ทำไมถึงต้องจัดฟันรอบสอง? สาเหตุที่จัดฟันรอบสองคืออะไร? พร้อมแนะนำ #5 คลินิกสำหรับชาวบางแสน

ทำไมถึงต้องจัดฟันรอบสอง? สาเหตุที่จัดฟันรอบสองคืออะไร? พร้อมแนะนำ #5 คลินิกสำหรับชาวบางแสน
จัดฟันบางแสน
https://www.123dentist.com/wp-content/uploads/2017/10/goofy-girl-with-braces-825×550.jpg
สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวชลบุรี๊ทุก ๆ คนน้าค้าาาา วันนี้มาอ่านกระทู้ดี ๆ กันอีกเช่นเคยนะคะ ทุกคนเคยสงสัยมั้ยคะ ว่าเราเนี่ยสามารถจัดฟันได้กี่รอบ แล้วจะทำอย่างไรดีเมื่อจัดฟันเสร็จแล้วฟันยังไม่เข้าที่ การจัดฟันรอบสองสาเหตุเพราะอะไรกัน
หรือเพื่อน ๆ คนไหนมีประสบการณ์จัดฟันถึงสองรอบกันบ้างคะ แล้วสงสัยกันบ้างมั้ยว่าจัดฟันรอบแรกแล้วทำไมถึงยังไม่เข้าที่ดี วันนี้เราจะพาไปไข้ข้อสงสัยกันว่า ทำไมต้องจัดฟันรอบสอง และพร้อมแนะนำ คลินิกจัดฟันสำหรับชาวบางแสน ให้ได้ทำความรู้จักและเลือกไปใช้บริการกันค่า

ไข้ข้อสงสัย ทำไมจัดฟันรอบสอง?

จัดฟันรอบสองเกิดจากอะไร?

จัดฟันบางแสน
https://www.northsydneydentistry.com.au

จัดฟันรอบสองนั้นเกิดขึ้นได้หลายกรณี ดังนี้

แผนการจัดฟันในครั้งแรกไม่ดีพอ      เกิดจากการที่จัดฟันครั้งแรกวางแผนไม่ดีพอ ไม่ว่าจะเป็นแผนของทันตแพทย์รวมถึงวิธีการในการดูแลของตัวผู้ป่วยเองด้วย การดูแลรักษาต้องควบคู่กันไปทั้งทันตแพทย์เองและตัวผู้ป่วย
ฟันล้มเพราะไม่ใส่รีเทนเนอร์        การจัดฟันครั้งแรกเมื่อเสร็จสิ้นวิธีการใส่เครื่องมือแล้ว จะต้องมีการใส่รีเทนเนอร์เพื่อที่จะประคองการเคลื่อนตัวของฟัน ให้อยู่ในตำแหน่งที่ทันตแพทย์วางแผนไว้ หากไม่ใส่รีเทนเนอร์ หรือปล่อยให้ฟันอยู่ในสภาวะที่ปล่อยว่างอาจทำให้ฟันล้ม ฟันห่าง ฟันซ้อนเกทับกันได้

จัดฟันรอบแรกไม่ได้ทำการถอนฟัน       การจัดฟันหากไม่ทำการถอนฟันนั้นจะทำให้การเคลื่อนที่ของฟันเป็นไปได้ยาก เพราะอาจจะมีฟันที่เกินทำให้ฟันซี่อื่น ๆ นั้นไม่เข้าที่ ไม่สามารถไปอยู่ในตำแหน่งที่ทำให้ฟันจัดเรียงสวยได้

ฟันเคลื่อนที่ได้ตลอดเวลา     ฟันเคลื่อนตัวได้ตลอดถึงแม้จะไม่ได้ทำการจัดฟัน สาเหตุเกิดจากการเติบโตของขากรรไกร ฟันจะเคลื่อนตัวหาจุดที่เหมาะสม หรืออาจจะมีการเกิดขึ้นของฟันคุด รวมถึงการกัดเคี้ยวอาหารก็ทำให้ฟันเคลื่อนที่ได้ตลอด
 การจัดฟันรอบที่สองนั้น หากฟันไม่เคลื่อนที่มากนัก การจัดฟันแบบใส เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะทำให้ฟันเข้าที่เร็วกว่าแบบเครื่องมือติดแน่นและเจ็บน้อยกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่พบปะผู้คน เพราะไม่ทำให้เห็นเครื่องมือ

แนะนำ #5 คลินิกจัดฟันบางแสน

Metro Dental Bangsaen Clinic

จัดฟันบางแสน
https://www.facebook.com/MetroDentalBangsaenClinic/photos/a.978703338823723/2350997498260960

คลินิกแรกของบางแสน ได้แก่ Metro Dental Bangsaen Clinic เป็นคลินิกทันตกรรมที่ครบวงจร บูรณะฟันทุกรูปแบบ ตั้งอยู่ ถนน ลงหาดบางแสน ฝั่งตรงข้ามกับ พิพิณภัณฑ์สัตว์น้ำ มหาวิทยาลัยบูรพาเลย

สำหรับบริการจัดฟันที่คลินิกรับทุกเคสไม่ว่าจะยากหรือง่าย และมีทันตแพทย์ให้บริการมากกว่า 10 ท่าน ประสบการณ์ที่เปิดคลินิกมากกว่า 15 ปี มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบเอกซเรย์ดิจิตอล และทางคลินิกยังรับปรึกษาออนไลน์มีแอดมินสแตนบายอยู่ 24 ชม.ด้วยนะ! บริการจัดฟันเริ่มที่ 35,000 บาทและสามารถแบ่งชำระได้สูงสุด 30 เดือน ดีสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ยทุกคนน  เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

เบอร์โทรติดต่อ 094 624 6555
ราคาเริ่มต้น  35,000 THB
รีวิวจากผู้ใช้บริการ

คุณหมอที่นี่ใจดีมากค่ะ มือเบา ครั้งแรกไปผ่าฝันคุด ไม่เจ็บไม่บวมเลยค่ะ คุณหมอพูดน่ารักมากในขณะผ่า เลยประทับใจและมาทำการจัดฟันที่นี่ ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่2 เจอคุณหมอพิม คุณหมอใจดีมากเช่นกันค่ะ มือเบา พี่ๆผู้ช่วยก็ใจดีค่ะ ยิ้มแย้มตลอด ไม่เคยเจอหน้าบึ้งเลยค่ะ

รีวิวจาก facebook.com : Rose Natcha อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เราเคยจัดฟันมาแล้วแต่รีเทรนเนอร์หายบวกกลับมีแต่คนทักว่าฟันเริ่มยื่นแล้วนะ ก็เลยเข้าไปปรึกษาหมอขอจัดฟันอีกรอบ คุณหมอแนะนำดีมากค่ะ บอกว่าจริงๆฟันเราเข้าที่แล้วนะ อาจเป็นเพราะเหงือกให้ลองไปปรึกษาอาจารย์หมอที่ศรีราชาดูมั้ย คือหมอใจดีแนะนำดีแนะนำได้ถูกทางไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาในการจัดฟันใหม่อีกรอบด้วยค่ะ

รีวิวจาก facebook.com : Prassaneeya Phanchana อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เดนทัลโฮม บางแสน

จัดฟันบางแสน
https://www.facebook.com/DentalHomeBangsaen/photos/a.349666475224900/466382973553249

คลินิกที่ 2 ที่เราจะมานำเสนอนั้นคือ เดนทัลโฮม ที่ตั้งอยู่บนถนน ลงหาดบางแสน ตรงข้ามกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ทางคลินิกให้บริการด้านทันตกรรมในเรื่องของการจัดฟัน และยังมีบริการทันตกรรมทั่วไป อย่างเช่น อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน รักษารากฟัน โดยค่าบริการสำหรับการจัดฟันเริ่มต้นที่ 34,000 บาท สามารถแบ่งผ่อนชำระเป็นรายเดือนละ 1,000 บาท เป็นต้นไป ได้ด้วยนะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหน้าเพจเลยจ้า

เบอร์โทรติดต่อ
092 506 6880
ราคาเริ่มต้น  34,000 THB
รีวิวจากผู้ใช้บริการ

วันนี้ไปขูดหินปูนมา คุณหมอใจดีมากกกกก มือเบาสุดไม่เจ็บเลย ผู้ช่วยคุณหมอก็น่ารัก พนักงานเคาท์เตอร์ก็พูดเพราะ ที่สำคัญราคาไม่แพงค่ะดีครบ คอนเฟริม

รีวิวจาก facebook.com : Praew Pimchanok อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คุณหมอใจดี มือเบามาก ปกติจะกลัวหมอฟันมากแต่พอมาทำกันคุณหมอแล้วรู้สึกสบายใจ เหมือนมีพี่ชายเป็นคนทำฟันให้ #ลูกชายคุณหมอน่ารักมากกกก

รีวิวจาก facebook.com : Nisa Thanisa เฟริม อ่านรีวิวเพิ่มเติม

Paragon Plus Dental Clinic

จัดฟันบางแสน
https://www.facebook.com/ParagonPlusClinic/photos/a.1566481140271919/1827787570807940/

คลินิกต่อมากันเลยค่ะ ชื่อว่า Paragon Plus Dental Clinic ตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าแหลมทอง บนถนน ลงหาดบางแสน ตรงข้ามมหาวิทยาลัยบูรพานั่นเองค่ะ เป็นคลินิกจัดฟันที่มีการตกแต่งและระบบจัดการที่ทันสมัย ทางคลินิกมากมายที่คอยใช้บริการมากกว่าการจัดฟันและมีโปรโมชั่นดี ๆ ตลอดทั้งปี อย่างที่ผ่านมาเร็ว ๆ นี้ก็คือโปรโมชั่นวันวาเลนไทน์นั่นเอง ใครสนใจที่นี่เป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียวค่ะ โดยค่าบริการจัดฟันทางคลินิกเริ่มต้นที่ 38,000-40,000 บาท และสามารถแบ่งชำระได้เป็นเดือนละ 1,000 บาท ใครสนใจยังไงเข้าไปปรึกษาได้เลย ตามรายละเอียดด้านล่างจ้า

เบอร์โทรติดต่อ 095 641 7994
ราคาเริ่มต้น  38,000 THB
 รีวิวจากผู้ใช้บริการ 

ทำ invisalign กับหมอแอ๊ฟ แล้วหน้าเปลี่ยน dna เปลี่ยน เรียวเล็ก ทำให้การใช้ฟันง่ายขึ้น ฟันสวย จัดเรียงงามมากคะ

รีวิวจาก facebook.com : Beau Jidlada อ่านรีวิวเพิ่มเติม

จัดฟันกับหมอแอฟ 2ปีครึ่ง แค่3เดือน ฟันก้อเข้าเยอะแร้ว เห็นผลเร็ว ร้านสะอาดน่าเข้า พนง.บริการดี สีฟันมีให้เลือกเยอะ 70กว่าสี

รีวิวจาก facebook.com : นรินทร รินริน อ่านรีวิวเพิ่มเติม

หน้ามอ ทันตกรรม

จัดฟันบางแสน
https://www.facebook.com/Nahmordentalclinic/photos/a.219388144885651/1212276355596820

คลินิกแห่งที่ 4 ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยบูรพาตามชื่อคลินิก หน้ามอ ทันตกรรม บนถนน ลงหาดบางแสน นั่นเองนะคะ ที่คลินิกมีบริการรับรองที่หลากหลาย มีทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาที่ครบวงจร ในด้านบริการจัดฟันทางคลินิกเริ่มต้นที่ราคา 35,000 บาท สามารถแบ่งผ่อนชำระในราคา 3,000 บาท 5 เดือนแรก และเดือนต่อไปเป็นเดือนละ 1,000 จนครบตามระยะเวลาที่คุณหมอวางแผนไว้ จ่ายง่ายสบายกระเป๋าแบบนี้หวังว่าจะไปอยู่ในใจหลาย ๆ คนได้น้าา

เบอร์โทรติดต่อ
080 299 9897
ราคาเริ่มต้น  35,000 THB
 รีวิวจากผู้ใช้บริการ

พี่ๆ เจ้าหน้าที่ใจดีมากค่ะ ยางหลุดไม่ได้จัดฟันกับที่นี่ ไปถึงพี่เจ้าหน้าที่ก็ใส่ให้ไม่เสียค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่ทุกท่านพูดจาดี ยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดีมากค่ะ ประทับใจเลย😍😍

รีวิวจาก facebook.com : เอ็น ดับเบิ้ลโอ เอ็น อ่านรีวิวเพิ่มเติม
จัดฟันจากร้านอื่นแล้วลวดทิ่มกระพุ้งแก้มเป็นแผล

เลยโทรมาที่นี่ว่าจะไปตัดลวด พอไปถึงพี่พี่บริการดีมากพูดดีแนะนำดี ตัดลวดที่ทิ่มให้ฟรีด้วย ทายาที่เป็นแผลให้ก็ฟรีทั้งๆที่เราไม่ได้ทำฟันร้านเค้า ประทับใจมากค่ะ ถ้ามีโอกาศก็อยากจะมาทำฟันที่นี่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ💗🙏💓

รีวิวจาก facebook.com : New Pimpisa อ่านรีวิวเพิ่มเติม

Diamond Dental Clinic

จัดฟันบางแสน
https://www.facebook.com/DiamondDentalBangsaaen/photos/a.138580763439094/289958354968000

มาถึงคลินิกสุดท้าย ท้ายสุดสำหรับชาวบางแสนกันแล้วนะคะ นั่นก็คือ Diamond Dental Cilnic ที่ตั้งอยู่บนถนน ลงหาดบางแสน อยู่ตรงข้ามกับฝั่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ทางคลินิกมีการบริการทันตกรรมที่ครบวงจร สำหรับการบริการจัดฟันนั้นราคาเริ่มต้นที่ 35,000 บาท และยังมีโปรโมชั่นเคลียร์ช่องปากลดราคา 10-15% สามารถเลือกผ่อนชำระได้ด้วยนะ คุ้มสุด ๆ ไปเลยใช่มั้ยละคะ ยังไงลองไปใช้บริการกันน้าา

เบอร์โทรติดต่อ
094 913 3444
ราคา  35,000 THB
 รีวิวจากผู้ใช้บริการ

คุณหมอมือเบามากฟันเราอุดยากมากค่ะเพราะมันจะเน่าแร้วคุณหมอพยายามอุดให้เราไม่เจ็บค่ะที่สำคัญคือพูดจาดีมากจ้า

รีวิวจาก facebook.com : จี๊ด จ๊าด อ่านรีวิวเพิ่มเติม

มั่นใจในคุณภาพของคุณหมอรสสุคนธ์ เชื่อมั่นในจรรยาบรรณที่มีให้ต่อตัวคนไข้ และทัศนคติที่คิดบวกๆๆๆค่ะ

รีวิวจาก facebook.com : Oranut Ket Chuchana อ่านรีวิวเพิ่มเติม

สรุปจัดฟันรอบ 2 และ #5 คลินิกในบางแสน

จัดฟันบางแสน
https://wallpaperaccess.com/full/1505472.jpg
ทุกคนได้ไข้ข้อสงสัยกันหรือยังเอ่ยยยยยยยยย ว่าทำไมถึงต้องจัดฟันถึง 2 รอบ กันนะ ถ้าหากให้ดีเนี่ยควรมั่นรักษาสุขภาพช่องปากเพื่อให้การจัดฟันรอบแรกเป็นไปได้ด้วยดีดีกว่านะคะ เพราะนอกจากจะต้องเสี่ยงที่จะมีความเจ็บปวดแล้ว ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยนะคะ
ยังไงก็ไม่คุ้มใช่มั้ยล้าาา นอกสะจากว่าเพื่อน ๆ มีปัญหาสุขภาพปากและคุณหมอแนะนำให้ตัดอีกแล้วยังงี้ก็ว่าไปน้า แล้วเพื่อน ๆ ชาวบางแสนละค้า มีคลินิกจัดฟันที่ปัง ๆ อยู่ในใจบ้างรึยัง ร้านไหนเด็ดควรค่าแก่การใช้บริการก็เลือกกันเลยน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่าาา

ดัดฟันLatest articles in the category