มาสก์หน้าช่วยอะไร ดีจริงหรอ จำเป็นไหมที่ต้องมาสก์หน้า

มาสก์หน้าช่วยอะไร ดีจริงหรอ จำเป็นไหมที่ต้องมาสก์หน้า

มาสก์หน้าช่วยอะไร

ความจำเป็นของการมาสก์หน้า

การดูแลผิวหน้าให้สุขภาพดีเรียบเนียนกระจ่างใสนั้นนอกจากการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและกันแดดแล้ว มาสก์หน้าก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่จะละเลยไม่ได้ ซึ่งหลายคนอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่ามาสก์หน้าช่วยอะไร ทาครีมบำรุงอย่างเดียวยังไม่เพียงพออีกหรอ ทำไมจะต้องเสียเวลานาน ๆ ไปมาสก์หน้าให้ยุ่งยาก ก็ต้องขอตอบตรงนี้เลยว่าการมาสก์หน้านั้นเป็นการทำทรีทเมนต์หน้าอย่างล้ำลึก สารสกัดในตัวมาสก์หน้านั้นมีความเข้มข้นมากกว่าครีมบำรุงอยู่หลายเท่า ทำให้การมาสก์หน้าเป็นการผลักสารอาหารที่จำเป็นสู่ผิว ช่วยปรนนิบัติฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก

ประเภทของการมาสก์หน้า

  1. มาสก์หน้าแบบแผ่น

เป็นมาสก์หน้าชนิดนี้ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะใช้งานง่ายและสะดวกสบาย เป็นแผ่นมาสก์สำเร็จรูปเคลือบไปด้วยสารบำรุงนานาชนิดแตกต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์ สามารถฉีกซองแล้ววางทับมาสก์บนใบหน้าได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการมาสก์หน้า

  1. มาสก์หน้าแบบครีม

มาสก์หน้าแบบครีม เป็นมาสก์หน้าชนิดที่เราต้องพอกทาทิ้งไว้บนผิวหน้า เพราะตัวมาสก์หน้าจะมาในรูปแบบเนื้อครีมหรือโคลนเข้มข้น  เมื่อพอกแล้วทิ้งไว้รอให้แห้งประมาณ 20 – 30 นาที แล้วเช็ดล้างทำความสะอาดออก หรืออาจจะใช้เป็น sleeping mask ทาทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วล้างออกในตอนเช้าก็ได้ เพื่อประสิทธิภาพการบำรุงที่ล้ำลึก ข้อระวังของมาสก์ประเภทนี้คือต้องล้างให้สะอาดเพราะอาจอุดตันรูขุมขนได้

มาสก์หน้าช่วยอะไร

  1. มาสก์หน้าแบบผง

ตัวมาสก์หน้าจะมาในรูปแบบผงที่เราจะต้องนำมาผสมน้ำหรือของเหลวอื่น ๆ เช่น โยเกิร์ต น้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว ฯลฯ ก่อนจะทาผอกทิ้งไว้บนใบหน้า มาสก์ชนิดนี้ใช้เวลามาสก์ไม่นานเพียงแค่ 5 – 10 นาที ก็เพียงพอแล้ว เพราะมาสก์ชนิดนี้มักเป็นผงสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ข้อดีของมาสก์หน้าชนิดนี้คือช่วยลดารอักเสบระคายเคืองของผิวหนัง

  1. มาสก์หน้าแบบลอก

เป็นมาสก์หหน้าแบบเนื้อครีมที่ทาพอกทิ้งไว้แล้วสามารถลอกออกมาเป็นแผ่นได้ มาสก์จะหนืดและเข้มข้นมาสก์ ตัวมาสก์มักไม่ค่อยมีสารบำรุงมากมายอะไร แต่จะเน้นช่วยลอกสิ้วเสี้ยน เร่งการผลัดเซลล์ผิว และกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างตามรูขุมขน ข้อเสียของมาสก์ชนิดนี้คือตอนลอกอาจเกิดการเจ็บแสบผิวหนังได้

มาสก์หน้าช่วยอะไร

คุณประโยชน์ของการมาสก์หน้า

มาถึงตรงนี้เราลองมาไขคุณประโยชน์ว่ามาสก์หน้าช่วยอะไรกับผิวได้บ้าง อันดับแรกเลยการมาสก์หน้าช่วยมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวของเรา ทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่าการทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์ ทำให้ผิวยืดหยุ่นเต่งตึง ลดการขาดน้ำใต้ชั้นผิว ช่วยลดปัญหาริ้วรอยและความเหี่ยวย่นไม่กระชับของผิว ให้ผิวยกกระชับและดูอ่อนกว่าวัยขึ้น นอกจากนั้นการมาสก์หน้ายังช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ จุดด่างดำ และความหมองคล้ำต่าง ๆ จากการโดนแดดทำร้ายสะสมจะค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้น เพราะในตัวมาสก์เต็มไปด้วยอาหารและวิตามินเข้มข้นที่จำเป็นต่อผิว แถมยังช่วยเร่งระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวแข็งแรงกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาตินอกจากนั้นการมาสก์หน้ายังช่วยกระชับรูขุมขน ลดการอุดตันของรูขุมขน ยับยั้งการเกิดสิว ที่สำคัญช่วยลดการอักเสบระคายเคืองแก่ผิว ทำให้สิวหายเร็วขึ้น ลดการระคายเคืองจากการโนแดดทำร้าย

บทสรุปการมาสก์หน้าช่วยอะไรมากมายกว่าที่คิด

คุณโยชน์ของการมาสก์หน้านั้นมีมากมายล้วนแล้วแต่ช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้าของเราแข็งแรงและกระจ่างสดใสขึ้น ดังนั้น เราจึงควรมาสก์หน้าเป็นประจำสม่ำเสมอร่วมกับการทาครีมและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ทำอยู่เป็นประจำทุกวัน แนะนำให้มาสก์หน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง หรืออาจจะทำทุกวันเลยยิ่งดี เพื่อสุขภาพที่ดีของผิว โดยคุณสามารถเลือกชนิดประเภทของมาสก์หน้าตามความชอบได้เลย ที่สำคัญต้องเลือกแบบปลอดภัยและเหมาะสมตามสภาพผิวและปัญหาเฉพาะบุคคล

 

มาสก์หน้าLatest articles in the category