ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่วิธี และต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

ศัลยกรรมตาสองชั้น มีกี่วิธี และต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง

ศัลยกรรมตาสองชั้น

เทคนิคของการศัลยกรรมตาสองชั้น

ดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ เป็นส่วนสำคัญที่ใช้ในการสื่อความหมายและบ่งบอกบุคลิกภาพได้ สำหรับใครที่อยากศัลยกรรมตาสองชั้น แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเจอกับอะไร และมีวิธีการใดบ้าง เราลองมาดูเทคนิคต่างๆที่ทางคลินิกนิยมใช้กันค่ะ

  • เทคนิคการกรีดสั้น คือการกรีดบริเวณเปลือกตาประมาณ 1mm-1cm ขึ้นอยู่กับแต่ละคลินิคและแต่ละบุคคลค่ะ วิธีนี้จะทำให้เราฟื้นตัวได้ไว เจ็บน้อย ช้ำน้อย หายเร็วค่ะ
  • เทคนิคการกรีดยาว คือการกรีดบริเวณเปลือกตา บางคนอาจใกล้หัวตา ลากยาวเกือบถึงปลายตา ไม่เกิน 4cm เหมาะกับคนที่มีไขมันเยอะ หนังตาตก วิธีนี้จะช่วยให้ตาสองชั้นชัดมาก เห็นเส้นโค้งสวย อยู่ได้นาน
  • เทคนิคการเย็บสามจุด คือการเย็บปมบนเปลือกตา กระจาย 3 จุด ใกล้หัวตา กลางตา และปลายตา จะช่วยเพิ่มตาสองชั้นได้ โดยที่ไม่เป็นแผลเป็น เนื่องจากไม่ได้กรีดเลย เพียงแค่เจาะรูเล็กๆและเย็บเท่านั้น แต่เสี่ยงที่จะหลุดง่าย คืนรูปเร็ว

ในปัจจุบันแต่ละคลินิกมีเทคนิคเฉพาะของตัวเองเยอะมาก เช่น จากการเย็บสามจุด ก็เป็นการเย็บห้าจุด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการศัลยกรรมอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น การเปิดหัวตา การเปิดหางตา เพื่อให้รูปตาดูเรียวและโตขึ้น บางรายอาจจะต้องเย็บกล้ามเนื้อตา เพราะตาปรือ ลืมได้ไม่เต็มที่

ทั้งนี้เทคนิคเหล่านี้เป็นเทคนิคเพิ่มเติม ที่แต่ละคนอาจจะได้ทำ หรือไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ค่ะ ดังนั้นต้องปรึกษาคุณหมอก่อนว่า ก่อนผ่าตัด เราต้องเจอกับอะไรบ้าง จะได้เตรียมตัว เตรียมใจ รอสวยค่ะ

ศัลยกรรมตาสองชั้น

การปฏิบัติตัวหลังการศัลยกรรมตาสองชั้น

มาถึงขั้นตอนการเตรียมตัวกันบ้าง สาวๆควรพร้อมรับมือกันหน่อย หากคิดจะศัลยกรรมตาสองชั้นแล้ว ควรปฏิบัติตัวอย่างไร ไม่งั้นการศัลยกรรมตาสองชั้นที่ทำมา อาจเสียได้ หรือหายช้า เรื่องนี้จะโทษคุณหมอไม่ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองแล้ว

  • เริ่มจากหลังผ่าหรือทำศัลยกรรมเสร็จแล้ว ไม่ควรขับรถเองค่ะ เพราะประสิทธิภาพในการมองเห็นจะลดลง ยังไม่รวมกับอาการปวดหลังจากที่ยาชาอาจหมดฤทธิ์แล้ว
  • ใช้เจลเย็นประคบในช่วง 2 วันแรก เพื่อลดอาการบวม ควรหาอะไรมารองก่อนประคบ โดยใช้ผ้าก๊อซปิดแผลรองก่อนก็ได้ค่ะ ไม่งั้นจะเปียกได้ หรือเมื่อแห้ง จะติดกับแผล ทำให้เจ็บไปอีก
  • นอนหมอนสูงไว้ เพื่อให้เลือดไหลเวียนดี
  • หมั่นทายาฆ่าเชื้อ และรักษาความสะอาดอยู่เสมอ เช็ดคราบเลือด คราบยาด้วยค่ะ
  • งดของหมัก ของดอง รวมไปถึงอาหารทะเล เพราะอาจเสี่ยงต่อการเกิดแผลเป็นได้
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะมีผลต่อแผล ทำให้แผลหายช้าค่ะ
  • ควรพกแว่นตากันแดด เพื่อกันแดด กันลม และฝุ่นสิ่งสกปรกค่ะ
  • งดกิจกรรมที่มีผลต่อสายตาเช่น การจ้องมือถือ ดูหนัง ร้องไห้ หรือกิจกรรมที่ใช้สายตาหนักๆ รวมถึงการแต่งหน้าอายแชโดว์ ควรงดเพื่อให้แผลหายดีค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการดูแลตัวเองอย่างคร่าวๆ ที่เรารวบรวมมาให้ค่ะ อย่างไรก็ดี หลังจากศัลยกรรมตาสองชั้นเสร็จแล้ว คุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้อีกครั้งค่ะ

แนะนำ #3 คลินิกศัลยกรรมตาสองชั้นสวยๆ พร้อมรีวิว

ศัลยกรรมตาสองชั้น Dr.P Clinic
ศัลยกรรมตาสองชั้น

ศัลยกรรมตาสองชั้นกับนายแพทย์วุฒิพงศ์ เกลี้ยงบัวคง ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบใบหน้าและศัลยกรรมใบหน้า ให้คงความอ่อนเยาว์ หรือดูเด็กลง

คุณหมอได้ศึกษาศาสตร์ความงามหลายแขนง ในเรื่องการทำตาสองชั้นก็ได้อิทธิพลมาจากเกาหลีเหมือนกันค่ะ คุณหมอสามารถแนะนำและออกแบบชั้นตาได้สวยงาม

เข้ากับบุคลิกของแต่ละคนได้อย่างดี และถ้าเป็นเคสแก้ตาสองชั้น ก็ดูดี ดูสวยได้ ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ไม่บวมหรือช้ำมากค่ะ

เงื่อนไขราคา ราคาตามแพทย์ประเมิน
ราคาเริ่มต้น ราคาตามแพทย์ประเมิน

ครบ 4 เดือนจ้า อันนี้คือชั้นตาเข้าที่แล้วคะ เพราะตรงหัวตาไม่ป่องๆแล้วคะ
ตอนนี้ชอบมากคะ ชั้นตากำลังดีเลยคะ ไม่หนาและไม่เล็กไป แต่งหน้าก็ยังเห็นชั้นตาอยู่คะ
อ่อ เราทำเกินธรรมชาติมานิดนึงคะ เผื่อหนังตาลงมาอีกในอนาคต เราทำ 8 มิลจ้า
คุณหมอพีเอาไม้จิ้มฟันจิ้มให้ดูทีละมิลเลยคะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3934022 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

คุณหมอจะถามว่าชอบชั้นตาประมานไหน? และสาธิตให้ดู3ระดับ โดยให้เราเลือกคะ เราอะโชว์รูปที่หามาเป็น reference ว่าอยากได้แบบนี้ๆ และจบที่รูปเพื่อนที่ทำจากนี่นี้3-4คน คุณหมอก็อธิบายดีมากคะ ว่าตาแต่ละคนมีข้อจำกัดไม่เหมือนกัน ถ้าทำแบบในภาพ ตามคนนั้นคนนี้เลยอาจจะไม่สวย จากเหตุผลที่คุณหมออธิบายเราเลยค่อนข้างไว้ใจเลยคะ แล้วคุณหมอก็ทำชั้นตาให้ดูอีกรอบว่าแบบนี้นะ จากนั้นคุณหมอก็วัดๆวาดๆคะ ละเอียดมากๆเรานี้เคลิ้มจะหลับเลย จนฉีดยาชา จะรุ้สึกนิดๆ แต่ก็ทนได้นะ ตอนแรกคิดจินตนาการว่าจะต้องแบบเจ็บเยอะกว่านี้นะ ถือว่าคุณหมอมือเบาเลยคะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3363142 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ศัลยกรรมตาสองชั้น Grand Esta Clinic
ศัลยกรรมตาสองชั้น

แกรนด์ เอสต้า คลินิก เป็นอีกหนึ่งคลินิกที่มีดารา เน็ตไอดอล ไปใช้บริการทำตาสองชั้นกันมากมายค่ะ ที่นี่จะมีเทคนิคพิเศษที่เรียกว่า Dream Eyes จากเกาหลี เป็นเทคนิคซ่อนแผลการผ่าตัด ไว้บริเวณใต้คิ้ว หมดห่วงเรื่องแผลนูน แผลเป็น

นอกจากนี้ยังมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงเครื่องมือที่ทันสมัย เพื่อให้การศัลยกรรมตาสองชั้นสวย คมชัด ไม่ต้องกังวลเรื่องอาการช้ำ อาการบวมค่ะ

เงื่อนไขราคา อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ราคาเริ่มต้น 15,900THB

ก่อนกับหลังทำรู้สึกถึงความแตกต่างดูตาสดใส มีโหงวเฮ้งขึ้น ประทับใจมากๆ ตอนทำก็ไม่เจ็บเลย ยังไงก็ลองเข้าไปปรึกษาหมอดูนะคะ รอคิวทำนานมาก ไป 4 โมง ทำเกือบ 2 ทุ่ม แต่เพื่อความสวยหนูรอได้ คนมาทำเยอะมากก เข้ามาแบบไม่ขาดสายเลย ยิ่งคนเยอะ ยิ่งมั่นใจ !! รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1040013 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ศัลยกรรมตาสองชั้น“คุณหมอมือเบา ทำแล้วตาหวานมากเลย อันนี้เย็บมาข้างใน จะไม่เห็นแผล เป็นเทคนิคพิเศษของที่นี่” รีวิวจาก Youtube : Chernas Rutthanasarin

ศัลยกรรมตาสองชั้น Jarem Clinic
ศัลยกรรมตาสองชั้น

จาเรม คลินิก คือคลินิกที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องการทำตาสองชั้นค่ะ โดยเฉพาะการเย็บกล้ามเนื้อตา แก้ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ให้ตากลับมาสดใส กลม โต ได้

ที่นี่มีคุณหมอยุ้ยเป็นผู้ดูแลค่ะ ซึ่งคุณหมอยุ้ยเป็นจักษุแพทย์ จึงเชี่ยวชาญเรื่องของดวงตาเป็นพิเศษ อีกทั้งยังสามารถออกแบบรูปตาของแต่ละคนได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เงื่อนไขราคา ราคาตามแพทย์ประเมิน
ราคาเริ่มต้น ราคาตามแพทย์ประเมิน

สรุปผลจากการทำศัลกรรมครั้งแรกในชีวิตนะคะ เราพอใจมากเลยค่ะ รู้สึกมั่นใจขึ้น คิดไม่ผิดที่เลือกทำตาสองชั้นกับจาเรมคลินิก ประทับใจกับฝีมือคุณหมอ และการบริการมากๆค่ะ ถ้าใครคิดจะทำศัลยกรรม ลองให้จาเรมคลินิกเป็นหนึ่งในตัวเลือกนะคะ คุณไม่ผิดหวังแน่นอน รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1974269 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

จากคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงโดยไม่รู้ตัว…ได้รับความข่วยเหลือจากคุณหมอยุ้ย ช่วยผ่าตัดปรับ/ขยับ กล้ามเนื้อตาและกำหนดชั้นตาขึ้นมาใหม่ ให้เป็นธรรมชาติตามที่ขอคุณหมอเลย ขอแบบไม่โป๊ะ และ ได้แก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาที่เกิดขึ้น ต้องขอบคุณคุณหมอมากค่า
รีวิวจาก Wongnai : Tita อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุป การศัลยกรรมตาสองชั้น

การศัลยกรรมตาสองชั้น ถือเป็นการศัลยกรรมที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนและปราณีต นอกจากนี้ยังต้องใช้ศิลปะในการออกแบบ เพื่อให้ได้ชั้นตาที่สวย รับกับเครื่องหน้าต่างๆ ทั้งคิ้ว ทั้งจมูกค่ะ

ดวงตาถือเป็นส่วนที่สำคัญของร่างกาย หากทำผิดพลาด จะแก้ไขก็ลำบาก ได้เจ็บตัวซ้ำซ้อน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแลค่ะ

ก่อนที่จะทำศัลยกรรมตาสองชั้นควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดและสิ่งที่ต้องเตรียมตัวไว้ด้วย เช่น เตรียมวันลาพักอย่างน้อย 1-2 วัน เผื่ออาการบวม อาการช้ำ และงดทำกิจกรรมต่างๆที่ใช้สายตาค่ะ

วันนี้เราได้แนบคลินิกที่มีชื่อเสียงไว้ด้วยค่ะ ซึ่งคลินิกที่ดังและมีผู้ใช้บริการรีวิวมากที่สุดก็คือ Jarem Clinic ค่ะ โดยคุณหมอยุ้ยมีประสบการณ์ทำตาสองชั้นหลายร้อย หลายพันเคส เก่งมากที่สุดในด้านการเย็บกล้ามเนื้อตาค่ะ ซึ่งกล้ามเนื้อตานี้จะอยู่ภายในนะคะ ไม่ใช่เพียงแค่ผ่าตัดเย็บเปลือกตาทั่วๆไปเท่านั้น ซึ่งหมอยุ้ยเป็นจักษุแพทย์จึงรู้จักทุกส่วนของดวงตาเป็นอย่างดีค่ะ

ท้ายที่สุดแล้วการศัลยกรรมตาสองชั้น เป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากเกิดข้อผิดพลาดใดๆ อาจก็ให้เกิดอันตรายร้ายแรงถึงขั้นพิการได้ ดังนั้นผู้ที่สนใจควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดค่ะ เช่น มาตรฐานของคลินิก เครื่องมือและอุปกรณ์แพทย์ ประวัติของศัลยแพทย์ เพื่อให้มั่นใจว่าการศัลยกรรมครั้งนี้จะราบรื่นและได้ผลลัพธ์ออกมาดั่งใจหวังค่ะ

ศัลยกรรมตาสองชั้น

 

ทำตาLatest articles in the category