ไขข้อสงสัย!! สักคิ้ว 6 มิติกี่วันลอก? กี่วันสวย? เชิญทางนี้ เรามีคำตอบ

ไขข้อสงสัย!! สักคิ้ว 6 มิติกี่วันลอก? กี่วันสวย? เชิญทางนี้ เรามีคำตอบ

สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก

สักคิ้ว 6 มิติ กี่วันลอก?

การสักคิ้ว 6 มิติ คือการสักคิ้วเพื่อเติมเต็มขนคิ้วให้ดูฟู ดูเยอะขึ้น อย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้ใบมีดเล็ก ๆ เฉพาะแบบ เพื่อวาดคิ้วเป็นเส้นต่อเส้น ให้ผลลัพธ์ออกมาสวยสมจริงมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ทำการสักคิ้วเสร็จแล้ว ก็ต้องรอให้คิ้วลอก จึงจะเห็นสีคิ้วที่แท้จริง เปรียบเสมือนกับบาดแผลที่ตกสะเก็ด ก็จะได้ผิวใหม่อีกชั้นนึงมาแทนค่ะ ซึ่งช่างสักคิ้วส่วนใหญ่นิยมสักคิ้วให้สีเข้มกว่าสีจริง เพื่อที่คิ้วลอกออกมาแล้ว จะสวยพอดีนั่นเองค่ะ ซึ่งเฉดสีอาจจะจางประมาณ 40%-60% แล้วแต่ผิวและสีที่ใช้ค่ะ

ใน 1-2 วันแรก สีคิ้วของเราที่สักมาจะเข้มมาก หลังจากนั้นจะเริ่มแห้งและเริ่มตึงค่ะ ซึ่งช่วงวันที่ 4-7 คิ้วจะเริ่มลอกค่อย ๆ ร่อนออกมาเป็นขุยจนหมด ซึ่งใน 7 วันนี้ คิ้วของเราไม่ควรโดนน้ำ ไม่ควรโดนสกินแคร์หรือคลินซิ่งใด ๆ ค่ะ เพราะจะทำให้สีจาง ติดไม่ทน หรือคิ้วแหว่งได้

สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก

ในช่วง 7 วันแรกระหว่างที่รอคิ้วลอก สาว ๆ สามารถล้างหน้าได้ ตั้งแต่ช่วงใต้คิ้วลงไปค่ะ
หากคิ้วของเราโดนน้ำกระเด็นใส่ ให้รีบซับน้ำออกเบา ๆ
หลังจากวันที่ 8 เป็นต้นไป เมื่อคิ้วเริ่มลอกหมดแล้ว สามารถให้คิ้วโดนน้ำได้ค่ะ แต่ไม่ควรโดนคลินซิ่ง โฟมล้างหน้า หรือสกินแคร์ใด ๆ และเมื่อโดนน้ำแล้ว ก็ควรรีบซับให้แห้งค่ะ
ในช่วงที่คิ้วลอกหมดแล้ว สีของคิ้วจะจางลงจากวันแรกมาก แต่เมื่อผ่านไป 2 สัปดาห์ สีคิ้วเริ่มฟื้นขึ้นมาอีกครั้งค่ะ แต่ไม่เท่าวันแรกแน่นอน และหลังจากผ่านไป 1 เดือน จะได้คิ้วที่สวยและพอดีกับที่ต้องการค่ะ
ข้อควรระวัง!!  ห้ามแคะ แกะ เกาบริเวณคิ้วที่กำลังลอก เพราะจะทำให้สีที่สักไปมีรอยแหว่ง หรือสีไม่สม่ำเสมอได้

แนะนำ #3 ร้านสักคิ้ว 6 มิติสวยๆ

สักคิ้ว 6 มิติ WARU by Sister do สักคิ้ว 6d Microblading
สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก

ร้านซิสเตอร์ ดู ขึ้นชื่อเรื่องการสักคิ้ว 6 มิติ ให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคนิค Microblading ให้คิ้วพริ้วสวยเส้นเล็ก และที่สำคัญที่นี่เคลมว่า ไม่ต้องกลัวเจ็บ เพราะใช้ยาชาและอุปกรณ์อย่างดี เกรดพรีเมี่ยมค่ะ

เงื่อนไข อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ราคาเริ่มต้น 4,900THB

ความประทับใจคือ
-ตอนทำไม่ค่อยเจ็ยเลยค่ะ
-ช่างวาดคิ้วสวยมาก และพยายามทำความเข้าใจกับความตัองการของเรามากค่ะ
-ที่สำคัญช่างรับทำแค่วันละ 4 เคส เพราะฉะนั้น เราไปถึงไม่ต้องรอเลย ได้ทำเลย และช่างทำได้ปราณีตมากค่ะ
-สีที่ใช้สักคิ้วก็มาตรฐาน สีสวยมากและ มันสามารถจางลงเองได้ 1-2 ปี รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3834778 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เราเลือกร้าน Sister do เพราะราคาไม่ได้แพงมาก ช่างมีคนเดียว ออกแบบคิ้วและสักด้วยช่างมือเดียว เราศึกษาหมดนะทั้งสีที่ใช้ และลักษณะของลายเส้น ที่นี่ลายเส้นไม่ได้บางเบาเหมือนแบรนด์แรก แต่ละเอียดและดูเป็นงานศิลปะ555

คือแบบ หลายๆ ร้าน ก็มีบางร้านที่ทำสวยแต่เป็นลายเส้นที่ดูจงใจต่อกันมากไป เลยตัดสินใจเอาที่นี่ ดูธรรมชาติและละเอียดเนียนดี ลองคุยกับพี่เค้า เค้ารับลูกค้าได้แค่วันละ 4 คน ค่ะ เน้นคุณภาพ ตัดสินใจเลยค่ะ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1956188 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สักคิ้ว 6 มิติ The Secret Eyebrows-สักคิ้ว/สอนสักคิ้ว by อ.นุช
สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก

สถาบันเสริมความงามสอนสักคิ้วมากกว่า 32 รุ่นแล้วค่ะ ที่นี่เด่นมากในการสักคิ้วให้ได้แบบธรรมชาติ เส้นพริ้ว เทคนิคยุโรป โดยเน้นอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานเท่านั้น เรื่องความสะอาดมาเป็นอันดับแรก เปลี่ยนอุปกรณ์ โชว์ให้ผู้ใช้บริการเห็น และรู้สึกถึงความมั่นใจค่ะ

เงื่อนไข ราคาตามประสบการณ์ช่าง
ราคาเริ่มต้น 8,900THB

ทำที่ the secret eyebrow แถวปิ่นเกล้าค่ะ เป็นโรงเรียนสอนสักคิ้ว และคนสักให้ก็คือ อ.นุช เป็นอาจารย์สอนสักคิ้วค่ะ ร้านสะอาด ถูกหลักอนามัย ให้เช็คอุปกรณ์ก่อนทำ ว่าสะอาด เปลี่ยนใหม่หมด บีเลื่อนๆ Instagram ก็เจอร้านนี้แบบบังเอิญค่ะ รีวิวจาก Jeban : Bebe Kim อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก
“ชอบลายเส้น ชอบทรงที่ออกแบบ ก็เลยตัดสินใจจองร้านนี้ไปค่ะ” รีวิวจาก Youtube : EyeStyle

สักคิ้ว 6 มิติ Claire by SLC
สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก

สถาบันเสริมความงาม แคลร์ เป็นเครือเดียวกันกับ SLC Clinic จึงมั่นใจได้ว่าที่นี่จะมีมาตรฐานที่ดีเทียบเท่ากับคลินิกเสริมความงาม ในเรื่องการสักคิ้วก็ใช้เทคนิคแบบลายเส้นค่ะ ให้ได้คิ้วสวยเป็นธรรมชาติ (Eyebrow Microblading) มีดาราหลายคนเข้ามาใช้บริการอยู่บ่อย ๆ ด้วย

เงื่อนไข ราคานี้เป็นราคาโปรโมชั่น
ราคาเริ่มต้น 6,500THB

ถ้าถามว่าหลิงประทับใจมั๊ยตอบเลยว่ามากกกกก ทำแล้วชีวิตดีจริงๆนะ

คือจากที่ปกติไม่กล้าเดินออกจากบ้านหน้าสด เพราะไม่มั่นใจเลยตอนนี้หลิงสามารถทาแค่กันแดดแล้วออกจากบ้านได้แล้วค่ะ รีวิวจาก Blogpost : LINGLING อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ตอนแรกแอบนอนไม่หลับกลัวไม่ธรรมชาติ ที่ไหนได้ ปังเว่ออออออร์ เนียนมาก คือ หัวไม่แข็ง ไม่หนา ไม่เข้ม แบบสบายๆ หน้าโล้นก็กลมกลืน อยากสวยก็ปัดๆเอานิดเดียว แถมยังไม่เจ็บไม่อะไรเลย ดีจริงไรจริง ขอบอก ใครไม่มีคิ้ว ลองไปจัดกันดูวววว รีวิวจาก Wongnai : Pavika อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปการสักคิ้ว 6 มิติ กี่วันลอก? กี่วันสวย?

การสักคิ้ว 6 มิติ ถือว่าเป็นการสักคิ้วแบบล่าสุดที่สาว ๆ หลายคนนิยมทำกันมาก เพราะให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงเสมือนเป็นขนคิ้วจริง ๆ จึงช่วยให้คิ้วของเราดูเป็นธรรมชาติ เส้นคิ้วที่สักดูพริ้วไหว ไม่แข็งทื่อค่ะ

โดยการสักคิ้วนี้ในวันแรกหลังจากสัก จะมีสีคิ้วที่เข้มที่สุด ต่อมาไม่เกิน 4 วัน คิ้วจะค่อย ๆ ลอก และร่อนออกมาเป็นแผ่น เป็นขุย และหลุดออกหมด โดยไม่เกิน 7 วันค่ะ และในระหว่าง 7 วันนี้ ต้องห้ามคิ้วโดนน้ำ เพราะจะทำให้สีจางได้ง่าย หรือเกิดการอักเสบติดเชื้อ จากแผลที่เกิดจากการสักค่ะ

ควรเติมคิ้วอย่างน้อย 1 ครั้ง ภายใน 3 เดือน หลังจากสักครั้งแรก เพื่อให้ร้านช่วยเก็บรายละเอียดสีของคิ้วที่หลุดออกหรือแหว่งไป ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และติดทนยาวนานได้ 1-2 ปี

หลังจากวันที่ 8 จะสามารถโดนน้ำได้ แต่ควรรีบซับให้แห้ง หลังวันที่ 14 เป็นต้นไป จึงจะสามารถทำทุกอย่างได้ตามปกติค่ะ และจะได้คิ้วที่สวยสุด ๆ หลังจากผ่านไป 1 เดือนแล้วหรือบางคนอาจจะเร็วกว่านั้นค่ะ

ทั้งนี้อาจจะขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละร้านด้วยนะคะ หลังจากที่สักเสร็จแล้ว ส่วนใหญ่ร้านจะให้ยาสำหรับทาคิ้ว และวิธีการดูแลมาด้วยค่ะ เพื่อให้คิ้วของทุกคนสวย ติดทนนาน

สัก คิ้ว 6 มิติ กี่ วัน ลอก

ศัลยกรรมLatest articles in the category