มาไขข้อข้องใจกัน!! ว่าจัดฟันเสร็จแล้วแถมหน้าเรียวจริงหรือออ? เรามาหาคำตอบกัน พร้อมแนะนำ #5 คลินิกจัดฟันมาแรงในประเทศไทย!!

มาไขข้อข้องใจกัน!! ว่าจัดฟันเสร็จแล้วแถมหน้าเรียวจริงหรือออ? เรามาหาคำตอบกัน พร้อมแนะนำ #5 คลินิกจัดฟันมาแรงในประเทศไทย!!

จัดฟันแล้ว ทำไมหน้าเรียวขึ้น ! !

จัดฟันหน้าเรียว

เห้ยแก ไปทำอะไรมา ทำไม่หน้าเรียวขึ้น?

ป่าวแก เราไม่ได้ทำอะไรเลย เราแค่จัดฟันมาเอง

ทำไมแกถึงได้ดูหน้าเรียวขึ้นหล่ะ สงสัยจัง?

สวัสดีค่ะทุกคน เคยได้ยินกันรึเปล่าว่าจัดฟันแล้วหน้าเรียวขึ้น จัดฟันแล้วจมูกโด่งขึ้น รู้กันมั้ยเอ๋ยว่าทำไมบางคนถึงได้หน้าเรียวขึ้นหลังจัดฟัน วันนี้เราจะพาทุกคนไปไขข้อข้องใจกันว่าทำไม๊ ทำไม ถึงได้จัดฟันแล้วหน้าเรียวจนเพื่อนทักแบบนี้น้า

จัดฟันแล้วหน้าเรียวได้ไง?

ก่อนอื่นเลยคือการจัดฟันนั้นคือการจัดลักษณะการเรียงตัวของฟันให้สวยงาม เป็นระเบียบได้รูป ทำให้ฟันสบกันในแบบที่ควรจะเป็นอยู่!!
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อรูปหน้าของเรา โดยที่ระหว่างเราจัดฟันนั้นลักษณะนิสัยการกินของเราเปลี่ยนไป วิธีการทานอาหารเปลี่ยนมันก็ส่งผลให้ไปหน้าของเรานั้นเปลี่ยนรูปไปทีละเล็กละน้อยโดยที่เราไม่ทันได้สังเกตกันเลยจ้า

การถอนฟันก็มีส่วนช่วยด้วยรึเปล่า?

จัดฟันหน้าเรียวคำตอบคือมีส่วนช่วยนะคะทุกคน แต่ไม่ใช่การถอนฟันแบบธรรมดานะคะ ต้องเป็นการถอดฟันร่วมกับการจัดฟันค่ะทุกคน!!

เพราะ การถอนฟันในระหว่างจัดฟัน คือ การเพิ่มช่องว่างในการเคลื่อนตัวของฟันเราให้เรียงตัวกันสวยงาม ทำให้คางของเรายื่นน้อยลอง และเป็นสาเหตุหนึ่งของใบหน้าที่เรียวขึ้น หรือจมูกดูโด่งขึ้นหลังจัดฟันจ้า

 

 

 

ฟันแบบไหนที่จัดฟันแล้วรูปหน้าเปลี่ยน

ฟันหน้ายื่น เป็นลักษณะฟันซี่ด้านหน้ายื่นล้ำออกมาจากฟันอื่นๆ หรือฟันกระต่ายน้อยนั้นเองค่ะทุกคน ถ้าหากทุกคนดัดฟันในลักษณะนี้ รูปหน้าจะเรียวขึ้นมานิดหนึ่ง เพราะ ต้องถอนฟันซี่ด้านในออกถึงสองซี่นั้นเองค่ะทุกคน
ฟันห่าง / ฟันซ้อนเก ทุกคนเคยเห็นฟันของเพื่อนๆ ที่ฟันบางที่ของเขานั้นยุบเข้า ยื่นออก หรืออยู่ห่างออกจากกัน ฟันแบบนี้หลังจากจัดฟันแล้วหน้าก็จะเรียวเล็กลง เพราะ ต้องถอนฟันออก เพื่อดึงให้ฟันอยู่ในระนาบเดียวกันนะคะทุกคน
ฟันบนคร่อมฟันล่าง ฟันแบบนี้คือลักษณะของฟันทั้งหมดยื่นเลยออกมาคร่อมกับฟันล่าง ทำให้ฟันสบกันไม่สนิทค่ะทุกคน แบบนี้จะทานอาหารยากขึ้นกว่าคนอื่นๆ ถ้าหาดัดฟันแล้วนอกจากจะหน้าเรียวขึ้นแล้วยังทานอาหารอร่อยขึ้นอีกด้วยนะคะทุกคน
ขากรรไกรยื่น เคสนี้อาจจะต้องตัดขากรรไกรออกด้วยนะคะทุกคน ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคุณหมอนะคะ การที่เราตัดขากรรไกรออกก็มีส่วนช่วยทำให้หน้าเรียวขึ้น จากเดิมมากเลยน้า อีกอย่างพอดัดฟันเสร็จแล้ว เรื่องการทานอาหารจะทานได้สะดวกกว่าเดิมมาก แนะนำให้ทุกคนที่ประสบปัญหาขากรรไกรยื่น ทำให้ทานอาหารยาก ไปปรึกษาทันตแพทย์ดูน้า

 จัดฟันแบบไหนทำให้หน้าเรียวขึ้น?

  • คำตอบ คือจัดฟันทุกรูปแบบสามารถเปลี่ยนรูปหน้าทุกคนได้หมดเลยนะคะ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะจัดฟันแล้วรูปหน้าจะเปลี่ยนกันทุกคนค่ะ ซึ่งเหตุของการที่หลายคนจัดฟันแล้วหน้าเรียวขึ้นเกิดจาก ลักษณะฟันของแต่ละคนก่อนที่จะทำการดัดเป็นแบบไหนเท่านั้นเองจ้า
  • นอกจากนี้พฤติกรรมการทานอาหารก็มีส่วนเกี่ยวข้องนะคะ เพราะช่วงที่เราจัดฟันจะทานอาหารลำบากขึ้นใช่มั้ยคะ นั่นแหละค่ะทุกคนมันทำให้ทุกคนทานอาหารน้อยลง ผอมลง ส่งผลทำให้รูปหน้าของทุกคนเปลี่ยนไป ผนวกเข้ากับฟันที่เข้าที่หน้าแล้ว ทำให้หน้าเรียวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนั้นเองค่ะ

คลินิกทันตกรรม สไมล์ซิกเนเจอร์ (สยามสแควร์)

คลินิกทันตกรรม สไมล์ซิกเนเจอร์ (สยามสแควร์)
จัด ฟัน หน้า เรียว
https://www.smilesignature.com/images/smile-signature-logo.png

คลินิกนี้ติดรีวิวอันดับต้นๆ หลายสำนัก ที่เปิดมากกว่า 10 ปีแล้วนะคะทุกคน แถมตอนนี้ยังมีถึง 8 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลเลย

สามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย และให้บริการได้จากทางเว็บไซต์ และเบอร์โทรที่เราให้มาได้เลยนะทุกคนสามารถสอบถามได้ทุกสาขาของทางคลินิกเลย ไม่ต้องกังวลไปนะคะ

ส่วนบริการจัดฟันคลินิกนี้บอกเลยว่าจัดโปรเก่งงงง แถมราคาก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดอีกด้วยนะคะทุกคน

ปริมาณ 083 0950218
ราคา 10.00 – 20.00 น.

การบริการของพนักงานและคุณหมอดีมากค่ะประทับใจ มีเตือนนัดหมายล่วงหน้า ให้คำอธิบายละเอียด แก้ปัญหาได้ครบถ้วน คุณหมอมีความเอาใจใส่ สอบถามได้ตลอด สถานที่เดินทางสะดวกค่ะ

 

จาก Facebook โดยคุณ Yui Chanita อ่านเพิ่มเติม

ใช้บริการมา 4 ปีเวิร์คมากครับ
รับบัตรเดรดิตและเจ้าหน้าที่โทรคอนเฟิร์มลูกค้าเสมอๆ

 

จาก Google โดยคุณ ธนสรณ์ บุญลือ อ่านเพิ่มเติม 

 

Dentalworld Chiangmai เดนทัลเวิลด์

Dentalworld Chiangmai เดนทัลเวิลด์
จัด ฟัน หน้า เรียว
https://www.facebook.com/dentalworldchiangmai/photos/a.1506272139634309/2349044245357090/

เป็นคลินิกที่อยู่คู่เชียงใหม่กว่า 11 ปี ที่ดูแลเอาใจใส่คนไข้ดีมากๆ สำหรับใครที่อยากพาเด็กๆ ไปทำฟันยังมีนวัตกรรมดีๆ มาช่วยรองรับให้น้องๆ หนูๆ ไม่กลัวการทำฟันด้วยน้า แถมทีมงานยังเอาใส่ใจคนไข้เป็นอย่างดี มีการติดตามอาการอย่างใกล้ชิดอีกด้วยน้า

ถ้าทุกคนสนใจจัดฟันกับทางคลินิกสามารถติดต่อสอบถามได้ทุกช่องทาง ตามเวลาทำการของคลินิกเลยนะคะ มีการจัดฟันครบทุกแบบให้เลือก ทั้งแบบจัดฟันธรรมดา จัดฟันแบบดามอน และจัดฟันแบบใสเลยน้า

เบอร์โทร 053 209 100
เวลาทำการ 09.00 – 20.00 น.

Excellent treatment and service! ประทับใจคุณหมอดนธยาค่ะ คุณหมออธิบายละเอียดมากกกและใส่ใจทุกครั้งที่มาพบ

ตั้งแต่เราเริ่มมาปรึกษาจัดฟันใสอินวิสไลน์ มาสแกนฟันเพื่อส่งไปทำเครื่องมือที่เมกา. แล้วนั่งรอแบบสวยๆไปเลยค่ะ ประมาณ2วัน หมอก็โทรมานัดให้ไปฟังแผนการรักษาด้วยกัน … หมอดนตอบคำถามได้ชัดเจน ทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าช๊านจะสวยแบบไม่เลี้ยงไข้แน่นอน 555

กำลังใส่เครื่องมือชุดใกล้ๆหมดละตอนนี้ หมอชมว่ามีวินัยในการใส่เครื่องมือ ทำให้ฟันเข้าเร็วตามแผน (แอบคิดในใจว่า..เสียตังค์ทำให้มีวินัยเองได้ค่ะหมอ 555)

แนะนำเดนทัลเวิลด์เลยค่า 👍

 

จาก Wongnai โดยคุณ YY อ่านต่อเพิ่มเติม

😘เป็นคลินิกทำฟันที่สะอาด ใหญ่ สะดวกสบายในการบริการมาก้เลยค่ะ มาครั้งแรกก็ประทับใจมาก คุณหมอทุกท่านให้คำปรึกษาดีค่ะแถมใจดีม๊ากกกปลื้มค่า มาทำฟันที่เดนทัลเวิด์ลคลินิกกันนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ^^

จาก Facebook โดยคุณ Supawanee Chr อ่านเพิ่มเติม 

บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัลเซ็นเตอร์

บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัลเซ็นเตอร์
จัด ฟัน หน้า เรียว
https://www.facebook.com/bangkokdentist/photos/a.159534277399421/1298119813540856/

เป็นคลินิกใหญ่มากกกกก ที่มีห้องดูแลคนไข้ถึง 20 ห้อง และมีทันตแพทย์ให้บริการอีกกว่า 100 ท่านเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นคลินิกทันตกรรมแห่งแรกในประเทศไทยอีกด้วย การันตีคุณภาพสุดๆ

ทุกคนสนใจบริการจัดฟันของทางคลินิกสามารถติดต่อเข้าไปตามเวลาทำการได้เลยนะคะทุกคน มีบริการจัดฟันให้เลือกครบทุกแบบเลยน้า

เบอร์โทร 02 692 4433
เวลาทำการ 09.00 – 20.00 น.

ฉันไป BIDC วันนี้เป็นครั้งแรกและฉันก็มีความสุขกับวิธีที่พวกเขาเป็นมืออาชีพและวิธีที่ดีที่ฉันได้รับการรักษา ผมได้มีการให้คำปรึกษา, รังสีเอกซ์และได้พบกับแพทย์ที่อธิบายให้ฉันในรายละเอียดสิ่งที่จำเป็นต้องทำเช่นเดียวกับค่าใช้จ่ายในแต่ละขั้นตอน ฉันกลับไปในวันพรุ่งนี้เพื่อเริ่มการรักษา ฉันหวังว่าฉันได้รู้จักกันเกี่ยวกับ BIDC ก่อนหน้านี้ขณะที่ผมจะได้ไปเร็วมาก

 

จาก Mordee โดยคุณ Jenny Somboonsakdikul อ่านเพิ่มเติม

จริงๆ ตัวเองเป็นคนกลัวการทำฟันมากกกก…โดยเฉพาะช่วงที้ตะต้องฉีดยาชา…แต่มาครอบฟันกะคุณหมอยงยุทธ…รู้สึกดีมากกก..คุณหมอใจดี..ใจเย็นมากกกก…หายกลัวไปเลย…แนะนำเลยใครที่กลัวการทำฟันแนะนำที่นี่เลยคะ…การบริการของพนักงานที่นี่ก็เยี่ยมยอดดดด

จาก Google โดยคุณ Siriluk Jaroensiri อ่านเพิ่มเติม

ภูเก็ตเดนทัล สตูดิโอ

ภูเก็ตเดนทัล สตูดิโอ
จัด ฟัน หน้า เรียว
https://www.facebook.com/PhuketDentalStudio/photos/a.286404421432700/286404428099366/

ไปไกลถึงกระทู้ ภูเก็ต กันเลยทีเดียวนะคะทุกคน คลินิกนี้ให้บริการดีมากๆ เลย พนักงาน และคุณหมอทั้งเก่ง ทั้งใจดีกันทุกคนเลยค่ะ

ที่นี้มีบริการจัดฟันให้เลือกถึงสามแบบเลยนะคะ ทั้งแบบเซรามิก แบบธรรมดา และแบบดามอนเลยค่ะ ทุกคนสามารถติดต่อจองคิว หรือขอคำแนะนำจากทางคลินิกได้ฟรีๆ ตามเวลาทำการเลยนะคะ สนใจก็สามารถติดต่อเข้าไปได้เลยจ้า

เบอร์โทร 081 787 8038
เวลาทำการ 09.00 – 21.00 น.

ผมและครอบครัวได้ใช้บริการของจังหวัดภูเก็ตสตูดิโอทันตกรรมสำหรับคู่ของปีนี้และพบประสบการณ์ที่เป็นมิตรให้ข้อมูลที่ถูกสุขอนามัยและเป็นมืออาชีพมาก ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณได้ทำ

 

จาก Moredee โดยคุณ Sutthichai Dechsri อ่านเพิ่มเติม

หมอเเละพนักงานบริการดีค่ะ เเต่ยางดัดฟันน้อยมาก อยากให้มีเยอะกว่านี้ อยากให้สีเยอะเหมือนเเบบล่าง😁😁
จาก Facebook โดยคุณ ปอ ปอออ อ่านเพิ่มเติม

กิจจาคลินิกทันตกรรม

กิจจาคลินิกทันตกรรม
จัด ฟัน หน้า เรียว
https://www.facebook.com/kitchaclinic/photos/a.160422820650126/2162560983769623/

เป็นคลินิกที่อยู่คู่กับเชียงใหม่มานานนนนนนนมาก กว่า 30 ปี เลยนะคะ เรื่องการรักษานั้นได้มาตรฐานแน่นอนค่ะทุกคน บริการของทางคลินิกก็เอาใจใส่มากๆ มีการจัดตารางเวลา และตรวจสอบเวลานัดของคนไข้อย่างสม่ำเสมอเลยค่ะ

นัด จองคิว หรือสอบถามเกี่ยวกับการจัดฟัน ทุกคนสามารถติดต่อไปได้ตามเวลาทำการเลยนะคะ บริการจัดฟันที่นี่ดีงามพระรามแปดมากๆ มีให้เลือกตามนี้เลยค่ะทุกคน จัดฟันแบบโลหะ จัดฟันแบบใส Invisalign และ Aligner

เบอร์โทร 053 200 201
เวลาทำการ 09.00 – 20.00 น.

ได้เข้าไปใช้บริการ ถอนฟันคุด ขูดหินปูนและอุดฟันมากับกิจจาคลีนิค พนักงานน่ารักให้การบริการดีมาก คุณหมอถอนฟันคุดให้ คิดว่าจะปวดหรือบวมมากแต่ไม่ปวดบวมเลย ทำให้รู้สึกว่าการทำฟันไม่ได้น่ากลัวมากอย่างที่คิด ด้วยบรรยากาศที่ดีของคลีนิค ความเก่งของหมอ และ การบริการที่ดีของพนักงานทุกคน ถ้าจะต้องถึงเวลาทำฟันอีกก็จะมาที่กิจจาคลีนิคอีกแน่นอนค่ะ

 

จาก Google โดยคุณ Ampika Pramoj อ่านเพิ่มเติม

วันนี้ลูกสาวมีนัดถอนฟันคุดกับคุณหมอ ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เป็นหมอเฉพาะทาง
เพราะลูกสาวกลัวการถอนฟันมากๆ หลังจากถอนฟันลูกสาวบอกว่า
แม่คิดถูกที่ให้ลูกมาที่นี่คุณหมอมือเบามากๆ ใจดี อธิบายอย่างล่ะเอียดดูแลดีมากๆ
จากตอนแรกใจเต้นแรง เครียดเพราะกลัวการถอนฟัน ผอนถอนตอนนี้โอเคมากๆเลย สำหรับการถอนฟัน ไม่กลัวอีกแล้วค่ะ
จาก Facebook โดยคุณ Areewan Thippayawat อ่านเพิ่มเติม

สรุปแล้วจัดฟันแล้วหน้าเรียวหรือเปล่า?

การจัดฟันเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นเลยค่ะทุกคน เห็นผลมากน้อยมากแค่ไหนขึ้นอยู่กับรูปฟันของแต่ละคนเลยน้า ถ้าหากใครต้องการที่จะจัดฟันเพื่อให้หน้าเรียว แนะนำให้ลองสอบถามคุณหมอดูเลยนะคะว่าเข้าสามารถทำให้ได้หรือเปล่า เพราะสภาพโครงหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การปรึกษาและรับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุดนะคะ

ดัดฟันLatest articles in the category