เลือกไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี? ขอแนะนำ 「#7 ไฮยาลูรอน ที่ดีต่อใจเกินต้าน ชาวเน็ตต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ของมันต้องมี!」

เลือกไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี? ขอแนะนำ 「#7 ไฮยาลูรอน ที่ดีต่อใจเกินต้าน ชาวเน็ตต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ของมันต้องมี!」

 

ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี

เพราะความชุ่มชื้นของผิวหน้า คือคุณแจสำคัญในการชะลอวัย ให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยไฮยาลูรอน จึงเป็นคีย์สำคัญ ที่จะช่วยตอบโจทย์ปัญหานี้ เพื่อล็อกน้ำให้อยู่กับผิวได้ยาวนานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน แต่ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนละคะเพื่อน ๆ ที่เราควรเลือก..

ไม่ต้องกังวลไปนะค้าเพื่อนๆ เพราะว่าวันนี้เราได้รวบรวมหลากหลายผลิตภัณฑ์ไอเท็มตัวจี๊ดไฮยาลูรอนเข้มข้นที่ชาวเน็ตผู้กร้านโลกได้แนะนำว่ามันเด็ด รีวิวมันปัง ใช้แล้วจะได้บอกลาหน้าพังไปตลอดกาลมาแนะนำเพื่อนๆแน่นอน

ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี

เอ๊ะ!แต่ก่อนที่จะไปแนะนำไอเท็มเด็ดๆ เราขอฝากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับไฮยาลูรอนไว้สักเล็กน้อยนะคะเพื่อนๆ เผื่อเพื่อนๆคนไหนสงสัยว่า อะไรที่ทำให้ไฮยาลูรอนแต่ละยี่ห้อต่างกัน จะเป็นวิตามินซีที่ผสม, สารสกัดที่เลือกปนเข้าไป หรือคุณภาพน้ำแร่บริสุทธิ์จากธรรมชาติ..

นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งนะคะ แต่หลัก ๆ แล้วขึ้นอยู่กับขนาดของไฮยาลูรอนที่แต่ละแบรนด์เลือกใช้ยังไงล่ะค้า.. ถ้าอย่างนั้นไปดูกันหน่อยไหมคะว่า ขนาดที่ว่ามันเป็นอย่างไร ไปกันเล้ยยย

 

3 ปัจจัยหลัก ของไฮยาลูรอนที่ส่งผลต่อผิว

น้ำหนัก ขนาด และความเข้มข้นโมเลกุลของไฮยาลูรอน ส่งผลโดยตรงต่อความโกลว์ของผิวนะค้า วัดเป็นหน่วยมวลของอะตอม หรือเพื่อน ๆ อาจเคยได้ยินหน่วยชื่อว่า ดอลตัน (Dalton, Da)

ขนาดโมเลกุล จากใหญ่ที่สุดไปจนเล็กสุด 

  1. High molecular weight (HMW) = 1.0 – 1.5 ล้านดอลตัน (1000 – 1,500 kDa)
  2. Low molecular weight (LMW) = 0.8 – 1.0 ล้านดอลตัน (800 – 1000  kDA)
  3. Extra Low Molecular Weight (ELMW) = 80,000 – 110,000 ดอลตัน (80 – 100 kDa)
  4. Super Low Molecular Weight (SLMW) < 50,000 ดอลตัน (50 kDa)
  5. Ultra Low Molecular Weight (ULMW) < 6,000 ดอลตัน (6 kDa)
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.amazon.in/CHARCO-Internal-Health-Hyaluronic-Powder/dp/B084G5PD48

โดยปกติแล้วไฮยาลูรอนที่ควรเลือกใช้ ขนาดโมเลกุลควรจะอยู่ในช่วง LMW และ ELMW หรือมีขนาด 80 – 1,000 kDA เพราะถ้าขนาดใหญ่กว่านี้อาจซึมซาบอยู่ผิวได้ไม่เต็มที่หรืออาจจะต้องใช้เวลาแตกตัวเพื่อซึมเข้าสู่ผิวเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการหน้าเหนียวหนืดได้ 

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ ได้เกร็ดควารู้เกี่ยวกับไฮยาลูรอนกันไปแล้ว มีความรู้ติดตัวไว้ย่อมดีกว่าน้าา ต่อไปเราไปพบกันไอเท็มด็ด 7 ไฮยาลูรอนที่ต้องมี เพราะชาวเน็ตเขาบอกว่าดีมาก จะมีตัวไหนน่าลองบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา

ขอแนะนำไฮยาลูรอน 7 ยี่ห้อ ที่ชาวเน็ตแนะว่าคุณต้องมี !

1. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : PROVAMED Hyaflash Serum
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.cosmenet.in.th/product/41041/provamed-hyaflash-serum

 

โปรวาเมด ไฮยาแฟลช เซรัม ใช้ Sodium Hyaluronate 100% พร้อมด้วยสารสกัดจากสาหร่ายแดง ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างไฮยาลูรอนตามธรรมชาติ

ทำงานร่วมกับวิตามินบี 5 ช่วยล็อคน้ำให้ผิวเรียบเนียนได้ตลอดทั้งวัน ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำขึ้นทันทีที่ใช้ ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือซิลิโคนเลยนะคะ

เซรัมซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้หน้ามัน แถมยัง ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งเสียขาดน้ำได้ถึง 2 เท่าเลยนะค้า

ปริมาณ 15 ml
ราคา 275 THB
เจลใส เซรั่ม ใช้แล้ว หน้ากระชับดี ซึมซาบเร็วคะ จาก Konvy คุณ สิ***อง อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แพ็คเกจค่อนข้างสะดุดตาสีน่ารักมาก และมีหัวเป็นแบบดรอปเปอร์ จากที่ดูข้อมูลเพิ่มในเว็บไซต์จะมีส่วนผสมของ Sodium Hyaluronate(ขนาดใหญ่), สาหร่ายสีแดง และวิตามิน B5 ค่ะ เนื้อค่อนข้างเหลว และเกลี่ยง่ายและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 752835 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Glossier Super Bounce
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.vogue.co.th/beauty/serumhyaluronic

 

ไฮยาลูรอนเซรัมเข้มข้นถึง 2% แบรนด์ดังจากฝั่งยุโรป มีโมเลกุลไฮยาลูรอนถึง 3 ขนาด

ผสมเข้ากับวิตามินบี 5 ทำให้ผิวชุ่มน้ำ ช่วยกระตุ้นการทำงานของผิวจากระดับโครงสร้าง ลดปัญหาริ้วรอย เหี่ยวย่น ผิวยับ ให้กลับมาเปล่งปลั่ง ยืดหยุ่นดังเดิม

เพื่อน ๆ คนไหนพอมีงบ ก็น่าลองจัดตัวนี้ซักหน่อยนะคะ รับรองคุณภาพคุ้มราคาแน่นอนค่า

ปริมาณ 30 ml
ราคา 900 THB
เนื้อเซรั่ม ซึมไวดี ให้ความชุ่มชื้น เหมือนมีกลิ่นหอมนิดๆด้วย ชอบนะ แต่ราคาแอบสูง จาก Pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5118637 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
Obsessed with this stuff. Lasts a long time. Hyaluronic Acid is so great on my skin and honestly I can see my fine lines disappearing. จาก Amazon.com คุณ slb masud อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : The Ordinary Hyaluronic Acid
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.vogue.co.th/beauty/serumhyaluronic

 

เซรัมจากดิออดีนารี ใช้กรดไฮยาลูรอนิกที่มีความบริสุทธิ์สูง และเข้มข้นถึง 2% หมดกังวล

ถึงประสิทธิภาพการฟื้นฟูผิวไปได้เลยค่ะ แถมยังมีวิตามินบี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดปัญหาการอักเสบไปยาว ๆ เลยค่า

ใครอยากลองเซรัมเนื้อเนียน ซึมซับไว เห็นผลทันที ลองดิออดินารีดูไหมค้า

ปริมาณ 30 ml
ราคา 379 THB
ใช้แล้วสิวหายจริง นี่รอเพื่อนบินไปอังกฤษอีกแล้วจะฝากนางซื้อ สิวผด สิวข้าวสารเสก หายเกลี้ยงเลย จาก Jeban คุณ Champs อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ดีมาก ชุ่มชื่นดี รอยแผลเป็นจากสิวก็จางลงด้วย แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่รวมๆแล้วถือว่าดี จาก Konvy คุณ ศิ***ณ์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Taiyou No Aloe Hyaluronic Acid
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
http://khun9linn.lnwshop.com/product/product/54/the-sun-society-hyaluronic-acid-หัวเชื้อไฮยาลูรอนเข้มข้น-ขนาด-10ml

 

น้องคนนี้เค้ามีหลายชื่อมากค่ะ ด้วยความที่น้องมาจากญี่ปุ่น เราก็อ่านนิฮงไม่ค่อยแข็งแรงซะด้วย เพื่อน ๆ จะเรียก Hyaluronic JP Best Cosme, Sun Society ,Taiyou

หรือบางคนเรียกไฮยาขวดม่วง เราก็เข้าใจกันเนอะ ถึงชื่อยากแต่คุณภาพเข้าใจง่ายนะคะ ลดริ้วรอย ช่วยหน้าเด้ง จบค่ะ!

อยากหน้าใสแบบสาวญี่ปุ่น ไม่ต้องรอนะค้า เชิญรับน้องไปชื่นชมได้แล้วค่า

ปริมาณ 10 ml
ราคา 299 THB
ทำออกมาเป็นหัวเชื้อไฮยาที่เข้มข้นสูง ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กระชับรูขุมขนคะ เป็นเนื้อใสๆ มีความหนืดนิดนึง ไม่มี ไม่มีกลิ่น หยดเดียวทาได้เยอะ ให้ความชุ่มชื้นดีค่ะ จาก Pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 5118637 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ใช้ดีมากๆเลยค่ะ ใช้กับหน้าคือชุ่มชื่น ใช้ผสมได้กับทุกอย่าง ผสมกับรองพื้นคือติดทนนาน จาก Konvy คุณ bu***wr อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : Hada Labo Perfect Gel
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.watsons.co.th/ฮาดะ-ลาโบะ-ไฮเดรทติ้ง-เพอร์เฟค-เจล-14-กรัม/p/BP_263464

ฮาดะลาโบะตัวนี้มาในรูปแบบ ที่ค่อนข้างแตกต่างจากไฮยาลูรอนตัวอื่นนะคะเพื่อน ๆ เป็นเนื้อเจล แต่คุณภาพไม่แพ้ใครนะคะ อัดแน่นทั้งไฮยาลูรอนิคแอซิด คอลลาเจน

และเซราไมด์ ช่วยกันเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียนอีกครั้ง พร้อมกับปรับ pH มาอย่างสมดุล ทำให้ไม่เกิดการระเคืองแน่นอนค่า

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเร่งฟื้นฟูปัญหาผิว เบื่อกับการใช้ไฮยาลูรอนแบบหยด ลองฮาดะลาโบะตัวนี้สิคะ รับรองติดใจแน่นอนค่า

ปริมาณ 14 g
ราคา 159 THB

ในตอนแรก ถ้าใช้เยอะจะเหนอะๆหน่อย ให้ค่อยๆทาทีละน้อย แล้วกดๆนวดๆ ไปเรื่อยๆ ผิวจะดูอิ่มน้ำ แบบรู้สึกได้เลยค่ะ จาก Jaban คุณ Kebubkub อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เนื้อเจลครีมใสๆ สีขุ่นน้อยๆ เนื้อแบบเจลาติน ไม่เหลวเกินไป มีความคงรูป ที่ใช้เป็นแบบ 3 in 1 จะต่างกับของญี่ปุ่นที่เป็น 5 in 1 แต่อันนี้ก็โอเคนะ ไม่มีกลิ่น ไม่ต้องใช้เยอะมากหน้าก็ชุ่มชื่น ค่อนไปทางเหนียวๆ ใช้เฉพาะกลางคืน ไม่แพ้ไม่ระคายเคือง ช่วยได้มากเวลาผิวแห้งมากๆ จาก Vanilla คุณ Nekomi อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : TARTE Mermaid Skin Hyaluronic H2O Serum
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.sephora.co.th/products/tarte-mermaid-skin-hyaluronic-h2o-serum/v/mermaid-skin-hyaluronic-h2o-serum

 

นางเงือกน้อยขวดใหญ่ อัดแน่นไปด้วยไฮยาลูรอนิคเข้าข้น สูตรเฉพาะของ TARTE มาพร้อมกับสารสกัดจากพืชน้ำ และวิตามินบี 5 ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะหนะ

เซรัมเนื้อบางเบามาก ๆ สมชื่อ H20 ผิวเซรัมเบาเหมือนทาน้ำ แต่ให้ความนุ่มลื่น รู้สึกได้ทันทีหลังใช้เลยนะคะ

เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ถ้าเพื่อนคนไหนแพ้ง่าย ก็ขอแนะนำน้องสาวคนนี้เลยล่ะค่า

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,500 THB
Absolutely Love! I have tried everything to tone down my acne and nothing worked. I went to the dermatologist and they recommended that I use differin gel after I told them that it didn’t work for me with previous uses. They also told me I wasn’t allowed to use moisturizer. I used this stuff along with the differin gel and it worked wonders. I totally recommend. จาก sephora.co.th อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
7. ขอแนะนำไฮยาลูรอน : SKINOXY Advanced 4D Hyaluron Booster Serum
ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี
https://www.cosmenet.in.th/product/41948/Advanced-4D-Hyaluron-Booster-Serum

 

นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ของการใช้ไฮยาลูรอน 4 มิติ และโมเลกุลขนาดเล็กที่สุดเพียง 10 kDA เท่านั้น

ทำให้ไฮยาลูรอน แทรกซึมลึกถึงผิวชั้นใน เพื่อแก้ปัญหาจากต้นตออย่างแท้จริง เป็นการช่วยปรับสภาพผิวถึงชั้น Dermis ที่สำคัญนะคะ เซรัมตัวนี้ทำมาเพื่อตอบโจทย์ผิวแพ้ PM 2.5 อย่างแท้จริง

ถ้าฝุ่นจะเยอะขนาดนี้ ผิวเราคงไม่ได้นานแน่ ๆ ค่ะเพื่อน ๆ รับ Skinoxy ไปให้ช่วยดูแลผิวเพื่อน ๆ อีกแรงสิคะ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 590 THB
ยอดเยี่ยม คุ้มค่าเงิน คุณภาพสินค้าดี เนื้อเซรั่มซึมไวมาก ใช้แล้วหน้าอิ่มฟู ผิวเนียนขึ้น ถือว่าผ่าน จาก Watson คุณ P** อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เซรัมเนื้อใส เข้มข้น มีความหนึบๆ เล็กน้อย แต่เมื่อเกลี่ยแล้วก็จะซึมลงไปบนผิว ให้ความชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะเลย สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์ หรือเมคอัพอื่น ๆ ต่อได้ ไม่มีปัญหาค่ะ สำหรับสาวผิวมันอย่างมีน ตัวนี้ใช้ได้ดีเลยนะคะ ให้ความชุ่มชื้น โดยที่ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้นด้วย จาก Jeban คุณมีน อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เยอะแยะมากมายละลานตาเลยใช่ไหมคะเพื่อน ๆ ไม่เคยรู้มาก่อนนะคะว่า โมเลกุลของไฮยาลูรอน จะมีผลกับสุขภาพผิวเราขนาดนี้ เลือกไอเท็มบำรุงผิวครั้งต่อไป คงมั่นใจมากขึ้นแล้วสินะค้าาา

บทสรุป เลือกไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี

ไฮยาลูรอนยี่ห้อไหนดี

ทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์จากไอฮยาลูรอนมาให้เลือกมากมาย หลายยี่ห้อ หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเซรัมน้ำตบ ครีม หรือแบบเจล ไอเท็มเหล่านี้มีข้อดีโดดเด่นกันไปคนละอย่าง ทีนี้ก็ขึ้นกับความต้องการของเพื่อน ๆ เองแล้วหล่ะค่ะว่า อยากได้น้อง ๆ ไฮยาลูรอนมา ช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวแบบไหน

เท่าที่เรารีวิวให้เพื่อน ๆ ดูก็เยอะ แล้วก็ฮิต ๆ ทั้งนั้นเลยนะค้า อย่างน้อยถ้าเลือกไม่ได้ ลองส่องขนาดและความเข้มข้นของไฮยาลูรอนเป็นอย่างแรก แล้วค่อย ๆ ดูสารประกอบตัวอื่น เลือกแบบที่เราชอบ เลือกแบบที่เหมาะกับผิวเรานะคะเพื่อน ๆ วันนี้ขอตัวไปช้อปบ้างแล้วววว บายค่าาา

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category