ด่วน!! 8 เช็คลิสต์ ก่อนคิดจัดฟัน! ไม่อยากพลาดต้องดู พร้อมแนะนำ #6 คลินิกจัดฟันในขอนแก่น ที่ฮิตติดทุกรีวิว!

ด่วน!! 8 เช็คลิสต์ ก่อนคิดจัดฟัน! ไม่อยากพลาดต้องดู พร้อมแนะนำ #6 คลินิกจัดฟันในขอนแก่น ที่ฮิตติดทุกรีวิว!

 

จัดฟันขอนแก่น

ถ้าพูดถึงการจัดฟัน เพื่อน ๆ อยากจัดฟัน เพราะอะไรกันบ้างคะ? ‘จัดตามแฟชั่น’, ‘อยากยิ้มสวย, ‘เบื่อโดนล้อว่าเหยิน’, ‘จัดแล้วจะได้แปรงฟันง่าย ๆ’ มีหลายเหตุผลที่คนเลือกจะจัดฟัน เพราะข้อดีที่มีอยู่มากมาย

แต่เหรียญก็มี 2 ด้านเสมอ เรามักรับรู้แต่ข้อดี แล้วข้อเสียของการจัดฟันล่ะ? ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันเลย.. เพราะไม่ค่อยมีข้อเสีย หรือเพราะไม่ค่อยมีใครพูดให้ฟังกันแน่น้าาา

วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลจากหลาย ๆ คนที่เคยจัดฟัน รวมถึงความเห็นจากทันตแพทย์ ที่ให้ข้อสังเกตถึงข้อควรระวังบางอย่าง ที่อาจมาพร้อมกับการจัดฟัน เพื่อให้เพื่อน ๆ มีข้อมูลรอบด้าน ก่อนการตัดสินใจจัดฟันนะคะ

ความลับ 8 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนคิดจัดฟัน !

เจ็บฟัน ปวดเหงือก
จัดฟันขอนแก่นความเจ็บปวดจะเกิดขึ้นเสมอๆ เพราะการจัดฟันคือการดึงฟันให้เข้าในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยใช้ลวดค่อย ๆ ดึง ก็เอาลวดดึงอ่ะเนอะ.. มันต้องมีเจ็บกันบ้าง บางคนอาจเจ็บนิด ๆ แต่บางคนถ้าฟันแข็งแรงมาก คุณหมอดึงลวดมาก ก็เจ็บเพิ่มขึ้นอีกนิสสส แม้แต่ตัวอุปกรณ์จัดฟันเอง ถ้าเกี่ยวกับอาหารก็ทำให้เจ็บได้เหมือนกันนะคะ
เป็นศัลยกรรมที่ไม่มีวันจบ
จัดฟันขอนแก่น
https://www.belmarorthodontics.com/why-you-should-wear-your-retainer/

ต้องใส่รีเทนเนอร์ เพื่อคงสภาพฟันไปตลอดชีวิต ถ้าลืมใส่ก็ต้องจัดฟันซ้ำ จัดวนไป มูฟออนเป็นวงกลมเลยนะคะ

 

ต้องถอนฟันดีออก
ฟันดี ๆ มีก็ต้องตัดใจถอนทิ้งนะคะ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ฟันอื่นเคลื่อนตัว ทำให้หลังจัดฟันบางคนดูเหมือนฟันไม่เต็มปาก หรือโค้งฟันไม่เหมือนคนปกติ ถ้าบางครั้งเจอคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้สบฟันผิดปกติกว่าเดิม ดูหน้างุ้ม ปากแบน หรือคางยื่นไปเลยก็มีนะคะ
เศษอาหารติดซอกฟันได้ง่ายขึ้น
การเกิดช่องว่างระหว่างฟัน เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ในบางตำแหน่ง เพราะฟันมีการเคลื่อนตัว ทำให้อาหารติดซอกฟันได้ง่ายขึ้นค่ะ
ฟันผุง่ายขึ้น
จัดฟันขอนแก่น
https://images.app.goo.gl/NaRXWfUtmkEjDF3m9

เพราะการแปรงฟันทำได้ยากขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์จัดฟัน ค่อนข้างจะมีพร็อพเยอะอยู่พอสมควรนะคะเพื่อนๆ

 

เกิดแผลในช่องปาก

นอกจากนี้อาจมีปัญหาเหงือกอักเสบ เหงือกร่น เป็นผลจากความไม่คุ้นชิน ทำให้เวลาขยับปาก หรือเคี้ยวอาหาร อุปกรณ์จัดฟันจะบาด เสียดสีหรือกระแทกกับเนื้อเยื่อในช่องปากได้

จัดฟันขอนแก่น
https://www.researchgate.net/figure

จัดฟันขอนแก่น
http://firstaidreference.com

 

เสียเงิน
 อันนี้แน่นอนที่สุดเลยค่ะ ของฟรีไม่มีอยู่จริงนะคะ อยากสวย ฟันแข็งแรงก็ต้องลงทุนกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่การเสียเงินที่เราว่า นั้นหมายถึงหากเพื่อนๆเกิดเหล็กหลุด หรือกรณีที่จัดฟันเสร็จแล้วทำรีเทรนเนอร์หาย หรือลืมใส่รีเทรนเนอร์จนฟันล้มอีกครั้ง ทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นสิ่งที่ต้องเสียเงินทั้งสิ้นนะค้าา
เสียเวลา
ขณะจัดฟัน ต้องใช้ความใส่ใจในการดูแลสุขภาพช่องปากมากกว่าปกติ จึงต้องให้เวลาในส่วนนี้เป็นอย่างมาก เพราะถ้าดูแลไม่ดี การดัดฟันอาจสร้างปัญหาแทนที่จะแก้ปัญหาก็ได้นะคะ

ถึงการจัดฟันจะมีข้อเสียหลายข้อ แต่ข้อดีก็มีไม่น้อยเช่นกันนะคะ ที่สำคัญที่สุดคือ การจัดฟันช่วยแก้ปัญหาเรื่องการสบฟันได้ ซึ่งจะมีผลต่อสุขภาพช่องปากในระยะยาว ส่วนปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลตัวเองของเรานะคะ

ถ้าเรามีวินัย ใส่ใจ ให้เวลาดูแลสุขภาพช่องปากอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงแรกอาจต้องระวังการเคี้ยวมากกว่าปกติ แต่ถ้าเคยชินแล้ว ปัญหาพวกนี้ก็จะหมดไป ถ้าเพื่อน ๆ ก้าวข้ามปัญหาพวกนี้ไปได้ ก็จะได้ฟันสวย สุขภาพช่องปากที่ดีเป็นรางวัลตอบแทนความพยายามนะค้า.. เอาจริง ๆ การดัดฟันไม่ยากอย่างที่คิดหรอกค่ะ แค่ดูแลให้แค่นี้ก็จบเรื่อง!

จัดฟันขอนแก่น

วันนี้ขอเอาใจเพื่อน ๆ ภาคอีสาน เราจะพาไปส่องคลินิกจัดฟันที่ขอนแก่นกันค่า.. ใครพร้อมแล้วววไปนำกันบ่ ไปโล้ดดด

คลินิกจัดฟัน แดนหมอแคน.. เมืองขอนแก่น

1. แนะนำจัดฟันในขอนแก่นที่ : Songkhunmor Judfun Dental Clinic
จัดฟันขอนแก่น
https://www.facebook.com/songkunmorjudfunkhonkaen/

 

คลินิกทันตกรรมชื่อดังอันดับต้น ๆ ของเมืองขอนแก่น ของคุณหมอ ทวีชัยและทัศนีย์ วังศรีมงคล ให้บริการจัดฟันเป็นที่แรก ๆ ของเมืองขอนแก่น ด้วยประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนาน รับรองว่าจัดฟันที่นี่ ฟันสวย ยิ้มหวานชัวร์ค่า

แถมที่นี่ยังมีเทคโนโลยี iTero มาใช้ประกอบการดัดฟัน ลดความผิดพลาด ได้ผลลัพธ์ตามที่วางแผนแน่นอนค่า

บริการ ดัดฟันแบบต่าง ๆ
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
คุณหมอน่ารัก ดูแลดีและใจเย็นมากๆค่ะ พี่ๆพนักงานน่ารักทุกคน คิดไม่ผิดที่มาจัดกับคุณหมอค่ะ ใจเย็นและละเอียดมากๆเลยค่ะ – จาก facebook คุณ Ratchaneekorn Panjon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

จัดฟันที่นี้คุณหมอใส่ใจทุกรายละเอียด บริการดี คลีนิคกว้าง สะอาดมาก จัดฟันที่นี่มั่นใจได้ว่าได้ฟันสวยๆกลับไปแน่นอน ตอนนี้ทุกคนในบ้านก็รักษาฟันกับที่นี้หมดเลย – จาก facebook คุณ Kattaleeya Budda อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เสร็จ แล้วค่ะ. คุณหมอจัดฟันมือเบามากๆเลยค่ะ หมอฟันก็ขูดหินปูนไม่เจ็บ ไม่ค่อยเสียวเท่าไหร่ บรรยากาศคลินิก เย็นสบายเลยค่ะ. สะดวกสะอาดมากๆๆ คลินิกสวยมากค่ะ. พนักงานบริการดีมาก พูดก็เพราะมากๆ น่ะ จ่ายเงินครบแล้วค่ะ. ตอนนี้ จัดฟรีค่ะ. 💕 – จาก skmdental.com คุณ Noey N อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. แนะนำจัดฟันในขอนแก่นที่ : Modern Dental Clinic
จัดฟันขอนแก่น
https://www.facebook.com/คลินิกทันตกรรมโมเดิร์นเด็นทัลคลินิก-1076744242403777/?ref=page_internal

 

โมเดิร์นเดนทัลคลินิก ตั้งอยู่เยื้องแฟรี่พลาซาขอนแก่น เดินทางไปมาสะดวก นำทีมโดยคุณหมอสุปราณี ที่เชี่ยวชาญด้านการจัดฟัน เข้าใจความต้องการของวัยรุ่น หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ คุณหมอก็ดูแลได้เหมือนกันนะคะ

ถ้าใครยังไม่แน่ใจ เข้าไปปรึกษาคุณหมอก่อนได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย คุณหมอแนะนำตามสภาพปัญหาจริงของคนไข้ค่าา

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 35,000 THB

ไปคลินิคครั้งแรกเจอ อ.สุปราณีค่ะ อาจารย์ก็จะตรวจดูฟัน ดูช่องปาก แล้วก็ให้คำแนะนำว่าจัดแล้วหน้าเราจะเปลี่ยนยังไง จัดแล้วจะดีขึ้นมั้ย ต้องถอนตรงไหนบ้าง อาจารย์ให้คำแนะนำดีมาก ไม่มีการเชียร์ขายใดๆเลยค่ะ ให้เราตัดสินใจเอง

ถ้าเราตกลงทำ อาจารย์ก็จะพิมพ์ฟัน แล้วก็ X-ray ฟันให้ในวันนั้นเลย แล้วเราก็ต้องเคลียร์ช่องปากให้เรียบร้อยก่อนที่จะใส่เครื่องมืออย่างน้อย 1 สัปดาห์ค่ะ

ของเราต้องถอน 4 ซี่ อุด 3 ซี่ ก็เลยอุดทั้ง 3 ซี่ ถอนอีก 2 ซี่ที่คลินิคในวันนั้นเลย อีก 2 ซี่ และขูดหินปูน เราทำที่ รพ.ใกล้บ้านหลังจากถอนไปครั้งแรกแล้วห่างกัน 1 สัปดาห์ – จาก dek-D.com คุณ Yangmataoil อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

โมเดิร์น เด็นทัลคลินิกอยู่หน้าแฟรี่ หมอผู้ชายใจดีมากกก ตอนนี้รู้สึกจะ 35000 นะ จ่ายครั้งแรกกับ ครั้งที่ 2 ครั้งละ 4200 ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ นะ ครั้งต่อไปครั้งละ 1000 – จาก dek-D.com คุณพลอย อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราจัดอยู่โมเดิร์นค่ะ จ่าย 2 เดือนแรก เดือนละ 4500 ต่อไปเดือนละ 1000 ไม่รวมค่าเอ็กซเรย์ พิมพ์ฟัน เคลียร์ช่องปากวันแรกไปก็ให้หมอตรวจ เอ็กซเรย์ พิมพ์ฟัน ราคาเราจำไม่ค่อยได้ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1100033 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แนะนำจัดฟันในขอนแก่นที่ : In-On Dental clinic
จัดฟันขอนแก่น
https://www.facebook.com/inonclinic/?ref=page_internal

 

อินอรทันตกรรมคลินิก เป็นอีกแห่งในขอนแก่น ที่โดดเด่นเรื่องการจัดฟัน เป็นที่นิยมของนักเรียนนักศึกษา ฮิตติดทุกรีวิวเลยค่า

ดัดฟันที่นี่ รับรองได้เลยค่ะ ว่าฟันเรียงตัวสวย รักษาถูกต้องตามหลักวิชาการ ด้วยประสบการณ์การจัดฟันมาหลายสิบปี ทำให้ที่นี่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน

ประกอบกับบรรยากาศสถานที่ อบอุ่นเป็นกันเอง คุณหมอใจดีที่หนึ่ง ใครสนใจแวะเข้ามาได้เลยนะค้า

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 45,000 THB
เราเคยจัด หมออินอรจ้า แต่ก็ 6 ปีมาแล้ว น้องสาวเราก็จัดที่นี่ ก็ดีนะ ไม่มีปัญหาอะไร ค่าใช้จ่ายแบ่งจ่ายเป็นครั้งๆ ไปค่า จำราคารวมไม่ได้นานมากแล้ว clinic สะอาดดี คุณหมอใจดีค่ะ ลองเข้าไปถามดูก็ได้นะ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 903347 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เป็นคนไข้ของคุณหมอมาตั้งแต่เรียนชั้นประถม จนตอนนี้กลายเป็นป้า น้า อา ที่มีหลานๆโตจนเข้ามหาวิทยาลัยแล้วค่ะ ประทับใจการให้บริการ การรักษา และสถานที่ที่คุณหมอใส่ใจตกแต่งได้สวย น่ารัก และสะดวกสบาย สามารอยู่คลินิคได้ทั้งวัน ไม่รู้เบื่อจริงๆค่ะ😊😍😘😁 – จาก facebook คุณจุรีภรณ์ ชัยศิริถาวรกุล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

4. แนะนำจัดฟันในขอนแก่นที่ : Studio Dental Clinic
จัดฟันขอนแก่น
https://www.facebook.com/studiodentalkk

 

ที่นี่ให้บริการจัดฟันทุกรูปแบบนะคะ ไม่ว่าจะจัดแบบธรรมดา จัดแบบเซรามิก จัดแบบ Damon หรือจะจัดแบบใส Invisalign® ก็มีให้เลือกครบนะคะ หรือถ้าใครอยากจัดฟันให้เด็กน้อยที่นี่ก็มีคุณหมอคอยดูแลอยู่ค่า

ถ้าเคสไหนมีปัญหาเรื่องของกราม ร่วมกับการเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติ ที่นี่ก็สามารถดูแลได้ถึงผ่าตัดขากรรไกรเลยนะคะ คุณภาพมาตรฐานในราคาที่จับต้องได้ค่า

บริการ ดัดฟันแบบใช้ยางรัด (3D Gemini)
ราคา 25,000-50,000 THB
คุณหมอจัดฟันเป็นกันเองดีครับ เครื่องมือทันสมัยดูใหม่และสะอาดดีมากๆ ถือว่าผ่านเลยค่ะ สำหรับที่นี่นะ เรื่องบริการก็ถือว่าเป็นเลิศได้อีกเลย – จาก facebook คุณ Russana Dongraiwan อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เราก็ไปจัดอยู่ที่ studio dental จ้า หมอให้คำแนะนำดีมากๆ เป็นกันเอง เราจัดในช่วงโปร 2,499 งับ ครั้งแรกที่ไปก็หมอก็ถามว่าทำไมถึงอยากจัดใหม่ แล้วก็ดูว่าฟันเรามีปัญหาตรงไหน มีฟันผุมั้ย เราไปวันแรกก็มีเอ็กซ์เรย์ฟัน พิมพ์ฟัน ถ่ายรูปฟัน อย่างละ 1,000 บาท ขูดหินปูน แล้วก็ติดเครื่องมือ 2,499 ทั้งข้างบนและข้างล่างรวมเป็น 4,998 บาท ก็รวมๆแล้วถือว่าไม่แพงมากค่ะ เราถือไป10,000บาท ก็พอดีค่ะ ลองเข้าไปสอบถามที่คลินิกได้เลยนะคะ จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 4579241 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5. แนะนำจัดฟันในขอนแก่นที่ : Loyal Dental Clinic
จัดฟันขอนแก่น
https://www.facebook.com/Loyal-Dental-Clinic-คลินิกทันตกรรมลอยัล-ทำฟัน-จัดฟัน-ขอนแก่น-110631910388746/?ref=page_internal

 

ที่ลอยัลตี้คลินิกขึ้นชื่อเรื่องความสะอาด ได้มาตรฐาน อุปกรณ์ทันสมัย จัดฟันสวย คุณหมอมือเบา แถมใจดีเป็นที่หนึ่งด้วยนะคะ

ที่นี่มีให้เลือกจัดทั้งแบบใส แบบดามอน หรือจะเป็นโลหะธรรมดา ก็มีเสียงยางให้เลือกเพียบเลยค่า ยิ่งตอนนี้มีแคมเปญ ลดประชดโควิดด้วย ตรวจฟันฟรี มีรีเทนเนอร์แถมด้วยนะค้า

บริการ ดัดฟันแบบใส Invisalign
ราคา 59,000 THB
เราแนะนำที่ คลินิกทันตกรรมลอยัลนะ ทางเข้า ร.8 อ่ะ เราจัดอยู่ที่นี้ ดีมากเลยราคาก้อไม่แพงด้วย ลองเข้าไปดูใน เพจ Loyal Dental Clinic ดูนะคะ ส่วนตัวประทับใจการบริการ คุณหมอฝีมือดี เพื่อน ๆ เราก้อจัดที่นี้กันทุกคนเลย ปล.คลินิกเปลี่ยนชื่อจากด็อบบี้ เป็นลอยัลนะ – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5387628 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พนักงานดูเป็นกันเอง​ พูดเพราะ​ ใส่ใจบริการดี คุณหมอใจดี​มากๆ​ สถานที่สะอาด​ด้วยจร้าา​ สียางเยอะมากๆๆ​ แทบเลือกไม่ถูก เลิฟๆ – จาก facebook คุณ Chalida Jam อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. แนะนำจัดฟันขอนแก่นที่ : Dental Home Clinic หมออธิวัฒน์
จัดฟันขอนแก่น
https://www.facebook.com/pages/Dental Home Clinic หมออธิวัฒน์/

คลินิกของคุณหมออธิวัฒน์ สะอาดอบอุ่น อุปกรณ์ทันสมัย ให้บริการแบบเข้าถึงผู้ป่วยทุกเคส ใส่ใจดูแลเป็นอย่างดี เรื่องจัดฟันก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน

ที่โด่งดังที่สุดคือ คุณหมอจัดฟันเข้าที่เร็วมากกกกก และจัดฟันสวยมาก หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่นี่ถึงรีวิวกันแบบแน่น ๆ โซเชียลเลยยังไงล่ะค้า

บริการ ดัดฟันแบบต่าง ๆ
ราคา สอบถาม ณ สถานพยาบาล
ครั้งแรกเราไปใส่เลย ได้ขูดหินปูน+พิมพ์ฟันเอ็กซเรย์ และติดอุปกรณ์ครั้งแรกวันนั้นเลย ก็ 7300-7800 ค่ะ ครั้งต่อไปเดือนที่ 2 ก็จ่าย 5000 เดือนต่อไปก็เหลือ 1000 คลินิกที่นี่ฟันเข้าเร็วมากค่ะ เทียบกับเพื่อนในห้องจัดฟันครึ่งห้อง เราเข้าเร็วสุดแล้วทั้งๆที่ทำช้ากว่า หมอดึงฟันเร็วดีค่ะ ส่วนคุณหมอก็ใจดีมั้งคะ แล้วแต่อารมณ์ท่าน เคยไปเจอทั้งดีและโหด 55555 แต่ที่แน่ๆหมอเนี๊ยบมากกก และเก่งมากค่ะ ถ้าชอบเป๊ะๆต้องที่นี่เลย ปล.ค่าใช้จ่ายไม่รวมเคลียร์ข่องปากนะคะ แต่ละคนไม่เท่ากัน – จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1187805 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตัดสินใจผิดพลาดไปทำที่อื่น เกือบปีที่คลีนิคนั้นไม่ได้ทำให้ฟันของผมเข้าแต่อย่างใด กลับมาหาคุณหมออธิวัฒน์ หมอบอกต้องรื้อทำใหม่หมด คุณหมอพูดดีมาก ตัดสินเริ่มใหม่ที่นี้ – จาก google คุณ Kawinphob Kittiwatthanamethakul อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
จัดฟันมาเกือบ 4 ปี วันนี้ได้ถอดเหล็กแล้ว🎉🎉🎉หมอโตเก่งมากๆ ขอบคุณนะคะ 😆– จาก facebook คุณ Maprank Suthatip อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เพื่อน ๆ ชาวขอนแก่นโชคดีจังเลยค่ะ มีคลินิกจัดฟันแบบเป๊ะปังอลังการให้เลือกเพียบเลย คุณหมอแต่ละท่านมีประสบการณ์ ฝีมือชั้นครูทั้งนั้นเลยค่ะ ขนาดจังหวัดข้างเคียงยังต้องเดินทางมาจัดฟันที่นี่เลยนะค้าาาา

บทสรุป รู้จักข้อเสียของการจัดฟัน ก่อนตัดสินใจ !

เรื่องทุกอย่างมักมีข้อดี-ข้อเสีย มีเหตุผล 2 ด้านเสมอ ขึ้นอยู่กับเราเป็นคนเลือกตัดสินใจ เปรียบเทียบประโยชน์และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ปัญหาสำหรับบางคน อาจเป็นข้อดีของอีกคนก็ได้ ใครจะไปรู้คะ
จัดฟันขอนแก่น
https://tauntonorthodontics.com/why-orthodontic-treatment-is-important/
แน่นอนว่าการจัดฟันต้องใช้เวลาในการดูแลตัวเองเพิ่มขึ้น ต้องเดินทางไปพบคุณหมอตามนัดทุกเดือน โดยก่อนจัดฟันก็อาจต้องถอนฟันดีออกไป หรืออาจต้องผ่าฟันคุดร่วมด้วย
ระหว่างจัดฟันก็อาจเกิดฟันผุ จากเศษอาหารที่ติดซอกฟันง่ายขึ้น หรือเป็นเพราะอุปกรณ์จัดฟันขวาง ทำให้แปรงได้ไม่สะดวกเหมือนเดิม นอกจากนี้อาจมีแผลที่เหงือก หรือกระพุ้งแก้มด้วยก็ได้
ในเมื่อเราทราบปัญหาที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้า ทำไมไม่ใช้โอกาสนี้ในการวางแผนจัดการปัญหาล่ะคะ เรื่องเวลา เรื่องเงิน เราสามารถจัดการล่วงหน้าได้นี่น่า หรือปัญหาเรื่องสุขภาพปาก ก็อยู่ที่การดูแลตัวเองเป็นสำคัญ จะมีแค่ปัญหาเดียวที่หนีไม่พ้น คือการต้องใส่รีเทนเนอร์ตลอดชีวิต แค่นั้นเองนะคะเมื่อจัดการได้ทุกอย่าง ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวแล้วจริงไหมคะเพื่อน ๆ

ดัดฟันLatest articles in the category