คลายข้อสงสัยจัดฟันแล้วทำไมต้องถอนฟัน? ไม่ถอนได้ไหม? พร้อมแนะนำคลินิกจัดฟันทั้ง 5 ภูมิภาค!!

คลายข้อสงสัยจัดฟันแล้วทำไมต้องถอนฟัน? ไม่ถอนได้ไหม? พร้อมแนะนำคลินิกจัดฟันทั้ง 5 ภูมิภาค!!

จัดฟันถอนฟัน

ทักทายในวันหยุดกันนะคะทุกคนนนนนนนน ไหนวันนี้มีใครจะไปจัดฟัน ปรึกษาทุกหมอแล้วต้องจัดการกับช่องปากด้วยการถอนฟันบ้างเอ่ย? วันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยของทุกคนกันเอง
ว่าทำไมจัดฟันแล้วต้อง เคลียร์ช่องปากด้วยการถอนฟัน?  ถ้าไม่ถอนจะได้หรือไม่? ต้องถอนระหว่างจัดฟันหรือหลังจัดฟันเรียบร้อยแล้ว? จำเป็นต้องถอนทุกคนเลยหรือเปล่าา? เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้หายสงสัยกันเราไปหาคำตอบกันเลยค่ะ
พร้อมกับแนะนำ คลินิกจัดฟัน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ใต้เหนือ ออก และภาคอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นเอง เพื่อให้เพื่อน ๆ ทุกภูมิภาคได้รู้จักแล้วเข้าไปใช้บริการนั่นเอง ว่าแล้ว ก็ไปดูกันเลย!!

จัดฟันแล้วจำเป็นต้องถอนฟันหรือไม่?

ทำความเข้าใจในการถอนฟันจัดฟันถอนฟัน

การถอนฟันเป็นการแก้ไขปัญหาฟันผุที่เป็นวิธีสุดท้าย ที่มีความง่ายที่สุด ข้อเสียก็คือจะสูญเสียฟันแท้ ๆ ไป ทำให้ไม่สามารถมีฟันแท้ขึ้นมาอีกได้ สำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กอาจจะมีฟันแท้ขึ้นมา วิธีแก้ไขก็คือสามารถทำรากฟันเทียมและใส่ฟันปลอมได้

ทำไมต้องถอนฟันในการเริ่มจัดฟันจัดฟันถอนฟัน

เพื่อที่จะให้เกิดช่องว่างระหว่างขากรรไกรเพื่อให้ฟันเคลื่อนที่ไปตามทิศทางที่แพทย์วางแผนไว้ได้ เมื่อทำการจัดฟันไม่ต้องกังวลว่าฟันจะหลอ เพราะเมื่อทำการจัดฟันไปแล้วระยะหนึ่ง ฟันจะเคลื่อนตัวไปในตำแหน่งที่ฟันถูกถอนออกไป

จำเป็นต้องถอนฟันทุกคนหรือไม่?จัดฟันถอนฟัน

การถอนฟันนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละผู้ป่วยว่ามีจำนวนฟันเพียงพอแล้วหรือยังตรงระหว่างขากรรไกร แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะถอนไม่เกิน 1-4 ซี่เท่านั้น เพื่อให้ฟันสามารถจัดรูปแบบได้สวยงาม

ถอน ก่อนจัด หรือ หลังจัด?จัดฟันถอนฟัน

สามารถเกิดได้ทั้ง 2 กรณี ต้องแล้วแต่เคสผู้ป่วยอีกเช่นเคย และอยู่ที่การวางแผนของทันตแพทย์ แต่สามารถถอนทั้งก่อนจัดฟันและระหว่างจัดฟันก็ได้

ส่วนมากจะถอนซี่ไหน?จัดฟันถอนฟัน

ส่วนมากแล้วฟันที่จะถอนก่อนทำการจัดฟันนั่นมักจะเป็นฟันกรามที่อยู่หลังฟันเขี้ยว และก่อนจะเริ่มทำการจัดฟันต้องเคลียร์ช่องปากด้วยการถอนฟันคุดให้หมด เพื่อป้องกันการฟันขึ้นผิดที่ส่งผลให้ไม่เป็นไปตามแผนที่ทันตแพทย์วางไว้ โดยทั่วไปจะถอนกันประมาณ 1-4 ซี่ (ไม่รวมฟันคุด)

แนะนำคลินิกจัดฟัน #5 ภูมิภาค 

SKYTRAIN DENTAL GROUP

จัดฟันถอนฟัน
https://asokskytraindental.com/

มาที่ภูมิภาคแรกกันเลยนั้นก็คือภาคกลาง คลินิกสกายเทรนตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีสาขาให้บริการทั้งหมด 13 สาขาทั่วกรุงเทพเลยทีเดียว ได้แก่ สาขาสุขุมวิท บางจาก สยามสเตชั่น อุดมสุข แบริ่ง ราม2 โลตัสอุ่นนุช ปุณณวิธี ราม2สไมล์ สำโรง พระโขนง อโศก ชิดลม

เป็นคลินิกทางด้านทันตกรรมที่ครบวงจรเปิดให้บริการมากกว่า 12 ปี และมีทันตกรรมหลากหลายแผนกที่คอยให้บริการ ทั้งจบจากนอกและไทย มีใบวิชาชีพและประสบการณ์มากมาย รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้การรักษาเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย

ผู้ใช้บริการสามารถไว้วางใจว่าจะได้รับการบริการที่ดีและมีคุณภาพได้เลย ในด้านบริการจัดฟันมีให้เลือกหลากหลายประเภททั้งการจัดฟันแบบติดแน่นธรรมดา ดามอน และการจัดฟันแบบใส เริ่มเข้าปรึกษาวันแรกจ่ายเพียง 799.- บาทเท่านั้นพร้อมส่วนลดอีกมากมาย

เบอร์โทรติดต่อ 062 939 6365
ราคาเริ่มต้น  799 THB
รีวิวจากผู้ใช้บริการ 
เป็นคนไข้ที่คลินิกครับ. จัดฟันเสร็จแล้วใส่รีเทรนเนอร์เรียบร้อยแล้ว. ก็จะตรวจฟันผุทุก
6เดือน ไม่เปลี่ยนใจไปทำที่อื่นเลยเพราะหลายอย่างทั้งพนักงาน. คุณหมอ ราคาไม่แพงจนเกินไปแนะนำเลย

รีวิวจาก google : โอ๊ค อรุโณ อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เราจัดฟันที่ราชเทวีสเตชั่น คุณหมอดีน่ารักมากๆค่ะ จบเฉพาะทางจัดฟันมาโดยตรง อธิบายทางเลือกก่อนตัดสินใจ ไม่บังคับ พนักงานต้อนรับที่พูดจากดี โอเคค่ะ ไม่ผิดหวัง ตอนนี้ฟันก็เริ่มเรียงกันสวยกว่าเดิมเยอะค่ะ

รีวิวจาก jeban.com : koy909 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

Dental Point Clinic Chiangmai

จัดฟันถอนฟัน
https://www.facebook.com/dentalpointcm/photos/a.424821134537954/757556591264405

คลินิกแห่งที่ 2 ในภาคเหนือนั่นคือ Dental Point Clinic ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนน หัสดิเสวี อำเภอ เมืองเชียงใหม่นั่นเอง เป็นคลินิกจัดฟันชื่อดังในเชียงใหม่ บริการฟอกสีฟัน รากฟันเทียม เพิ่มเติมด้วย

โดยมีทันตแพทย์ที่มีคุณภาพให้บริการ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาพร้อมกับโปรโมชั่นจัดฟันปัง ๆ ตลอดทั้งปี โดยราคาเริ่มต้นในการจัดฟันอยู่ที่ 35,000 บาท ไม่เลี้ยงเคสต่อแน่นอน!! และสามารถผ่อนจ่ายสบาย ๆ ในราคา 1,000-1,500 ต่อเดือนได้อีกด้วย น่าสนใจสุด ๆ ไปเลย

เบอร์โทรติดต่อ 088 087 7799
ราคา  35,000 THB
 รีวิวจากผู้ใช้บริการ 

ประทับใจในการให้บริการมาก คุณหมอลิลลี่น่ารักมาก ให้คำแนะนำดี เจ้าหน้าที่บริการดี คลีนิคสะอาด ดูมีมาตรฐาน กลับมาใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ

รีวิวจาก google : Thanyarat Wang อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คุณหมอ ที่น่ารักมาก ๆ พูดคุยดีมาก มือเบาสุด ๆ ที่สำคัญ คุณหมอใจเย็นมาก ๆ และ คุณหมอไส่ใจคนไข้มาก ส่วนเรื่องราคา ที่คลินิคมีป้ายราคาบอก ด้วยนะ ไม่ได้แพงอย่างที่คิดนะ เรื่องหมอวีน หมอดุ ที่นี่ไม่มี จ้า ป.ล พี่ ๆ ผู้ช่วยคุณหมอ ก็ยังใจดีเลยนะ

รีวิวจาก google : Pornchai Pratakkul อ่านรีวิวเพิ่มเติม

108 Dental Clinic

จัดฟันถอนฟัน
https://www.108dentalclinic.com/

ไหนใครขอใต้ ขอเสียงคนใต้หน่อยจ้า มาถึงคลินิกที่ 3 ประจำภาคใต้กันแล้วนะคะ จะบอกว่าคลินิกทันตกรรม 108 เนี่ย ตั้งอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตรงข้ามประตู 108 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

อยู่ข้างธนาคารกรุงเทพนั่นเองงง เป็นคลินิกทันตกรรมที่ให้บริการครบวงจร มีการให้บริการจัดฟันโดยแพทย์เฉพาะทาง และมีบริการจัดฟันที่หลากหลายรูปแบบรวมถึงแบบใสให้บริการ โดยค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 40,000 บาท สามารถผ่อนจ่ายชำระเป็นเดือนได้ด้วยนะ พี่น้องชาวใต้อย่ารอช้า ดูรายละเอียดกันเลยน้า

เบอร์โทรติดต่อ  092 939 6566
ราคา  40,000 THB
 รีวิวจากผู้ใช้บริการ

จัดฟันเคลียร์ช่องปากที่นี่หมดเลย หมอทำฟันแนะนำดีมือเบา คลีนิคสะอาดเครื่องมือทันสมัย ตกแต่งคลีนิคได้น่ารักมากๆ

รีวิวจาก google : suwimol phochanakit อ่านรีวิวเพิ่มเติม

เข้ารับบริการครั้งแรก ประทับใจมากค่ะ เริ่มตั้งแต่โทรเข้ามาจองคิว พนักงานให้คำปรึกษาดีมากๆเลยค่ะ วันเข้ามารับบริการก็น่ารักค่ะ ทั้งพนักงานและคุณหมอ ประทับใจสุดๆค่ะ เอาไปเลย💓💓

รีวิวจาก facebook.com : Sky Sky อ่านรีวิวเพิ่มเติม

Dental Smile Clinic

จัดฟันถอนฟัน
https://www.facebook.com/453903634642059/photos/a.1590407234325021/1851901238175618/

มาแล้วค่าชาวอีสานบ้านเฮาาา คลินิกที่ 4 ประจำถิ่นอีสานบ้างนะคะ Dental Smlie Clinic ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ ในอำเภอเมือง เป็นคลิกนิกทันตกรรมจัดฟันเฉพาะทางเลยทีเดียว ไม่ว่าเคสยากหรือง่ายชาวขอนแก่นผ่านที่นี่มาหมดแล้วทั้งนั้น การันตีได้จากรีวิวที่มากมายได้เลย พร้อมทั้งราคาก็ดีมาก ๆ ด้วย

โดยบริการจัดฟันเริ่มต้นที่ที่ผ่อนชำระได้เดือนละ 1,500-2,000 บาท ตอนนี้มีโปรโมชั่นฟรีรีเทนเนอร์อยู่ด้วยนะ!! ราคาดี ๆ แบบนี้รีบไปตำกันเลยย

เบอร์โทรติดต่อ 094 696 1499
ราคา 2,000 THB
 รีวิวจากผู้ใช้บริการ

บริการดีมากๆค่ะ คุณหมอใจดีพูดเพราะมากค่ะ ไม่น่ากลัวเลยยย เป็นคนไข้จัดฟันมาหาคุณหมอทุกเดือนอยู่แล้ว คุณหมอดูแลตลอดเลยค่ะ แนะนำๆๆๆ

รีวิวจาก facebook.com : Rungnapha Butdanoi อ่านรีวิวเพิ่มเติม

หมอใจดีมากพูดเพราะ เอาใจใส่ทุกการรักษา ราคาในการทำฟันไม่แพงเกินจริง ไว้ใจคุณหมอค่ะ แนะนำๆเพื่อนๆนะคะ จะไม่ผิดหวังในทุกๆด้าน บริการดีเยี่ยมค่ะให้10ดาวไปเลย

รีวิวจาก google : Kanyakon Kamsieng 105 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

Metro Deantal Bangsaen

จัดฟันถอนฟัน
https://www.facebook.com/MetroDentalBangsaenClinic/photos/a.978703338823723/2350997498260960

ในที่สุดก็มาถึงคลินิกจัดฟันสำหรับชาวบางแสนที่ต้องไปปป!! นอกจากจะมีน้ำทะเลใส ๆ สวย ๆ ให้ได้พักผ่อนกันแล้ว ยังมีคลินิกทำฟันที่ปังตั้งอยู่ด้วยนะเออ นั่นก็คือคลินิก Metro Dental ตั้งอยู่ที่บางแสน ถนน ลงหาดบางแสน

เป็นคลินิกทันตกรรมที่ให้บริการในด้านจัดฟัน ฟันปลอม รากฟันเทียม และทันตกรรมทั่วไป เป็นคลินิกยอดฮิตของชาวบางแสนกันเลยทีเดียว โดยค่าบริการการจัดฟันแบบติดแน่นเริ่มต้นที่ 35,000 บาทเท่านั้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ 038 383 544
ราคา  35,000 THB
รีวิวจากผู้ใช้บริการ 

คุณหมอแนะนำดีมากตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปใช้บริการ พอได้ทำจริงๆคุณหมอมือเบามาก ประทับใจจริงๆกับที่นี่❤️🦷

รีวิวจาก facebook.com : Wanna Mueangkhot อ่านรีวิวเพิ่มเติม

คุณหมอที่นี่ใจดีมากค่ะ มือเบา ครั้งแรกไปผ่าฝันคุด ไม่เจ็บไม่บวมเลยค่ะ คุณหมอพูดน่ารักมากในขณะผ่า เลยประทับใจและมาทำการจัดฟันที่นี่ ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่2 เจอคุณหมอพิม คุณหมอใจดีมากเช่นกันค่ะ มือเบา พี่ๆผู้ช่วยก็ใจดีค่ะ ยิ้มแย้มตลอด ไม่เคยเจอหน้าบึ้งเลยค่ะ

รีวิวจาก facebook.com : Rose Natcha อ่านรีวิวเพิ่มเติม

สรุปจัดฟันต้องถอนฟันไหม ?

จัดฟันถอนฟัน
https://www.catdumb.tv/wp-content/uploads/2020/08/fakesm.jpg
เป็นไงกันบ้างคะ ได้คำตอบแล้วรึยังสำหรับข้อสงสัยที่ว่า จัดฟันจำเป็นต้องถอนฟันหรือไม่ ? สำหรับใดคนใดที่มีความสนใจที่จะจัดฟันแต่ไม่ยากถอนฟันต้องปรึกษาคุณหมอเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกันนะคะ เพื่อที่จะได้ฟันที่สวยสดใส มายิ้มอวดผู้คนรอบข้างไง
ส่วนใครที่ตัดสินใจได้แล้วก็ลุยหาคลินิกที่ถูกใจแล้วไปใช้บริการกันได้เลยค่า โดยเราแนะนำตั้ง #5 ภูมิภาคแนะ ใครที่สะดวกภาคไหนก็อย่าลืมไปใช้บริการและรีวิวต่อเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจได้ด้วยน้าาา ~~~~~~~~~

ดัดฟันLatest articles in the category