ใครอยากจัดฟันมาทางนี้!! รีวิวคลินิกจัดฟัน ที่ทั้งปัง! และดีแน่นอน! รับรองปังทุกคลินิกแน่นอน!!

ใครอยากจัดฟันมาทางนี้!! รีวิวคลินิกจัดฟัน  ที่ทั้งปัง! และดีแน่นอน! รับรองปังทุกคลินิกแน่นอน!!
จัดฟันรีวิว
https://www.pinterest.com/pin/310115124339894707/
สวัสดีนะคะทุกคนนน   ทุกคนเคยสงสัยไหมคะ  ว่าจัดฟันแต่ละแบบเนี่ยมันต่างกันยังไง  แล้วแต่ละแบบนี้มันเป็นยังไงกันนะ   แล้วความรู้สึกเมื่อจัดไปแล้วเป็นยังไงบ้าง  ไม่รู้ไม่เป็นไรค่ะ   วันนี้เราได้รวบรวม  สรรหารีวิวมาให้เพื่อนๆได้ชมกันแล้ววว 
  เพื่อที่จะทุกคนจะได้เปรียบเทียบกันให้ชัดๆไปเลยค่ะ  ว่าแต่ละแบบมันต่างกันยังไง   และเพื่อเพื่อนๆ ทุกคนจะได้เปรียบเทียบความต้องการของตัวเองได้ว่าเหมาะกับแบบไหน   หรือชอบแบบไหน   ไปดูกันเลยค่าาาา!!

# รีวิวจัดฟันแบบเหล็กธรรมดา

การดัดแบบนี้จะเป็นแบบเหล็กธรรมดา   ระยะเวลาการรักษาจะนานกว่าแบบอื่น   แต่จะมีข้อดีตรงที่ราคาที่ย่อมเยากว่า    และเราสามารถเปลี่ยนสีของยางได้ตามใจชอบ  ตามสไตล์เราเลย   แต่มันจะเสียตรงที่การใส่เหล็กจัดฟันแรกๆ อาจจะเจ็บหน่อย   เพราะหมอจะใช้ยางดึงฟัน  มันอาจจะรู้สึกเจ็บๆปวดๆ นิดหน่อย  แต่อันนี้ก็จะแล้วแต่สภาพฟันของแต่ละคนเหมือนกันค่ะ  ถ้าต้องปรับรูปฟันมากๆ ก็จะเจ็บหน่อยนะคะ  แต่ถ้าปรับไม่มากก็อาจจะแค่ตึงๆค่ะ   
อ่านรีวิว

ดึงฟันรอบนี้บอกเลยว่า ร้าวววLoudly crying face

หมอบอกว่าพอแค่นี้ก่อน สงสาร นี่สงสารกันจริงไหมเนี้ย

รีวิวจาก  Twitter : Me อ่านรีวิวเพิ่มเติม

จัดฟันเดือนที่เท่าไรดีอะ 5555 ถ้านับจริงๆก็ครบ 1 ปี 1 เดือนแล้ว แต่เราขยันเปลี่ยนเหล็กมา เปลี่ยนทุก4วีค ตอนนี้ที่ถอนออก4ซี่ เข้าหมดแล้วจ้า ไวเนอะ

สีที่ชอบน้ำเงินกับม่วงค่ะ เก็บไว้ดู

จัดฟันรีวิว
https://twitter.com/ben_chaar/status/1245231187800424450/photo/1

รีวิวจาก  Twitter : -bm  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

บันทึก เตือนตัวเอง -ขออภัยในความไม่สุภาพ รูปน่ากลัวนิดนึงง ประสบการณ์จัดฟันเดือนแรก วันแรกวันที่31/07/62 ปัญหาหาคือฟันซ้อนเก หนักมาก แล้วฟันที่ซ้อนก็อุดติดกับฟันหน้าอยู่ หมอเว้นไว้ให้ถอน2ซี่ เดือนแรกจัดสีน้ำเงินเลยจ้าาาา อย่าถามว่าเจ็บไหมมเจ็บโครตตตตต

จัดฟันรีวิว
https://twitter.com/Ainam74903713/status/1157314201158705152/photo/2
จัดฟันรีวิว
https://twitter.com/Ainam74903713/status/1157314201158705152/photo/1

รีวิวจาก  Twitter : Ainam  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

 

# รีวิวจัดฟันแบบเซรามิก

การจัดแบบนี้แทบไม่ต่างกับจัดแบบเหล็กธรรมดาเลยค่ะ   ต่างกันแค่วัสดุ ซึ่งวัสดุจะทำจากเซรามิกที่สีเหมือนฟันค่ะ  คนที่ไม่อยากให้เหล็กจัดฟันโดดเด่นมากก็แนะนำนะคะ  ราคาก็อาจจะสูงกว่าเหล็กธรรมดาหน่อย   ระยะเวลารักษาก็ประมาณกันเลยค่ะ  แค่ไม่เหมือนกันตรงวัสดุจัดฟันเท่านั้นเองค่ะ   
อ่านรีวิว
พึ่งถอดไปค่ะ จัดแบบเซรามิก ตอนนี้ใส่รีเทนเนอร์ แบบครอบใส ทั้งบนล่าง
เซรามิกเหมาะกับคนที่ชอบใส่ยางสีใส จะทำให้ไม่ค่อยเห็นว่าจัดฟันอยู่ นอกจากดูใกล้ๆ
ของเราก็ใส่ยางสีมาตลอด สีของยางบนเซรามิกมันจะเด่นกว่าใส่ยางบนเหล็กค่ะ
ส่วนเรื่องฟันเหลือง หรือเซรามิกเปลี่ยนสี เป็นไปไม่ได้ค่ะ เราใส่มา 8 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเซรามิกเปลี่ยนสี นอกจาก ยางต่างหากที่สามารถเปลี่ยนสีได้ หากใส่สีอ่อน กินแกงส้มหรือแกงกะหรี่  เรื่องฟันเคลื่อนช้ากว่า อันนี้หมอไม่ได้แจ้งเลยนะคะ ว่าจะช้ากว่าไหม แต่ที่เราจัดนานเพราะไม่ไปหาหมอเอง ไปเดือน หยุด 3 เดือน เลยไม่เสร็จสักที เราว่า ถ้าไปปกติทุกเดือน น่าจะเสร็จพร้อมๆกัน หรืออาจจะช้ากว่าไม่น่าเกิน 6 เดือน ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยค่ะ ว่าดึงยางสม่ำเสมอมากน้อยแค่ไหน ตามหมอสั่ง  เรื่องเซรามิกแตก หมอจะบอกตั้งแต่ก่อนทำว่า แตกง่ายกว่าเหล็ก ซึ่งมันเป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วค่ะ ใครจะกัดเหล็กแตกไม่มีทาง
ปัญหาของเราคือ แรกๆ เซรามิกจะหลุดทั้งอันเลยค่ะ เพราะชอบกัดช็อกโกแลตบาร์  เก็บให้หมอฉายแสงใหม่ ก็ติดเหมือนเดิม ไม่ได้เสียเงิน นอกเสียจากเซรามิกจะแตก จนไม่สามารถใส่ยางได้ (หมายถึง 2 มุม) จึงจะต้องเสียค่าใช้จ่ายค่ะ ของเราจัด 8 ปี มี 2 ซี่ ที่ เซรามิกแตก แต่แตกซี่ละมุม และยังสามารถใส่ยางได้ จึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใหม่ค่ะข้อดีที่สุดของเซรามิกคือ ไม่มีคำว่าบาดปากในระหว่างการจัด อันนี้หมายถึงพวกร้อนในที่เหล็กขูดกับผนังในปากค่ะ เซรามิกไม่เคยบาดเลยจริงๆ หาดจะเป็นก็เกิดจาก เหล็กเส้น ที่ทิ่มกระพุ้งแก้มค่ะสวนค่าใช้จ่ายในตอนแรก ของเราเพิ่มจากปกติ 16000 ในการเปลี่ยนจากเหล็กเป็นเซรามิกค่ะ  รีวิวจาก  Pantip : สมาชิกหมายเลข1064470  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ตอนนี้เราจัดแบบเซรามิกอยู่ค่ะ และเมื่อ 10กว่าปีก่อนจัดแบบโลหะ
ตอบ 1.สีไม่เปลี่ยนนะค่ะ ใส่เครื่องมือได้จะปีนึงล่ะ
       2.เคลื่อนปกติค่ะ
       3.สำหรับเราว่าถ้าเทียบกับโลหะ ซารามิกแตกง่ายกว่าค่ะ (เราชอบแทะกระดูกอ่อน เคี้ยวของแข็ง)
ปล.จัดเสร็จอย่าลืมใส่รีเทรนเนอร์ตามคำแนะนำหมอนะ ไม่งั้นฟันล้มจัดใหม่เสียเวลาเสียเงินหลายรอบ  รีวิวจาก  Pantip : สมาชิกหมายเลข987499  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

#รีวิวจัดฟันแบบดามอน

การจัดแบบนี้จะเป็นการจัดแบบเหล็กจัดฟันที่ไม่มียาง    อุปกรณ์แบบนี้ได้ถูกออกแบบพิเศษมาให้ดึงฟันได้ในตัว   ไม่ต้องใช้ยางดึงแบบจัดฟันเหล็กธรรมดา    จึงทำให้อาการเจ็บและตึงหลังจัด  จะน้อยกว่า  และการจัดแบบนี้จะทำให้ฟันเข้าที่เร็วกว่าจัดแบบเหล็กธรรมดาและแบบเซรามิก    แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงกว่าเช่นกันค่ะ  
อ่านรีวิว
1 เราจัดแบบดาม่อนค่ะ  ถอนฟันไป 3 ซี่  
2 ปัญหาคือฟันช่วงฟันเคี้ยวทั้งสองข้างฟันซ้อนกันค่ะ แล้วกินไรทำใ้ห้มีอาหารมักจะเข้าไปติด แล้วฟันห่างด้วยค่ะ
3 หมอบอกว่าให้จัด 2 ปีครึ่ง ถึง 3 ปีค่ะ
4 หมอเราให้เข้าพบทุก 1 เดือนค่ะ (เราว่าก็ดีนะ เพราะไม่ต้องถนอมการกินมาก เพราะการกินแข็งๆ เหนียวๆมากๆ จะทำให้ลวดหลุดหรือตัวยึดที่ฟันหลุดได้ เราหลุดมาแล้ว 1 ครั้ง คิดเม็ดละ 200 บาท)
5. ค่าใช้จ่าย 3 เดือนแรก เดือนละ 7,000 บาท  เดือนที่ 4 เป็นต้นไปเดือนละ 1,500 บาทค่ะ
6. เราอยู่แถวประเวศ เลยหาคลินิกใกล้บ้าน เดินทางสะดวก เราเลือกแถวทางไปลาดกระบัง (ถ้าสนใจ ทักมาหลังไมค์นะ)
7. ดาม่อนส่วนตัวเรา่ว่าข้อดีคือไม่เจ็บมากเท่าไหร่ (จะเจ็บเฉพาะช่วงที่เปลี่ยนลวดใหม่ๆ เพราะหมอต้องดึงฟันค่ะ ปวดขนาดว่าเคี้ยวข้าวไม่ได้ค่ะ กินโจ๊กได้ประมาณ 5 วันแรกของการเปลี่ยนลวดนะ) ข้อเสีย นอกจากว่ามันแพงกว่าแล้ว เราก็ไม่เห็นข้อเสียนะ เพราะว่าเรายังไม่เคยดัดแบบอื่นน่ะคะ   ความเร็วในการขยับตัวของฟันก็ดูจากรูปที่เราโพสก็ได้นะ  1 ปี 4 เดือน ได้เท่านั้นน่ะคะ เร็วมั้ยอ่ะ 555รีวิวจาก  Pantip : ladalada69 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

จัดแบบดามอน ข้อดีข้อแรกคือไม่ต้องเกี่ยวยางให้เหล็กแต่ละตัวค่ะ มันเป็นอะไรที่ช่วยลดภาระของตัวเองได้อยู่ แต่เคสปากเรามันจะหนักหน่อย คือกรามมันจะเบี้ยวไปประมาณสามสี่มิลการจัดก็เลยค่อนข้างช้า ต้องขยายกรามบน ถอนไปแล้วสี่ซี่ (ผ่าฟันคุดไปอีกสอง) ต้องเกี่ยวหนังยางฟันบนล่างเพื่อดึงให้มันกลับมา หมอนัดสองเดือนครั้ง (รู้สึกว่านานไป แต่หมอยุ่ง) รู้สึกได้ว่าเวลาจัดฟันมันก็เรียงกันเร็วอยู่เหมือนกันนะ (อาจจะรู้สึกไปเอง) คือเราชอบวัดเหล็กส่วนที่มันยื่นออกมาอะค่ะเพราะจะรู้ว่าฟันตัวเองเข้าไปแค่ไหนแล้ว เพิ่งเปลี่ยนเหล็กมาแต่ประมาณเกือบๆ สองอาทิตย์เหล็กมันยาวออกมาจนทิ่มปากเลย ก็เลยคิดว่าเร็ว (หรือมันเป็นเรื่องปกติก็ไม่รู้สิ ไม่มีเคสเปรียบเทียบ) ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็แพงอยู่ค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับทีี่ที่เราไปจัดด้วย

รีวิวจาก  Pantip :  laluglio  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

 

 

#รีวิวจัดฟันแบบใส  Invisalign

การจัดแบบนี้จะเป็นวัสดุแบบใสและมีความบาง  และที่ดีอีกอย่างก็คือสามารถถอดได้   ทำให้เวลารับประทานอาหารจะสะดวกมาก   ทำความสะอาดก็ง่าย   และเหมาะมากๆกับคนที่อยากจัดฟันแต่ไม่ชอบให้ติดอุปกรณ์ที่ฟัน   ซึ่งแบบนี้จะใช้เวลาในการจัดฟันน้อยกว่าแบบอื่นเลย   เพราะอุปกรณ์จะออกแบบมาให้เข้ากับรูปฟันของเรา   ทำให้ปรับฟันง่ายกว่า   แต่ค่าใช้จ่ายก็สูงกว่าแบบอื่นนะคะ  แต่ถือว่าคุ้มเลยค่ะ
อ่านรีวิว

หลังจากรับอุปกรณ์แล้ว คุณหมอจะเป็นคนใส่เครื่องมือให้เราพร้อมกับแนะนำวิธีการใส่ การดูแลและเปลี่ยนเครื่องมือ ตอนที่ใส่เครื่องมือครั้งแรกเรารู้สึกแน่นๆตึงๆ แต่ไม่เจ็บมาก หลังจากนั้น 2 วันก็เริ่มชินและไม่รู้สึกเจ็บแล้วค่ะ  เราชอบที่ tray ใสมาก ไม่หนาจนเกินไป ถ้าไม่สังเกตจะดูไม่ออกเลยว่าใส่เครื่องมืออยู่  เครื่องมือชุดนึงเราต้องใส่นาน 2 อาทิตย์ ใช้เวลาในการจัดฟันรวมๆแล้วประมาณ 10 เดือนค่ะ

จัดฟันรีวิว
https://pantip.com/topic/37094676

รีวิวจาก  Pantip : Be Found  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เราโอเคมากๆเลยกับการจัดฟันใสของ Zenyum ทั้งตัวแบรนด์เองที่เป็นที่รู้จักน่าเชื่อถือ ราคาที่เราจ่ายไหว ผ่อนได้ด้วยนะคะซิส การบริการที่จริงใจ ระยะเวลาการจัดฟันที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ​ ที่สำคัญคือไม่ต้องทนปากเป็นแผล หรือมีปัญหาลวดหลุด ไม่ต้องอายเวลาที่ผักติดลวดดัดฟัน 5555🥦🥑🥝

จัดฟันรีวิว
https://www.wongnai.com/photos/c43da7ec459f45c3984cfb41f2c93b35

รีวิวจาก  Wongnai : •MINT•`CTN•  อ่านรีวิวเพิ่มเติม  

แนะนำ  5  คลินิกจัดฟัน  ดีทุกที่แน่นอน!!

SMILE & CO. dental clinic
จัดฟันรีวิว
https://web.facebook.com/smileandcodentalclinic/photos/a.338352686587455/354532704969453/

คลินิกที่นี่ให้การดูแลต่อผู้มาใช้บริการดีมากๆค่ะ  การตกแต่งของคลินิกก็ดูดีมากๆ  พนักงานที่นี่ก็ต้อนรับด้วยคำพูดที่ดีและยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด  คุณหมอก็ใจดี มือเบามาก  และราคาไม่แพงด้วยค่ะ  ราคาย่อมเยา ถ้าเพื่อนๆสนใจจะสอบถาม  สามารถเข้าไปที่ fanpage ด้านล่างได้เลยน้าา

เบอร์ติดต่อ 082 787 7444
ราคา 1,500 / เดือน
วันนี้ไปผ่าฟันคุดมา เนื่องจากฟันอยู่ใกล้เส้นประสาท เลยเป็นเคสที่ค่อนข้างยาก แต่คุณหมอน่ารัก ให้กำลังใจตลอด

มือเบา เป็นกันเอง ใจดีมากค่าาา ผ่านไปได้ด้วยดี แนะนำดีมากๆ🥰

รีวิวจาก Facebook :  Lavana Saetang  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

จัดฟันและถอนฟันคุดที่นี่ค่ะ หาข้อมูลมาหลายยที่มากก จนมาเจอที่นี่ คุณหมอน่ารักทุกท่านเลยค่ะ ตอนแรกที่เคยหารีวิวหลายๆที่ ก็กลัวการถอนฟันคุดมากก พอได้มาทำที่นี่ ไม่กลัวเลยค่ะคุณหมอน่ารักมากก หลังถอนก็มีเจ็บบ้าง (คงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว) แต่น้อยกว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ รวมถึงพี่ๆผู้ช่วยน่ารักมากค่ะ มีโทรมาถามอาการตลอดเลยย แนะนำสำหรับคนที่กลัวการทำฟันเลยค่ะ (เพราะส่วนตัว กลัวมากก) 🥰🥰🥰

รีวิวจาก Facebook :  Yonradee Tilokkarn  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Siam station dental clinic
จัดฟันรีวิว
https://www.siamstationdental.com/th/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81/

เป็นคลินิกที่ทันใช้อุปกรณ์ทันสมัยมาก  เพื่อความชัดเจนในการวางแผน  และคุณหมอที่นี่มีประสบการณ์มากพอสมควรเลย  และคลินิกหาง่ายเดินทางได้สะดวก  สะอาดและได้มาตรฐาน  พนักงานก็เป็นกันเองมากๆค่ะ  พูดจาดี  และยินดีให้คำปรึกษาไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยน้าา 

เบอร์ติดต่อ 0863070109
ราคา  1,500 / เดือน

คุณหมอน่ารักมากค่ะ มาขูดหินปูนครั้งแรกไม่เจ็บเลย สนุกดี คุณหมอกับพี่ผู้ช่วยเป็นกันแเองน่ารักมากค่ะ

รีวิวจาก Facebook : เจน’ ยอหอนอจุด อ่านรีวิวเพิ่มเติม
คณหมอน่ารักมากเลยค่ะ บริการก็ดี

แนะนำคีลนิกนี้เลยค่ะ. สะอาดมากกก

รีวิวจาก Facebook :  จีราพัชร ทรายศรี  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Punnawithi Skytrain Dental Clinic
จัดฟันรีวิว

คลินิกนี่ที่มีความสะอาด  และได้มาตรฐานมากๆ  คุณหมอและพนักงานที่ก็ใจดี  และพร้อมที่จะให้คำปรึกษาตลอด  และเป็นคลินิกที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก  เป็นเพราะประทับใจในการบริการ  และมีสิ่งที่บริการอย่างครบวงจร  จึงทำให้ผู้มาใช้บริการหลายๆคนมาใช้บริการ

เบอร์ติดต่อ 0926569636
ราคา 1,500 / เดือน
😁วันนี้มาจัดฟันที่นี่ค่ะ
คุณหมอและผู้ช่วยใจดี พร้อมคำแนะนำที่ตรงไปตรงมา

น้องๆ พนักงานน่ารักเอาใจใส่ยิ้มแย้มแจ่มใสจ้า ชอบนะเลยอยากแนะนำ

รีวิวจาก Facebook :  Suchaya Pra  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เป็นคลินิกที่ดีครับ ภายร้านการจัดการสะอาด มีการโทรตามลูกค้าก่อนถึงวันนัด สะดวกตรงที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าด้วย คุณหมอก็ เป็นกันเองครับ

รีวิวจาก Facebook :  เจริญทรัพย์ ร่ำรวยอภิมหามงคล  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
BMOC ladphrao clinic
จัดฟันรีวิว
https://web.facebook.com/bmocclinicladprao/photos/pcb.2468469820098637/2468468926765393/

สามารถเดินทางมาที่คลินิกได้สะดวก  และมีที่จอดรถให้ด้วย  คลินิกสะอาดมากก  คุณหมอมีประสบการณ์ในการทำงานมานาน  ใช้อุปกรณ์ที่มีความทันสมัยและแม่นยำ   และยินดีให้คำปรึกษากับผู้มาใช้บริการ  พนักงานเป็นกันเองงงงง

เบอร์ติดต่อ 0655947466
ราคา 1,000 / เดือน

คุณหมอใจดี มือเบา ให้คำแนะนำทุกอย่างอย่างละเอียด ร้านสะอาด คุณผู้ช่วยก็น่ารัก แนะนำเพื่อนมาจัดฟันที่นี่หลายคนแล้วค่ะ

รีวิวจาก Facebook : Rommy Dent  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คุณหมอให้คำแนะนำในการดูแลฟันดีเข้าใจง่าย และขับรถมาก็สะดวกมีที่จอดรถให้สำหรับคนไข้ด้วย

รีวิวจาก Facebook : Natsaran Q Darnwirunhawanit  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
Smile Signature Dental Clinic
จัดฟันรีวิว
https://www.dentaldepartures.com/th/dentist/smile-signature-ratchada

พนักงานของที่นี่ดูแลดีมากๆ  ยินดีให้คำปรึกษาตลอด  คุณหมอก็ใจดี  มีการให้บริการอย่างครบวงจรเลย  เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียวเลย  แล้วคุณหมอก็มีประสบการณ์การทำงานค่อนข้างมากเลย   และมีฐานลูกค้ามากมาย  ซึ่งยืนยันได้ว่าคลินิกที่นี่มีคุณภาพแน่นอนค่ะ

เบอร์ติดต่อ
026936300
ราคา 1,500 / เดือน
เจ้าหน้าที่บริการดีมาก

รวดเร็ว ปรึกษาเข้าใจง่าย

รีวิวจาก Facebook : Ney Ne  อ่านรีวิวเพิ่มเติม
ใช้บริการที่ smile signature สาขารัชดา

มาหลายปีมากๆ บริการดีมากๆค่ะคุณหมอใจดี ใจเย็น มือเบา พนักงานน่ารักบริการดีทุกคนค่ะ

รีวิวจาก Facebook :  Madd Maii  อ่านรีวิวเพิ่มเติม

บทส่งท้าย

เป็นไงบ้างทุกคนนน   ดูรีวิวแล้วเป็นไงบ้างเอ่ยยย  ทุกคนคงจะรู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าตัวเองจะเหมาะกับแบบไหนมากกว่ากัน!!   ซึ่งการเลือกประเภทของการจัดฟันเนี่ยก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเลยนะคะ   ทั้งความพร้อมทางคุณทรัพย์และความพร้อมทางกายของเพื่อนๆด้วย   เพื่อนๆก็ลองเอามาเปรียบเทียบดูนะคะ 
 และอีกอย่างที่อยากจะแนะนำเลย   ก็คือแนะนำให้ทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะเพื่อความปลอดภัยของเพื่อนๆทุกคน     และเราก็หวังมากกกกก  ว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ข้อมูลในการตัดสินใจกันไป   ไม่มากก็น้อยนะคะ   ยังไงก็ขอบคุณทุกคนนะคะ  ที่เข้ามาให้ความสนใจกัน   แล้วมาพบกันใหม่ค่าา  บ๊ายบายยย
จัดฟันรีวิว
https://www.pinterest.com/pin/258253359861323363/

ดัดฟันLatest articles in the category