จัดฟันข้างในคืออะไร ต่างกับการจัดฟันแบบใสอย่างไร ราคาเท่าไหร่??? พร้อมแนะนำ #3พิกัดจัดฟันข้างในโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

จัดฟันข้างในคืออะไร ต่างกับการจัดฟันแบบใสอย่างไร ราคาเท่าไหร่??? พร้อมแนะนำ #3พิกัดจัดฟันข้างในโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
จัดฟันข้างใน
การจัดฟันนั้นมีหลายแบบมากกมาย ไม่ว่าจะเป็น การจัดฟันใส ดามอน โลหะ และการจัดฟันข้างใน ซึ่งหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับการจัดฟันข้างในมากนัก ถ้าอยากรู้ว่ามันคืออะไร และพิเศษกว่าการจัดฟันแบบอื่นๆอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่าเพื่อนๆ

การจัดฟันข้างใน คืออะไรกัน?

จัดฟันข้างใน
https://thailanddentalclinic.com/lingual-braces/

การจัดฟันข้างในเป็นการจัดฟันที่เรียกได้ว่าพิเศษมากๆ เพราะมองภายนอกจะไม่รู้ได้เลยว่ากำลังจัดฟันอยู่ ปกติแล้วการจัดฟันเหล็กหรืออุปกรณ์นั้นจะติดบริเวณด้านนอกของฟัน ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่การจัดฟันด้านในนั้นอุปกรณ์ดัดฟันจะถูกติดไว้ด้านในของฟันในฝั่งที่ลิ้นจะสัมผัสกับเหล็กดัดโดยตรง

ซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่าการจัดฟันแบบปกติ และจำเป็นต้องทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเท่านั้น คลินิกส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีบริการจัดฟันด้านในมากนักเนื่องจากไม่เป็นที่นิยมและราคาค่อนข้างสูงกว่าการจัดฟันทั่วไป

อยากทราบไหมคะเพื่อนๆว่าการจัดฟันด้านในนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ประมาณเท่าไหร่ ถ้าอยากรู้วันนี้เราจะพาไปส่องเองค่าไปดูกันเลยย

การจัดฟันข้างใน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ?

จัดฟันข้างใน

การจัดฟันข้างในจริงๆแล้วอุปกรณ์ที่ใช้ก็จะคล้ายคลึงกับอุปกรณ์การจัดฟันด้านนอกเลยค่ะเพื่อนๆ เพียงแต่ต้องใช้เทคนิคขั้นสูงและความชำนาญของแพทย์ ดังนั้นค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ 100,000 – 200,000 บาท ค่ะเพื่อนๆ…

เอ๊ะ!ทำไมต้องจัดฟันด้านใน มันให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการจัดฟันแบบปกติหรอ??

จริงๆแล้วไม่ใช่ว่าการจัดฟันด้านในจะให้ผลลัพธ์ของการจัดฟันเร็วกว่าวิธีการจัดฟันแบบอื่นๆแต่อย่างใดค่ะเพื่อนๆ เพียงแต่ว่าการจัดฟันด้านในนั้นเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่อยากติดเหล็กด้านนอกให้รู้ว่ากำลังจัดฟันอยู่

อาจจะด้วยเหตุผลความชอบส่วนบุคคล หรือด้วยหน้าที่การงาน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องว่าการติดเหล็กข้างในจะทำให้ผลของการจัดฟันนั้นเร็วกว่าแน่นอนค่า

จัดฟันข้างใน
หลายคนอาจจะเอะใจว่าถ้าการจัดฟันข้างในมันดูยุ่งยาก ทำไมไม่เลือกจัดฟันใสไปเลยล่ะ เพราะก็ดูไม่ออกเหมือนๆกันว่ากำลังจัดฟันอยู่นี่หน่าาา ราคาก็ใกล้เคียงกันด้วย แท้จริงแล้วมันมีข้อแตกต่างค่ะเพื่อนๆ ถ้าอยากรู้ว่าแตกต่างอย่างไร ไปดูพร้อมกันเลยย

จัดฟันข้างใน และ จัดฟันใส ต่างกันอย่างไร แทนกันได้ไหม ?

จัดฟันข้างใน

จริงๆในรูปแบบและลักษณะจะทำให้มองไม่รู้ว่าจัดฟันเหมือนๆกันทั้งแบบใสและแบบข้างใน แต่ว่า!! การจัดฟันแบบใสนั้นถอดเข้าออกได้ ส่วนการจัดฟันด้านในไม่สามารถถอดเข้าออกได้ในระหว่างจัดฟัน 

ดังนั้นเราขอแนะนำว่าหากใครที่ไม่ต้องการติดเหล็กภายนอกและไม่ค่อยมีวินัยหรือชอบหลงลืม แนะนำว่าการจัดฟันด้านในก็จะตอบโจทย์กว่าค่ะเพราะคุณหมอจะติดอุปกรณ์แน่น ไม่สามารถถอดเข้าออกได้
แต่ถ้าหากไม่ได้หลงลืมและมั่นใจว่าสามารถจัดฟันแบบใสได้มีวินัยในการใส่ที่ดัดฟันก็ขอแนะนำการจัดฟันแบบใสจะดีกว่าค่ะ เพราะสะดวกและง่ายมากกว่าการจัดฟันข้างในเยอะเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ เข้าใจการจัดฟันด้านในขึ้นบ้างไหมเอ่ย ถ้าใครสนใจวันนี้เรามีที่จัดฟันด้านในมาแนะนำ 3 ที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยย

3 ที่จัดฟันข้างในโดยแพทย์เฉพาะทางมืออาชีพ

1. จัดฟันข้างในที่ : Bangkok International Dental Center
จัดฟันข้างใน
https://www.facebook.com/bangkokdentist/photos/a.159534277399421/1298119813540856/

ศูนย์ทันตกรรม รัชดาภิเษก ทีนี่มีบริการจัดฟันด้านในไม่เห็นอุปกรณ์ ด้วยแพทย์มืออาชีพประสบการณ์มาก

ให้บริการด้วนมาตรฐานระดับสากล ใครอยากลองัดฟันด้านในก็สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาได้เลยค่าเพื่อนๆ

ปริมาณ  จัดฟันข้างใน
ราคา  195,000 THB
มารักษารากฟันครั้งแรก ประทับใจมากค่ะ พนักงานและคุณหมอบริการดีมาก ไม่เจ็บอย่างที่คิดคุณหมอมือเบามาก มามช้บริการที่นี่แนะนำเลยจริงๆจ้า รีวิวจาก Google คุณ EZY’MO NA อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ที่เลือกไป BIDC เพราะดูทันสมัยดีครับ ราคาค่อนข้างสูง และเป็นคลินิกเฉพาะทาง น่าจะดีกว่าไปทำใน รพ เอกชนเพราะคิวคงเยอะ และเดินทางลำบากนิดนึง (BIDC สาขาที่ผมไปอยู่ใกล้ BTS ห้วยขวาง) อีกทั้งมีบริการครบเครื่อง ไม่ว่าจะจัดฟัน หรือทำฟันแบบไหน มีหมด เลยเป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจมาหลายเดือน จนกระทั่งเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วตัดสินใจไปครับ รีวิวจาก Pantip คุณ au8ust  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. จัดฟันข้างในที่ :  Smile Signature Dental Clinic
จัดฟันข้างใน
https://www.facebook.com/SmileSignature/photos/a.529949540354730/2842456995770628/

Smile Signature คลินิกชื่อดังที่มีสาขาทั่วกรุงเทพ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่มีบริการจัดฟันด้านใน

ใครสนใจสามารถสอบถามโดยตรงกับทางคลินิกได้เลยค่าเพื่อนๆ ที่นี่คุณหมอก็เก่งไม่แพ้ที่อื่นๆเลย ไม่ผิดหวังแน่นอนค่า

ปริมาณ จัดฟันข้างใน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
จัดฟันที่นี่มีความสุขมว้ากกก คุณหมอเอาใจใส่และเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี รีวิวจาก Google คุณ Jon Sangkhamanee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คลีนิคที่นี่พนักงานบริการดีมากค่ะ คุณภาพมาตฐานสุดๆค่ะ สะอาด แปะค่ะ รีวิวจาก Facebook คุณ Pinya Cuteangel อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. จัดฟันข้างในที่ :  Bangkok international dental hospital
จัดฟันข้างใน
https://www.facebook.com/dentalhospitalthailand/photos/a.299138764118690/318487928850440/

 

โรงพยาบาลฟันสุขุมวิท หลายคนน่าจะรู้จักเพราะที่นี่ก็ดังไม่น้อยเลยเรื่องการจัดฟัน

และแน่นอนว่าที่นี่ก็มีบริการจัดฟันด้านในด้วยน้าา ใครสนใจที่นี่บอกเลยว่าควรมากๆค่ะ เพราะดูแลดูอธิบายให้หายสงสัยทุกข้อข้องใจเกี่ยวกับการจัดฟัน

กระบวนการได้มาตรฐาน ปลอดภัย ฟันสวยเร็วแน่นอนค่ะเพื่อนๆ ถ้าสนใจก็ลุยได้เลยย

ปริมาณ  จัดฟันข้างใน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล

บทสรุป การจัดฟันข้างใน

จัดฟันข้างใน

การจัดฟันข้างในเป็นการจัดฟันชนิดที่ไม่ทำให้เห็นเหล็กดัดฟัน คล้ายกับการจัดฟันแบบใสเพียงแต่ว่าติดอุปกรณ์บริเวณด้านในของฟันในฝั่งลิ้น จะทำให้ไม่สามารถมองเห็นเหล็กดัดได้จากภายนอก

แต่ราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากต้องใช้เทคนิคและความสามารถของคุณหมอเฉพาะทางจริงๆ การจัดฟันแบบข้างในจะยุ่งยากกว่าการจัดฟันแบบปกติ และหลายๆที่จะไม่มีบริการรับจัดฟันข้างใน หากใครสนใจเราก็ได้แนะนำชี้พิกัดให้เพื่อนๆ 3 ที่ที่มีบริการจัดฟันข้างใน ถ้าใครสนใจก็สามารถลองติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณหมอได้เลยค่าา

ดัดฟันLatest articles in the category