จัดฟันแบบธรรมดา vs. จัดฟันแบบดามอน แบบไหนเริดกว่ากัน พร้อม #5พิกัดคลินิกจัดฟันพระราม2 จัดแล้วปัง!!!! ไม่พังแน่นอน!!

จัดฟันแบบธรรมดา vs. จัดฟันแบบดามอน แบบไหนเริดกว่ากัน พร้อม #5พิกัดคลินิกจัดฟันพระราม2 จัดแล้วปัง!!!! ไม่พังแน่นอน!!

จัดฟันแบบธรรมดา vs. จัดฟันแบบดามอน แบบไหนเริดกว่ากัน ?

ปัญหาโลกแตกของคนที่ตัดสินใจเริ่มจัดฟันตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นจัดฟันแบบไหนดี!! มีตั้งหลายแบบ ต่างกันยังไงบ้าง? วันนี้เรามาไขข้อข้องใจสำหรับทุกคนที่กำลังหาข้อมูลจัดฟันระหว่างจัดฟันแบบธรรมดา และแบบดามอนกัน ว่าแบบไหนมันดีกว่ากัน พร้อมพิกัดคลินิกจัดฟันพระราม 2 รีวิวปัง หมอดี บริการเริดมาฝากทุกคนกัน

มาทำความรู้จักวิธีจัดฟันกันก่อน!!

การจัดฟันแต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปนะคะทุกคน วันนี้เราจะขนข้อดี ข้อเสียของการจัดฟันแต่ละแบบมาให้เปรียบเทียบกันแบบละเอียดยิบให้ทุกคนได้ตัดสินใจกันก่อนที่จะไปคลินิกจัดฟันกัน ว่าการจัดฟันแบบธรรมดา และการจัดฟันแบบดามอนนั้นแตกต่างกันยังไง

การจัดฟันแบบธรรมดา

จัด ฟัน พระราม 2
https://www.sanook.com/health/11829/

การจัดฟันแบบธรรมดาเป็นวิธีที่เห็นได้ทั่วไป และเข้าถึงได้ง่ายที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการจัดฟันทุกคน โดยการจัดฟันแบบวิธีนี้จะเป็นการจัดฟันแบบใช้เครื่องมือติดกับฟัน และต้องคอยเปลี่ยนลวด และยางทุกๆ เดือน เพื่อที่จะขยับฟันของทุกคนให้เข้าท่า และเรียงตัวกันสวยงามขึ้นนั้นเอง

ข้อดี

  • สามารถเปลี่ยนสียางจัดฟันได้ สำหรับใครที่เบื่อง่าย ละไม่ชอบความจำเจ การจัดฟันแบบธรรมดาเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ทุกคนไม่รู้สึกเบื่อเวลาที่ต้องไปหาหมอเพื่อทำการปรับเครื่องมือบนฟันของทุกคน แถมยังได้สียางเก๋ๆ ใหม่ทุกๆ หนึ่งเดือนอีกด้วย
  • นอกจากข้อดีของการเปลี่ยนสียางจัดฟันแล้วยัง มีข้อดีในเรื่องของราคาค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการจัดฟันแบบอื่นๆ นั้นเอง

ข้อเสีย

  • การทำความสะอาด หากใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนที่ขี้ลืม หรือไม่สะดวกทำความสะอาดช่วงปากบ่อยๆ การจัดฟันแบบธรรมดา อาจจะได้ของแถมเป็นฟันผุหลังจากจัดฟันได้
  • ความเจ็บระหว่างจัดฟัน หลังจาก ที่ทุกคนไปพบทันตแพทย์เพื่อเปลี่ยนเครื่องมือแล้ว หลังจากนั้นจะเจ็บฟันมากๆ เนื่องจากแรงเสียดของยางกับเหล็กดัดฟันที่พยายามดึงฟันของทุกคนเข้าที่ ทำให้รู้สึกปวดตึงบริเวณเหงือกนั้นเอง (อาการปวดขึ้นอยู่กับลักษณะฟันของทุกคนด้วยนะ ไม่ต้องกังวลไปน้าา)
  • ต้องถอนฟันออก!! สำหรับบางเคสนั้นต้องถอนฟันบางซี่ออกเพื่อให้ฟันที่เหลือเคลื่อนเข้าที่และเรียงตัวกันสวยงามมากที่สุด แต่ไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันแน่นอน

การจัดฟันแบบดามอน

จัด ฟัน พระราม 2
https://www.apexprofoundbeauty.com/wp-content/uploads/2016/12/woman-with-damon-braces.jpg

ฟันเรียงตัวเร็วทันใจ จัดฟันแบบดามอนคือคำตอบ!! การจัดฟันแบบดามอนเพิ่งจะมาเป็นที่นิยมเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากเป็นการจัดฟันแบบใหม่ เครื่องมือคิดค้นมาเพื่อการจัดฟัน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ ที่ที่ยึดลวดเป็นแบบบานพับ และลวดเป็นลวดชนิดพิเศษทำให้การเคลื่อนตัวของฟันนั้นนุ่มนวล และไม่ระคายเคืองช่องปาก ทำมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดฟัน และทันตแพทย์สุดๆ

ข้อดี

  • ระยะในการจัดฟันสั้นมาก ทำให้การจัดฟันเร็วขึ้น สำหรับใครที่ต้องการจัดฟันแบบเร่งรัด ไม่สะดวกติดเครื่องมือนานๆ การจัดฟันแบบดามอน เป็นวิธีการจัดฟันที่เร็วที่ทำให้ฟันของทุกคนเข้าที่เร็วที่สุด
  • ไม่จำเป็นต้องถอนฟัน (ในบางกรณี) การจัดฟันแบดามอนไม่จำเป็นที่จะต้องการพื้นที่ในการเรียงตัวของฟัน ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องถอนฟันเพื่อทำการจัดฟันเลยจ้า สะดวกสุดๆ
  • เจ็บน้อยมากๆ การจัดฟันแบบดามอนมีแรงดึงฟันที่ค่อนข้างน้อย และสม่ำเสมอ จึงทำให้ให้ไม่ค่อยเจ็บฟันนั้นเอง
  • ทำความสะอาดง่าย เพราะอุปกรณ์ยึดลวดไม่มียางรัด ทำให้เศษอาหารน้อยกว่าการจัดฟันแบบอื่น นอกจากนี้ยังแปรงฟันสะดวก และเข้าถึงได้ง่าย ช่วยลดสาเหตุของฟันผุ และเหงือกอักเสบอีกด้วยน้า

ข้อเสีย

  • ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ด้วยตัวอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง และมีประสิทธิภาพ ทำให้ราคาสูง สำหรับใครที่มีงบในการจัดฟันที่ค่อนข้างจำกัด ลองศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจดัดฟันดูนะคะ
  • เกิดหินปูนง่าย!! เอ๊ะ! ทำไมทำความสะอาดง่ายแล้วทำไมถึงเกิดหินปูนได้ล่ะ? สาเหตุนี้เกิดจากการดูแลรักษาฟันของผู้ที่จัดฟันเลยน้า สามารถแก้ได้ง่ายโดยการรักษาความสะอาด และแปรงฟันให้ถูกวิธี ก็สามารถป้องกันคราบหินปูนที่เกาะกับเครื่องมือได้จ้า

 

 

 

คลินิกทันตกรรมสไมล์พลัส

คลินิกทันตกรรมสไมล์พลัส

จัด ฟัน พระราม 2
https://www.facebook.com/smileplusdc/photos/a.1440375552683576/1605048706216259

เป็นคลินิกที่กว้างขวาง โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แถมน่ารักเป็นกันเองสุดๆ แถมยังจัดโปรโมชั่นบ่อยอีกต่างหาก!! ไม่ไปลองใช้บริการไม่ได้แล้วค่ะทุกคนน

สำหรับใครที่สนใจบริการจัดฟันกับคลินิกนี้สามารถโทรเข้าไปสอบถามได้ทุกวันตามเวลาทำการของคลินิกเลยนะคะ ที่นี่มีบริการจัดฟันให้เลือก ทั้งแบบธรรมดา และแบบใส เลยนะเริดไปอีกค่ะ!!

เบอร์โทร 061 998 5678
เวลาทำการ 10.00 – 20.00 น. THB
มาใช้บริการครั้งแรกคือ อุดฟัน ประทับใจมาก คุณหมอผู้ชาย มือเบามาก พูดจานุ่มนวล ให้กำลังใจไม่ต้องกลัวนะ อธิบายอาการ แผนการรักษาดีมาก แจ้งราคาให้ทราบก่อน ราคาก็ไม่แรง ทำเสร็จแบบ งงๆ อ้าวเสร็จแล้วเหรอ ไม่เจ็บเลย เบิกประกันสังคมก็ไม่ต้องสำรองจ่าย แนะนำชาวพระราม2 ค่ะ
รีวิวจาก Google โดยคุณ Sirisa Limduangden อ่านเพิ่มเติม
love สุด เป็นการปรึกษาที่หน้ารักสุดไม่อายเป็นกันเอง😊 และไม่บังคับ แนะนำดีทุกอย่าง คุณหมอและพี่ผู้ช่วยหน้ารัก มีเดินมาจับมือบอกรอหน่อยนะคะขอโทษอบอุ่นสุดๆ 🧑‍⚕️แนะนำสำหรับใครที่กำกลัวเรื่องหม๋อดุ🥰

รีวิวจาก Facebook โดยคุณ Noo Floy UN อ่านเพิ่มเติม 

คลินิกรวมทันตแพทย์ 2

คลินิกรวมทันตแพทย์ 2
จัด ฟัน พระราม 2
https://www.facebook.com/Ruemtantapat.mahachai/photos/a.867867963262059/1143818509000335/

เป็นคลินิกทันตกรรมกรรมที่เปิดให้บริการมายาวนานมากๆ มีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกแขนง ที่น่ารัก และอัตธยาศัยดี พร้อมให้บริการทุกคนเลยจ้า นอกจากนี้ทางคลินิกจัดโปรโมชั่นบ่อยไม่แพ้คลินิกอื่นๆ เลยนะคะ

สำหรับใครที่สนใจไปใช้บริการสามารถโทรสอบถามไปฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายแล้วนะคะ ซึ่งทางคลินิกมีบริการจัดฟันให้เลือกเพียงแบบเดียว คือจัดฟันแบบธรรมดานะคะทุกคน

เบอร์โทร 086 306 5264
เวลาทำการ 09.00 – 20.00 น.
เราเคยจัดกับหมออัญจิดาค่ะหมอใจดีค่ะเครื่องมือไม่ค่อยหลุดด้วยและตรวจละเอียดมากค่ะฟันก็จัดสวยค่ะเราแนะนำให้เพื่อนไปจัดกับหมอคนนี้หลายคนแล้วค่ะ
รีวิวจาก Pantip โดยสมาชิกหมายเลข 3343460 อ่านเพิ่มเติม
ทำฟัน อุดฟัน ขูดหินปูนกับคุณหมอนิกสุดหล่อและใจดี คุณหมอน่ารัก พูดเพราะ และทำฟันดี และอุดฟันกับคุณหมอผู้หญิงน่ารักและใจดีเช่นกัน ขอบคุณคุณหมอที่ให้คำแนะนำดีมาก สัญญาว่าจะแปรงฟันหลังกินข้าว และบ้วนปากหลังกินข้าว และใช้ไหมขัดฟัน และจะลดการทานขนมจุบจิบ และจะเคี้ยวหมากฝรั่ง xylitol จะไม่ให้เกิดฟันผุขนมอีกแล้ว จะแปรงฟันให้นานขึ้น(เพราะการทำฟันนั้นเจ็บปวดเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณคุณหมอที่ทำให้เจ็บปวดน้อยลงนะคะ) พี่พนักงานน่ารักและใจดีเช่นกันค่ะ เลิฟๆ🥰
รีวิวจาก Facebook โดยคุณ G-Grace Michilyn อ่านเพิ่มเติม

คลินิกทันตกรรมมายด์เด็นทัลโฮม(my dental home)

คลินิกทันตกรรมมายด์เด็นทัลโฮม(my dental home)

จัด ฟัน พระราม 2
https://www.facebook.com/mydentalhomeclinic/photos/a.888713754639457/1288249581352537/

อีกหนึ่งคลินิกที่แนะนำและดูแลคนไข้ดีมากกกก เอาใจใส่สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นทางเว็ปไซต์ หรือเพจเฟสบุ๊ค ที่ความคลินิกค่อยแนะนำคนไข้ และติดตามอาการตลอดทุกคนเลย น่ารักมากๆ

ทางคลินิกเปิดให้บริการ และติดต่อสอบถามได้ทุกวันตามเวลาทำการเลยนะคะ อีกทั้งยังมีบริการจัดฟันแบบครบเครื่อง มาทุกแบบให้คนไข้ได้เลือกสรรเลยค่ะทุกคน

เบอร์โทร
02 049 9227
เวลาทำการ 10.00 – 20.00 น.
ใครกำลังมองหาคลินิกดูแลฟัน แนะนำที่นี่เลยค่ะ คุณหมอมือเบา น่ารักค่ะ ดูแลดีมาก น้องๆผู้ช่วยน่ารัก เราจัด6เดือนฟันเข้าที่แล้ว คุณหมอจากจุฬา (รับประกันสังคมนะคะเผื่อใครอยากมาขูดหินปูนทางคลินิกจัดใช้สิทธิ์ประกันสังคม) อยู่ข้างๆเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม2 ซอยวัดกำแพง เลี้ยวเข้ามาประมาณ100เมตร ค่ะ แนะนำๆ 👍👍
รีวิวจาก Google โดยคุณ B’B อ่านเพิ่มเติม
ปกติกลัวการทำฟันมาก ต้องขอบคุนMydentalhomeที่ทำให้การทำฟันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ขอบคุนคุนหมอตูน น่ารักมากๆ ใจเย็นและมือเบามากกก น้องๆผู้ช่วยหมอก็น่ารักกกก สรุปว่าดีไปทุกสิ่งอย่าง ขอบคุนค่าาาา
รีวิวจาก Facebook โดยคุณ Orapa Pravangsook อ่านเพิ่มเติม

Smileson Dental Clinic :: คลินิกทันตกรรมสมายซัน พระราม 2

Smileson Dental Clinic :: คลินิกทันตกรรมสมายซัน พระราม 2
จัด ฟัน พระราม 2
https://www.facebook.com/smilesondent/photos/a.100961038236515/116129216719697/

จัดโปรเก่งงงง จัดโปรเยอะมาก กับคลินิก Smileson Dental Clinic นะคะ แถมคุณหมอรวมไปถึงพนักงานให้บริการได้ประทับใจคนไข้หลายๆ คน ไม่พอคุณหมอมือเบาอีกด้วยนะคะ

ซึ่งคลินิกเปิดให้บริการทุกวันเลย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางคลินิกได้ตามเวลาทำการเลยนะคะ

ถึงแม้ว่าทางคลินิกจะมีบริการจัดฟันให้เพียงจัดฟันแบบธรรมดา แต่สียางจัดฟันของที่นี่น่ารักสุดๆ มีให้เลือกหลากหลาย และไม่ค่อยเหมือนกับคลินิกอื่นๆ เลยค่า สามารถเลือกสียากันไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียวจ้า

เบอร์โทร
02 100 6996
เวลาทำการ 09.00 – 20.00 น.
คุณหมอเก่งมากค่ะ มีประสบการณ์เฉพาะทางจริงๆ ผู้ช่วยน่ารักพูดจาดี คลินิกสะอาดมาก กว้างขวาง นั่งรอสบายๆ
รีวิวจาก Google โดยคุณ Taluggy Tuck อ่านเพิ่มเติม
มาทำฟันที่นี่คุณหมอน่ารักพนักงานก็น่ารักแถมคุณหมอมือเบามากกก เลิฟๆค่ะ #วันแรกของการจัดฟัน
รีวิวจาก Facebook โดยคุณ Milk’k Psd อ่านเพิ่มเติม

ทันตกรรมเซ็นทรัลคลีนิก at Central Rama2 ชั้น3

ทันตกรรมเซ็นทรัลคลีนิก at Central Rama2 ชั้น3
จัด ฟัน พระราม 2
https://www.facebook.com/178791975828504/photos/a.481616425546056/1308583399516017/

เป็นคลินิกที่ตั้งอยู่ในห้างเซนทรัลพระราม 2 จึงทำให้ทุกคนไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถระหว่างที่มาใช้บริการได้เลยนะคะ เป็นคลินิกที่เปิดมานานมาก บริการน่ารัก คุณหมอใจดีสุดๆ

เปิดให้บริการทุกวันเลย สามารถสอบถามบริการของทางคลินิกได้ตามเวลาทำการเลยนะคะ ซึ่งทางคลินิกมีบริการจัดฟันทั้งจัดฟันแบบธรรมดา และจัดฟันแบบดามอนเลยจ้า

เบอร์โทร 02 872 4495
เวลาทำการ 10.30 – 19.30 น.
เรากำลังจะทำในห้างเซนทรัลเลยคะ อยู่ชั้น 3 ที่นี้ก็โอเคนะ ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 35,000+ แล้วแต่ case คะ พิมฟัน+เอกซเรย์ 2,000 บาท จ่าย 4 เดือนๆ ละ 3,500 บาท หลังจากนั้นก็ 1,000 บาท จนครบ แต่ค่ารีเทรนเนอร์แยกนะคะ 4,000 บาท
วันนี้เราจะไปผ่าฟันคุด กลัวมากๆๆเลย ฮือออ แต่ก็ดีใจคะ ครั้งนี้ต้องผอมแน่ๆ 5555+ สนใจก็เข้ามาสอบถามได้นะคะ ที่นี้เค้ามีให้ปรึกษา ฟรีคะ ^^

รีวิวจาก Pantip โดยสมาชิกหมายเลข 818372 Tuck อ่านเพิ่มเติม

ชอบรีเทนเนอร์มากคะ ใส่ พอดีเลย ถูกเเละคุ้มมากคะ คุณหมอพูดจาน่ารัก

รีวิวจาก Facebook โดยคุณ ใฝ’ น้อย อ่านเพิ่มเติม

 

จัด ฟัน พระราม 2

รู้หรือไม่!!

การทานอาหารที่มีความแข็งมากๆ ทำให้วัสดุที่ใช้ในการจัดฟันหลุดได้ และอาจทำให้ฟันของเราล้มได้!!! ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่แข็ง และเหนียว เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องมือหลุดจากฟัน และต้องเสียเวลาติดเครื่องมือใหม่ที่คลินิกนะทุกคนน

สรุป การจัดฟันแบบดามอน vs. การจัดฟันแบบธรรมดา

เป็นยังไงกันบ้างทุกคน ตัดสินใจเลือกวิธีจัดฟันได้บ้างรึยังเอ๋ย?? การเลือกวิธีการจัดฟันก็สำคัญนะคะทุกคน เพราะการดูแลรักษาช่องปากของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน

ทำให้ระยะเวลาในการจัดฟันก็ส่งผลกระทบฟันทุกคนได้เช่นกัน ระยะเวลายิ่งสั้นการสะสมของหินปูนก้ยิ่งน้อย แต่ถ้าทุกคนควรหมั่นดูแลรักษาช่องปาก และทำตามคำแนะนำของหมอ ไม่ว่าการจัดฟันแบบไหนก็เอาอยู่ค่ะทุกคนนน

ดัดฟันLatest articles in the category