จัดฟันดีจริงหรือไม่!!! เเล้วต้องเจออะไรบ้างเมื่อจัดฟัน เพื่อนๆชาว pantip มีคำตอบ!!! มาพร้อม#5คลินิกจัดฟันย่านกรุงเทพ!!

จัดฟันดีจริงหรือไม่!!! เเล้วต้องเจออะไรบ้างเมื่อจัดฟัน เพื่อนๆชาว pantip มีคำตอบ!!! มาพร้อม#5คลินิกจัดฟันย่านกรุงเทพ!!

การจัดฟันดี จริงหรือไม่!!!

จัด ฟัน pantip
https://th.yanhee.net/

ฮัลโหลลล ใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับการจัดฟันมาทางนี้เลยน้าาา เป็นคำถามที่เจอบ่อยมากๆเลยนะคะ สำหรับคำถามที่ว่า จัดฟันดีจริงหรือไม่??!! เเล้วจัดฟันช่วยอะไรบ้างน้าาา คำตอบก็เเน่นอนอยู่เเล้วว่า การที่เราจัดฟันเพื่อที่จะปรับรูป การเรียงตัวของฟันเราให้เรียงสวย เป็นระเบียบ ยิ้มทีสดใสเเละเพิ่มความมั่นใจได้อีกน้าา

หากถามว่า การจัดฟันดีหรือไม่?? ขอตอบว่า ต้องเเล้วเเต่คนนน้าา เเต่ผลลัพธ์ส่วนใหญ่ที่ออกมาก็พึงพอใจกันมากๆเลยนะคะ ซึ่งวันนี้เราเลยรวบรวมคลินิกจัดฟันมาให้เพื่อนๆที่สนใจอยากจะลองจัดฟัน อยากปรึกษาคุณหมอก่อน เเละเรายังนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการจัดฟัน ที่เพื่อนๆคนไหนที่จัดฟันเเล้วต้องเจอเเน่นอน!!

เรามาเริ่มที่ เกร็ดความรู้ เมื่อจัดฟันเเล้วเราจะเจออะไรบ้าง!! มาดูกันนน

เพื่อนชาว Pantip บอกต่อ #3 สิ่งที่ต้องเจอเมื่อเราจัดฟัน!!

  • 1. ค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมไว้สำหรับการจัดฟัน เเละสถานการณ์ฉุกเฉิน!! อย่างที่เพื่อนๆรู้กันนะคะว่าการจัดฟันมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ ซึ่งสิ่งที่เพื่อนๆจะเจอเมื่อตัดสินใจจัดฟันคือ ค่าใช้จ่ายต่างๆไม่ว่าจะค่าเครื่องมือ ค่าเคลียร์ช่องปาก เเละอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งบางทีจะมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นอีกแบบไม่ได้ตั้งใจด้วยนะคะ ต้องสำรองเงินไว้ด้วยน้าาา
  • 2. การทำความสะอาดที่ต้องเคร่งมากกว่าเดิม!! การจัดฟัน สิ่งที่เพื่อนๆต้องรู้เลยคือ การทำความสะอาดจะสำคัญมากๆ เพราะเมื่อเราดูเเลฟันไม่ดี จะมีปัญหาเกี่ยวกับช่องปากตามมา ไม่ว่าจะเรื่องกลิ่นปาก การอักเสบต่างๆ ซึ่งเพื่อนๆจะต้องมีวินัยมากขึ้นในการทำความสะอาดช่องปาก
  • 3. สิ่งที่ต้องเจอกันทุกคนอย่างสุดท้าย คือ เเผลในปาก!!! การเกิดแผลในปากที่เกิดจากการจัดฟันเป็นกันเเทบทุกคนเลยน้าาา เกิดจาก เหล็กที่เราจัดฟันเนี่ยเเหละเป็นตัวทำให้เกิดเเผล เพื่อนๆต้องใช้ขี้ผึ้งปิดความคมของเหล็กเอาไว้น้าาา
จัด ฟัน pantip
https://smileandcodentalclinic.com/orthodontic/

#5คลินิกเเนะนำจากชาว Pantip!

1. Smile & Co. Dental Clinic
จัด ฟัน pantip
https://www.facebook.com/smileandcodentalclinic/photos/a.309149896174401/334358543653536

เริ่มที่คลินิกเเรกใน กรุงเทพ!! คลินิกนี้อยู่เเถว BTS พญาไทนะคะ เดินทางสะดวกมากก คุณหมอของทางคลินิกมีหลายคนค่ะ เเต่ละคนมีความเชี่ยวชาญเเละจบสายจัดฟันดดยตรง มีความน่าเชื่อถือ คลินิกใหญ่เเละสะอาดมากกก น่าเข้าไปใช้บริการสุด ทางคลินิกมีบริการจัดฟันทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งเเต่ละแบบจะมีราคาที่เเตกต่างกันออกไปนะคะ สามารถโทรไปสอบถามได้เลยน้าา

เบอร์
082 787 7444
ราคา  เริ่มต้น 35,000 THB

จัดฟันและถอนฟันคุดที่นี่ค่ะ หาข้อมูลมาหลายยที่มากก จนมาเจอที่นี่ คุณหมอน่ารักทุกท่านเลยค่ะ ตอนแรกที่เคยหารีวิวหลายๆที่ ก็กลัวการถอนฟันคุดมากก พอได้มาทำที่นี่ ไม่กลัวเลยค่ะคุณหมอน่ารักมากก หลังถอนก็มีเจ็บบ้าง (คงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว) แต่น้อยกว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ รวมถึงพี่ๆผู้ช่วยน่ารักมากค่ะ มีโทรมาถามอาการตลอดเลยย แนะนำสำหรับคนที่กลัวการทำฟันเลยค่ะ (เพราะส่วนตัว กลัวมากก) 🥰🥰🥰

รีวิวจาก Facebook : Yonradee Tilokkarn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เคยจัดฟันที่นี้บอกเลยว่าดีมาก
คุณหมอมือนิ่มมาก ที่จอดรถก็หาง่ายถึงจะอยู่แยกพญาไทยใกล้กับ bts ตอนแรกเราก็ไปหลายที่นะเขาไม่มีคนรับจัดฟันเลย มาหาหมอที่นี้ เขาก็รับ เพราะเป็นทันตแพทย์เฉพาะทางจัดฟันจากมหิดลเลยนะ
รีวิวจาก Wongnai : thitikron treesirikul  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
2. Skytrain Dental Group
จัด ฟัน pantip
https://www.skytraindental.com/th/branch/siam-station-dental/

คลินิกจัดฟันที่นี่ เป็น เครือของสกายเทรนนะคะ ซึ่งทางสกายเทรนมีสาขาเยอะมากกก เพื่อนๆสามารถไปใช้บริการได้เลยน้าา โดยสาขาที่เราเเนะนำวันนี้คือ สาขาสยามเด้อออ เดินทางง่ายมาก คลินิกใหญ่ สะอาด รีวิวเยอะมากกก เเละมีทีมเเพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เเถมยังมีเยอะมาก ไม่ต้องรอคิวนานเลยน้า เพื่อนๆคนไหนสนใจเดินทางไปที่คลินิกได้นะคะ ทุกสาขาจะอยู่ใกล้ BTS หมดเลยน้าา เดินทางง่ายมาก ตอนนี้มีโปรโมชั่นอยู่ด้วยเด้อออ โทรด่วนเลยทุกคนนน!!

เบอร์ 062 939 6365
ราคา  เริ่มต้นที่ 38,000 THB

คลินิกสวยงาม สะอาด คุณหมอมือเบาให้คำแนะนำดี บริการประทับใจ แนะนำที่คลินิกสุขุมวิทสกายเทรนค่ะ

รีวิวจาก Facebook : Jeab Ratree อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
แนะนำคลินิคทำฟัน หมอเก่ง มือเบา ราคาไม่แพง มาใช้บริการที่นี่เพราะคุณแม่มาทำฟันคลินิคนี้ตลอด แรกๆก็ไม่เข้าใจนะ ว่าทำไมต้องที่นี่ ต้องจองคิวล่วงหน้า คนเยอะมาก พูดง่ายๆ ว่าต้องรอคิวค่ะ แต่งานดีค่ะทำฟันไปแล้วยังมีเจ้าหน้าติดตามอาการ โทรมาเตือนก่อนถึงวันนัด อาจจะต้องรอบ้าง โดยรวมแล้วชอบที่นี่ค่ะแนะนำเพื่อนมาใช้บริการหลายคนล่ะ หมอเก่ง มือเบามาก ราคาไม่แพง พนักงานให้คำแนะนำดีค่ะ บริการดีประทับใจจ้า เลยนะ
รีวิวจาก Wongnai : Noo KooK  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
3. Bangkok International Dental Center, BIDC Dental Clinic
จัด ฟัน pantip
https://bangkokdentalcenter.com/thailanddentist/contact-bangkok-dentists-map.html

เป็นศูนย์ทันตกรรมฟันที่ใหญ่มากกก เพื่อนๆต้องชอบเเน่ๆค่ะ ทางคลินิกมีทีมเเพทย์เยอะเเละได้รับมาตรฐาน รางวัลเยอะสุดไรสุดดด ซึ่งทางศูนย์ทันตกรรมที่นี่ มีบริการเยอะมากนะคะ รวมถึงการจัดฟันด้วย บริการจัดฟันทั้งหมด 4 แบบนะคะ เพื่อนๆสามารถเลือกได้เลยว่าชอบแบบไหน ซึ่งคนที่เข้าไปทำค่อนข้างเยอะน้าาา เพื่อนๆสามารถโทรไปสอบถาม จองคิวได้นะคะ ด้านล่างเลยยย

เบอร์
02 692 4433
ราคา เริ่มต้นที่ 30,000 THB

BIDC สาขานี้บริการดีมากค่ะ พี่ๆให้คำแนะนำดีมากค่ะ คุณหมอใจดีมากๆค่ะให้คำแนะนำดีค่ะ ชอบที่นี่มากค่ะรีวิวจาก Facebook : Sai Jit อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เป็นลูกค้าของ BIDC มาเป็นเวลากว่า 10 ปี เป็นศูนย์ทันตกรรมที่มีมาตรฐานสูงระดับสากลและมีทันตแพทย์คุณภาพให้คำปรึกษาและใหบริการเป็นจำนวนมาก เคยมาใช้บริการทั้งสาขารัชดา และสาขาสยามพารากอนครับ
รีวิวจาก Google :ปรีดา อินทะนีย์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
4. Idol Smile Dental
จัด ฟัน pantip
https://www.wongnai.com/businesses/395249qT-idol-smile-dental-clinic/photos/5e69c7ef28ec452fb13a56ed1e97ba14

เป็นคลินิกที่ใหญ่มากกก ดูหรูหราเเละน่าเข้ามากๆค่ะ ซึ่งคลินิกอยู่ในย่านบางนานะคะ คุณหมอในคลินิกเยอะมาก เเละ ทุกคนมีคุณภาพเเละได้รับมาตรฐาน สามารถไว้ใจได้เลยน้า ในส่วนของราคาจะมีความเเตกต่ากันออกไไปนะคะ เเต่ละประเภท ทางคลินิกจะมีการบริการจัดฟันทั้งหมด 4 แบบ ไม่ว่าจะแบบโลหะ แบบใส หรือแบบดามอน เพื่อนๆสามารถสอบถามหรือปรึกษาคุณหมอที่คลินิกได้เลยนะคะ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมน้าาา

เบอร์ 089 981 2222
ราคา  เริ่มต้น 38,000 THB
พาลูกสาวมาจัดฟันรอบ 2 กับคุณหมอจิ๊บ คุณหมอให้คำแนะนำดีมากคะ เจ้าหน้าที่ก็บริการดี ใช้บริการคลินิกนี้ทั้งบ้าน ตั้งแต่เปิดใหม่บริการใหม่ๆ จนถึงตอนนี้ก็ยังใช้บริการอยู่ค่ะ
รีวิวจาก Facebook : Memee Poolper  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ร้านดูหรู แต่งสวย บริการดี ให้คำแนะนำดี คุณหมอเป็นกันเองมาก ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด
รีวิวจาก Google : Chatmongkon Guide  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
5. BFC Dental
จัด ฟัน pantip
https://www.facebook.com/DentalBFC/photos/a.396937957039454/483108028422446

สุดท้ายเเล้วน้าา เป็นคลินิกทันตกรรมที่ใหญ่อีกที่นึงเลยน้าาา โดยปัจจุบันมี 2 สาขานะคะทุกคนน โดยทางคลินิกมีบริการเยอะมาก บอกเลยว่าครบวงจร!! ไปเเค่ที่เดียวก็สวยออกมาเลยยย ซึ่งการจัดฟันของที่นี่ก็จะมีหลายประเภทนะคะ ราคาก็เเตกต่างกัน ดดนทางคลินิกมีโปรโมชั่นนะคะตอนนี้!! เเล้วยังมีของเเถมเยอะมากกก ใครที่สนใจอย่ารอช้า ทักสอบถามได้เลยย!!!

เบอร์
02 396 1073
ราคา เริ่มต้น 49,000 THB
ประทับใจมากเลยค่ะ พนักงานตรงเคาร์เตอร์บริการดีพูดเพราะมาก วันนี้มีนัดปรึกษากับคุณหมอมงคล รอแค่แป๊บเดียวก็ได้เจอคุณหมอเลยค่ะ คุณหมอพูดอธิบายรายละเอียดให้เข้าใจง่ายจริงๆค่ะ ใส่ใจคนไข้ตลอดค่ะตรงไหนที่ไม่เข้าใจคุณหมอก็อธิบายซ้ำ ไม่ผิดหวังที่เลือกทำฟันที่นี่ค่ะ
รีวิวจาก Facebook : Nutchata Kantawutnapapa  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
วันนี้เพิ่งไปมาค่ะ คลินิกBFCสาขาบางนา พนักงานต้อนรับดีมากบริการดีมากเลยค่ะ คุณหมอสวยน่ารักใจดีเป็นกันเองด้วยค่ะ ชอบมากๆเลย

เล่าสู่กันฟังง!! ประสบการณ์จัดฟันจากเพื่อนชาว Pantip!!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้รู้จักคลินิกต่างๆในกรุงเทพเเล้ว อยากไปจัดกันเลยใช่มั้ยยย เเต่อยากรู้เกี่ยวกับประสบการณ์จัดฟันบ้างจัง จะได้รู้รายละเอียดเพิ่มมากขึ้น!!!

อยากรู้ก็ต้องได้รู้จริงไหมคะ!!! งั้นเราไปดูประสบการณ์การจัดฟันของเพื่อนๆชาว Pantip

ประสบการณ์จาก ชาว Pantip!!

เริ่มกันเลยค่ะ ก่อนอื่นเหตุผลที่เราจัดฟันก็ดพราะว่าเราอยากมีฟันสวยๆ เวลายิ้มจะได้มีความมั่นใจมากขึ้น นี่เป็นคนฟันซ้อนเกกันเลยขาดความมั่นใจเวลายิ้ม และอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ เวลาแปรงฟันทำความสะอาดได้อยาก แปรงไม่ทั่วถึงทำให้มีหินปูนเกาะตามฟัน เวลาไปขูดก็จะเจ็บถ้าปล่อยไว้นาน(ควรขูดหินปูนปีละ1-2ครั้ง แต่ละครั้งควรเว้นระยะเวลาประมาณ6เดือน)ฟันก็จะผุ ตอนเด็กเราเป็นคนไม่ชอบแปรงฟันทั้งเช้าและก่อนนอน พอโตมารู้ตัวอีกทีฟันก็ผุเกือบหมดปากแล้ว ครั้งแรกในชีวิตที่ขูดหินปูนคือตอนจะขึ้น ม.6 ไปขูดสองรอบกว่าจะหมด เจ็บมากเพราะมันเกาะฟันเกาะเหงือกมาเป็นสิบปี ถ้าย้อนเวลาไปได้จะแปรงเช้าเย็นเลย เวลามาขูดจะได้ไม่ค่อยเจ็บมาก นี่ตอนขูดปวดฟันหมดเลย แต่ก็ทำตัวเองจะโทษใครได้ 😭 พอดีตอนไปขูดหมอบอกฟันผุ7ซี่ต้องไปอุด นี่เงิบเลยจ้า แต่ว่าไปทำ รพ.รัฐ เรื่องค่าใช้จ่ายก็ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ก็ไม่ค่อยได้เรื่องอะไร เพราะพอไปอุดจริงก็อุดไม่ครบ7ซี่ พอจะมาจัดฟันก็อุดอีก ทีนี้เสียเงินเพราะทำคลินิกแต่ก็ไม่ได้เสียเยอะเท่าไหร่ คลินิกที่เราเลือกราคาไม่แพงมาก ประสบการณ์จัดฟันจาก Pantip : น้องมะขามป้อมปุกปุย อ่านเพิ่มเติมคลิก

จัด ฟัน pantip
https://pantip.com/topic/36667011
ปีนี้ อายุ 30 ปีพอดิบพอดี (2562) ค่ะ แต่เพิ่งได้มาตระหนักว่าอยากฟันสวย เนื่องจากน้องสาวน้องชายของมายด์ทุกคนในบ้านจัดฟันกันหมดเลย (แต่ฟันมายด์เดี๋ยวคอยดูเถอะ 😂 ) และมีคนนึงเอาเหล็กออกแล้วด้วย ตอนนี้ก็ฟันสวยเลย อยากฟันสวยแบบน้องสาวบ้าง ตอนใส่ก็รู้สึกว่าหน้าน้องเปลี่ยนค่ะ คือตามดูตลอดว่าเฮ้ยฟันแกเป็นไงแล้วอะไรแบบนี้  เราต้องจัดแล้วล่ะ หาโปรเลยค่ะ เอาแถวห้างใกล้ที่พัก แล้วโปรแบบทยอยจ่าย โอเคเจอที่นึง โปรโอเคเลย (ถามหลังไมค์ได้) เลยไปปรึกษา ไป 2 รอบนะ รอบแรกไปเจอหมอคนแรก บอก เขาไม่ถนัดฟันแบบเรา ทำไม่ได้ อ้าว เฟลเลยจ้า หงุดหงิดทั้งเย็นวันนั้นเลย แล้วก็หาที่อื่นไปเรื่อยแต่มันรู้สึกว่าที่ที่สะดวกที่สุดคือที่ไปมารอบแรกอ่ะ เลยเข้าไปอีกทีหลังจากครั้งแรกประมาณ  2 เดือน เจอหมออีกคน ดีเลย เข้าไปถึง หมอก็ตรวจๆๆๆทั้งปาก ก็เจอต้องขูดหินปูน และ อุดฟัน 4 ซี่ด้านข้าง (หมอบอกว่ามันบุ๋มๆ ต้องอุดให้เต็มเพื่อแปะเหล็กได้  และต้องถอนฟันด้วยนะ หืมมมมม นอนส่องกระจกอยู่รีบลุกเลย ถามหมอว่าต้องถอนด้วยหรอคะ หมอบอกว่ามีตัวเลือกให้ 2 ตัวเลือกคือ
1.) ถอนฟันหน้าออก 1 ซี่ 😯💥 ห๊ะ…
หมออธิบายว่าฟันเราเป็นแบบฟันเก และฟันล่างสบครอบฟันบนนะ ต้องถอน เพืรอขยับด้วยเพราะมันไม่มีสเปซให้ขยับให้มันเข้าที่เข้าทางอ่ะ ถ้าอยากถอนน้อย ถอนหันล่างหน้า 1 ซี่ แต่พอจัดเสร็จมันจะไม่สบตรงกันนะ นึกออกไหม ฟันหน้าหลักบนดับล่างมันจะไม่ชนตรงกันอ่ะ
2.) ถอนฟันกรามน้อยหลังเขี้ยว ออก 2 ซี่
เรายังเงียบอยู่ ถามหมอว่าไม่มีทางอื่นเบบหรอคะ แบบ ดึงฟันซี่ในสุดเข้าลึกไปอีกเพราะมันมีที่ว่างตรงเหงือก แล้วขยับตามๆกันไป หมอบอกไม่ได้ และพยายามอธิบายดีมากจนเราหยุดถามและยอมถอนก็ได้ แต่ขอทำใจก่อน หมอบอกให้เวลา 3 เดือน ภายในสามเดือนต้องถอนนะ เราก็โอเค

จัด ฟัน pantip
https://pantip.com/topic/38612156

ในส่วนของอาหารที่กินตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ โจ๊ก มันบด ไข่ตุ๋น เต้าหู้ไข่ ฟักทองบด เต้าฮวยฟรุ้ตสลัด สาคูกะทิ วนไปแบบนี้ เบื่อแต่ต้องทน เพราะกินอะไรที่ต้องกัดไม่ได้เลย มันติดไบท์สีฟ้านั่น และปวดฟันด้วย ปวด+ตึง และอาหารทุกอย่างที่กินชอบมากองบนเหล็ก แย่มากตอนแรกทำอะไรไม่ถูกเลย ตอนนี้ปรับแล้วคือบดกับเพดานปาก ไม่ต้องให้โดนฟัน แล้วกลืน ไม่เคยกลืนอะไรที่ละเอียดเลยค่ะ ตอนนี้กลืนอาหารโดยไม่เคี้ยวเก่งมาก
ทุกวันนี้ยังหาจุดยิ้มที่ปกติไม่ได้เพราะฟันมันไม่ปกติ ยิ้มได้แค่แบบหุบปากเท่านั้นแต่หน้าเราอูมมมาก กลมเป็นซาลาเปาใหญ่ แต่ก็ต้องค่อยๆปรับไป ส่วนพูดนั้นไม่ชัดเลย และต้องควบคุมน้ำลายเพราะมันมากจะออกมาง่ายมากๆ
ประสบการณ์จัดฟันจาก Pantip :  มาดามชิกน้อย อ่านเพิ่มเติมคลิก

สรุปเเล้ว จัดฟันดีจริงหรือไม่!!

สุดท้ายเเล้วววว การจัดฟันถือเป็นการศัลยกรรมอย่างหนึ่งนะคะทุกคน ซึ่งบางคนจัดฟันเเล้วหน้าเรียวมากขึ้นก็มี บางคนจัดฟันเเล้วดั้งโด่งขึ้นก็มีน้าาา เเต่อย่างไรก็ตาม การจัดฟันเพื่อนๆจะต้องเลือกคลินิกที่สามารถไว้ใจเเละน่าเชื่อถือด้วยน้า
เพราะเราจะได้สวยทีเดียว ไม่ต้องมาหาที่จัดฟันอีกรอบบบ เเละสุดท้ายอยากฝากไว้ เกี่ยวกับเรื่องทำความสะอาดฟันนะคะ ควรที่จะทำความสะอาดบ่อยๆ เพื่อตัวเราเองงง!!!
จัด ฟัน pantip
https://www.smileandshine.co.th/7-ortho/

ดัดฟันLatest articles in the category