เคลียร์ชัด!! ดัดฟันแบบดามอนคืออะไร ? ดีจริงไหม ? พร้อม #6 คลินิก ดัดฟันดามอนให้เรียงตัวเร็วตอบโจทย์วัยรุ่นใจร้อน!!

เคลียร์ชัด!! ดัดฟันแบบดามอนคืออะไร ? ดีจริงไหม ? พร้อม #6 คลินิก ดัดฟันดามอนให้เรียงตัวเร็วตอบโจทย์วัยรุ่นใจร้อน!!
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
เหล็กดัดพร้อมยางสีสันสดใสดูจะเป็นเรื่องปกติที่เราเห็นกันจนชินตาอยู่แล้ว แต่หลายๆคนที่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องการทำงาน หรือด้วยอายุที่มากขึ้น แต่มีความจำเป็นต้องดัดฟันก็อาจจะไม่แฮปปี้เท่าไหร่ที่ต้องใส่ยางสีๆเหล่านี้ แต่ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลอีกแล้วค่ะ เพราะปัจจุบันการดัดฟันนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาหลายรูปแบบ
นอกจากจะเพื่อให้การฟันเข้าที่ได้อย่างรวดเร็วและได้ผลดียิ่งขึ้นแล้ว ยังไม่ต้องอาศัยยางสีๆมาดึงให้ปวดฟันอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือ การดัดฟันแบบดามอน ที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้นี่เองงงงง!!!  ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้ว ไปทำความรู้จักพร้อมกันเลยค่าาาาา

ดัดฟันแบบดามอนคืออะไร

ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
ต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันมีนวัตกรรมในการดัดฟันรูปแบบใหม่ ที่มีลักษณะพิเศษคือ ไม่ต้องใช้ยางในการรัดตัวลวดกับแบล็คเก็ต จึงไม่มีความจำเป็นต้องใส่ยางสีๆอย่างที่เราเคยชินกันอีกต่อไป ซึ่งดามอนเป็นเพียงชื่อทางการค้าของเครื่องมือจัดฟันประเภทนี้ยี่ห้อหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่ชื่อรูปแบบหรือวิธีการในการดัดฟัน ดังนั้นในคลินิกเดียวกันหรือคลินิกอื่นๆอาจจะใช้ชื่อเรียกที่ต่างกันไปตามยี่ห้อได้ แต่เนื่องจากยี่ห้อดามอนเป็นยี่ห้อแรกๆที่ผลิตขึ้นมา นอกจากนี้ยังโด่งดังและเป็นที่นิยมมาก คนจึงนิยมเรียกการดัดฟันลักษณะนี้รวมๆว่า การดัดฟันแบบดามอน นั่นเอง
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
ซึ่งความพิเศษของเครื่องมือดัดฟันดามอนนี้ถูกพัฒนาโดย Dr. Dwight Damon ทันตแพทย์ชาวอเมริกา มีลักษณะพิเศษคือ
1. ตัวลวด Hi-tech Archwires เป็นลวดชนิดพิเศษไม่เหมือนลวดทั่วๆไป ทำจากวัสดุที่มีความเรียบลื่น ให้แรงในการขยับฟันแบบนุ่มๆเบาๆ แต่คงทนต่อเนื่องเป็นเวลานาน ช่วยให้ฟันเคลื่อนที่ได้ง่าย รวดเร็ว และเป็นอิสระ ฟันจึงขยับเข้าที่ตามที่ต้องการได้เร็วขึ้น
2. แบล็คเก็ต มีลักษณะป็น Self ligating หรือมีบานพับล็อคลวดเปิดปิดได้ในตัว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยางอีก และยังมีขนาดเล็กกว่าแบล็คเก็ตทั่วไป ปัจจุบันมี 2 สีคือแบบที่เป็นสีโลหะ และสีใสหรือสีเหมือนฟัน
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน

 เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะเริ่มสนใจแล้วกันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ก่อนที่เพื่อนๆจะตัดสินใจดัดฟันแบบดาม่อนนั้น เราอยากให้เพื่อนๆมาลองดูข้อดีข้อเสียของการดัดฟันประเภทนี้ก่อนว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยยย 

ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
ข้อดี ข้อเสีย
ไม่ต้องไปพบทันตแพทย์บ่อยๆ เพราะการดัดฟันแบบนี้ไม่ต้องใช้ยาง จึงไม่ต้องห่วงเรื่องยางเสื่อมสภาพ หรือยางขาด จึงสามารถไปพบทันตแพทย์เพื่อปรับลวด แค่ทุก 1 เดือนครึ่ง – 2 เดือนก็เพียงพอแล้ว เมื่อไม่จำเป็นต้องไปพบทันตแพทย์บ่อยๆ ผู้ที่ดัดฟันต้องหมั่นตรวจดูเครื่องมือด้วยตัวเอง ว่ายังอยู่ในสภาพที่ดีหรือไม่ มีเหล็กหลุดหรือเปล่า เพื่อให้เครื่องมือทำงานได้อย่างเต็มที่
เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ หรือผู้ที่ไม่อยากให้เป็นที่สังเกตเห็นชัดเจนว่าาดัดฟัน ไม่มียางสีๆมารบกวน และยังมีตัวแบล็คเก็ตแบบสีใสให้เลือกด้วย สำหรับสายแฟอาจจะไม่ถูกใจนัก เพราะไม่มียางสีสวยๆมาให้เลือกเปลี่ยนแก้เบื่ออีกแล้ว
เจ็บน้อย และรู้สึกสบายกว่า เพราะไม่มีแรงดึงจากยาง ไม่เกิดการเสียดสีในช่องปาก ที่อาจะเกิดการระคายเคือง หรือเกิดแผลในช่องปาก เป็นการจัดฟันที่ค่อนข้างซับซ้อนจึงต้องทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญเท่านั้น จึงอาจจะไม่สามารถทำได้ทุกคลินิก
ง่ายต่อการรักษาความสะอาด เพราะไม่มียาง ซึ่งอาจเป็นแหล่งสะสมของเศษอาหาร แบคทีเรียและคราบพลัค จึงช่วยลดโอกาสที่จะเกิดฟันผุ หรือเป็นโรคเหงือกอักเสบได้ ราคาสูงกว่าการจัดฟันแบบธรรมดาเกือบเท่าตัว
ไม่จำเป็นต้องถอนฟันเพิ่ม ยกเว้นในบางเคสที่จำเป็นจริงๆ เพราะวิธีการนี้จะอาศัยการขยายพื้นที่สำหรับเรียงฟันออกไป แทนที่จะต้องถอนฟังเพื่อสร้างช่องว่าง  ทำให้โครงหน้าไม่เปลี่ยน และไม่เกิดช่องว่างระหว่างฟันกับแก้มที่มากจนเกินไป ผลลัพธ์ที่ได้ฟันดูเต็มและสวยงามมากกว่า สำหรับใครที่อยากจะแก้ไขปัญหาเรื่องขากรรไกรหรือโครงหน้าร่วมด้วย วิธีนี้ก็อาจจะไม่ช่วยให้หน้าดูเรียวเล็กลงอย่างที่ต้องการนะคะ
ใช้เวลาในการรักษาน้อยกว่าการจัดฟันทั่วไป ประมาณ 4-6 เดือน เพราะฟันสามารถเคลื่อนที่ได้เร็ว โดยไม่มีแรงกดและรัดจากยาง ที่จะทำให้ฟันเคลื่อนที่ได้อย่างจำกัด แม้แต้เคสที่มีปัญหามากหรือซับซ้อน ก็ช่วยย่นระยะเวลาในการเคลื่อนของฟันไปได้มากทีเดียว
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน

โอโหหห ข้อดีเพียบขนาดนี้ อยากไปทำมันซะเดี๋ยวนี้เลย!! แต่ๆๆ..ใจเย็นก่อนค่ะ การดัดฟันแบบดาม่อนนั้นต้องทำโดยแพทย์ที่มีความชำนาญเท่านั้นนะคะเพื่อนๆ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาฟันตามมาได้อีกมากมาย

วันนี้เราจึงมีคลินิกดัดฟันแบบดามอนมาแนะนำถึง 6 คลินิก หวังว่าจะช่วยเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆได้น้าาาาาา

ขอแนะนำ 6 คลินิกดัดฟันดามอน

1.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันแบบดามอน LDC
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
https://www.facebook.com/LDCDental/

 

คลินิคทันตกรรมที่มีสาขากว่า 30 สาขาทั่วประเทศไทย สะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เลือกสาขาใกล้บ้านได้เลย!! พร้อมทีมแพทย์อีก 300 กว่าชีวิต

ที่พร้อมดูแลฟันให้เพื่อนๆด้วยมาตรฐานที่เทียบเท่าโรงพยาบาล ให้บริการดัดฟันหลากหลายรูปแบบ

โดยแพทย์เฉพาะทางที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัยหายห่วง

ประเภทการรักษา จัดฟันดามอน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
เราเคยจัดที่ LDC ค่ะ ติดเหล็ก 16k x 2 ที่เหลือเดือนละ 3500 รวมๆแล้วประมาณ 70,000 ไม่รวมเคลียร์ช่องปากและเอ็กซเรย์ อาจจะดูเหมือนแพง แต่บุคลากรและการจัดการที่นี่ดีมากก พนักงานไม่เคยหน้าหงิกหน้างอ โทรจองคิวได้ ไม่ต้องรอนาน (บางคลินิกให้ไปรับบัตรคิว นั่งรอ… อย่างกับไปโรงพยาบาลรัฐ ) ที่รู้นี่คือเปลี่ยนคลินิกเพราะย้ายมาอยู่ต่างจังหวัด คุณภาพราวฟ้ากับเหว รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 707259 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ทำฟันที่นี่ตั้งแต่ยังเรียนประถม จนตอนนี้ทำงานแล้ว ^_^ สะอาดดีครับ ดูมีมาตรฐาน รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Google คุณ Chot Sirasit อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันแบบดามอน BIDC
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
https://www.facebook.com/bangkokdentist/reviews/?ref=page_internal

 

BIDC หรือชื่อเต็มๆคือ Bangkok International Dental Center เป็นคลินิกทันตกรรมที่ผ่านมาตรฐานสากล

ได้รับการรับรองจาก JCI จากอเมริกา มีสาขาถึง 5 สาขาทั้งในกรุงเทพ เชียงใหม่ และภูเก็ต

ไม่ว่าจะเป็นการจัดฟันแบบไหนที่นี่ให้คำปรึกษาได้หมด มีการนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาช่วยเสริมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แถมเจ็บน้อยลงด้วย

ประเภทการรักษา จัดฟัน Damon
ราคา  90,000-95,000 THB
เราจัดที่ BIDC แถวรัชดาค่ะ คุณหมอแต่ละท่านเก่ง จบเฉพาะทางค่ะ แต่ราคาก็….นะ ราคาจัดอย่างเดียว 85,000 ไม่รวมเคลียร์ช่องปาก x-ray retainer พิมพ์ฟัน รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จัดฟันที่นี่ค่ะหมอมือเบาเเละน่ารักมากเลยค่ะ ไม่เจ็บเลยย คลินิคได้มาตราฐาน สะอาดมากๆค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Koranit Chinaarkatakul อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันแบบดามอน Dr.Mos Dental Clinic
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
https://www.facebook.com/DrMos-Dental-Clinic-

 

ไม่ว่าจะเป็นการจัดฟันใหม่หรือจัดฟันรอบสอง หรือจะสนใจจัดฟันแบบไหนก็ตาม ที่นี่มีให้บริการครบ!!

ทั้งการจัดฟันแบบธรรมดา ,จัดฟันแบบเซรามิค ,จัดฟันแบบ Invisalign ,จัดฟันแบบดามอน โดยทั้งหมดคุณหมอจะใช้อุปกรณ์แบรนด์ดังที่ได้มาตรฐาน

และมีคุณภาพจากอเมริกา จึงมั่นใจได้ว่าฟันจะออกมาสวยและปลอดภัยแน่นอน ปัจจุบันมีด้วยกัน 2 สาขาคือ สาขารามคำแหง 24 และรามคำแหง 65 อย่ารอช้า รีบไปปรึกษาคุณหมอเลยยยย

ประเภทการรักษา จัดฟันดามอน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
เราจัดฟันแบบดามอน ที่คลินิก dr.mos รามคำแหง 24 ครั้งแรกติดเครื่องมือจ่าย 10,000 บาท และจ่ายต่อเป็นงวด ฟันของเราไม่ต้องถอนฟันเพื่อจัดฟัน ตอนนี้ผ่านมา 4 เดือน ฟันเริ่มสวยขึ้นชัดเจน คุณหมอแนะนำดีมาก เราตามคุณหมอมาจากสมิติเวช รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 6106383 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
วันนี้ไปติดเครื่องมือจัดฟันกับหมอเคมาค่ะ หมอน่ารักเป็นกันเองมาก ชวนคุยลดความกังวลไปได้เยอะ  ระหว่างที่ทำหมอจะสอบถามตลอดว่าโอเคมั้ย เจ็บมั้ย แต่เราว่าหมอมือเบานะ ฝีมือดีมากเลย หลังจากติดเหล็กมาแล้วก็กังวลว่าเหล็กจะข่วน แต่ปรากฏว่า…ไม่ข่วนเลย ไม่มีความเจ็บปวด ประทับใจค่ะ ตั้งแต่พนักงานเคาท์เตอร์ หมอ ผู้ช่วย ทุกคนน่ารักมากค่ะ เลิฟคลินิกนี้เลยค่ะ ❤รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Boomii Boom อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันแบบดามอน Bangmod Dental Clinic
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
https://www.facebook.com/bangmoddental/?ref=page_internal

 

บางมดทันตกรรม คลินิกที่ให้การบริการทันตกรรมทุกรูปแบบ โดยทันตแพทย์ระดับอาจารย์ ร่วมกับทีมแพทย์เฉพาะทางจัดฟันจากจุฬา

คุณภาพเทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชน และยังใช้เครื่องมือที่ได้มาตรฐาน นำเข้าจากยุโรปอีกด้วย

สามารถให้คำปรึกษาเรื่องการจัดฟันได้ทุกรูปแบบ พร้อมติดตามผลการรักษาอย่างต่อเนื่อง ฟันสวยสมใจแน่นอน

ประเภทการรักษา จัดฟันแบบดามอน
ราคา  60,000-85,000 THB
จัดอยู่บางมดทันตกรรม (เกษตร) เหมือนกันค่ะ จัดฟันดามอน แนะนำคุณหมอแพรค่ะ มือเบามาก คุณหมอใจดีค่ะ  รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 5748063 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หมอให้คำแนะนำดีมาก คุณหมอน่ารักก พี่ๆหน้าเคาน์เตอร์น่ารักมากๆเลยค่ะๆ ไกล้ได้ติดเหล็กแล้ววว 😍รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Facebook คุณ Song Kran อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันแบบดามอน โรงพยาบาลยันฮี
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
https://www.facebook.com/YanheeHospital.YH

 

หลายคนคงคุ้นเคยว่าเป็นโรงพยาบาลที่โด่งดังในเรื่องศัลยกรรม แต่จริงๆแล้วโรงพยาบาลยันฮีนั้นมีศูนย์การรักษาเฉพาะทางมากมายเลยนะคะ รวมถึงศูนย์ทันตกรรม

ที่มีบริการครบทุกรูปแบบ โดยทันตแพทย์ฝีมือดีมากมาย ที่คอยประจำการพร้อมให้การรักษา ถ้าเพื่อนๆอยากจะจัดฟันแบบดามอน ก็สามารถไปปรึกษาคุณหมอที่นี่ได้เช่นกันน้าาาาา คุณหมอเขาเก่งสุดๆเลย

ประเภทการรักษา จัดฟันแบบดามอน
ราคา  90,000-99,000 THB
เราจัดยันฮีตั้งแต่ปีที่แล้ว damon Q 90,000 ราคาแรงแต่ไม่ปวดเลย แค่ตึงๆวันสองวันหลังเปลี่ยนลวด แต่กินได้ปกติมากจนบางทีลืมว่าจัดฟัน เราชอบนะ ฟันเข้าเร็วมาก ปีครึ่งก้อเสร็จแล้วค่ะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ Littlesunshine  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6.ขอแนะนำคลินิกดัดฟันแบบดามอน โรงพยาบาล BNH
ดัด ฟัน แบบ ดา มอน
https://ttcg.co/en/bnh-hospital/

 

อีกหนึ่งโรงพยาบาลที่มีศูนย์ทันตกรรมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะมีปัญหาใดๆในช่องปาก สามารถมาหาคุณหมอได้เลยค่ะ

มีทีมแพทย์มืออาชีพระดับเทพๆมากมายที่พร้อมให้การรักษา วางใจได้ในความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ด้วยเครื่องมือที่ครบครัน พร้อมการดูแลอย่างใกล้ชิดดุจญาติมิตรเลยล่ะค่ะ

ประเภทการรักษา จัดฟันดามอน
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
แนะนำโรงพยาบาล BNH สีลมค่ะ เราทำอยู่ เรื่องมือเบา ใจดี บริการดี ที่นี่ได้100% แต่ค่อนข้างแพงนะคะ Damonที่นี่ 100,000++ ไม่เกิน150,000 คือที่นี่บริการดีจริง เราเป็นคนนึงที่กลัวเข็มสุดๆ คือทำใจมา 1 ปีกว่ากว่าจะยอมถอน ไปทึ่อื่นมาสุดท้ายก็กลัวจนไม่ได้ถอน แต่สุดท้ายมาถอนที่นี่ เพราะเพื่อนแนะนำมาอีกทีค่ะ เรากลัวมาก แต่มียาชาทาก่อน พอตอนฉีดรู้สึกแต่มีอะไรจิ้ม ไม่เจ็บเลย ถอนนี่หมอเค้าใช้วิธีค่อยๆหมุนฟัน ไม่เจ็บแถมใจเย็น อันนี้ความเห็นส่วนตัวเรานะคะ รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงใน Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 836049 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุปดัดฟันแบบดามอน

ดัด ฟัน แบบ ดา มอน

การดัดฟันแบบดามอนแม้จะมีราคาสูงลิบลิ่ว แต่ได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบจัดฟันที่ดีที่สุด ทั้งในแง่ของการดู รักษา ลดความเจ็บปวดระหว่างการดัดฟัน ทำให้ใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น ลดระยะเวลาในการดัดฟัน ไปจนถึงผลลัพธ์ที่ฟันจะออกมาเรียงตัวสวยงามอีกด้วย

อย่างไรก็ตามก็อยู่ที่ความชำนาญของคุณหมอด้วยนะคะ เพราะนอกจากเครื่องมือจะมีความซับซ้อนแล้ว ยังต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของคุณหมอในการกำหนดทิศทางที่จะช่วยให้ฟันให้เข้าที่พอเหมาะพอดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นเพื่อนๆก็อย่าลืมศึกษาคลินิกที่จะไปใช้บริการให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยนะคะ

ดัดฟันLatest articles in the category