6 ขั้นตอนเตรียมตัวจัดฟัน รู้ก่อนจะได้ไม่โป๊ะ! พร้อมแนะ#4 คลินิกทันตกรรมชื่อดังที่ชาวลำพูนต้องปลื้มสุดๆ !!

6 ขั้นตอนเตรียมตัวจัดฟัน รู้ก่อนจะได้ไม่โป๊ะ! พร้อมแนะ#4 คลินิกทันตกรรมชื่อดังที่ชาวลำพูนต้องปลื้มสุดๆ !!

 

จัด ฟัน ลํา พูน
ปัญหาเรื่องฟันถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อความมั่นใจ และบุคลิกมากทีเดียวนะคะ เพราะไม่ว่าจะเวลาพูดหรือเวลายิ้ม ก็เป็นที่สังเกตได้ง่าย หลายคนจึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการจัดฟัน แต่ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ เราจะเดินเข้าไปในคลินิกแล้วจัดฟันได้เลยนะคะ กว่าจะได้จัดฟันจริงๆนั้นต้องผ่านอีกหลายขั้นตอนเลยล่ะค่ะ
และเพื่อนๆก็ต้องอยู่กับเครื่องมือเหล่านี้ไปอีกนานพอสมควรเลย เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวก่อนจัดฟันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม แต่ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เรามีข้อมูลดีๆมากฝากด้วย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลยค่าาาาา

6 ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนจัดฟัน

จัด ฟัน ลํา พูน
1. อันดับแรกเลยก็คือเลือกวิธีการจัดฟันที่เราต้องการ โดยเพื่อนๆอาจจะศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อน แล้วค่อยไปปรึกษาคุณหมออีกทีว่าสามารถจัดฟันด้วยวิธีนี้ได้หรือไม่ เหมาะสมหรือเปล่า
ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายแบบ ทั้งการจัดฟันแบบโลหะ การจัดฟันแบบเซรามิก การจัดฟันแบบดามอน การจัดฟันแบบใส ซึ่งควรดูทั้งความเหมาะสม ค่าใช้จ่าย ข้อดี ข้อเสีย รวมถึงวิธีการดูแลรักษาหลังจัดฟันด้วย
จัด ฟัน ลํา พูน
2. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย และมีทันตแพทย์จริงๆ ไม่ใช่หมอเถื่อน ยิ่งถ้าเป็นทันตแพทย์เฉพาะทางด้านการจัดฟันก็ยิ่งดี เพราะจะมีความรู้ความชำนาญมากเป็นพิเศษ
นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงเรื่องการเดินทาง บางคนเลือกตามโปรโมชั่น แต่คลินิกอยู่ไกลมาก เดินทางลำบากและเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ก็ไม่คุ้มในระยะยาว เพราะหลังจากติดอุปกรณ์แล้ว ยังต้องไปพบคุณหมอเรื่อยๆทุก 1-2 เดือน เพราะฉะนั้นควรเลือกที่เดินทางสะดวก ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน จะดีที่สุดค่ะ
จัด ฟัน ลํา พูน
3. เตรียมค่าใช้จ่าย เป็นเรื่องมองข้ามไม่ได้เลยนะคะ เพราะการจัดฟันกินระยะเวลานาน และการเลิกจัดฟันกลางคันไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจทำ ควรจะมีการพูดคุยกับทางคลินิกให้เรียบร้อย
ว่าต้องทำอะไร ราคาเท่าไหร่ จ่ายเต็ม หรือจ่ายเป็นงวด และเตรียมเงินให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างการจัดฟัน
จัด ฟัน ลํา พูน
4. นัดหมาย และไปพบคุณหมอ คุณหมอจะทำการประเมินฟันและเหงือกเบื้องต้น วางแผนการรักษา ชี้แจงขั้นตอนต่างๆ ระยะเวลาที่ต้องใช้ รวมถึงเรื่องค่าใช้จ่ายด้วย ซึ่งต้องทำความเข้าใจให้ดีนะคะ สงสัยตรงไหนปรึกษาคุณหมอได้เลย
จัด ฟัน ลํา พูน
5. เมื่อตัดสินใจจัดฟันแล้ว คุณหมอจะทำตรวจฟันอย่างละเอียด ทั้งการถ่ายรูป พิมพ์แบบจำลองฟัน การเอ็กซเรย์ เพื่อตรวจวิเคราะห์ดูโครงสร้างของฟัน ขากรรไกร โครงหน้า และรายละเอียดต่างๆ ที่อาจมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า
จัด ฟัน ลํา พูน
6. ขั้นตอนต่อมาก็คือการเคลียร์ช่องปากค่ะ เช่น การขูดหินปูน การอุดฟัน ผ่าฟันคุด เป็นต้น เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษาความสะอาดหลังเริ่มจัดฟัน และเลี่ยงปัญหาที่อาจกระทบกับการจัดฟัน
ในบางกรณีที่ต้องถอนฟันร่วมด้วย คุณหมอก็อาจจะถอนฟันให้ก่อนเริ่มติดเครื่องมือเลย ซึ่งจะต้องมีการแจ้งก่อนล่วงหน้าว่าต้องถอนกี่ซี่ ซี่ไหนบ้าง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันกับคนไข้

 หลังจากนี้เพื่อนๆก็จะได้เริ่มจัดฟันสมใจแล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญก็คืออย่าลืมไปพบคุณหมอเป็นประจำ และหมั่นดูแลรักษาความสะอาดให้ดีนะคะ 

จัด ฟัน ลํา พูน

 และพิเศษสุดๆสำหรับชาวลำพูน !! 

วันนี้เรามีคลินิกจัดฟันยอดนิยม ในจังหวัดลำพูนมาแนะนำด้วยน้าาา จะมีคลินิกไหนบ้าง ไปดูกันค่าาาา 

ขอแนะนำ 4 คลินิกจัดฟัน ขวัญใจชาวลำพูน

ขอแนะนำคลินิกจัดฟันลำพูน คลินิกทันตกรรมบ้านยิ้มหวาน
จัด ฟัน ลํา พูน
https://www.facebook.com/honeysmiledentalhomeclinic/?ref=page_internal

 

คลินิกทันตกรรมที่ให้บริการทั้งจัดฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด รักษารากฟัน ครอบฟัน และอีกมากมาย ภายใต้บรรยากาศแบบสบายๆ เป็นกันเอง

ไม่ให้เกิดความรู้สึกกลัวเวลามาหาหมอฟัน รวมถึงบริการจากเจ้าหน้าที่ ที่จะคอยต้อนรับและให้คำแนะนำอย่างอบอุ่น ชาวลำพูนคนไหนสนใจอย่าลืมแวะไปหาคุณหมอกันนะคะ

ประเภทการรักษา  –
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
จริงๆแล้วกลัวหมอฟันมากจึงไม่ค่อยไปทำอะไรกับฟันเลย จนมาคลีนิคนี้ เปลี่ยนความคิดไปเลยคะ คุณหมอสุภาพ พูดให้เข้าใจง่าย ทำฟันดีมากๆคะ คิดไม่ผิดที่ใช้บริการที่นี่ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ พีรวิชญ์ พรมคำ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกจัดฟันลำพูน คลินิกทันตกรรมฟอฟันอารมณ์ดี
จัด ฟัน ลํา พูน
https://www.facebook.com/forfunhappy/reviews/?ref=page_internal

 

เรียกว่าเป็นคลินิกชื่อดังในจังหวัดลำพูนเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะมีคนมาใช้บริการเยอะมาก จนปัจจุบันขยายพื้นที่ให้ใหญ่ขึ้นอีก เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากทันตแพทย์ของที่นี่จะมีความเชี่ยวชาญในการรักษาฟันแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยอีกมากมาย อาทิเช่น เครื่องเอ็กซเรย์ระบบภาพ 3 มิติ เครื่องถ่ายภาพรังสีในช่องปากระบบ 3 มิติ ที่จะช่วยเสริมให้การรักษาได้ผลดีที่สุด

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา  เริ่มต้น 32,000 THB
ผู้ช่วยบริการดีมากเลยค่ะ พูดเพราะเป็นกันเอง คุณหมอก็มือเบ้าเบา แฮปปี้สุดๆ 🥰🥰🥰🥰รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Eiffel’sasi Sasiprapa อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คุณหมอคุยเก่ง มือเบา เป็นกันเองประทับใจมากคะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Suchittra Wongkunthiya อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกจัดฟันลำพูน Denta A Clinic
จัด ฟัน ลํา พูน
https://www.facebook.com/DentaADentalClinic/?ref=page_internal

 

คลินิกที่ให้บริการทันตกรรมแบบครบวงจร แต่ที่พิเศษคือนอกจากจะให้บริการผู้ใหญ่แล้ว ยังมีบริการเฉพาะสำหรับเด็กด้วย โดยที่นี่จะมีทันตแพทย์เฉพาะทาง

ด้านทันตกรรมเด็ก ที่มือเบาสุดๆ บวกกับบรรยากาศสดใส และของเล่นมากมาย รับรองว่ามาที่เด็นต้าเอ เด็กๆจะไม่กลัวการมาหาหมอฟันอีกต่อไปเลยค่ะ

ประเภทการรักษา  จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
คุณหมอน่ารัก ใจดีมากๆเลยค่ะ ให้คำแนะนำดีมากๆ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Charunee Makad อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พ่อแม่บ้านไหนกำลังเลือกคลินิกหมอฟัน แนะนำที่นี่เลยค่ะ ฝากคุณหมอดูแลสุขภาพช่องปากเด็กน้อยมานานหลายปี คุณหมอใจดี มีวิธีพูดคุยกับเด็กๆที่ทำให้เด็กน้อยไม่กลัว รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Lego Review อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอแนะนำคลินิกจัดฟันลำพูน Smile Room
จัด ฟัน ลํา พูน
https://www.facebook.com/smileroomclinic/?ref=page_internal

 

อันที่จริงคลินิก Smile Room นั้นมีถึง 9 สาขาทั่วประเทศเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพ สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อุบลราชาธานี ยโสธร รวมถึงลำพูนด้วย

และก็เป็นที่นิยมมากทุกสาขาเลย เพราะราคาไม่แรง แต่บริการได้มาตรฐาน รักษาได้อย่างตรงจุด โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไม่มีเลี้ยงไข้ ใครไปใช้บริการก็ประทับใจกันทุกคนเลยค่าาา

ประเภทการรักษา จัดฟัน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
สาขาลำพูนประทับใจมากคะ เวลานัดรอนิดนึงแต่ไม่นานเท่าไหร่ เพราะคุณหมออธิบายละเอียดมากกกกกก อาจจะทำให้คิวต่อจากเรา หรือก่อนหน้าเรา ทำให้เรารอนานนิดนึง แต่ไม่เป็นไรคะ ยังดีกว่าทำเสร็จไม่พูดไม่จาไม่อธิบายอะไรเลย พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทาย หน้าไม่หงิกง้ำงอ เต็ม 10 ไม่หัก รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Atcharaporn Iispoiiอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปเตรียมตัวก่อนจัดฟัน

จัด ฟัน ลํา พูน

การจัดฟันใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน และมีราคาสูง เพราะฉะนั้นก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจจัดฟันก็ควรต้องเตรียมตัวเองให้พร้อม ทั้งเรื่องเวลา ค่าใช้จ่าย รวมถึงการเลือกคลินิกที่เดินทางสะดวก จะได้สามารถไปพบแพทย์ได้ตามนัด

หรือหากมีปัญหาอะไรก็จะได้สามารถไปปรึกษาคุณหมอได้สะดวก เพราะลำพังคุณหมอคนเดียวคงไม่สามารถช่วยให้การจัดฟันสำเร็จได้ผลดี หากไม่ได้รับความร่วมมือจากคนไข้ ดังนั้นเพื่อนๆต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดนะคะ จะได้มีฟันที่สวยสมใจเร็วๆ

ดัดฟันLatest articles in the category