เจาะลึกสาเหตุ [ฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย] พร้อมบอกความแตกต่างระหว่างกระบวนการฉีดไขมัน รวมถึงข้อดีและจุดที่นิยมฉีด ห้ามพลาด!

เจาะลึกสาเหตุ [ฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย] พร้อมบอกความแตกต่างระหว่างกระบวนการฉีดไขมัน รวมถึงข้อดีและจุดที่นิยมฉีด ห้ามพลาด!

 

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/Tb4oeBz3TtG5Sxgj8

ฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย มีอะไรบ้าง? ไม่แปลกเลยที่การทำศัลยกรรมหนึ่งครั้งจะต้องมีการหาข้อดีและข้อเสียของหัตถการเหล่านั้น เพื่อไม่ให้ตนเองต้องเจอกับความเสี่ยง และยิ่งเป็นการเสี่ยงเกี่ยวกับบริเวณใบหน้าด้วยแล้วยิ่งต้องหาข้อมูลให้รอบคอบแล้วใหญ่ เพราะทุกคนอยากสวยแต่ไม่มีใครอยากเสี่ยง เพราะฉะนั้นวันนี้บิ้วตี้ขอพาไปหาคำตอบให้รู้ไปเลยว่าการฉีดไขมันที่หน้ามีข้อเสียอะไรบ้าง

 

รู้จักกับการฉีดไขมันที่หน้า (Lipofilling)

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/C146DApxYmZBLFC29
การฉีดไขมันที่หน้าหรือ Lipofilling หรือ Fat Grafing เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมเกี่ยวกับการเติมไขมันในบริเวณที่ต้องการการเต็มเต็ม โดยการฉีดไขมันจะเริ่มจาการที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูดไขมันของสาวๆจากบริเวณที่มีไขมันสะสมเยอะ เช่น หน้าท้อง ต้นขาหรือสะโพก
แต่ดูดไขมันออกมาแล้วไม่ใช่ว่าจะนำมาฉีดได้เลยนะคะ อันที่จริงไขมันที่ดูดออกมาไม่ใช่เป็นวิธีการเดียวกับพวกดูดไขมันลดสัดส่วนด้วยนะ เราไปอ่านกันดีกว่าว่าความแตกต่างคืออะไร

การดูดไขมันเพื่อลดสัดส่วน (Liposuction) 

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/dF7kJuEDh38BUsht7
การดูดไขมันเพื่อลดสัดส่วน (Liposuction) เป็นการดูดไขมันเฉพาะจุดตามที่สาวๆอยากลดสัดส่วน ซึ่งอาจจะเกิดจากการพยายามลดน้ำหนักแล้วแต่ลงยากหรือเพราะความต้องการส่วนตัวก็ได้เช่นกัน ซึ่งการดูดไขมันเพื่อลดสัดส่วนจะทำโดยวิธีที่เป็นการใช้ความร้อนเพื่อละลายไขมัน ทำให้ไขมันแตกตัวเป็นน้ำเหลวๆแล้วดูดออกมา
ซึ่งไขมันที่ได้จากการดูดในลักษณะนี้จะมีคุณภาพที่ต่ำหรือไม่มีคุณภาพเลย เซลล์ไขมันหรือเซลล์ฟื้นฟูที่จำเป็นต้องใช้อย่างยิ่งในการฉีดไขมันจะไม่ตายหมดหรือหลงเหลือในปริมาณที่น้อยจนไม่สามารถใช้การได้

การดูดไขมันเพื่อฉีดไขมัน (Fat Transfer) 

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/CWNMqTcxDCoECFJQA
แต่การดูดไขมันเพื่อฉีดไขมัน (Fat Transfer) เป็นการดูดไขมันที่มีจุดประสงค์เพื่อนำไขมันที่ดูดออกมาฉีดเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการ โดยการดูดไขมันจะทำโดยหลีกเลี่ยงการทำให้เซลล์ไขมันตาย ซึ่งจะไม่ใช้ความร้อนในกระบวนการดูดเลย การใช้เครื่องดูดจะเป็นเครื่องแบบ Body Jet หรือเครื่องดูดไขมันแบบพลังน้ำ แบบใช้ความเย็น เพื่อเป็นการรักษาเซลล์ไขมันให้อยู่ในคุณภาพสมบูรณ์ที่สุด แต่ยังเป็นการลดสัดส่วนได้เช่นเดิม

ข้อดีของการฉีดไขมันที่หน้า (Advantage of Lipofilling)

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/QZZVd1q3rSHEuxdB6
  • การฉีดไขมันที่หน้าจะไม่มีแผลเป็น เพราะการฉีดไขมันใช้เพียงแค่เข็มฉีดไขมัน ไม่ได้ทำการผ่าตัดเปิดผิวหนังตรงส่วนใดทำให้ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอย่างแน่นอน
  • การฉีดไขมันที่หน้าเป็นการใช้ไขมันของตนเอง ทำให้ได้ความเป็นธรรมชาติอย่างสูงสุด เพราะว่าในเซลล์ไขมันจะช่วยเติมเต็มความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า 
  • การฉีดไขมันที่หน้าไม่มีทางที่จะเกิดอาการแพ้ เพราะไม่ใช่สิ่งแปลกปลอม
  • การฉีดไขมันที่หน้ามีความปลอดภัยสูงมาก เพราะเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายมาก่อน สาวๆที่มีประวัติการแพ้พวกฟิลเลอร์หรือซิลิโคนสามารถฉีดไขมันได้สบาย

ข้อเสียของการฉีดไขมันที่หน้า (Disvantage of Lipofilling)

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/GvUYX7PXrdow3mhT6
  • การฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย คือ ในกรณีที่คุณสาวๆมีหุ่นที่ผอมมาก จะทำให้การฉีดไขมันทำได้น้อยกว่าคนที่มีน้ำมีนวล เนื่องจากข้อจำกัดของการฉีดไขมันคือ ต้องใช้ไขมันจากร่างกาย หากว่าผอมเกินไปจนไม่มีไขมันก็จะทำได้น้อยหรือไม่สามารถทำได้เลย
  • การฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย คือ การฉีดไขมันมีความเสี่ยงที่จะต้องทำหลายครั้ง เนื่องจากว่าไขมันอาจจะไม่ติดหน้า
  • การฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย คือ หากเป็นคนที่เซลล์ไม่ค่อยแข็งแรงก็อาจจะต้องเติมบ่อย เนื่องจากว่าเซลล์ไขมันจะมีการเสื่อมสภาพลงตามเวลาที่มากขึ้น
  • การฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย คือ หากแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอจะทำให้การฉีดไขมันอันตรายอย่างมาก เนื่องจากอาจจะฉีดพลาดเข้าหลอดเลือดได้ อย่างร้ายแรงที่สุดคือ เนื้อตายและตาบอด
  • การฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย คือ อยู่ไม่ถาวร จะอยู่ได้ประมาณ 4 เดือนเท่านั้น
  • การฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย คือ อาจจะฉีดแล้วเป็นก้อนหรือฉีดแล้วเป็นคลื่นได้ ขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์

 

 

ตำแหน่งที่นิยมฉีดไขมันที่หน้า

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/15kECb1zTerkcPAi6
การฉีดไขมันที่หน้านิยมฉีดไขมันที่หน้าผาก สำหรับคนที่หน้าผากแบน การฉีดไขมันจะทำให้หน้าผากนูนขึ้น เต็มขึ้น จากนั้นจะเป็นบริเวณที่มีรอยลึก เช่น ร่องแก้ม มุมปาก หรือการฉีดไขมันเพื่อกลบรอยคล้ำใต้ตา เพื่อทำให้ดวงตาอิ่มขึ้น มีความสดใสยิ่งขึ้น และไม่เพียงเท่านั้นไขมันยังสามารถนำไปฉีดในที่อื่นๆได้อีก ไม่ว่าจะเป็นหน้าอกหรือบริเวณอื่นของลำตัว

บทสรุป ฉีดไขมันที่หน้าข้อเสีย

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า ข้อ เสีย
ที่มา https://images.app.goo.gl/MKjvBhH3f1vu9CoR8
ต้องยอมรับความจริงที่ว่าถึงแม้เทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปมากในยุคนี้แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดที่ดีและสมบูรณ์เต็มร้อย ยังคงมีข้อเสียให้เห็นอยู่ในหลายๆหัตถการ กับการฉีดไขมันที่หน้าเองก็เช่นกัน ข้อเสียก็มาก และส่วนใหญ่มักเป็นข้อเสียที่เกิดแบบควบคุมไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการติดของไขมันหรือความเชี่ยวชาญของแพทย์และการคงทน แต่เราก็สามารถที่จะคิดพิจารณา รวมถึงเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองได้ แต่ต้องคิดไว้เสมอว่าไม่มีอะไรเพอร์เฟคร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ

ฉีดไขมันLatest articles in the category