เปิด 5 สาเหตุที่ทำให้ผอมมาก จนเกินต้าน! แนะนำ #3 อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก ทานแล้วอ้วนดี มีน้ำมีนวล!

เปิด 5 สาเหตุที่ทำให้ผอมมาก จนเกินต้าน! แนะนำ #3 อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก ทานแล้วอ้วนดี มีน้ำมีนวล!

 

ผอมมาก

มีใครกำลังสงสัยว่า ตกลงเครื่องชั่งน้ำหนักที่บ้านเสีย หรือเราผอมมากจริง ๆ กันแน่? ถ้าไม่แน่ใจ ลองส่องกระจกประเมินรูปร่าง หรือจะดูจากเสื้อผ้าที่เคยใส่ก็ได้นะคะว่า
หลวมลงกว่าเดิมไหม?

 

อีกวิธีที่ง่ายกว่านั้น คือคำนวณจากดัชนีมวลกาย หรือบีเอ็มไอ (BMI, Body Mass Index) ดูนะคะ
โดยให้น้ำหนักเป็นตัวตั้ง (หน่วยเป็นกิโลกรัม) แล้วหารด้วยส่วนสูง สองครั้ง (หน่วยเป็นเมตร)

BMI = น้ำหนัก (กก.) / ส่วนสูง (ม.)

ถ้าใครน้อยกว่า 18.5 กก./ ม.2 ถือว่าผอมมากไปแล้วนะคะ

แล้วสงสัยไหมคะว่า ทั้งที่ทานเท่ากับคนอื่น ๆ หรือบางทีก็ทานมากกว่าด้วยซ้ำ ทำไมจึงผอมลง ๆ จนบางทีก็อยากรู้สาเหตุเหมือนกันนะคะเนี่ยยย

ทำไมผอมมาก? ยิ่งทานยิ่งผอมมม

กรรมพันธุ์

ผอมมาก
https://www.fitday.com/fitness-articles/nutrition/why-some-people-can-eat-a-lot-and-stay-thin.html

เรื่องของยีนส์ ดีเอ็นเอเนี่ย เราเลือกไม่ได้จริง ๆ นะคะเพื่อน ๆ จะเห็นว่า บางครอบครัวรูปร่างผอมสูงกันทั้งบ้าน หรือบางบ้านทานอาหารปกติ แค่นั่งหายใจเฉย ๆ ก็ตุ้ยนุ้ยได้แล้ว เป็นเรื่องของพันธุกรรมที่กำหนดรูปร่างมาแล้วส่วนหนึ่งค่า

ระบบเผาผลาญดี

เคยสังเกตไหมคะว่า เพื่อนเราที่ผอมมาก ๆ บางคน ไม่ได้ทานน้อยไปกว่าเราเลย เผลอ ๆ คนกลุ่มนี้คือพวกที่ทานเก่ง ทานจุมากด้วยซ้ำ แต่ทำไมยิ่งทาน ยิ่งผอม?

นั่นเป็นเพราะ ระบบเผาผลาญพลังงาน (Metabolism) ของแต่ละคน ที่ทำงานได้มากน้อยต่างกันม่ว่าจะเป็น อายุ, ความเครียด, วิธีการลดน้ำหนักในอดีตก็มีผลต่อการเผาผลาญได้หมดนะค้า

มีกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานมาก

ผอมมาก

เพื่อน ๆ ที่ทำงานที่ต้องใช้แรงมาก หรือแม้แต่เลือกออกกำลังกายแบบที่เบิร์นแคลอรีได้มาก ถ้าทานอาหารชดเชยไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ผอมแห้งเกินไปได้นะคะ แคลอรีเข้าออกต้องสมดุล แล้วมีเหลือเผื่อให้ร่างกายใช้บ้างนะค้า

เป็นโรคเรื้อรัง

คนที่เป็นโรคเรื้อรังบางชนิด อาจผอมแห้งจากตัวโรคเองเช่น โรคมะเร็ง โรคไทรอยด์เป็นพิษ โรคลำไส้อักเสบ หรือเพราะอาการบางอย่างจากโรค ทำให้คลื่นไส้ อาเจียนบ่อย ท้องเสียมาก ทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน จนกลายเป็นผอมแห้งในที่สุดนะคะ

มีปัญหาทางจิตใจ

ผอมมาก

นอกจากอาการทางกายแล้ว ภาวะของจิตใจก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันเลยนะคะ ยิ่งภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล การสูญเสีย หรือแม้แต่โรคทางใจที่สั่งไม่ให้ร่างกายทานอาหาร (Anorexia, Bulimia) ก็ทำให้ผอมแห้งได้ทั้งนั้นเลยนะคะ

มีหลายสาเหตุเลยนะคะที่ทำให้เราผอมแห้งได้ ไม่ว่าจะทางกาย หรือทางใจ ถ้าทานเยอะไปไม่ไหว ก็เลือกอาหารเสริมบางชนิด ที่ลองช่วยเพิ่มน้ำหนักให้ได้แบบไม่ยุ่งยากดูสิคะ

แนะนำ 3 อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก

แนะนำวิตามิน Multivitplus
ผอมมาก
https://www.เพิ่มน้ําหนัก.net/product/89/multivitplus-มัลติวิตพลัส-4-กระปุก

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร H2YOU Multivitplus มัลติวิตพลัส วิตามินสำหรับคนที่อยากเพิ่มน้ำหนัก แต่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง

เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาน้ำหนักน้อย ทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ผอมกรรมพันธุ์ วิตามินจะช่วยให้เจริญอาหารนะคะ

ทานแล้วไม่ง่วง ไม่มีสารตกค้าง ไม่มีผลข้างเคียง อย. รับประกันความปลอดภัยนะคะ

ผลิตภัณฑ์ 1 กระปุก
ราคา 650 THB
เราก็ผอม สูง 150 หนัก 38 เราลองกิน อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนัก MUITIVIT PLUS ควบคู่กับนมแลคตาซอยกล่องฟ้า กินไป 1 อาทิตย์ น้ำหนักเพิ่มขึ้น จาก 38 เป็น 42 ขึ้นจิงๆ แต่ก็ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลด้วยนะ และก็ขึ้นทุกส่วน แก้ม นม ก้น ส่วนตัวเราว่า โอเคนะ แต่ก็จะไม่กินติดต่อกันนาน ก็กลัวผลข้างเคียงเหมือนกัน ต้องลองเองถึงจะรุ้ – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 4259043 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ยาโอเคมากค่ะ กินครึ่งเดือน น้ำหนักขึ้น 2 กก. ใกล้หมดแล้ว สั่งเพิ่มชัวร์ค่ะ – รีวิวจาก เพิ่มน้ำหนัก.net อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำอาหารเสริม Ensure
ผอมมาก
https://ensure.co.th/products-info/products-info-powder

 

เอนชัวร์มีสารอาหารครบถ้วน เป็นแบบผงชงละลายน้ำดื่มง่าย ให้พลังงานสูงถึง 230 กิโลแคลอรี/230 ซีซี มีพลังงานจากโปรตีน 15%, ไขมัน 29% และคาร์โบไฮเดรต 56%

มี 4 รสให้เลือกนะคะ กลิ่นวานิลลา รสช็อกโกแลต กลิ่นสตรอเบอร์รี และกลิ่นธัญพืช

จะชงทานแทนอาหารมื้อหลัก หรือทานเสริมก็ได้นะคะ เพิ่มน้ำหนักดีจริง ๆ เลยค่า

ผลิตภัณฑ์ 850 กรัม
ราคา 679 THB
ถ้ามีทรัพย์พอ กินได้นะเพราะขวดหนึ่งเท่ากับพลังงานสูงมาก จำไม่ได้ว่า 4-500แคล และเต็มไปด้วยสารอาหารและวิตามิน – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1801957 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำวิตามิน Vitamin by คุณแอ้
ผอมมาก
https://th-th.facebook.com/aonyroong/photos/a.2740462062631906/3249327901745317/?type=3&theater

 

วิตามินบายคุณแอ้ เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร ทำให้ทานได้มากขึ้น ร่างกายจึงสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อ มวลกระดูกได้เพิ่มขึ้น น้ำหนักจึงเพิ่มขึ้นด้วยค่า

นอกจากนี้ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนเพิ่มขึ้น จึงทำให้ระบบต่าง ๆ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ขึ้นด้วยค่า

ผลิตภัณฑ์ 40 เม็ด (1 คอร์ส)
ราคา 409 THB
เราเคยทานของอีกตัวอ่ะ วิตามิน by คุณแอ้ ตัวนี้ไม่ง่วงนะ แถมน้ำหนักเพิ่มเร็วมากกก – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 2334835 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
กินแค่ 2 วัน เพิ่มมาโลนึงเลยค่ะ จาก 42 อันนี้พึ่งชั่งตอนที่กำลังหิว ๆ เลย ตอนกินอิ่มน่าจะเพิ่มขึ้นอีก คือยาเค้าดีเว่อร์ – รีวิวจาก facebook อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
วิตามินหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สามารถช่วยเพื่อน ๆ ได้ส่วนหนึ่งนะคะ แต่ที่สำคัญต้องปรับวิธีการรับประทานของเราเองด้วยนะค้า คำนวณแคลอรี เลือกทานอาหารที่มีพลังงานสูงถึงเป็นเรื่องที่ต้องทำคู่กันไปด้วยนะค้า

บทสรุป เราผอมมากจากสาเหตุอะไร?

ผอมมาก

มีหลายสาเหตุที่ทำให้เราผอมได้นะคะ ถ้าเป็นสาเหตุที่ควบคุมไม่ได้เช่น พันธุกรรมที่กำหนดรูปร่าง หรือสร้างระบบเผาผลาญมาให้เรา อันนั้นก็เกินกำหนดนะคะ
แต่ส่วนที่เราควบคุมได้เช่น การทำกิจกรรมที่เสียพลังงานมาก การเป็นโรคทางกายหรือใจบางชนิด เราสามารถทดแทนพลังงานที่เสียเหล่านั้น ด้วยการเลือกทานอาหารที่ให้พลังงานสูง เพื่อให้แคลอรีที่ใช้ในแต่ละวันเกิดความสมดุลนะคะ แต่ถ้าการนับแคลอรีจะทำให้ชีวิตยากไป ก็ลองเลือกทานอาหารบางชนิดที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้แบบไม่ลำบาก อย่างผลิตภัณฑ์ที่เราได้แนะนำเพื่อน ๆ ไปนะคะ

 

ความกังวลLatest articles in the category