ยังเลือกไม่ได้ใช่ไหมว่าจะใช้เซรั่มหรือครีม? อะไรพัง..อะไรปัง! มาดูกัน「เชิญพบกับ #7 ไฮยาลูรอนเซรั่มที่ปังที่สุด ณ บัดนาว! 」

ยังเลือกไม่ได้ใช่ไหมว่าจะใช้เซรั่มหรือครีม? อะไรพัง..อะไรปัง! มาดูกัน「เชิญพบกับ #7 ไฮยาลูรอนเซรั่มที่ปังที่สุด ณ บัดนาว! 」

 

ไฮยาลูรอนเซรั่ม

ทุกนาทีที่ผ่านไป ร่างกายเราก็จะเสื่อมลงไปเรื่อย ๆ นั่นเป็นเพราะกลไกความชรา (Aging Process) ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่สมัยนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับเวชศาสตร์ชะลอวัยมากขึ้น ทำให้เรารู้ว่า จะชะลอกลไกความชราได้ยังไงบ้างนะคะเพื่อน ๆ

การออกกำลังกาย กินอาหารเพื่อสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ หรือจัดแคลเซียมกับวิตามินดีให้ร่างกายบ้าง ช่วยชะลอความแก่ได้ เรื่องพวกนี้เพื่อน ๆ ก็รู้กันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะ?.. แล้วมีอะไรอีกบ้างน้าที่เรายังไม่รู้?

ถ้าเราอยากชะลอความชราของผิวหนังบ้าง ต้องทำอย่างไรน้า? ถ้าอยากสวยจากภายใน ก็คงต้องเลือกกินอาหารที่มีวิตามิน แร่ธาตุบำรุงผิว ดื่มน้ำมาก ๆ ให้ร่างกายมีแหล่งน้ำสะสม แล้วถ้าอยากสวยจากภายนอกล่ะ คงต้องทาเซรั่มหรือครีมบำรุงผิว..แต่เอ๊ะ! 2 อย่างนี้ต่างกันอย่างไร มีใครรู้บ้างไหมค้าาา ถ้าไม่รู้ไปหาคำตอบพร้อมกันเลยย

เซรั่ม vs ครีม อะไรพัง..อะไรปัง!

ไฮยาลูรอนเซรั่ม

เซรั่ม

  • มีความเข้มข้นของ Active ingredient* สูง
  • มีโมเลกุลขนาดเล็ก จึงทำให้ซึมซับสู่ผิวชั้นลึกได้ดีและล้ำลึก
  • นิยมใช้ เพื่อแก้จุดบกพร่องของผิวจากภายในชั้นผิวที่แสดงออกมาเป็นปัญหาภายนอก
  • มีหน้าที่ให้อาหารผิว เหมือนเป็นการบูสต์การทำงานของผิว

* สารที่ออกฤทธิ์ในการแก้ปัญหาจุดบกพร่องต่าง ๆ ตามที่ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวระบุไว้ เช่น กรดไฮยูรอนิค, วิตามิน, AHA, BHA, Salicylic acid เป็นต้น

ไฮยาลูรอนเซรั่ม

ครีม

  • มีโมเลกุลขนาดใหญ่ จึงไม่ค่อยซึมลงสู่ผิวชั้นล่าง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะซึมไม่ดีนะเพื่อนๆเพียงแต่ว่าอาจทำได้หน้าและทิ้งความเหนอะแหนะไว้กับใบหน้า
  • มีส่วนผสมของหลักเป็นไขมัน ทำให้ไม่ค่อยละลายน้ำไดดีเท่ากับเซรั่ม
  • นิยมใช้ปกป้องผิวภายนอก เพราะไม่ละลายน้ำ จึงไม่ระเหยไปกับเหงื่อ
  • ทำหน้าที่เหมือนเป็นยามของผิว ช่วยปกป้องผิวได้ดีกว่า ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะรู้ลยว่ากันแดดส่วนใหญ่จะมาในแบบครีมนั้นเองค่ะ

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนตัดสินใจ เลือกตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกเลยค่ะเพื่อนๆถ้ามีงบหน่อยก็ควบสองได้เลยเพราะเขาสามารถใช้ร่วมกันได้ ใช้ไปเลยทั้ง 2 ตัวแบบจุดๆ

จะได้มีไฮยาลูรอนเซรั่มคอยให้อาหารผิว เสร็จแล้วก็ทาครีมทับ เหมือนมียามคอยล็อกผิว เก็บความชุ่มชื้น อุ้มน้ำไว้ให้ผิว สวยไปเลย 2 ทางทั้งภายในและภายนอก ไม่ต้องเลือกค่าาา

ไฮยาลูรอนเซรั่ม

ส่วนใครที่อยากได้เซรั่มไฮยาลูรอนแบบปังๆ เข้มข้นๆ วันนี้เรามีมาแนะนำเพื่อนๆถึง 7 ตัวด้วยกัน บอกเลยว่าใช้ดีจนต้องบอกต่อ ไม่ปังจริงไม่แนะนำค่ะเพื่อนๆ ไปดูกันเลยย

7 ไฮยาลูรอนเซรั่ม ใช้ดี! จนต้องบอกต่อ!

1.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : Ratcha Hya Booster Serum
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://www.charm-for-you.com/product/3520/รัชชา-ไฮยา-เซรั่ม-ratcha-hya-booster-serum-charm-for-you-ขายส่งเครื่องสำอาง-ขายส่งอาหารเสริม-ของแท้

 

เซรัมรัชชา ไฮยาบูสเตอร์ เป็นเซรั่มไฮยาลูรอน แบรนด์ของน้องฉัตร ช่างแต่งหน้าชื่อดัง คัดสรรสารสกัดจากธรรมชาติ บรรจุอัดแน่นลงในขวด มีวิตามินซีจากมะขามป้อม, วิตามินบี 3 และสารสกัดจากต้นวิชฮาเซล (Witch Hazel) ช่วยทำให้ผิวหน้าดูอิ่ม ลดริ้วรอย และจุดด่างดำอย่างเห็นได้ชัด

 

เซรั่มน้องใหม่มาแรง แซงรุ่นพี่ทุกสำนักเลยค่า ก็ของเค้าดีจริง อะไรจริงนี่ค้าาา

ปริมาณ 15 ml
ราคา 450 THB

จากที่ได้ใช้มาได้เกือบๆ อาทิตย์ ผิวหน้าดูฉ่ำ ชุ่มชื้นและดูวาวขึ้นเยอะเลย เวลาจับหรือตบจะรู้สึกว่ามันเด้ง มันดูกระชับขึ้นมาก ตัวนี้เหมาะมากกับการลงก่อนแต่งหน้าเพราะเป็นสกินแคร์เนื้อใสและบางเบา ทำให้เวลาลงรองพื้น ลงแป้งมันจะไม่เป็นคราบ และไม่ดูหนาเกินไป จาก Pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5486745  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เคยใช้ serum ตัวอื่น ใช้แล้วผิวมัน เลยลองใช้ไฮยาเซรั่มแล้วรู้สึกว่าทำให้ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้นเหมือนกัน แต่เนื้อเป็นน้ำกว่าและซึมไวกว่า จาก ratchahyaboosterserum.com อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

2.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : SōS Hyaluron x3 Concentrate Serum
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://www.ebay.com/i/333552383554?chn=ps&var=542650243081

 

ไอเท็มเด็ด ฮิตติดกระแสทุกสำนัก ด้วยมาตรฐานระดับญี่ปุ่นการันตีคุณภาพ แต่เข้าถึงง่าย หาซื้อได้ตามเซเว่นทั่วไป ภายในขวดอัดแน่นด้วยโมเลกุลของไฮยาลูรอนถึง 3 ขนาด ช่วยให้เซรั่มสามารถซึมลึกเข้าไปแก้ปัญหาให้เพื่อน ๆ ได้ตรงจุด ทำให้ผิวเด้งนุ่มฟู บอกลาปัญหาริ้วรอย หลุมสิวไปได้เลยค่า

เซรัมจิ๋วแต่คุณภาพคับขวด กระแสรีวิวแน่นบึ้มเต็มโลกโซเชียล เพราะทำให้หน้าดูเด็กลง กระจ่างใส ดูอิ่มน้ำ ของดีแบบนี้ พลาดได้อย่างไรกันค้า

ปริมาณ 10 ml
ราคา 199 THB
เนื้อสัมผัสเป็นของเหลวใส แต่มีความหยุ่น ๆ ในตัว ไม่มีสี และไม่มีกลิ่นเลย ถ้าใช้เพียว ๆจะรู้สึกว่า ผิวได้เติมเต็มความชุ่มชื้นจริงๆ แต่ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ จาก jeban คุณ turtle.yolq อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ขอบอกเคล็ดลับ ไม่ได้ใช้แค่หน้าอย่างเดียวนะ ใช้ได้ทั้งร่างกายเลย อย่างที่บอกไว้ นี่คือยาผีบอก 5555 ที่เราชอบทำก็คือ ทาบนปาก ก่อนลงลิปมัน ช่วยให้ปากนุ่มมาก แล้วก็ทาใต้ตา ก่อนลงอายครีม จาก pantip คุณ aadiiwaiew อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

3.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : MoonA House Hyaluron Vit C Essence Serum
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://moonahouse.com

 

มุนอาเฮ้าส์ ไฮยาวิตซีเอสเซ้นท์เซรั่ม ส่งตรงจากแดนกิมจิ โดดเด่นด้วยวิตามินซี จากผลคามูคามูสุดเข้มข้น

เติมลงในไฮยาลูรอนคุณภาพระดับเกาหลี ทำให้หน้าดูโกลว์ใส แบบไม่มันเยิ้ม พร้อมช่วยลดรอยจุดด่างดำได้อย่างชัดเจน

เซรั่มตัวนี้เนื้อเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา รู้สึกชุ่มชื่น พกพาก็สะดวก หาซื้อง่าย อยากทาซ้ำ ๆ ตลอดทั้งวันเลยล่ะค่า

ปริมาณ 10 ml/ซอง
ราคา 150 THB /6ซอง
หลังจากใช้ไฮยาของ MoonA Houseไม่มีอาการแพ้ใดๆ เกิดขึ้นนะคะ แล้วรู้สึกได้ว่าผิวหน้านุ่มเด้งขึ้น นัทใช้ทุกวันเช้าเย็นมันเห็นผลเร็วขึ้นค่ะ ไม่กลัวเปลืองด้วยเพราะซองนึงราคา 39 บาท ถือว่า หาซื้อได้ง่ายและคุ้มค่ากับราคามากค่ะ จาก bloggang คุณ นัท อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ตัวเนื้อ Essence serum ของเค้านะคะ ไม่มีสีค่ะ ใส กลิ่นหอม ออกแนว Aqua นะคะ คือทาแล้วซึมเลย ซึมไวมาก ไม่เหนอะหน้าเลยค่ะ เหมาะกับสาวผิวมันและผิวแพ้ง่าย ผิวผสมแบบวิยังใช้ได้เลยค่ะ >< แห้งงไวแถมยังทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น (แต่ผิวไม่ได้มันเพิ่มขึ้นนะคะ) เลิฟสุดๆไปเลย จาก Jeban คุณ W-wi Rujira อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : The Ordinary Hyaluronic Acid
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://www.vogue.co.th/beauty/serumhyaluronic

 

ดิออดินารีเซรั่ม ใช้กรดไฮยาลูรอนิกเข้มข้นถึง 2% ผสมกับวิตามินบี 5 ทำให้โมเลกุลของเซรั่ม

สามารถแทรกซึมลงไปถึงผิวหนังชั้นลึกได้ดี เพื่อซ่อมผิวโดยตรงจากภายใน ลดปัญหาจากอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่

ลดปัญหาเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพไอเท็มพรีเมียมราคาดีแบบนี้ ต้องตำแล้วมั้ยค้าเพื่อน ๆ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 379 THB

ใช้แล้วสิวหายจริง นี่รอเพื่อนบินไปอังกฤษอีกแล้วจะฝากนางซื้อ สิวผด สิวข้าวสารเสก หายเกลี้ยงเลย จาก Jeban คุณ Champs อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ดีมาก ชุ่มชื่นดี รอยแผลเป็นจากสิวก็จางลงด้วย แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่รวมๆแล้วถือว่าดี จาก Konvy คุณ ศิ***ณ์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

5.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : Giffarine Hya Intensive Whitening Pre-Serum
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://www.beverbeauty.com/product/8020/giffarine-hya-intensive-whitening-pre-serum-กิฟฟารีน-ไฮยา-อินเทนซีฟ-ไวท์เทนนิ่ง-พรี-ซีรั่ม-27-ml-w-1

 

กิฟฟารีน ไฮยา อินเทนซีฟ ไวท์เทนนิ่งพรีเซรั่ม แบรนด์คนไทยที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก ได้รับการยอมรับ

เรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก สารสกัดจากดอกไม้ฝรั่งเศส, ดอกซากุระจากเกาหลี และมะนาวคาเวียร์จากออสเตรเลีย ผสมกับไฮยาลูรอนเข้มข้น

หลังจากใช้แล้วรูขุมขนเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด ริ้วรอยค่อย ๆ จางลงเพื่อน ๆ จะใช้ลงเป็นเบส หรือใช้คู่กับเมคอัพก็ได้ กิฟฟารีนเอาอยู่ค่า

ปริมาณ 27 ml
ราคา 600 THB

เนื้อเซรั่มจะเป็นของเหลวใส เนื้อหนืดเล็กน้อย สีชาบางๆนะคะไม่เข้ม มีกลิ่นดอกไม้เจือจาง หอมโอเคเลย สัมผิวค่อนข้างลื่น ซึมไวมากๆ สมกับที่จัดให้อยู่ในหมวด พรีเซรั่ม เพราะเนื้อเซรั่มค่อนข้างบางเบาค่ะ จาก bloggang คุณ ลัล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

จากการที่เราได้ลองมา 1 อาทิตย์ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือ หน้ามีความชุ่มชื่นขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้นเล็กน้อย ซึ่งตัวนี้เราว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยนะ (โดยเฉพาะผิวแห้งแบบเรา) เพราะด้วยความที่เขาไม่เหนอะไม่เยิ้ม และยังทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้นง่ายขึ้นนะ จาก jeban คุณ น้องฟริ้ง อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

6.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : L’Oreal Paris Revitalift Hyaluronic Acid Serum
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://shopee.co.th/

 

ลอรีอัลเซรัมการันตีคุณภาพด้วยยอดขายอันดับ  1 ทั่วอเมริกา ใช้กรดไฮยาลูรอนิคเข้มข้น 1.5% ช่วยยกกระชับผิวหน้าให้เรียบตึงอีกครั้ง พร้อมด้วยโมเลกุลไฮยาลูรอน 2 ขนาด แบ่งหน้าที่การทำงานในทุกชั้นผิว

ทางแบรนด์ได้ทำการสำรวจพบว่า ผู้ใช้เซรั่มตัวนี้จะมีผิวสว่างขึ้น 42% ทันทีหลังใช้ อยากสวย หน้าตึงกระชับ สว่างใสแบบเร่งด่วน เชิญที่แบรนด์นี้ รับรองไม่ผิดหวังค่า

ปริมาณ 30 ml
ราคา 800 THB

หลังจากได้ลองก็เข้าใจแล้วว่าทำไมเป็นไฮยาลูรอนตัวท็อป​ที่ขายดีสุดๆในอเมริกา ช่วยผิวให้อิ่มเด้งฟูน้ำทันทีหลังทา​ เนื้อเข้มข้นมาก จาก Facebook : พักรบรีวิว อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เนื้อผลิตภัณฑ์ใส แต่เข้มข้น ไม่มีความหนืดเลย รู้สึกได้ถึงความตึง ผิวสดชื่นมีชีวิตชีวา จาก Youtube : Lynn Falada คุณ Lynn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

7.ขอแนะนำไฮยาลูรอนเซรั่ม : Eucerin Hyaluron-Filler 10% Pure Vitamin C Booster
ไฮยาลูรอนเซรั่ม
https://www.konvy.com/eucerin/eucerin-hyaluron-filler-10-pure-vitamin-c-booster-8ml-39215.html?gclid=CjwKCAiAg8OBBhA8EiwAlKw3kgOPSt9uKVqbi3Sgm0EXNSqvI7hNwrBHUr5i2FnAr4QiUH4W-e-auBoCUOgQAvD_BwE

 

แบรนด์สกินแคร์ชื่อดังจากเยอรมนี ส่งยูเซอรินไฮยาลูรอนเซรั่มออกมาให้เพื่อน ๆ จับจอง ด้วยความที่เซรั่มเข้มข้น ผสานรวมกับวิตามินซี ทำให้ช่วยเติมความชุ่มชื้น ไปพร้อม ๆ กับแก้ปัญหารอยด่างดำได้ในเวลาเดียวกันเลยล่ะค่าเพื่อน ๆ

ยูเซอรินมีชื่อเสียง เรื่องความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ เหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ตัวนี้ต้องมีนะค้าาา

ปริมาณ 8 ml
ราคา 972 THB
ใช้ไปไม่กี่วัน คือตอบโจทย์มากผิวดูกระจ่างใส หน้าอิ่มฟู ดูไบรท์ดูสุขภาพดีเหมือนคนได้นอนเต็มอิ่มกู้ผิวจากความหมองโทรมอยู่หมัดจ้ามีตัวนี้ยังไงก็รอด เริ่ดจริงงลองไปสอยมาใช้กันนะ จาก Jeban คุณ Pichamon Thotsapon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใครที่เป็นสาวกสกินแคร์แนวเซรั่มวิตามินซีแบบนี้พลาดไม่ได้เลยค่ะ เซรั่มตัวเดียวช่วยทั้งเรื่องหน้าใส ลดรอยสิว จุดด่างดำ หมดปัญหาหน้าโทรมหน้าหมอง แถมยังดูแลปัญหาริ้วรอยก่อนวัยด้วยนะคะ จาก Wongnai คุณ Beauty Editor อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

โอ๊ย… แต่ละไอเท็ม ดีงามพระรามแปดไปเลยนะคะ มี Active ingredients ให้เลือกตามปัญหาผิวของเพื่อน ๆ เลย ใครงบมากหรืองบน้อย ก็อ่านรีวิวนี้ได้โม้ดดดดค่า ใช้ได้ตั้งแต่เซเว่นจนถึงเคาน์เตอร์แบรนด์.. อ่านเพลินกันเลยใช่ไหมค้าาา

บทสรุป ไฮยาลูรอนเซรั่ม ต้องตำเดี๋ยวนี้ !

ไฮยาลูรอนเซรั่ม

ทั้งไฮยาลูรอนเซรั่ม ทั้งครีม ดีงามกันไปคนละอย่าง เลือกไม่ได้ทั้งคู่ ต้องขอเก็บน้องไว้ทั้งสองคนนะค้าาา.. เซรั่มก็ช่วยบำรุงจากภายใน ช่วยเยียวยาโครงสร้างผิวที่บาดเจ็บ ส่วนครีมก็คอยดูแลปกป้องผิวจากภายนอก ดีทั้งคู่แบบนี้จะเลือกทำไมละค้าาา..

ที่สำคัญที่สุด อย่าลืมออกกำลังกาย เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมาก ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ จะได้ชะลอทั้งวัย ชะลอทั้งผิวนะค้าเพื่อน ๆ ..วันนี้ขอตัวแล้วค่ะ ได้เวลาทำกิจกรรมชะลอวัยแล้วววว  

 

 

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category