รวมทริคในการเลือกสีโอริงจัดฟัน และแนะนำสีโอริงสีไหนสวยที่คนส่วนใหญ่เลือก

รวมทริคในการเลือกสีโอริงจัดฟัน และแนะนำสีโอริงสีไหนสวยที่คนส่วนใหญ่เลือก

โอริง จัดฟัน สี ไหน สวย

 

“เดือนนี้เปลี่ยนสียางไหนดี” เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับคนที่จัดฟัน เพราะถ้าหากเลือกสีโอริงผิด ไม่เข้ากับตัวเองก็จะต้องอยู่กับสีนั้นไปทั้งเดือน ซึ่งโอริงเป็นยางมัดเครื่องมือที่คนที่จัดฟันจะต้องเปลี่ยนทุกเดือนโดยทันตแพทย์เฉพาะทางด้านทันตกรรมจัดฟัน

เพื่อเป็นการยึดลวดเพื่อให้ฟันเคลื่อนตามที่ทันตแพทย์วางแผน และวันนี้มาทำความรู้จักโอริงคืออะไร และรวมทริคในการเลือกสีโอริงจัดฟัน พร้อมทั้งแนะนำสีโอริงสีไหนสวยที่คนส่วนใหญ่เลือก จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

โอริงจัดฟัน คืออะไร

 

โอริงจัดฟัน หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ยางมัดเครื่องมือที่ใช้กับผู้ที่จัดฟันแบบโลหะ ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดฟันที่มีลักษณะเป็นยางวงกลมมีขนาดเล็ก มีหลากหลายสีทำให้ใบหน้าดูสดใสมากขึ้น และมีความยืดหยุ่นน้อยมาก โดยจะทำหน้าที่เป็นตัวยึดลวดและแบร็กเก็ตให้ติดกัน โดยทันตแพทย์จัดฟันจะเป็นผู้ประเมินและวิเคราะห์ให้ฟันเคลื่อนไปตามที่ประเมินได้อย่างเหมาะสม
ซึ่งโอริง จะต้องเปลี่ยนทุกเดือน เนื่องจากเป็นยางทำให้เกิดการเสื่อมสภาพได้ง่าย โดยทันตแพทย์จะทำการเปลี่ยนเพื่อให้ฟันได้เคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแผนที่วิเคราะห์
ถ้าหากคนไข้ไม่มาเปลี่ยนยางหรือโอริง จะส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของฟัน และยังสามารถก่อให้เกิดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สุขภาพช่องปากไม่ดี ดังนั้นสาวๆ หนุ่มๆ ที่จัดฟันจะต้องมีวินัยไปพบทันตแพทย์เพื่อเปลี่ยนโอริงทุกเดือน เพื่อให้ฟันสวยและเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังทำให้มีสุขภาพช่องปากที่ดีอีกด้วย

 

โอริง จัดฟัน สี ไหน สวย

 

รวมทริคในการเลือกสีโอริงจัดฟัน สีไหนดี สีไหนสวย

 

สำหรับคนที่มีผิวขาว การเลือกสีโอริงสามารถเข้าได้กับทุกสี โดยสีที่แนะนำได้แก่สีที่มีความอ่อนเพื่อไม่ทำให้สีโอริงเด่นเกินไป เช่น สีพาสเทล สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน สีม่วงอ่อน เป็นต้น
สำหรับคนที่มีผิวสองสี การเลือกสีโอริงควรเลือกสีที่จะช่วยขับให้ใบหน้าของเราดูขาวสว่างขึ้น ซึ่งแนะนำว่าควรเลือกโอริงสีสดๆ และสีโทนเข้ม เพื่อให้ฟันดูขาวและดูแซ่บปังขึ้น
สำหรับคนที่ไม่เน้นสีสัน หรือต้องการใส่สีสุภาพ แนะนำว่าการใส่สีใส สามารถเข้าได้กับทุกสีผิว และยังทำให้ดูสุภาพ เป็นธรรมชาติอีกด้วย
สำหรับคนที่เน้นแฟชั่นตามเทศกาล การใส่โอริงที่มีสีสันจะช่วยเพิ่มความสดสใบนใบหน้า ทำให้หน้าสวยน่ารักและดูเป็นคนร่าเริงอีกด้วย

 

โอริง จัดฟัน สี ไหน สวย

แนะนำสีโอริงสีไหนสวยที่คนส่วนใหญ่เลือก

 

ส่วนตัวใส่สีม่วงค่ะ คิดไม่ออกบอกคุณหมอว่า ขอให้เข้ากับสีเล็บ

และลิปสติก(ม่วง) พอดีเป็นคนชอบสีม่วงหน่ะค่ะ คุณหมอน่ารักเลือก

ให้เองเลย

รีวิวจาก  pantip  คุณ  Mrs.Beblow

คลิกอ่านสีโอริงสีไหนสวยฉบับเต็มได้ที่นี่

เราผิวคล้ำ ใส่ยางสีชมพูอ่อน กับ สีฟ้าค่ะ  เราชอบชมพูอ่อนนะ มันดูซอฟท์ๆ แล้วก็มองไม่ค่อยเห็นดี ส่วนสีฟ้า ที่ใส่คือ มันเหลืออยู่สีเดียว เราว่ามันก็โอเคค่ะ เราชอบสีฟ้าเป็นทุนเดิมด้วยแหละ แต่สีที่เราจะไม่ใส่เลย คือ เขียว กับ แดง ค่ะ

รีวิวจาก  pantip  คุณ The Beginner

คลิกอ่านสีโอริงสีไหนสวยฉบับเต็มได้ที่นี่

สีเข้มๆ จะช่วยให้ฟันไม่เหลืองค่ะ ใส่สีอ่อนทีไรฟันดูเหลืองทุกที (ปกติฟันเราไม่เหลืองนะ) เคยใส่ชมพูอ่อน สามวันผ่านไปสีจางลง แถมกินข้าวหมกไก่ไปด้วย สีเน่าๆตุ่นๆ น่าเกลียดมาก ทุกวันนี้สีที่อยู่รอดได้ถึงปลายเดือนจะเป็นพวกสีเข้มๆ เช่น น้ำเงิน ฟ้าน้ำทะเล ดำ ม่วงเข้ม ประมาณนี้ค่ะ

รีวิวจาก  pantip  คุณ  iAnnne

คลิกอ่านสีโอริงสีไหนสวยฉบับเต็มได้ที่นี่

สีโทน ชมพู ส้ม ซะส่วนใหญ่ค่ะ ใส่แล้วดูดี เงือกสวยฟันขาว แต่ถ้าเบื่อๆก็ ม่วง ฟ้า แต่จะไม่ใส่สี เขียว ดำ เหลือง แดง เด็ดขาดค่ะเพราะใส่ทีไรชอบมีคนทักว่าอาหารติดฟัน

รีวิวจาก  pantip  คุณ  บราวนี่หิมะ

คลิกอ่านสีโอริงสีไหนสวยฉบับเต็มได้ที่นี่

สมัยจัดใส่สีเขียวมิ้นพาสเทล สลับกับสีเหลืองพาสเทล แจ่มคะ ชอบมากสีนี้ ใส่หลายรอบเลยยย ม่วงกับชมพูไล่สีก็สวยนะเออ ลองดูค่าาา

รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 862863

คลิกอ่านสีโอริงสีไหนสวยฉบับเต็มได้ที่นี่

แดงอีกเสียงค่ะ เราปลื้มมากสีนี้  เปลี่ยนสีนู้นสีนี้บ่อย สรุป ใส่สีแดงบ่อยสุดค่ะ

รีวิวจาก  pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 794218

คลิกอ่านสีโอริงสีไหนสวยฉบับเต็มได้ที่นี่

 

 

บทสรุป
รวมทริคในการเลือกสีโอริงจัดฟัน
และแนะนำสีโอริงยอดฮิต สีไหนสวยแห่งปี 2021

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับรวมทริคในการเลือกสีโอริงจัดฟัน และแนะนำสีโอริงสีไหนสวยที่คนส่วนใหญ่เลือก ซึ่งโอริงเป็นยางมัดเครื่องมือจัดฟันที่คนจัดฟันแบบโลหะจะต้องเปลี่ยนทุกเดือน ซึ่งสีโอริงจะมีหลายสีและเป็นปัญหาโลกแตกมากเพราะการเลือกสีโอริงจะมีผลมากในการยิ้ม และจะอยู่กับเราไปทั้งเดือน

ซึ่งการเลือกสีโอริงถ้าหากเลือกสีที่เข้ากับสีผิวก็ทำให้สวย หรือถ้าหากใครชอบสีสันก็จะช่วยทำให้ใบหน้าน่ารักและสดใสไปอีกแบบ หรือถ้าหากใครที่ต้องการความสุภาพ การเลือกโอริงสีใสก็สามารถช่วยได้ดีเลย สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกสีโอริงอยู่แนะนำว่าเลือกสีมั่นใจ จะทำให้ใบหน้าสวยดูดีเป็นพิเศษเลยค่ะ

 

ดัดฟันLatest articles in the category