรา มาพร้อมกับนำสรรพคุณของซีบัคธอร์น (Sea Buckthorn) และแลคโตบาซิลลัส ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผิวพร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นเป็นสกินแคร์ออร์แกนิค 100% หลายคนที่เป็นสิวได้เจ้าตัวนี้กู้หน้าพังให้กลับมาปังนักต่อนักแล้ว

ปริมาณ 200  ml
ราคา  1,490 THB
         กลิ่นแบบสมุนไพร​มะกรูดไม่เหม็น​ ซึมไวไม่เหนอะหน้า​ ช่วยเรื่องสิวอุดตัน​ สิวเม็ดข้าว​ พอเอาสำลีชุบทาเน้นๆตรงสิวมันจะช่วยให้สิวสุกแล้วหลุดออกหายเร็วขึ้นคะ​ สิวที่เป็นก่อนประจำเดือนจะมา​ หรือตอนประจำเดือนจะหมดก็ไม่ขึ้นเยอะมากเหมือนเมื่อก่อน​คะ​ แต่ช่วงที่ประจำเดือนมันรวนๆคลาดเคลื่อน​ สิวฮอร์โมนพุ่งทะลุน้ำตบคะ​ ช่วงนั้นเอาไม่อยู่ได้แต่เอาสำสีชุบแล้วโป๊ะตรงสิวคะ​ สิวมันก็หายแล้ววนลูปขึ้นใหม่อยู่ที่เดิมเนี่ยแร่ะคะ​ จนกว่าฮอร์โมนจะเข้าที่เหมือนเดิม​ สรุปว่าคือดีย์คะ​ ช่วยเรื่องสิวได้ค่ะ
รีวิวจาก konvy: Ta***ok อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
        เราใช้ตัวที่เป็นโฉมใหม่ สั่งจากเว็บออนไลน์ชื่อดังค่ะ กลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้น ซึมไว ช่วยเรื่องสิวผดมาก วันไหนที่หน้าเริ่มไท่ดี มีสิวรู้สึกกร้านๆเราจะใช้ตัวนี้ ตื่นมาแล้วรู้สึกหน้าดีขึ้น สิวค่อยๆหายค่ะ ดีมาก เป็นน้ำตบตัวแรกที่เรารู้สึกว่าถูกกับผิวหน้าเราที่สุด และอย่กกระซิบว่าตัวครีมเนื้อเจลในไลน์เดียวกันที่ออกมาใหม่ของออริจิ้นส์ก็ดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: babylullaby อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Mizumi Marine Sugar White Essence
สิวต่าง ๆ
ภาพจาก: https://shopee.co.th/MizuMi-Marine-Sugar-White-Essence.


สำหรับเอสเซนส์น้ำตบตัวต่อมาเป็นของแบรนด์ Mizumi ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการผลิตสกินแคร์รักษาสิวมาแล้ว สำหรับคุณสมบัติของน้ำตบตัวนี้ต้องบอกว่ามีเยอะมาก ๆ เริ่มจากการคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวที่มาจากส่วนประกอบสำคัญอย่างมารีนชูการ์ที่สกัดมาจากเปลือกของสัตว์ใต้ท้องทะเลลึกจนได้โมเลกุลที่เล็กที่สุดเพื่อให้ซึมซาบลึกเข้าไปดูแลผิวของเราได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 3 เข้มข้นมากถึง 4% ซึ่งจะมาช่วยบำรุง หรือฟื้นฟูผิวในบริเวณที่เป็นสิว พร้อมเพิ่มความสว่างกระจ่างใจ อีกทั้งยังมี GO-VC วิตามินซีนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่นมาพร้อมคุณสมบัติการต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยมผสานพลังกับน้ำว่านหางจระเข้เพื่อให้ผิวนุ่มฟูดูอิ่มน้ำ ลดเรือนรอยสิวริ้วรอย จุดด่างดำต่าง ๆ ให้ดูดีขึ้น แถมคนเป็นสิวยังไร้กังวลเพราะ
ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ ใช้แล้วอ่อนโยนต่อผิวแน่นอน

ปริมาณ 125 ml
ราคา    950 THB
       เป็นน้ำตบที่เนื้อเบาดี ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ทาแล้วตบๆก็ซึมลงผิวหมด ไม่เหนียว ไม่ทิ้งความมัน เราใช้มาอาทิตย์กว่า ๆ เช้าและก่อนนอน หน้าใสขึ้น ผิวชุ่มชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รอยสิวเกิดใหม่ดูจางลง ผิวดูสุขภาพดีแม้ตอนที่ไม่แต่งหน้า ชอบมากค่ะ ดีกว่าเคาเตอร์แบรนด์แพงๆอีก
รีวิวจาก Vanilla: liloo อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
มีความน้ำตบใส ๆ รอให้ซึมแปบนึง ไม่มีน้ำหอม ใช้มาครึ่งขวดแล้วหน้าไม่หมองเลย แต่ราคาแรงไปนิด
รีวิวจาก Cosmenet: วศิน เหล่าวิเศษธนการ อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion
สิวต่าง ๆ
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Hada-Labo-Blemish-oil-control-hydrating-lotion.


        มาถึงน้ำตบตัวสุดท้ายที่น้อยคนจะไม่รู้จักเพราะว่า ฮาดะลาโบะเป็นแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นสามารถบำรุงผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูตรใหม่ อุดมไปด้วยสารสกัดจากลูกเดือยสมุนไพรฮาโตมูกิที่โด่งดังในเรื่องการลดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำที่เกิดจากแดดได้ดีเยี่ยม ช่วยให้การหมุนเวียนของเลือดใต้ผิวดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก โฮตูเนีย คอดาต้า ที่มาทำหน้าที่ลดแบคทีเรียอันเป็นต้นตอที่ก่อให้เกิดสิว ผสานคุณค่ากับดอกคาโมมายล์ ที่สามารถดูแลในเรื่องการควบคุมความมันส่วนเกิน ลดการเกิดสิวต่าง ๆ และรอยบวมแดง จากสิว พร้อมไปกับการปรับสภาพผิวให้สมดุลและชุ่มชื้น คงความอ่อนโยน และกลิ่นที่เป็นเอกลักษ์ของฮาดะลาโบะโดยเฉพาะ รับรองว่าใครใช้ก็ต้องชอบ

ปริมาณ 170 ml
ราคา 520 THB
เป็นน้ำตบที่ช่วยในเรื่องสิว เหมาะสำหรับคนผิวมัน ช่วยในเรื่องความชุ่มชื่น และราคาไม่แพง
รีวิวจาก Cosmenet: ajareeee อ่านรีวิวอื่น ๆ จาก 
         เนื้อจะเหลวกว่าขวดสีขาวประมาณนึงค่ะ ทำให้ซึมเข้าผิวง่าย มีกลิ่นแอลกอฮอล์เล็กน้อย คนที่แพ้อาจจะต้องทดสอบการระคายเคือง แต่โดยส่วนตัวไม่แพ้แอลกอฮอล์ค่ะ แล้วรู้สึกว่าหลังใช้หน้าชุ่มชื้นมาก สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวพวก BHA และ retinol ได้ค่ะ ขณะทาไม่รุสึกระคายเรืองหรือแสบคันใดๆทั้งสิ้นค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: Parkatkanang อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้าย การรักษาสิวต่าง ๆ ด้วนน้ำตบได้ผลลัพธ์ดีแค่ไหน

         หลายคนที่กำลังสงสัยว่าการใช้น้ำตบจะไม่ทำให้ผิวที่แพ้ง่าย หรือเป็นสิวอยู่แล้วยิ่งหนักกว่าเดิมหรือเปล่า แล้มันสามารถช่วยรักษาสิวต่าง ๆได้จริงแท้แค่ไหน ต้องบอกก่อนว่าใครหลายคนอาจเคยใช้น้ำตบแล้วแต่ในส่วนประกอบของน้ำตบบางตัวก็อาจไม่เข้ากับสภาพผิวของเราทำให้เป็นสิว หรือเกิดอาการแพ้ ซึ่งการเลือกน้ำตบมาดูแลผิวก็จัดว่าเป็นสิ่งที่เราต้องพิถีพิถันในการเลือก เพราะว่าเป็นสกินแคร์ตัวแรกที่จะซึมซาบเข้าไปบำรุงผิวเราด้วย ซึ่งน้ำตบทั้ง 5 ตัววันนี้เราเอามาแนะนำเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เป็นสิวบ่อย ๆ เพราะอ่อนโยน และเต็มไปด้วยสารสกัดคุณภาพอันทรงพลัง จึงมั่นใจได้ว่าถ้าได้ลองใช้แล้วจะทำให้สิวต่าง ๆ ที่เราเป็นหายไปอย่างแน่นอน

สกินแคร์Latest articles in the category