แว๊กขนขาเองที่บ้านก็ได้ ง่ายนิดเดียว !! ขอแนะนำ #6 ครีมแว๊กขนด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ พร้อมขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนกำจัดขนให้สิ้นซาก

แว๊กขนขาเองที่บ้านก็ได้ ง่ายนิดเดียว !! ขอแนะนำ #6 ครีมแว๊กขนด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ พร้อมขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนกำจัดขนให้สิ้นซาก
ครีม แว๊ ก ขน ขา
การแว๊กขนขาโดยปกติแล้วต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นหลักร้อย หรือถ้าทำทั้งขาก็ต้องเสียประมาณพันสองพัน และต้องทำทุก 1-2 เดือน ไหนจะแว๊กบริเวณอื่นๆร่วมอีก ก็คงต้องใช้เงินไม่ใช่น้อยเลยนะคะ หลายคนจึงหันมาลองแว๊กเองซะเลย มีทั้งการทำแว๊กด้วยสูตรยอดนิยมอย่างการเคี่ยวน้ำตาลกับน้ำผึ้ง
หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งแวกซ์ร้อนและแวกซ์เย็นที่มีให้เลือกมากมาย แต่การแวกซ์ด้วยวิธีเหล่านี้อาจไม่ได้ผลดีเท่าที่ควรหากเพื่อนๆเตรียมผิวไม่ถูกวิธี เพราะฉะนั้นก่อนจะลงมือแว๊ก เราไปดูกันดีกว่าว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

เตรียมตัวก่อนอย่างไรก่อนแว๊กขน

ครีม แว๊ ก ขน ขา
เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นการแว๊กร้อนหรือเย็น เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา และไม่เลอะเทอะ โดยควรทดสอบอาการแพ้ก่อนทุกครั้ง ถ้าเป็นแว๊กร้อน ก็ต้องเช็คอุณหภูมิให้อุ่นลงหน่อย ไม่อย่างนั้นจะทำให้ผิวพองหรือไหม้ได้
ตรวจดูสภาพผิวว่าแข็งแรงพอ ไม่มีแผล ผื่นแพ้ หรือการอักเสบใดๆ ถ้ามีควรรอให้หายดีก่อนนะคะ
ทำความสะอาดผิว เพื่อให้รูขุมขนขยายตัว เส้นขนมีความอ่อนนุ่ม และแว๊กก็จะสามารถติดกับผิวได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เส้นขนหลุดออกมาได้ง่ายและเจ็บน้อยลงด้วยค่ะ ที่สำคัญหลังจากทำความสะอาดแล้ว อย่าลืมเช็ดให้แห้ง แล้วทาแป้งตาม เพื่อช่วยดูดซับความมันและความชิ้นออกจากผิวก่อนลงแว๊กนะคะ
ครีม แว๊ ก ขน ขา
ขัดผิวเบาๆ เพื่อผลัดเซลล์ผิว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เส้นขนหลุดออกมาได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการป้องกันรูขุมขนอุดตัน และการเกิดขนคุดหลังแว๊กได้อีกด้วย แต่ห้ามขัดแรงนะคะ จะทำให้แสบเมื่อลงแว๊กได้
ไม่ควรโกน ถอน หรือเลเซอร์ขนมาก่อน เพราะผิวจะยังบอบบางอยู่ ยิ่งไปแว๊กเพิ่มจะทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ นอกจากนี้เส้นขนก็ควรมีความยาวพอประมาณ อย่างน้อยครึ่งนิ้ว เพื่อให้ง่ายต่อการดึง
การทาแว๊กควรทาตามแนวขน
แต่เวลาดึงแว๊กควรดึงย้อนแนวขนนะคะ

วิธีดูแลผิวหลังแว๊กขน

ครีม แว๊ ก ขน ขา
ประคบเย็น และทาเจลว่านหางจระเข้ เพื่อลดอาการระคายเคืองที่เกิดจากการที่เรากระชากเส้นขนออกมา ทั้งยังช่วยให้รูขุมขนกระชับและผิวดูเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย ควรเลี่ยงครีมบำรุงหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะคะ
ควรงดการสครับผิว อาบหรือแช่น้ำร้อน ซาวน่า ลงทะเล ออกกำลังกาย ทำกิจกรรมหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองมากกว่าเดิม เพราะเป็นช่วงที่ผิวบอบบาง ต้องให้เวลาฟื้นฟูหน่อยนะคะ แต่หลังจาก 2-3 วัน เมื่อผิวกลับมาแข็งแรงดีแล้ว ควรสครับเบาๆเพื่อป้องกันการเกิดขนคุด
ครีม แว๊ ก ขน ขา
หลังจากแว๊กใหม่ๆ ไม่ควรตากแดด เพราะอาจทำให้เกิดอาการแสบผิวได้ หรือถ้าจำเป็นก็ควรทาครีมกันแดดไว้ด้วยนะคะ
ถ้าเกิดอาการคัน ห้ามเกาเด็ดขาดนะคะ ให้ทาเจลว่านหางจระเข้จนกว่าอาการจะดีขึ้น แต่หากมีอาการคันรุนแรง เป็นผื่นหรือตุ่มแดง อาจเกิดจากการแพ้แว๊กก็เป็นได้ ให้รีบไปพบแพทย์เลยค่ะ
ครีม แว๊ ก ขน ขา
เอาล่ะค่ะเมื่อเพื่อนๆทราบแล้วว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ทีนี้ก็ถึงคิวอุปกรณ์หลักของเราอย่างครีมแว๊กขนนั่นเอง!! ปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อมากเลยนะคะ จะมียี่ห้อไหนเด็ดบ้าง ตามมาดูเลยค่าาาา

ขอแนะนำ 6 ครีมแว๊กขนขา ราคาเบาๆ

1.ขอแนะนำครีมแว๊กขนขา Farbera Xtra Sensitive Film Wax
ครีม แว๊ ก ขน ขา
https://www.konvy.com/farbera/farbera-xtra-sensitive-film-wax-%28for-sensitive-areas%29-100g-4870.html

 

แว๊กกำจัดขนจากน้ำผึ้งธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทุกส่วน ทุกสภาพผิว ดึงออกได้เลย ไม่ต้องใช้ผ้าแปะ แค่ป้ายแล้วทิ้งไว้ 10-15 วินาทีเท่านั้นก็สามารถดึงอออกได้เลย

นอกจากจะกำจัดขนได้อย่างหมดจดแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยฟื้นฟูผิวหลังแว๊กให้กลับมาแข็งแรง เนียนนุ่มอีกด้วย

ปริมาณ  100 g
ราคา  224 THB
ประทับใจมากเลยค่ะ แว็กขนออกได้หมด และขนใหม่ขึ้นช้าด้วยค่ะ ใช้งานง่าย ไม่เจ็บมากค่ะ รีวิวจาก Konvy คุณ ma***lo อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ประทับใจ ครั้งแรกที่ใช้จะรู้สึกยากหน่อย แต่พอจะจับทางได้แล้วค่ะ กำจัดขนได้เกลี้ยงเรียบเนียนดีค่ะ รีวิวจาก Shopee คุณ s*****4 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.ขอแนะนำครีมแว๊กขนขา Sweet Blossom
ครีม แว๊ ก ขน ขา
https://thesweetblossom.com

สำหรับ Sweet Blossom นั้นจะมีครีมแว๊กขนแยกสำหรับแขนและขาโดยเฉพาะ และแบบที่สามารถแวกซ์ได้ทั้งตัว โดยจะเป็นครีมทำมาจากส่วนผสมธรรมชาติอย่างน้ำตาลและน้ำผึ้ง

ปราศจากสารกันเสีย อ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง จึงใช้ได้แม้ผิวบอบบาง สามารถกำจัดขนได้ทั้งราก แบบไม่เหลือตอให้กวนใจ

ปริมาณ  300 g
ราคา  490 THB
Wax ดีใช้ง่ายกว่าที่คิดค่ะ เวลาดึงออกไม่ได้ทรมานเหมือนแว๊กซ์แผ่นและล้างออกง่ายมากๆกว่าที่คาดไว้ด้วยค่ะ ควรลองค่ะ ไม่ผิดหวังจิงๆ รีวิวจาก Facebook คุณ Jebbie Jeab อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
 มีวันที่ผลิตและวันหมดอายุบอกชัดเจนใต้กล่อง ยี่ห้อนี้เคยใช้มาแล้วครั้งนึง แว๊กซ์​ขนออกได้เยอะเลยค่ะ อาจมีเหลือเส้นสั้นๆบ้าง ก็แค่เอาแหนบถอนนิดหน่อย ต้องไว้ขนยาวหน่อยจะดีมากค่ะ ใช้ดีจนหมดไปกระปุกแล้ว ชอบค่ะ รีวิวจาก shopee คุณ i*****a อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำครีมแว๊กขนขา ถนอม Honey wax
ครีม แว๊ ก ขน ขา
https://shopee.co.th

 

แว๊กน้ำผึ้งแบบ Organic 100% ปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี และสารกันเสีย จึงปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว

และใช้ได้กับทุกส่วน แม้ส่วนที่บอบบาง กำจัดขนได้อย่างเรียบเนียน และยังช่วยให้ขนที่ขึ้นมาใหม่นิ่มขึ้น ไม่ทำให้เกิดขนคุดอีกด้วย

ปริมาณ  180 g
ราคา  159 THB
เเว็กซ์ขนออกดีมาก เนียนๆ คุ้มค่ามากๆๆๆๆ ขนขาไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ เพราะเส้นบาง เเต่ขนรักเเร้คือเจ็บมากกกก เพราะไว้มาหลายเดือนเเล้ว ขนทั้งหนาทั้งยาว55555 เจ็บจนน้ำตาเเทบเล็ด55555 สินค้าดีมากๆเลย รีวิวจาก Shopee คุณ thippharat8989 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำครีมแว๊กขนขา Exclusiva Sugar Wax
ครีม แว๊ ก ขน ขา
https://www.facebook.com/exclusivathailand/photos/2575702395816674

 

ครีมแว๊กน้ำตาลธรรมชาติ ที่มีให้เลือกถึง 5 กลิ่น Mix Berry, Blue Cotton, ยูคาลิปตัส, องุ่น และเมล่อน

สามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องอุ่นร้อน กำจัดขนได้อยู่หมัดทุกส่วน โดยไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ เสริมด้วยวิตามินE

และ B3 ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนยิ่งขึ้น โดยปราศจากกาว สารกันบูด และพาราเบน

ปริมาณ  80 g
ราคา  250 THB
แว็กซ์กำจัดขน ออกถึงรากถึงโคนเลย ไม่เป็นตอด้วย ชอบมากกกกกกก ลองมาหลายยี่ห้อแล้ว อันนี้ให้เต็ม 10 จ้า รีวิวจาก Facebook คุณ Pattaporn Dhammaro อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ลองใช้แวกซ์แล้วคือดีมากค่ะ ไม่แสบ ไม่แพ้ ออแกนิกมากๆค่ะ รีวิวจาก Shopee คุณ minnie0964309546 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำครีมแว๊กขนขา Poompuksa Herbal Hair Removing Honey Wax
ครีม แว๊ ก ขน ขา
https://www.poompuksa.com

 

ครีมแว๊กกำจัดขน สูตรน้ำผึ้ง ผสมมะขาม ว่านหางจระเข้ และแตงกวา ช่วยกำจัดขนแบบนุ่มนวล ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บ หรือระคายเคือง ทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

มาพร้อมกับโทนเนอร์ว่านหางจระเข้ สำหรับใช้หลังแว๊ก เพื่อให้ผิวสดชื่น ผ่อนคลาย และช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย

ปริมาณ  80 g
ราคา  229 THB
ใช้ดีมากจ้าาาา ถอนรากถอนโคนนนแบบสุดฤทธิ์ ชอบมากกกกกกกก ยี่ห้ออื่นไม่เริศเท่ายี่ห้อนี้จ้า แต่แถวบ้านหายากมาก รีวิวจาก Shopee คุณ au.amolwan6638 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ลอกแล้วผิวไม่เป็นหนังไก่ ผิวไม่ระคายเคืองเป็นผื่นแดง ขนหลุดออกดีค่ะ รีวิวจาก Lazada คุณ Lazada Guest อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.ขอแนะนำครีมแว๊กขนขา Body Glo Honey Cold Wax
ครีม แว๊ ก ขน ขา
https://www.lazada.co.th/products/body-glo-honey-cold-wax-hair-remover-40g-2-i8051916.html

 

ครีมแว๊กขนจาก BodyCare แบรนด์ผลิตภัณฑ์กำจัดขนที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 21 ปีแล้ว

และยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยแว๊กจากน้ำผึ้งแท้ และขี้ผึ้งเกรดเอ ที่ปราศจากสารเคมี จึงไม่เป็นอันตรายต่อผิว แม้ผิวที่บอบบางก็ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย

ปริมาณ  40 g
ราคา  250 THB
ใช้ดีจริงๆ เกลี้ยงเกลามาก แว๊กซ์เหนียวกำลังดี ปาดข้างละ3ครั้งก็หมดขาเลย ประหยัดแว๊กซ์มาก ไม้ต้องเสียเงินไปทำที่ร้านแล้ว ปลื้มปริ่มมาก รีวิวจาก Shopee คุณ aowimon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ดีมากค่ะ ไม่แพ้ ใช้ง่ายสะดวกมากค่ะ ยิ่งเวลาไปต่างจังหวัด มันยิ่งสะดวกมาก ถูกกว่าทำที่ร้านด้วย แนะนำๆค่ะ รีวิวจาก Facebook คุณ MC Nammon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปครีมแว๊กขนขา

ครีม แว๊ ก ขน ขา

ปัจจุบันครีมแว๊กขนมีหลากหลายยี่ห้อเลยนะคะ โดยส่วนมากจะทำมาจากน้ำผึ้ง หรือน้ำตาล เป็นหลัก ซึ่งโดยคุณสมบัติปกติของน้ำผึ้งก็จะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอยู่แล้ว เมื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักในแว๊กจึงช่วยลดการระคายเคืองไปด้วยในตัว

อย่างไรก็ตามหลายคนลองซื้อมาใช้แล้วพบว่าไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร ดึงแล้วขนไม่ออกบ้าง ดึงแล้วเจ็บบ้าง ส่วนหนึ่งเพื่อนๆต้องลองทบทวนดูนะคะว่าเราแว๊กขนอย่างถูกวิธีหรือไม่ มีการเตรียมผิวก่อนการแว๊กที่ถูกต้องหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดขนคุดหรือการอักเสบจากการดึงที่ผิดวิธีได้นะคะ

ขนขาLatest articles in the category