มาสคาร่าเเห้งทำอย่างไรดี 「#6 วิธีเเก้ไขมาสคาร่าเเห้งเเบบง่าย ๆ」 ไม่ต้องทิ้งอีกต่อไป!!

มาสคาร่าเเห้งทำอย่างไรดี 「#6 วิธีเเก้ไขมาสคาร่าเเห้งเเบบง่าย ๆ」 ไม่ต้องทิ้งอีกต่อไป!!
มาสคาร่าเเห้ง
www.freepik.com

สาว ๆ หลายคนคงจะเคยประสบกับปัญหามาสคาร่าที่เราใช้อยู่เกิดเเห้งจนไม่สามารถใช้ต่อได้ ซึ่งสาเหตุที่มาสคาร่าเเห้งนั้นอาจจะเกิดจากการที่เราดึงเเละกระเเทกเเปรงปัดขนตาเข้าออกเเรง ๆ ทำให้อากาศเข้าไปในหลอดมาสคาร่ามากขึ้นจึงทำให้เนื้อมาสคาร่าเเห้งเร็ว

ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าเมื่อมาสคาร่าเเห้งเเล้วจะต้องโยนทิ้งเพียงอย่างเดียว เเต่จริง ๆ เเล้วปัญหามาสคาร่าเเห้งนั้นมีวิธีเเก้ไขให้สามารถกลับมาใช้ได้ดีอีกครั้ง โดยที่เราสามารถใช้อุปกรณ์ใกล้ตัวที่เรามีอยู่ที่บ้านได้เเบบง่าย ๆ จะมีวิธีใดบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

6 วิธีช่วยเเก้ไขปัญหามาสคาร่าเเห้ง

 

มาสคาร่าเเห้ง

1.มาสคาร่าแห้งให้ใช้น้ำเกลือ

น้ำเกลือที่อยู่ที่บ้านของเรานั้นสามารถเเก้ไขปัญหามาสคาร่าเเห้งได้ โดยมีวิธีการคือหยดน้ำเกลือสัก 2-3 หยดลงในหลอดมาสคาร่าเเล้วใช้เเปรงคนให้เข้ากัน ง่าย ๆ เพียงเท่านี้มาสคาร่าก็จะกลับมาใช้ได้ดีอีกครั้งเเล้วล่ะค่ะ

 

 

มาสคาร่าเเห้ง
freepik.com
2.มาสคาร่าแห้งให้ใช้น้ำยาล้างคอนเเทคเลนส์หรือน้ำตาเทียม

น้ำยาล้างคอนเเทคเลนส์หรือน้ำตาเทียมก็สามารถที่จะช่วยต่อชีวิตมาสคาร่าที่เเห้งเกรอะได้ เพียงเเค่หยดน้ำตาเทียมลงไปในหลอดสัก 3-4 หยด จากนั้นเขย่าให้เข้ากันก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

มาสคาร่าเเห้ง

3.มาสคาร่าแห้งให้ใช้น้ำร้อน

อีกหนึ่งอย่างที่ทำง่ายเเละหาได้ในทุกบ้านก็คือน้ำร้อนนั่นเองค่ะ เพียงเเค่คุณเทน้ำร้อนใส่ลงไปในเเก้ว เเล้วจุ่มหลอดมาสคาร่าลงไปทิ้งไว้สัก 1 นาที จากนั้นนำมาวางไว้ให้เย็นก็สามารถนำมาใช้งานได้ตามปกติ ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณไม่ต้องทิ้งมาสคาร่าที่เเห้งเเล้วอีกต่อไปค่ะ

 

มาสคาร่าเเห้ง

4.มาสคาร่าแห้งให้ใช้ออยล์

ออยล์ต่าง ๆ อย่างเช่นเบบี้ออยล์ น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก ก็สามารถนำมาหยดเพื่อให้มาสคาร่ากลับมาใช้งานได้อีกครั้ง เเละยังดีต่อขนตาของเราอีกด้วย โดยการเทออยล์ลงไปผสมกับเนื้อมาสคาร่าจะช่วยบำรุงให้ขนตาเงางามขึ้นได้ค่ะ

 

มาสคาร่าเเห้ง

5.มาสคาร่าแห้งให้ใช้เจลว่านหางจระเข้

เจลว่านหางจระเข้ที่เราใช้ทาผิวไม่ได้มีประโยชน์เพียงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวของเราเพียงอย่างเดียว เเต่ยังสามารถใช้เเก้ปัญหามาสคาร่าเเห้งได้อีกด้วย โดยการนำเจลว่านหางจระเข้หยดลงในหลอดมาสคาร่าสัก 2-3 หยด เเล้วเขย่าเบา ๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้มาสคาร่ากลับมาใช้งานได้เเล้วล่ะค่ะ

 

มาสคาร่าเเห้ง

6.มาสคาร่าแห้งให้ใช้ไดร์เป่าผม

สามารถเเก้ปัญหามาสคาร่าเเห้งได้ด้วยไดร์เป่าผม โดยการนำไดร์เป่าผมไปเป่าลงบนหลอดมาสคาร่าที่เเห้งเเล้ว ทิ้งไว้สัก 1-2 นาที เพียงเท่านี้เนื้อมาสคาร่าก็จะละลายเเละนำกลับมาใช้ได้อีกครั้งค่ะ

 

บทส่งท้ายมาสคาร่าแห้งทำไงดี

มาสคาร่าเเห้ง
freepik.com

เป็นอย่างไรคะกับวิธีการเเก้ไขปัญหามาสคาร่าเเห้งเเบบเร่งด่วนทั้ง 6 ข้อ อย่างไรก็ตามปัญหามาสคาร่าเเห้งอาจจะไม่ได้เกิดจากอากาศเข้าไปในหลอดเพียงอย่างเดียวนะคะ เเต่อาจจะเกิดจากการที่มาสคาร่าเสื่อมสภาพ

เนื่องจากว่าหมดอายุเเล้ว หากเรานำมาใช้ต่อก็คงจะไม่ดีต่อดวงตาของเราอย่างเเน่นอน ดังนั้นผู้เขียนจึงขอเเนะนำให้คุณผู้อ่านตรวจสอบวันหมดอายุของเครื่องสำอางทุกครั้งก่อนนำมาใช้งานกันด้วยนะคะ

มาสคาร่าLatest articles in the category